- Biển số
- OF-755060
- Ngày cấp bằng
- 29/12/20
- Số km
- 2,278
- Động cơ
- 1,762,957 Mã lực
Ninh bình nhiều dư địa phát triển hơn Nam Định, từ yếu tố lịch sử đến vị trí địa lý.
Các cụ cứ nói quá, NĐ hơn rất nhiều tỉnh về mọi mặt. Đặc biệt là chất xám.. nhưng từ quan đến dân hay ăn mày dĩ vãng. Hok chịu thay đổi nên mới thế. Nhìn các tỉnh khác rất nhiều huyện miền núi, dân lại đông, xa thủ đô nhưng họ thu ngân sách và tăng trưởng GRDP trong tốp 10. Xem ông NĐ đứng thứ mấy?Nam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.
Có gì mà "chính ra" đâu.Chính ra cuộc sống ở Tp Nam Định khá dễ thở, không sô bồ, mình có nhiều thời gian dành cho bản thân và gia đình.
Theo yếu tố lịch sử thì Nam định nhiều đồn điền nhất Vn vì đồn điền bao gồm chủ yếu là phạm nhân, dân lưu tán nên cũng phức tạp... Cách đây 30 năm có lần đi xe khách đến ND e bị rạch túi quần sau mất toi 10 k, thời ấy đi 60km có 2000đ, nhà nào có dream thái thì là cả làng ngưỡng mộ nên nhớ mãi sau gặp đội NĐ là em toàn trêu dân hai ngónNinh bình nhiều dư địa phát triển hơn Nam Định, từ yếu tố lịch sử đến vị trí địa lý.
Vâng, e gắn bó HN hơn 10 năm, về Tp Nam Định làm cũng hơn chục năm. Thấy cs ở đây yên bình, sáng ăn sáng, đưa con đi học, đi làm, trưa về nhà ăn cơm, chiều đi làm xong về đi tập thể dục, tối cả nhà ăn cơm hoặc ăn hàng rồi lượn đường, uống cafe. Cuối tuần đi về quê hoặc đi chơi xa.Có gì mà "chính ra" đâu.
Nó là đương nhiên.
Nơi nào kinh tế chậm, già thì đều thế.
Cụ vè làng quê càng nghèo thì càng thế.
Cụ này chắc là cựu LĐ NĐNam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.
Ninh Bình thì làm gì có dư địa nào để phát triển kinh tế, đất thì toàn đồi núi đá vôi, vị trí đường đi thì không có lợi thế, nói chung Ninh Bình cái thời còn thuộc tỉnh Hà Nam Ninh là vùng khó khăn nhất của tỉnh Hà Nam Ninh ngày xưa... giờ cũng vẫn thể thôiNinh bình nhiều dư địa phát triển hơn Nam Định, từ yếu tố lịch sử đến vị trí địa lý.
Từ xưa các huyện dưới vẫn ổn hơn thành phố mà cụ. Nhiều bác nhìn thành phố xong chê tỉnh nghèo .Xời, mời các cụ về phía nam Nam Định nhé
Cơ sở hạ tầng, đường giao thông to vật vã, ai ít đi còn không biết đường nào với đường nào ấy
Đôi năm nay, phát triển như vũ bão chứ không ì ạch như mấy năm trước đâu
Làm gì có chỗ nào ăn sáng 5k hả cụ chém gió vừa thôi, 5k chắc cụ ngồi ăn mỳ tôm nhúng nước sôi, em mới về Nam Định, đất cát giờ 1 lô đất 100 m2 toàn 2-3 tỷ, ăn sáng toàn 30 - 50k, Tp họ phát triển ầm ầm, xung quang giờ toàn các khu công nghiệp có các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... mới nhất là Tập Đoàn Forcon công ty điện tử lớn hàng đầu thế giới của Đài Loan họ về mở cả 1 khu công nghiệp điện tử rất lớn tại Nam Định... cụ chắc người của thế kỷ 19 rồiVâng, e gắn bó HN hơn 10 năm, về Tp Nam Định làm cũng hơn chục năm. Thấy cs ở đây yên bình, sáng ăn sáng, đưa con đi học, đi làm, trưa về nhà ăn cơm, chiều đi làm xong về đi tập thể dục, tối cả nhà ăn cơm hoặc ăn hàng rồi lượn đường, uống cafe. Cuối tuần đi về quê hoặc đi chơi xa.
Không quá bị áp lực về kinh tế hay cuộc sống.
Ở Nam Định có khi em ăn sáng hết 5k
Tỉnh nghèo chứ người dân NĐ thì chưa chắc đã nghèo.
Có quán bún 5k đấy, ngay đường 19/5Làm gì có chỗ nào ăn sáng 5k hả cụ chém gió vừa thôi, 5k chắc cụ ngồi ăn mỳ tôm nhúng nước sôi, em mới về Nam Định, đất cát giờ 1 lô đất 100 m2 toàn 2-3 tỷ, ăn sáng toàn 30 - 50k, Tp họ phát triển ầm ầm, xung quang giờ toàn các khu công nghiệp có các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... mới nhất là Tập Đoàn Forcon công ty điện tử lớn hàng đầu thế giới của Đài Loan họ về mở cả 1 khu công nghiệp điện tử rất lớn tại Nam Định... cụ chắc người của thế kỷ 19 rồi
5k nó khác với 15 - 20 nghìn cụ ơi, gói mỳ tôm không giờ họ cũng bán 4-5 nghìn rồi.... chẳng lẽ người bán hàng họ đi làm công không à... còn nơi nào họ làm từ thiện nó khác không nói làm gìCó quán bún 5k đấy, ngay đường 19/5
Ăn uống thì nó cũng tùy, nhưng ở ND không thiếu những quán ăn sáng 15 đến 20k đâu
Nào về em mời bác đi ăn nhé5k nó khác với 15 - 20 nghìn cụ ơi, gói mỳ tôm không giờ họ cũng bán 4-5 nghìn rồi.... chẳng lẽ người bán hàng họ đi làm công không à... còn nơi nào họ làm từ thiện nó khác không nói làm gì
Sáng em làm bát cháo hết có 5k thôi cụ ạ. Dạo này kinh tế khó khăn, hôm thì cháo nấu xương, hôm thì cháo đỗ xanh, hôm bận quá tạt qua cổng viện làm gói xôi 5kLàm gì có chỗ nào ăn sáng 5k hả cụ chém gió vừa thôi, 5k chắc cụ ngồi ăn mỳ tôm nhúng nước sôi, em mới về Nam Định, đất cát giờ 1 lô đất 100 m2 toàn 2-3 tỷ, ăn sáng toàn 30 - 50k, Tp họ phát triển ầm ầm, xung quang giờ toàn các khu công nghiệp có các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... mới nhất là Tập Đoàn Forcon công ty điện tử lớn hàng đầu thế giới của Đài Loan họ về mở cả 1 khu công nghiệp điện tử rất lớn tại Nam Định... cụ chắc người của thế kỷ 19 rồi
Thời bí thư Túc ạ1-2 năm qua NĐ đang đầu tư hạ tầng mạnh phết.
Thì cái gì chẳng có thời, ND sắp tới sẽ rất khác, sau 20281-2 năm qua NĐ đang đầu tư hạ tầng mạnh phết.
Thành phố Nam Định dân số họ là 360 nghìn dân.... trong khi Huyện Hoa Lư chỉ có 101 nghìn dân thôi cụ ạVề diện tích, dân số... các cái thì 2 TP này ko chênh nhiều, đều trên 200K dân.
Nhưng TP Hoa Lư có yếu tố đặc thù tại điểm đ khoản 2 Điều 9 của Nghị quyết số 1210 nên đưa lên loại I:
View attachment 8915414