[Funland] Thành Phố Nam Đinh với TP Hoa Lư ( đổi tên TP NB từ năm 2025)

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,278
Động cơ
1,762,957 Mã lực
Ninh bình nhiều dư địa phát triển hơn Nam Định, từ yếu tố lịch sử đến vị trí địa lý.
 

funny_men

Xe tải
Biển số
OF-293329
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
343
Động cơ
317,466 Mã lực
Nam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.
Các cụ cứ nói quá, NĐ hơn rất nhiều tỉnh về mọi mặt. Đặc biệt là chất xám.. nhưng từ quan đến dân hay ăn mày dĩ vãng. Hok chịu thay đổi nên mới thế. Nhìn các tỉnh khác rất nhiều huyện miền núi, dân lại đông, xa thủ đô nhưng họ thu ngân sách và tăng trưởng GRDP trong tốp 10. Xem ông NĐ đứng thứ mấy?
Nhìn Bắc Ninh, đặc biệt là Bắc Giang có gì? Hơn NĐ cái gì mà phát triển vậy? Tư duy đi..
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,833
Động cơ
475,577 Mã lực
Chính ra cuộc sống ở Tp Nam Định khá dễ thở, không sô bồ, mình có nhiều thời gian dành cho bản thân và gia đình.
Có gì mà "chính ra" đâu.
Nó là đương nhiên.
Nơi nào kinh tế chậm, già thì đều thế.
Cụ vè làng quê càng nghèo thì càng thế.
 

suntlower

Xe tải
Biển số
OF-559941
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
295
Động cơ
658,313 Mã lực
Ninh bình nhiều dư địa phát triển hơn Nam Định, từ yếu tố lịch sử đến vị trí địa lý.
Theo yếu tố lịch sử thì Nam định nhiều đồn điền nhất Vn vì đồn điền bao gồm chủ yếu là phạm nhân, dân lưu tán nên cũng phức tạp... Cách đây 30 năm có lần đi xe khách đến ND e bị rạch túi quần sau mất toi 10 k, thời ấy đi 60km có 2000đ, nhà nào có dream thái thì là cả làng ngưỡng mộ nên nhớ mãi sau gặp đội NĐ là em toàn trêu dân hai ngón :D
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,651
Động cơ
1,033,410 Mã lực
Nam Định giờ rất thuận lợi để phát triển kinh tế vì dân đông, thông minh, chịu khó, gần Hà Nội và nằm trên trục đường biển sang Hải Phòng, Quảng Ninh rất tiện cho xuất khẩu lẫn vào Nam khi hoàn thành. Ngoài phát triển kinh tế sản xuất thì NĐ cũng có những ưu thế về phát triển du lịch sinh thái rừng ngập mặn. Vấn đề của NĐ là tư duy lãnh đạo ko quyết tâm xây dựng tỉnh thôi. Thái Bình đi sau nhưng có vẻ chuẩn bị tăng tốc rồi trong khi ông NĐ vẫn lều phều.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,532
Động cơ
84,651 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Có gì mà "chính ra" đâu.
Nó là đương nhiên.
Nơi nào kinh tế chậm, già thì đều thế.
Cụ vè làng quê càng nghèo thì càng thế.
Vâng, e gắn bó HN hơn 10 năm, về Tp Nam Định làm cũng hơn chục năm. Thấy cs ở đây yên bình, sáng ăn sáng, đưa con đi học, đi làm, trưa về nhà ăn cơm, chiều đi làm xong về đi tập thể dục, tối cả nhà ăn cơm hoặc ăn hàng rồi lượn đường, uống cafe. Cuối tuần đi về quê hoặc đi chơi xa.
Không quá bị áp lực về kinh tế hay cuộc sống.
Ở Nam Định có khi em ăn sáng hết 5k
Tỉnh nghèo chứ người dân NĐ thì chưa chắc đã nghèo.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,120
Động cơ
959,119 Mã lực
Nam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.
Cụ này chắc là cựu LĐ NĐ :))
Cứ tư duy thế thì nghèo bền vững. Giàu hay nghèo do con người quyết định. NĐ có tài nguyên con người không kém nơi nào cả, chậm phát triển là do tư duy ỉ lại số phận.
 

pickleball

Xe đạp
Biển số
OF-866630
Ngày cấp bằng
24/8/24
Số km
21
Động cơ
139 Mã lực
Nơi ở
BDS68
Cháu nghĩ là Ý yên, nghĩa hưng của Nam định nên sát nhập vào ninh bình vì dân ở đây toàn sang ninh bình làm ăn, phần còn lại của Nam định sát nhập cùng Hưng yên và thái bình thành tỉnh Nam Thái Hưng do 3 tỉnh nào đều có gốc tích nhà Trần cho phù hợp
 

Alibabababa

Xe tải
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
499
Động cơ
501,107 Mã lực
Ninh bình nhiều dư địa phát triển hơn Nam Định, từ yếu tố lịch sử đến vị trí địa lý.
Ninh Bình thì làm gì có dư địa nào để phát triển kinh tế, đất thì toàn đồi núi đá vôi, vị trí đường đi thì không có lợi thế, nói chung Ninh Bình cái thời còn thuộc tỉnh Hà Nam Ninh là vùng khó khăn nhất của tỉnh Hà Nam Ninh ngày xưa... giờ cũng vẫn thể thôi
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,690
Động cơ
-62,199 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Xời, mời các cụ về phía nam Nam Định nhé
Cơ sở hạ tầng, đường giao thông to vật vã, ai ít đi còn không biết đường nào với đường nào ấy
Đôi năm nay, phát triển như vũ bão chứ không ì ạch như mấy năm trước đâu
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,122
Động cơ
41,298 Mã lực
Xời, mời các cụ về phía nam Nam Định nhé
Cơ sở hạ tầng, đường giao thông to vật vã, ai ít đi còn không biết đường nào với đường nào ấy
Đôi năm nay, phát triển như vũ bão chứ không ì ạch như mấy năm trước đâu
Từ xưa các huyện dưới vẫn ổn hơn thành phố mà cụ. Nhiều bác nhìn thành phố xong chê tỉnh nghèo 😆.
 

Alibabababa

Xe tải
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
499
Động cơ
501,107 Mã lực
Vâng, e gắn bó HN hơn 10 năm, về Tp Nam Định làm cũng hơn chục năm. Thấy cs ở đây yên bình, sáng ăn sáng, đưa con đi học, đi làm, trưa về nhà ăn cơm, chiều đi làm xong về đi tập thể dục, tối cả nhà ăn cơm hoặc ăn hàng rồi lượn đường, uống cafe. Cuối tuần đi về quê hoặc đi chơi xa.
Không quá bị áp lực về kinh tế hay cuộc sống.
Ở Nam Định có khi em ăn sáng hết 5k
Tỉnh nghèo chứ người dân NĐ thì chưa chắc đã nghèo.
Làm gì có chỗ nào ăn sáng 5k hả cụ chém gió vừa thôi, 5k chắc cụ ngồi ăn mỳ tôm nhúng nước sôi, em mới về Nam Định, đất cát giờ 1 lô đất 100 m2 toàn 2-3 tỷ, ăn sáng toàn 30 - 50k, Tp họ phát triển ầm ầm, xung quang giờ toàn các khu công nghiệp có các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... mới nhất là Tập Đoàn Forcon công ty điện tử lớn hàng đầu thế giới của Đài Loan họ về mở cả 1 khu công nghiệp điện tử rất lớn tại Nam Định... cụ chắc người của thế kỷ 19 rồi
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,690
Động cơ
-62,199 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Làm gì có chỗ nào ăn sáng 5k hả cụ chém gió vừa thôi, 5k chắc cụ ngồi ăn mỳ tôm nhúng nước sôi, em mới về Nam Định, đất cát giờ 1 lô đất 100 m2 toàn 2-3 tỷ, ăn sáng toàn 30 - 50k, Tp họ phát triển ầm ầm, xung quang giờ toàn các khu công nghiệp có các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... mới nhất là Tập Đoàn Forcon công ty điện tử lớn hàng đầu thế giới của Đài Loan họ về mở cả 1 khu công nghiệp điện tử rất lớn tại Nam Định... cụ chắc người của thế kỷ 19 rồi
Có quán bún 5k đấy, ngay đường 19/5
Ăn uống thì nó cũng tùy, nhưng ở ND không thiếu những quán ăn sáng 15 đến 20k đâu
 

Alibabababa

Xe tải
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
499
Động cơ
501,107 Mã lực
Có quán bún 5k đấy, ngay đường 19/5
Ăn uống thì nó cũng tùy, nhưng ở ND không thiếu những quán ăn sáng 15 đến 20k đâu
5k nó khác với 15 - 20 nghìn cụ ơi, gói mỳ tôm không giờ họ cũng bán 4-5 nghìn rồi.... chẳng lẽ người bán hàng họ đi làm công không à... còn nơi nào họ làm từ thiện nó khác không nói làm gì
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,033
Động cơ
3,188,426 Mã lực
1-2 năm qua NĐ đang đầu tư hạ tầng mạnh phết.
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,690
Động cơ
-62,199 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
5k nó khác với 15 - 20 nghìn cụ ơi, gói mỳ tôm không giờ họ cũng bán 4-5 nghìn rồi.... chẳng lẽ người bán hàng họ đi làm công không à... còn nơi nào họ làm từ thiện nó khác không nói làm gì
Nào về em mời bác đi ăn nhé
Họ bán chứ ko từ thiện
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,532
Động cơ
84,651 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Làm gì có chỗ nào ăn sáng 5k hả cụ chém gió vừa thôi, 5k chắc cụ ngồi ăn mỳ tôm nhúng nước sôi, em mới về Nam Định, đất cát giờ 1 lô đất 100 m2 toàn 2-3 tỷ, ăn sáng toàn 30 - 50k, Tp họ phát triển ầm ầm, xung quang giờ toàn các khu công nghiệp có các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... mới nhất là Tập Đoàn Forcon công ty điện tử lớn hàng đầu thế giới của Đài Loan họ về mở cả 1 khu công nghiệp điện tử rất lớn tại Nam Định... cụ chắc người của thế kỷ 19 rồi
Sáng em làm bát cháo hết có 5k thôi cụ ạ. Dạo này kinh tế khó khăn, hôm thì cháo nấu xương, hôm thì cháo đỗ xanh, hôm bận quá tạt qua cổng viện làm gói xôi 5k
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
247
Động cơ
-119 Mã lực
Về diện tích, dân số... các cái thì 2 TP này ko chênh nhiều, đều trên 200K dân.
Nhưng TP Hoa Lư có yếu tố đặc thù tại điểm đ khoản 2 Điều 9 của Nghị quyết số 1210 nên đưa lên loại I:
View attachment 8915414
Thành phố Nam Định dân số họ là 360 nghìn dân.... trong khi Huyện Hoa Lư chỉ có 101 nghìn dân thôi cụ ạ

" Dưới thời Nguyễn, Nam Định là một thành phố lớn cùng với Hà Nội và Huế. Thời đó, Nam Định còn có trường thi Hương, thi Hội, có cả Văn Miếu như Hà Nội. Nam Định được công nhận là thành phố dưới thời Pháp thuộc ngày 17 tháng 10 năm 1921, hiện đã tròn 100 năm, sớm hơn cả Vinh, Mỹ Tho, Quy Nhơn, Cần Thơ, hay thậm chí là Huế (1929). Về quy mô dân số nội thành so với các thành phố ở miền Bắc chỉ đứng sau Hà Nội và Hải Phòng (đã có hơn 400.000 dân, mật độ dân số đạt 17.221 người/km² vào năm 2011). Từng có liên hiệp nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương nên Nam Định còn được gọi là "Thành phố Dệt". Đây là thành phố có nhiều tên gọi chính và văn học: Thiên Trường, Vị Hoàng, Sơn Nam Hạ, Thành Nam, Non Côi sông Vị, thành phố Hoa Gạo, thành phố Dệt, thành phố lụa và thép (theo cách gọi của các nhà văn Ba Lan thời kỳ chiến tranh Việt Nam), thành phố bên sông Đào, Nam Định,... "

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top