Chả là em thấy trong box cũng có nhiều CX5 rồi nhưng mà vẫn chưa có box nào để ae vào thảo luận về xe của mình nên em xin phép các mod được mở topic này để mọi cùng cùng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và bảo dưỡng xe, đồng thời làm topic cho các bác có ý định tậu CX5 tiện tham khảo luôn ạ
Em mở đầu luôn một chút cảm nhận xe
Đầu tiên là về ngoại thất:
- Đầu xe: Lưới tản nhiệt dạng tổ ong với viền chrome khoẻ khắn, cùng đèn pha xe-non và đôi đèn DLR, dưới nữa là đèn sương mù.
- Nhìn ngang ra có thể thấy được các đường gân chạy dọc xe có gì đấy rất là ưỡn ẹo pha chút... gân guốc. Em fun tý chứ nói chung là nhìn rất khoẻ xe. Có thể nói là chân dài với lazang 19" 5 chấu kép, gầm cao (khoảng sáng gầm là 210mm) nên đi trong thành phố không phải ngợi
cùng với cánh lướt gió và ăng ten đuôi cá nhìn rất phong cách.
- *** xe: vâng lại là chút gì đấy ưỡn ẹo pha chút manly
đèn hậu nhìn khá là khiêu khích và có tý phong cách thể thao, cùng với hệ thống ống xả kép, 2 bên 2 cái
- Tổng thể: dưới góc nhìn của em thì CX5 mang hình hài của một chiếc crossover chứ không phải SUV nữa, nhìn qua giống xe đua hơn hơn là xe phục vụ gia đình
Theo nguyên bản thì xe sẽ không có Giá nóc, bệ bước chân, chắn bùn bản rộng và viền che mưa, cũng như viền inox cửa sổ bla bla... nếu muốn các cụ có thể lắp đặt rất dễ dàng, bâyh hàng cho CX5 phổ biến rồi
Tiếp đến là phần nội thất:
Ngồi vào xe thứ đầu tiên các cụ nhìn thấy là cái vô lăng, nên em xin phép tả cái vô lăng
vô lăng của CX-5 nhỏ hơn kha khá so với các xe khác, vì vậy nên rất dễ thao tác, phần còi xe có dạng tròn đều và gồ lên, trên vô lăng có một vài nút bấm: 4 nút cho hệ thống Cruiser Control, 2 nút Answer/Reject cho phone, 4 nút up/down volume - next/previous, 1 nút Voice Commander.
Tiếp theo là bảng đồng hồ lái được thiết kế dạng ống gồm 3 khu vực: Đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ đo tốc độ, và đồng hồ LCD hiển thị ODO, nhiệt độ, thông tin xe, vv...
Bảng táp-lô: Trên cùng là hệ thống multimedia (có thể là DVD hoặc CD tuỳ từng xe, cái này em không nói sâu), tiếp đến là đồng hồ digital, điều hoà nhiệt độ, và nút sưởi 2 ghế trước.
Tiện nghi cho hàng ghế trước: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, túi khí đệm lưng chỉnh điện, vô lăng gật gù thò thụt chỉnh cơm. Ghế phụ chỉnh cơm 4 hướng
Hàng ghế sau không thể ngả ra được, chỉ có thể gặp vào để tạo thành sàn phẳng thôi, có tựa tay ở giữa.
Hệ thống điều hoà 2 vùng trái và phải, có 1 cửa gió dưới kính lái, 4 cửa gió trên mặt táp-lô, 2 cửa gió dưới cho hàng ghế trước, 2 cửa gió dưới ghế lái và ghế phụ cho hàng ghế sau (ngoài 2 cửa gió ở phía dưới gầm ghế này thì hàng ghế sau không còn cửa gió nào nữa). Tuy nhiên hệ thống làm lạnh rất tốt, lạnh nhanh và sâu, các cụ cứ yên tâm khoản này. Còn sưởi thì dùng nhiệt động cơ, cũng ấm nhanh, hàng ghế trước có sưởi ghế nóng bỏng ***, thiếu mỗi sưởi vô lăng cho bỏng nốt tay
Các khoang chứa đồ: cốp thì thôi chắc em không phải nói nữa nhé
rộng rãi thoải mái, cái em ghét ở khu vực cốp xe chính là cái đèn soi ở cốp, nó quá thấp và lại đặt ở vị trí ngang, cho nên vô tình gây chói mắt mà lại chả giúp gì nhiều cho việc chiếu sáng. Ở tất cả các cửa đều có ngăn để nước, tỳ tay ở hàng ghế sau có khay để cốc, ở hàng ghế trước cũng có 2 khay để cốc, phanh tay bọn này không chuyển xuống chân mà vẫn để ở bên cạnh cần số nên không có nhiều không gian cho lắm. Ngăng tủ táp lô không khoá được vì...không có lỗ khoá
cái này cụ nào cần thì phải chế thêm.
Không gian trong xe: em đánh giá tốt, không quá rộng rãi nhưng thực sự đủ thoải mái cho 5 người, cửa sổ trời tuy không phải panorama nhưng cũng phần nào cho mình cảm giác thoáng hơn (em chỉ mở tấm che nắng thôi, cửa sổ trời em không mở vì điều kiện đường xá VN không thích hợp
cửa sổ trời có thể mở ngang ra hoặc ghếch lên các cụ nhé).
Một vài option khác: 9 loa bose trong xe, hệ thống đèn chiếu sáng trong xe đủ dùng, kính lái 1 chạm, tất cả các cửa kính đều không chống kẹt, các cụ lưu ý nhé. Ngoài ra xe không có chức năng tự động khoá cửa khi chạy, các cụ nên khoá bằng cơm trước khi xuất phát cho an toàn, vừa là sợ F1 hiếu động, vừa là sợ dừng đèn đỏ lại có ông nghiện hiếu động
Gương xe chỉnh điện, không tự động gập vào/mở ra khi tắt/mở máy, phải chỉnh cơm. Ngoài ra xe trang bị hệ thống smart key, khởi động không cần chìa, riêng em thì trừ lúc cất nó vào/bỏ nó ra khỏi túi quần thì em chả đụng gì vào chìa khoá cả, vì ra khỏi xe thì cửa tự lock rồi, vào gần xe thì ấn nút ở tay nắm cửa là unlock, cốp thì cứ lại gần nó là mở được, không phải unlock.
Vận hành:
- Sức mạnh: trong phố thì thôi bỏ qua em không nói, đi đường trường thì có thể nói là thì ga phản ứng hơi chậm, kể cả đi chế độ số tay, nhưng khi mô men xoắn đạt cực đại thì nghe tiếng máy gầm + tiếng bô hú phấn khích lắm các cụ ợ
em đi quen rồi nên em thấy ok, thực tế là em còn không tận dụng hết 80% hiệu suất xe
- Cảm giác lái: xe đầm, chắc, vô lăng êm ái, chính xác, ăn viwar bét nhè
- Cách âm: khá là ấn tượng, khi đi trên 60km/h thì nghe chút tiếng lốp dội lên, đi càng nhanh thì tiếng càng rõ, nhưng đây là do đường ở VN cũng không được tốt nên ồn cũng phải, theo em nằm ở mức chấp nhận được, khá hơn CRV ạ.
- Options:
Đèn đóm tự động hết các cụ nhé, ban ngày thì có đèn DLR, không tắt được, chỉ khi nào bật đèn pha thì nó mới chịu tắt
đèn pha dùng 2 bóng đèn HID, ánh sáng tốt, đường cắt đẹp, nhưng vì chỉ có xenon mà không có ánh sáng vàng phụ trợ nên nhìn màu hơi lạnh -> màu không thật. Có cảm biến gạt mưa. Có hệ thống ga tự động (hoạt động khi xe đạt vận tốc tối thiểu 25km/h).
Tạm thời em bổ xung thế đã, não em viết dài lắm nhưng mà lỡ tay ấn nút back -> mất sạch chữ nên bâyh em vắn tăt lại thôi
Em đang định làm cái video review xe giống như bọn tây, nhưng mà chưa kiếm được chỗ nào thoáng để test khả năng vận hành cũng như quay cho thoải mái cả cũng bận bịu quá nên chưa làm được
bác nào có điều kiện làm một phát đi
Đấy là cảm nhận sơ sài của em thôi ạ
mời các bác vào chém tiếp cho xôm.