Thảo luận Thảo luận giải pháp: giảm nhiệt độ làm việc cho động cơ BMW !!!! ?

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Một số động cơ của BMW có van hằng nhiệt chỉ mở khi nước lên đến 105 độ C.
Như vậy .khi chạy thời gian dài ,ổn định thì nhiệt độ nước giao động ở quanh mức <105 độ> .đa số ở mức 102-110 độ.
ở đây e không bàn đến ưu điểm làm việc của động cơ khi ở dải nhiệt độ này.Mà chỉ bàn đến tác hại của dải nhiệt độ này đến các chi tiết cao su ,nhựa ...thuộc hệ thống nước làm mát,hệ thống dầu bôi trơn:
-mau cạn thiếu nước,sinh áp lực cao,bục đường ống nước,cút,bình nước phụ...lão hóa nhanh.
-nhanh hỏng gioăng phớt,git...chảy dầu,ăn dầu -hao dầu quá đáng.
gây nhiều phiền toái,tốn tiền thay thế các chi tiết cao su,nhựa của động cơ.
vậy nên chăng ,đưa nhiệt độ làm việc ổn định về dải 90-95 độ C.Trung hòa giữa cái ưu và cái nhược (giảm hiệu suất đốt nhiên liệu đi một tý và tăng được tuổi thọ và độ tin cậy của các gioăng phớt,đường ống cao su,nhựa...lên nhiều)
GIẢI PHÁP CỦA EM LÀ:Mua van hằng nhiệt của Nhật ,loại nào mà ruột van có kích thước hình học thích hợp để chế sang vỏ van BMW,sao cho nguyên lý làm việc không thay đổi.chỉ thay đổi nhiệt độ mở van hằng nhiệt (nhiệt độ mở van thấp hơn nguyên bản )
Em xin ý kiến mọi người và sẵn sàng tiếp thu ,cầu thị
chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: npt

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,305
Động cơ
16,837 Mã lực
Đơn giản hơn là cụ làm một ống nhỏ nối thông van kèm theo một van hăng nhiệt bất kỳ khả thi hơn là thay ruột. Thay không ổn xe báo lỗi ngay
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Đơn giản hơn là cụ làm một ống nhỏ nối thông van kèm theo một van hăng nhiệt bất kỳ khả thi hơn là thay ruột. Thay không ổn xe báo lỗi ngay
Cảm ơn bác "minhab".Bác có thể nói rõ cơ cấu báo lỗi của van hằng nhiệt được không.Thực tình tôi cũng lơ mơ chỗ này!
xem các tài liệu trên mạng .thì tôi cũng chỉ dự đoán như sau:
-trên thân van có 1 jac cắm dây điện.tôi đoán rằng đây là công tắc hành trình "on/off" theo trạng thái đóng mở van và tác động "on/off" đến quạt két nước
-còn cái sensor nhiệt độ nước sẽ báo nhiệt độ nước,và tác động đến tốc độ quay của quạt .
Tôi chưa được thực hành phần van hằng nhiệt này,mới chỉ tìm hiểu ý tưởng-lý thuyết!
Bác nào nắm rõ nguyên lý hoạt động của cái" jac điện" trên van này ,vào phổ biển giúp cho thì tốt quá.
thanks.
 

long quangninh

Xe tải
Biển số
OF-519777
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
269
Động cơ
179,300 Mã lực
Tuổi
37
Đơn giản hơn là cụ làm một ống nhỏ nối thông van kèm theo một van hăng nhiệt bất kỳ khả thi hơn là thay ruột. Thay không ổn xe báo lỗi ngay
1 là cụ nối thông.coi như ko có van nữa.cái này có 1 topic của ông bigdog đã đề cập và rất nhiều người tranh luận rồi.cụ lục lại bài đấy xem sao.riêng e nghĩ thì nhà sản xuất họ đã pải tính toán.nếu cụ thay đổi e sợ làm mất đi cảm giác của bmw.khi nhiewtj độ đến 105 thì van mới mở thì e nghĩ nó pải có cảm biến để nhận thấy khi nhiệt độ đủ để mở van hằng nhiệt đúng kok ạ nên làm cách nào đó thay cảm biến hoặc cài đặt cảm biến về mức nhiệt độ 80 mở van thì hợp lý hơn ạ.như con mec c200 2003 của e nhiệt độ đi trong phố cùng làm chỉ ở mức trên dưới 90 thôi ạ.còn đi đường thoáng luôn luôn dưới 80 ạ.chẳng thế mà e ứ thấy thiếu nước hay dầu mỡ j cả.mặc dù nước làm mát của e toàn đổ nước lavi
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Van hằng nhiệt 318i E46- 11537510959



Van hằng nhiệt 320i E90- 11537510959

Hàng chính hãng BMW. Dùng cho các dòng xe:

318i E46 ( 1999 - 2006 )

320i E90 ( 2006 - 2009 )

320i E90 LCI ( 2007 - 2011 )

X1 E84 ( 2008 - 2015)

X3 E83 ( 2003 - 2006 )
Cụ nào có cái van loại này thay bỏ,cho e xin .để em làm thí nghiệm ạ.
xin cảm ơn
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Mục tiêu của e là ở dòng chữ bôi màu xanh trên đầu trang 1 ạ.
không làm thay đổi gì ,chỉ làm thay đổi nhiệt độ mở van.hay nói cách khác là làm cho van mở sớm hơn (mở khi nhiệt độ khoảng 90 độ).
Và như vậy thì máy cũng đủ nóng để khỏi rơi vào vùng báo lỗi.Nhưng có thể tốn xăng hơn (chắc cũng không nhiều.?)
xem hình trên :có thể e thay lò xo chính của van bằng cái lò xo yếu hơn chẳng hạn ? cần có hiện vật làm thí nghiệm ...
các bác cho ý kiến
xin cảm ơn
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Bác lo xa quá, các chi tiết nhựa với cao su là loại chịu được nhiệt độ cao. Không cần nói xa xôi gì, cái bi-đông nhựa đựng nước (trẻ con bên này thường dùng mang đi học) thấy đề là chịu được nhiêt độ 130°, có thể luộc để khử trùng thoải mái. Cao su và nhựa dùng trong công nghiệp ô tô còn chịu nhiệt cao hơn nhiều.
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
hoan nghênh các bác đã bỏ thời gian đọc & cho ý kiến.
e xin cảm ơn .
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,749 Mã lực
Nhiệt độ 318 máy i4 nhiệt độ làm việc từ 105o.
Nhiệt độ 325 máy i6 nhiệt độ làm việc từ 97o.

Em đã từng dùng Khoan van hằng nhiệt, làm nhiệt độ giảm xuống chỉ từ 75-83o. Đặc biệt hôm nào trời lạnh nhiệt độ hạ còn có 75-80o. Chạy hao xăng, xe không bốc. Nên em phải thay lại van zin, nhiệt độ duy trì 93-97oC cực chuẩn, đi nhẹ bốc, tk xăng.
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Nhiệt độ 318 máy i4 nhiệt độ làm việc từ 105o.
Nhiệt độ 325 máy i6 nhiệt độ làm việc từ 97o.

Em đã từng dùng Khoan van hằng nhiệt, làm nhiệt độ giảm xuống chỉ từ 75-83o. Đặc biệt hôm nào trời lạnh nhiệt độ hạ còn có 75-80o. Chạy hao xăng, xe không bốc. Nên em phải thay lại van zin, nhiệt độ duy trì 93-97oC cực chuẩn, đi nhẹ bốc, tk xăng.
thanks bác "bmwp0wer".
quá chuẩn.đúng giải pháp e cần làm:
tuyệt đối không thay đổi nguyên lý (khoan lỗ,lắp nhánh ống.bẻ vênh mặt van....).Vì làm như vậy .nhiêt độ sẽ biến thiên rất rộng,không ổn định.và máy lâu nóng ....
cái van hằng nhiệt :có duy nhất 1 nhiệm vụ là làm cho nhiệt độ luôn ổn định-"hằng nhiệt".Vậy phải để cho nó hoàn thành nhiệm vụ!
em chỉ muốn can thiệp để nhiệt độ mở van thấp hơn thôi.(ví dụ :đang mở ở 105 độ,cải tiến thành mở 95 độ chẳng hạn).
Bác nào có tháo bỏ (thay thế) Van hằng nhiệt 318i E46- 11537510959 thì cho e xin ,để làm thí nghiệm ạ ?
mua van mới làm thí nghiệm thì tốn kém quá.Nếu thất bại thì mất toi mấy triệu!
vì e có ý định can thiệp vào :
1/lò xo chính.nếu thất bại thì giải pháp 2,
2/vào ống có ruột giãn nở nhiệt.
Đánh giá kết quả : cho van vào nồi nước nóng và đo nhiệt ,quan sát van mở là biết ngay.
Nước đun sôi đạt 100 độ ,thuộc pham vi thử nghiệm rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,168
Động cơ
427,969 Mã lực
Cụ lầy nhỉ, cụ thay cái van 90 độ vào là xong mà. Hay cụ có mục tiêu khác?
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Cụ lầy nhỉ, cụ thay cái van 90 độ vào là xong mà. Hay cụ có mục tiêu khác?
thanks cụ "Mraaa" .mục tiêu của e tương tự như cụ nói.
Nhưng kiếm đâu ra cái van mở ở 90 độ -có cùng hình dạng kích thước để mà lắp vào? Đành phải nghĩ cách chế cháo ạ!
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,168
Động cơ
427,969 Mã lực
Em hỏi khí không phải, thấy cụ chơi OF 11 năm rồi, vậy cụ chơi bim lâu chưa?

Em cho hẳn cụ link trên kia, cụ vào đó mua là xong, nếu cái này ko đúng với xe cụ thì cụ search cái khác dành cho xe cụ là xong sao phải chế cháo?
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Em hỏi khí không phải, thấy cụ chơi OF 11 năm rồi, vậy cụ chơi bim lâu chưa?

Em cho hẳn cụ link trên kia, cụ vào đó mua là xong, nếu cái này ko đúng với xe cụ thì cụ search cái khác dành cho xe cụ là xong sao phải chế cháo?
thanks cụ "Mraaa" .loại trên hình là của xe em đấy ạ. Bán đầy,nhưng mà nó mở ở 105 độ,e thì lại muốn nó mở ở 90 độ ạ !
cụ chỉ cho em loại này:Van hằng nhiệt 318i E46- part No :11537510959
,mà nhiệt độ mở là 90 độ nhé ???
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
371
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Link loại van hằng nhiệt mở 90 độ người ta sản xuất sẵn rồi, mua về chỉ việc lắp cụ Mraaa cho ở trên kia kìa, khỏi mất công nghĩ cách chế cháo , chủ thớt có vẻ có vấn đề về đọc hiểu .
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
Link loại van hằng nhiệt mở 90 độ người ta sản xuất sẵn rồi, mua về chỉ việc lắp cụ Mraaa cho ở trên kia kìa, khỏi mất công nghĩ cách chế cháo , chủ thớt có vẻ có vấn đề về đọc hiểu .
thanks "meomun208" .loại lắp vừa xe e là trên hình đầu trang ấy.
còn trên linh của của bác "Mraaa" là lắp được cho xe khác . loại của xe e tìm ,chưa có van nào mở 90 độ c cả .
 

Hoahongbien

Xe đạp
Biển số
OF-468412
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
37
Động cơ
200,970 Mã lực
Tuổi
53
ko giảm đc đâu nó thế rồi
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
138
Động cơ
563,237 Mã lực
ko giảm đc đâu nó thế rồi
Thanks cụ "Hoahongbien" !
có thể e đang làm "phi vụ bất khả thi"
hoặc có thể làm được.Nhưng chạy xe ,không còn phê của BMW nữa. Coi như thất bại.
Dù sao cũng muốn chuột bạch 1 lần !~X(
 

blueskyqn

Xe đạp
Biển số
OF-127185
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
30
Động cơ
377,200 Mã lực
Bác mazda3_206 chung ý tưởng với em.
Xe em lắp HUD nên em theo dõi nhiệt độ thường xuyên.
Nhiệt độ trung bình 108 độ C nhé. Dải nhiệt theo thông số bmw là 105 -112 độ.

Vấn đề bác lo ngại hoàn toàn có lý đối với các vấn đề gioăng phớt, 1 điểm nữa là độ ẩm ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của cao su và nhựa rất nhiều.
Cái này ở mình trung bình khoảng 85%.

Các bác nào có mã chính xác mã van hằng nhiệt của E90 (sx T10.2010) thì cho em xin hoặc báo giá, em sẽ chuột bạch thay van hằng nhiệt 90-95 độ C để kiểm chứng sự thay đổi hiệu suất động cơ có đáng kể hay không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top