- Biển số
- OF-2816
- Ngày cấp bằng
- 17/12/06
- Số km
- 138
- Động cơ
- 563,237 Mã lực
Một số động cơ của BMW có van hằng nhiệt chỉ mở khi nước lên đến 105 độ C.
Như vậy .khi chạy thời gian dài ,ổn định thì nhiệt độ nước giao động ở quanh mức <105 độ> .đa số ở mức 102-110 độ.
ở đây e không bàn đến ưu điểm làm việc của động cơ khi ở dải nhiệt độ này.Mà chỉ bàn đến tác hại của dải nhiệt độ này đến các chi tiết cao su ,nhựa ...thuộc hệ thống nước làm mát,hệ thống dầu bôi trơn:
-mau cạn thiếu nước,sinh áp lực cao,bục đường ống nước,cút,bình nước phụ...lão hóa nhanh.
-nhanh hỏng gioăng phớt,git...chảy dầu,ăn dầu -hao dầu quá đáng.
gây nhiều phiền toái,tốn tiền thay thế các chi tiết cao su,nhựa của động cơ.
vậy nên chăng ,đưa nhiệt độ làm việc ổn định về dải 90-95 độ C.Trung hòa giữa cái ưu và cái nhược (giảm hiệu suất đốt nhiên liệu đi một tý và tăng được tuổi thọ và độ tin cậy của các gioăng phớt,đường ống cao su,nhựa...lên nhiều)
GIẢI PHÁP CỦA EM LÀ:Mua van hằng nhiệt của Nhật ,loại nào mà ruột van có kích thước hình học thích hợp để chế sang vỏ van BMW,sao cho nguyên lý làm việc không thay đổi.chỉ thay đổi nhiệt độ mở van hằng nhiệt (nhiệt độ mở van thấp hơn nguyên bản )
Em xin ý kiến mọi người và sẵn sàng tiếp thu ,cầu thị
chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp.
Như vậy .khi chạy thời gian dài ,ổn định thì nhiệt độ nước giao động ở quanh mức <105 độ> .đa số ở mức 102-110 độ.
ở đây e không bàn đến ưu điểm làm việc của động cơ khi ở dải nhiệt độ này.Mà chỉ bàn đến tác hại của dải nhiệt độ này đến các chi tiết cao su ,nhựa ...thuộc hệ thống nước làm mát,hệ thống dầu bôi trơn:
-mau cạn thiếu nước,sinh áp lực cao,bục đường ống nước,cút,bình nước phụ...lão hóa nhanh.
-nhanh hỏng gioăng phớt,git...chảy dầu,ăn dầu -hao dầu quá đáng.
gây nhiều phiền toái,tốn tiền thay thế các chi tiết cao su,nhựa của động cơ.
vậy nên chăng ,đưa nhiệt độ làm việc ổn định về dải 90-95 độ C.Trung hòa giữa cái ưu và cái nhược (giảm hiệu suất đốt nhiên liệu đi một tý và tăng được tuổi thọ và độ tin cậy của các gioăng phớt,đường ống cao su,nhựa...lên nhiều)
GIẢI PHÁP CỦA EM LÀ:Mua van hằng nhiệt của Nhật ,loại nào mà ruột van có kích thước hình học thích hợp để chế sang vỏ van BMW,sao cho nguyên lý làm việc không thay đổi.chỉ thay đổi nhiệt độ mở van hằng nhiệt (nhiệt độ mở van thấp hơn nguyên bản )
Em xin ý kiến mọi người và sẵn sàng tiếp thu ,cầu thị
chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp.
Chỉnh sửa cuối: