[Funland] Thảo luận Giải pháp tắc Ngã tư sở.

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,439
Động cơ
805,038 Mã lực
Cái vòng luẩn quẩn, thông chỗ này thì tắc chỗ tiếp theo, chả có giải pháp nào cả. Mà theo em ngon nhất là ... chuyển THỦ ĐÔ mới là xong, hế hế ...
Chuyển Thủ đô mới th Thủ đô mới nó không tắc thôi chứ Hà nội của ta vẫn tắc y như cũ ạ. Có giải quyết dc ji đâu? :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Khi bắt đầu có dự án đường trên cao; anh Nhật ảnh đã chặn đứng cái phương án hầm và cầu.
Còn may một tý là là giờ làm được vượt của vượt.


Đào tiếp hầm cho đi thẳng tuyến Trường Chinh qua Láng thôi
đào hầm và bắc thêm cầu :))
Cả ô tô chứ, như hầm Kim Liên, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến thôi
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,952
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Mấy giải phép rẻ tiền:

1. Ko cho phép rẽ trái ngay giữa ngã tư
2. Nếu vẫn ùn tắc thì cấm ô tô đi bên dưới từ đoạn Tôn Thất Tùng ra Trường Chinh.
Lê Trọng Tấn ra được ko anh, mà tốt nhất là cấm hết...ko cho đi nữa lsf đường thoáng ngay anh ạ :))
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Đào tiếp hầm cho đi thẳng tuyến Trường Chinh qua Láng thôi
Ngã tư Sở ngày xưa thằng bỏ mẹ nào đó nó đã đào cái hầm to đùng bát đại bên dưới mất rồi, mà cái hầm đó chỉ để bà con tập thể dục chứ nếu sang đường thì vẫn đi bên trên :D
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,169
Động cơ
517,785 Mã lực
Rào ngã tư cho đi thẳng hướng Trường Chinh sang Láng, nguyễn trãi tây sơn cho đi vòng đảm bảo thông thoáng ngay. Mấy ông sở giao thông không biết có ông nào đi làm qua tuyến này không đèn xanh có 15s đèn đỏ 90s thì nó không tắc mới lạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Ngã tư Sở ngày xưa thằng bỏ mẹ nào đó nó đã đào cái hầm to đùng bát đại bên dưới mất rồi, mà cái hầm đó chỉ để bà con tập thể dục chứ nếu sang đường thì vẫn đi bên trên :D

anh Nhật ảnh tư vấn và cho vay. Đào hầm, làm cầu vượt chắn ngang trục VĐ2

VĐ3 thì ảnh tư vấn/thiết kế đã thấp còn trụ ngang; thể là phía dưới chả sử dụng được gì sất. Đoạn cầu Thanh Trì- Pháp Vân ảnh còn là tư vấn/cho vay làm con đê. Giờ chả sửa được gì sất
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,620
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Em đồng ý với phương án của cụ, em cũng hay đi con đường này, gần đây khi đường trên cao VĐ2 sắp xong, tình trạng ùn ứ chỗ nút giao Ngã Tư Sở trầm trọng quá, em đi từ Trường Chinh rẽ trái vào Nguyễn Trãi mà có hôm chờ 30' chỗ này mới thoát được.
Chỗ này nhà cháu tuyền rẽ phải Tây Sơn rồi quay đầu lên cầu vượt sang Nguyễn Trãi, hoặc đi thẳng sang Láng xong quay đầu... chứ rẽ trái luôn thì chỉ khi nào đi vào giờ vắng thôi!
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Rào ngã tư cho đi thẳng hướng Trường Chinh sang Láng, nguyễn trãi tây sơn cho đi vòng đảm bảo thông thoáng ngay. Mấy ông sở giao thông không biết có ông nào đi làm qua tuyến này không đèn xanh có 15s đèn đỏ 90s thì nó không tắc mới lạ.
Về cơ bản là hiện nay không có giải pháp nào thoát được tắc ở tuyến này, nếu rào cho đi thẳng qua NTS chắc chắn mọi lưu lượng sẽ dồn về ngã 3 Yên Lãng và nút Láng - Láng Hạ, xe sẽ tắc từ đó đến tận Trường Chinh luôn.
Ngày xưa đường Trường Chinh nhỏ lên lưu lượng xe thấp, vô hình chung làm giảm áp lực cho phía Láng, bây giờ nó to tổ quật ra, lượng xe ào về cùng lúc là tắc thôi.
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
534
Động cơ
350,992 Mã lực
Rào ngã tư cho đi thẳng hướng Trường Chinh sang Láng, nguyễn trãi tây sơn cho đi vòng đảm bảo thông thoáng ngay. Mấy ông sở giao thông không biết có ông nào đi làm qua tuyến này không đèn xanh có 15s đèn đỏ 90s thì nó không tắc mới lạ.
Ko được bác ơi, lưu lượng Trường Chinh đi Nguyễn Trãi rất lớn, đi vòng thì tắc nặng phía tây sơn chỗ vòng ngay.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,918 Mã lực
Không biết có phải tắc ở N4So không mà mấy hôm nay em đi làm lúc 8h15 đoạn Hà Đông-Thanh Xuân có vẻ thoáng hơn. Các bác để hết ô tô ở nhà rồi à?

Em đi xe đạp nên ác cảm với các thành phần xế nổ ạ, hehe.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Tình trạng tắc ngã tư sở đang nóng nhất hiện nay. Đợi đến lúc làm đường từ ngã tư sở đến cầu giấy còn lâu, Chả biết cơ quan nào của chính phủ kiểm soát cái đèn giao thông nhưng theo e có cách để giảm bớt tắc.

Lý do tắc : Do xung đột về luồng di chuyển nên đèn đỏ quá dài.

Phân tích luồng di chuyển qua đèn đỏ :
1, Hướng từ Trường Chinh đi Láng và Nguyễn Trãi ( tắc lâu nhất )
2, Hướng từ Láng đi Trường Chinh và Tây Sơn
3, Hướng Tây sơn đi Trường Chinh
4, Hướng Nguyễn trãi đi Láng.
Các hướng di chuyển trên thì có hướng 1 và 2 là lưu lượng nhiều nhất. vì thế giải pháp đưa ra phải giải quyết ưu tiên cho 2 hướng này.

Đề xuất :
+ Đèn đỏ ưu tiên phục vụ cho Hướng 1, sau đó đến hướng 2.
+ Bỏ hướng 3, 4 khóa đèn đỏ lại . Xe Tây sơn --> trường chinh hoặc Nguyễn trãi --> láng phải đi Vòng
+ Làm vòng xuyến tại đường Trường trinh và láng để tạo điều kiện cho xe đi vòng.

Như vậy lưu thông có lẽ sẽ thông thoáng hơn. Các cụ cho ý kiến ạ.
Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy cụ có lý. Tuy nhiên nếu lắp thiết bị tự động đếm số phương tiện giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều để điều chỉnh thời gian đèn xanh đỏ sẽ chính xác khoa học hơn. Giờ cao điểm buổi sáng rất khác giờ cao điểm buổi chiều. Rẽ trái buổi sáng, chiều là rẽ phải; sáng từ TC-Láng thì chiều là Láng- TC.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Tình trạng tắc ngã tư sở đang nóng nhất hiện nay. Đợi đến lúc làm đường từ ngã tư sở đến cầu giấy còn lâu, Chả biết cơ quan nào của chính phủ kiểm soát cái đèn giao thông nhưng theo e có cách để giảm bớt tắc.

Lý do tắc : Do xung đột về luồng di chuyển nên đèn đỏ quá dài.

Phân tích luồng di chuyển qua đèn đỏ :
1, Hướng từ Trường Chinh đi Láng và Nguyễn Trãi ( tắc lâu nhất )
2, Hướng từ Láng đi Trường Chinh và Tây Sơn
3, Hướng Tây sơn đi Trường Chinh
4, Hướng Nguyễn trãi đi Láng.
Các hướng di chuyển trên thì có hướng 1 và 2 là lưu lượng nhiều nhất. vì thế giải pháp đưa ra phải giải quyết ưu tiên cho 2 hướng này.

Đề xuất :
+ Đèn đỏ ưu tiên phục vụ cho Hướng 1, sau đó đến hướng 2.
+ Bỏ hướng 3, 4 khóa đèn đỏ lại . Xe Tây sơn --> trường chinh hoặc Nguyễn trãi --> láng phải đi Vòng
+ Làm vòng xuyến tại đường Trường trinh và láng để tạo điều kiện cho xe đi vòng.

Như vậy lưu thông có lẽ sẽ thông thoáng hơn. Các cụ cho ý kiến ạ.
Chỉ có cách làm hoàn chỉnh nút Ngã Tư Sở, bao gồm vòng xuyến trên cao, hầm chui, cầu vượt.
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
966
Động cơ
314,900 Mã lực
Giải pháp của em là học bọn khác, kiểu như thế này ạ.
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Lê Trọng Tấn ra được ko anh, mà tốt nhất là cấm hết...ko cho đi nữa lsf đường thoáng ngay anh ạ :))
Lê Trọng Tấn đi đâu mới đc :D Lên phố thì cứ Tôn Thất Tùng thẳng tiến còn qua mạn Mỹ Đình thì sang Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến mà phi. Chen nhau ra Ngã Tư Khổ làm gì cho sở :P Sắp tới xe trên cao nó ùn ùn phi xuống chắc đi trên đầu nhau mới vượt qua đc.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Chỉ có cách làm hoàn chỉnh nút Ngã Tư Sở, bao gồm vòng xuyến trên cao, hầm chui, cầu vượt.
Hầm chui ko làm được nữa vì vướng hầm đi bộ rồi. Nếu phá bỏ đi thì XH nhảy ngược lên bảo lãng phí; lại phải trảm tướng cũ thí tốt. Loại.
Chỉ còn cách làm đường trên cao. Cần một chút khoảng không là làm được. Nút giao hoành tráng như này ở nước ngoài người ta làm chỉ tốn 70-80 triệu đô.

nút_giao_tốt_01.jpg
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,101
Động cơ
383,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Ngã tư Sở ngày xưa thằng bỏ mẹ nào đó nó đã đào cái hầm to đùng bát đại bên dưới mất rồi, mà cái hầm đó chỉ để bà con tập thể dục chứ nếu sang đường thì vẫn đi bên trên :D
Đúng là cái hầm đấy tác dụng chỉ phục vụ bà con đi bộ tập thể dục, chấm hết.
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,366
Động cơ
231,034 Mã lực
Tuổi
36
Rồi lại tắc vị trí khác thôi.Ví dụ như đóng ngã tư thì phía trên đường Láng phải có chỗ quay đầu,rồi lượng lớn phương tiện sẽ va chạm tại đường Láng ( tại điểm quay đầu - xung đột giao thông ).

Muốn hạn chế phải có xiềng,làm đường tránh - đường gom - đường hầm - có thể thêm đường trên cao vòng xuống Nguyễn Trãi.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,489 Mã lực
Em đi làm, hướng em đi ra ngoại thành nên rất vắng, trong khi hướng ngược lại rất đông, nhiều khi em cứ nghĩ ngớ ngẩn: sao ko di dời hết các bệnh viện, trường học, cq nhà nước ra ngoại ô?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top