- Biển số
- OF-16607
- Ngày cấp bằng
- 23/5/08
- Số km
- 230
- Động cơ
- 511,675 Mã lực
Để GT Hà Nội như hiện nay quả thật là do quy hoạch trước đây ko đúng đắn và thiếu cái nhìn cho tương lai.Chúng ta là nước nghèo nên chúng ta xây dựng từng bước nhưng cái từng bước đó bây giờ lại ko thể làm tiếp đc. Đường cứ mở ra là nhà cửa mọc san sát ngay. Cho nên những tuyến đường mới hiện nay ta phải làm các dải phân cách thật rộng để sau này có thể mở đường ở đó và có thể cho các xe quay đầu dễ dàng. Hậu quả cho vc quy hoạch đó là tuyến đường đắt nhất hành tinh. năng lực chúng ta kém nên bây giờ vẫn phải thuê tư vấn nc ngoài.Thực trạng giao thông hiện nay ở HN nói riêng và VN nói chung là hệ quả của cả một quá trình dài mà các bác làm quy hoạch,chiến lược về giao thông và quy hoạch đô thị nhà ta nói thẳng ra là tầm nhìn hạn chế,năng lực co hạn nên hạ tầng đô thị không phát triển kịp so với sự phát triển của xã hội dẫn đến sự đầu tư ko hiệu quả,lãng phí tiền thuế của người dân. Những cách làm hiện nay như xen hè đường,bịt ngã tư ...ko giải quyết được nhiều vì thực trạng đô thị của ta đã hỏng từ cơ bản rồi. Các ông ấy tiêu tiền đóng thuế của người dân (chưa kể đút túi) thì phải làm cho ra hồn chứ, không thể đổ cho dân như chúng tôi được.
Phân luồng hiện tại cũng chỉ là tạm thời thôi.Về lâu dài sẽ lại tắt nhưng nó giải quyết vấn đề trước mắt.Có bác nói rằng tốn xăng để đi vòng. Thế thì thời gian bỏ ra để chờ tắt nghẽn ở các nút thì sao mà có khi xe cứ nhích từng tí 1 cũng đâu hẳn là không tốn xăng. Rồi đến những lúc đèn đỏ không hoạt động hay trời mưa, ý thức người kém thì cứ mạnh ai người nấy đi thì còn tắt hơn, thời gian lúc đó tính bằng tiếng đồng hồ cơ. Thử hỏi với số thời gian đó các bác làm ra được bao nhiều lít xăng.:77: