[Funland] Thành Phố Nam Đinh với TP Hoa Lư ( đổi tên TP NB từ năm 2025)

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,968
Động cơ
2,048,283 Mã lực
Nam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.
Có dự án Thép Xanh của Xuân Thiện đấy cụ, kèm cả cảng biển ở đấy. Chả biết tiến độ đến đâu rồi.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,618
Động cơ
682,470 Mã lực
Thành phố Nam Định dân số họ là 360 nghìn dân.... trong khi Huyện Hoa Lư chỉ có 101 nghìn dân thôi cụ ạ

" Dưới thời Nguyễn, Nam Định là một thành phố lớn cùng với Hà Nội và Huế. Thời đó, Nam Định còn có trường thi Hương, thi Hội, có cả Văn Miếu như Hà Nội. Nam Định được công nhận là thành phố dưới thời Pháp thuộc ngày 17 tháng 10 năm 1921, hiện đã tròn 100 năm, sớm hơn cả Vinh, Mỹ Tho, Quy Nhơn, Cần Thơ, hay thậm chí là Huế (1929). Về quy mô dân số nội thành so với các thành phố ở miền Bắc chỉ đứng sau Hà Nội và Hải Phòng (đã có hơn 400.000 dân, mật độ dân số đạt 17.221 người/km² vào năm 2011). Từng có liên hiệp nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương nên Nam Định còn được gọi là "Thành phố Dệt". Đây là thành phố có nhiều tên gọi chính và văn học: Thiên Trường, Vị Hoàng, Sơn Nam Hạ, Thành Nam, Non Côi sông Vị, thành phố Hoa Gạo, thành phố Dệt, thành phố lụa và thép (theo cách gọi của các nhà văn Ba Lan thời kỳ chiến tranh Việt Nam), thành phố bên sông Đào, Nam Định,... "

Cụ không thêm dân số của thành phố Ninh Bình vào nữa à? Tổng của thành phố Hoa Lư cũng khoảng 300K người đấy, cả tạm trú và thường trú
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
362
Động cơ
3,958 Mã lực
Tuổi
38
Có dự án Thép Xanh của Xuân Thiện đấy cụ, kèm cả cảng biển ở đấy. Chả biết tiến độ đến đâu rồi.
Đánh giá tác động môi trường xong từ 10/2023, đúng ra theo thông lệ 01 năm thì giờ phải khởi công dự án rồi, có thể rằng chậm tí do thu hồi đất hoặc đợt này cp sáp nhập, chia tách nên chậm, chắc ngoài Tết âm khởi công thôi.
Dự án thành phần cấu kiện đúc sẵn khởi công được mấy tháng, mặt bằng đã có nhưng có vẻ cũng chậm, nhưng chắc không lâu thì khối đúc kè lấn biển sẽ xong, cùng với việc dự án chính phê duyệt khởi công thì vào việc sớm 02 quả kè chắn sóng/vụng cảng khủng bố (5km và 5,5km - hai càng cua tạo vụng nước sâu).
Cảng chuyên dụng nhập quặng sắt và xuất phôi/thép ra đường biển, song song đó sẽ làm ít nhất 02 cảng tổng hợp xuất là chủ yếu các hàng rời xi măng clinker, đá, vôi.... từ vùng lõi Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, bắc Thanh Hóa đi quốc tế và nội địa. Mớn nước toàn tàu khủng bố trên 12m và tải trọng 100, 200k DWT, đây là key để Nam Định trong tương lai (sau 2028) nổi lên như 1 cực tăng trưởng của CHUẨN đồng bằng sông Hồng vì vị trí chân cảng rất hợp lý, song song cùng lúc với cao tốc 08 (Mai Sơn - Hải Phòng)
Nói chung thời tới cũng khó cản đấy, chỉ cần các cụ địa phương làm cho hài hòa, hợp lý không cần phải xoắn :)

1736074389568.png
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
123
Động cơ
92,186 Mã lực
So với các tỉnh khác của vùng đồng bằng Bắc bộ thì Nam Định hiện giờ là điển hình về bảo thủ, tư duy làng xã của thời bao cấp, từ dân đến lãnh đạo ra ngoài nhiều mà về đến tỉnh thì cứ ôm cái tư duy xin xỏ, làm ăn mua bán mà cứ nhất thiết phải dựa vào thân quen với quan hệ thì còn lâu mới bật lên được. Chỉ khi nào có nhiều dân vùng khác đến sinh sống, làm việc cho nó giao thoa cái văn hoá của các vùng miền khác cho bớt bảo thủ và khôn vặt đi mới có hy vọng, cả từ dân đến quan nhé.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
362
Động cơ
3,958 Mã lực
Tuổi
38
Theo yếu tố lịch sử thì Nam định nhiều đồn điền nhất Vn vì đồn điền bao gồm chủ yếu là phạm nhân, dân lưu tán nên cũng phức tạp... Cách đây 30 năm có lần đi xe khách đến ND e bị rạch túi quần sau mất toi 10 k, thời ấy đi 60km có 2000đ, nhà nào có dream thái thì là cả làng ngưỡng mộ nên nhớ mãi sau gặp đội NĐ là em toàn trêu dân hai ngón :D
Nam Định có ....... đồn điền? Ơ lạ nhỉ, là đồn điền gì? Làm muối? Trồng gì nhỉ?
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
362
Động cơ
3,958 Mã lực
Tuổi
38
Nam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.

Theo mạch này, như Thanh Hóa thấy doanh nghiệp BOT chững/đuối phải chốt ngay, cho làm hay không, dừng hay chơi.
Chứ ông Thái Bình để công ty BOT ven biển đoạn Tiền Hải - Nam Định, công ty Phương Anh nhây suốt hai năm, cứ như này thì chả riêng gì Thái Bình chậm mà ảnh hưởng cả Nam Định cùng tuyến huyết mạch duyên hải.
Cụ nào quen cụ thủ mách cho cụ ấy thị sát mắng cho bỏn 1 trận mới mong thông tuyến được, mấy tay đồng bằng sông Hồng này thân lừa ưa nặng cứ phải quất vào mông mới nhanh được kkk

 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,187
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khu bảo tồn ramsa xuân thủy từ ngày e còn bé đã thấy rất nhiều đoàn tây về, và đc đầu tư rất nhiều đấy cc nhez, cách đây tầm 5 năm gần 1000 tỏi để cải tạo dòng chảy....e chỉ biết có thế, rồi đường liên xã ven biển....nhiều lắm, nam định e thấy lợi thế nhất là phải pt KT liên quan đến biển thì tối ưu.
Nói thật là quá chán cho dv vườn quốc gia Xuân Thuỷ ,manh mún và hết sức chộp giật.
2022 nhà em đi,tàu chở ra ngoài cồn rồi bỏ đấy,lúc về nhồi nhét lên tàu,tàu đi được một đoạn thì suýt lật (lật thì xác định luôn do phù sa rất dày).Sau đó một tuần thì xảy ra vụ tai nạn hai người HN mất .
 

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
283
Động cơ
152,383 Mã lực
Nói thật là quá chán cho dv vườn quốc gia Xuân Thuỷ ,manh mún và hết sức chộp giật.
2022 nhà em đi,tàu chở ra ngoài cồn rồi bỏ đấy,lúc về nhồi nhét lên tàu,tàu đi được một đoạn thì suýt lật (lật thì xác định luôn do phù sa rất dày).Sau đó một tuần thì xảy ra vụ tai nạn hai người HN mất .
Đây là dv tự phát, ko có tổ chức, rất nguy hiểm, ko nên SD ah.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,876
Động cơ
406,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ngồi ngẫm lại những cuộc nói chuyện với ah em NDinh thig thấy có vẻ toàn ông cứng đầu, bướng, cái tôi cao, cả trong nói chuyện bình thường lẫn va chạm cuộc sống. Chị em NDdinh cũng thế.
Bảo sao dân a chị thành Nam cứng thế :D
 

Liêm Nguyễn

Xe máy
Biển số
OF-450456
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
65
Động cơ
707,575 Mã lực
Tuổi
37
Nam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.

E thì nghĩ là do cơ chế thôi ạ.
 

MANDALA2022

Xe hơi
Biển số
OF-809679
Ngày cấp bằng
29/3/22
Số km
179
Động cơ
5,177 Mã lực
Thành phố Nam Định dân số họ là 360 nghìn dân.... trong khi Huyện Hoa Lư chỉ có 101 nghìn dân thôi cụ ạ

" Dưới thời Nguyễn, Nam Định là một thành phố lớn cùng với Hà Nội và Huế. Thời đó, Nam Định còn có trường thi Hương, thi Hội, có cả Văn Miếu như Hà Nội. Nam Định được công nhận là thành phố dưới thời Pháp thuộc ngày 17 tháng 10 năm 1921, hiện đã tròn 100 năm, sớm hơn cả Vinh, Mỹ Tho, Quy Nhơn, Cần Thơ, hay thậm chí là Huế (1929). Về quy mô dân số nội thành so với các thành phố ở miền Bắc chỉ đứng sau Hà Nội và Hải Phòng (đã có hơn 400.000 dân, mật độ dân số đạt 17.221 người/km² vào năm 2011). Từng có liên hiệp nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương nên Nam Định còn được gọi là "Thành phố Dệt". Đây là thành phố có nhiều tên gọi chính và văn học: Thiên Trường, Vị Hoàng, Sơn Nam Hạ, Thành Nam, Non Côi sông Vị, thành phố Hoa Gạo, thành phố Dệt, thành phố lụa và thép (theo cách gọi của các nhà văn Ba Lan thời kỳ chiến tranh Việt Nam), thành phố bên sông Đào, Nam Định,... "

Thành phố Hoa Lư là thành phố hợp nhất thành phố Ninh Bình với huyện Hoa Lư cụ nhé.
"Thành phố Hoa Lư có diện tích 150,24 km², dân số quy đổi tính đến ngày 31/12/2023 là 319.125 người,[3] mật độ dân số đạt 2.124 người/km²."
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
868
Động cơ
348,203 Mã lực
Em quê gốc Yên Bằng, Ý Yên. Giờ về quê toàn các cụ, thanh niên trai tráng chẳng thấy đâu. Cơ sở hạ tầng, đường xá vẫn kém như cách đây chục năm. Đúng là về quê luôn, ko thấy phát triển gì cả!
 

Liêm Nguyễn

Xe máy
Biển số
OF-450456
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
65
Động cơ
707,575 Mã lực
Tuổi
37
Em quê gốc Yên Bằng, Ý Yên. Giờ về quê toàn các cụ, thanh niên trai tráng chẳng thấy đâu. Cơ sở hạ tầng, đường xá vẫn kém như cách đây chục năm. Đúng là về quê luôn, ko thấy phát triển gì cả!
E quê Yên Lương.

Quê vợ ở ngay Yên Khang -Ý Yên
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top