[Funland] Thành Phố Nam Đinh với TP Hoa Lư ( đổi tên TP NB từ năm 2025)

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
283
Động cơ
152,396 Mã lực
Khu bảo tồn ramsa xuân thủy từ ngày e còn bé đã thấy rất nhiều đoàn tây về, và đc đầu tư rất nhiều đấy cc nhez, cách đây tầm 5 năm gần 1000 tỏi để cải tạo dòng chảy....e chỉ biết có thế, rồi đường liên xã ven biển....nhiều lắm, nam định e thấy lợi thế nhất là phải pt KT liên quan đến biển thì tối ưu.
 

suntlower

Xe tải
Biển số
OF-559941
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
295
Động cơ
658,329 Mã lực
TP Nam Định có từ lâu đời, đường phố nội thành vuông như bàn cờ.
dân số đông đúc
----> Mà lại phân loại TP Loại II.
Trong khi đó TP Hoa Lư là Thành phố mới, đân số cũng ít hơn, Nhưng Tp Hoa Lư là đô thị loại I.
không rõ tiêu chí như nào.
Theo ngu ý của e đó là tiêu chí " đô thị di sản thiên niên kỷ duy nhất ở VN". Nếu tích lũy đủ không gian, thời gian thì chuỗi giá trị kinh tế di sản Nb cực kì lớn lúc đó sẽ đóng góp hàng năm cho đất nước cỡ trăm tỉ usd ( quy mô nền kte việt nam 2023 đạt 430 tỉ usd).
 
  • Vodka
Reactions: ATG

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,891
Động cơ
1,062,331 Mã lực
Đã từng là trung tâm công nghiệp dệt may lớn nhất cả nước mà không duy trì được. Chắc do thời cuộc và cơ chế. Tỉnh cũng nhiều người tài nhưng chắc toàn đổ đi tứ xứ 8->
Là do lđ kém cả thôi.
Bảo NĐ không có gì là sai, NĐ cũng có biển cứ cho nó không đẹp nhưng biển NĐ QL biết đến nh vì cái khác chứ không phải vì biển.
NĐ đã từng là một trong những tỉnh thành phố CN đầu tiên của cả nước cùng thời với HN và HP như vậy có nền tảng rõ ràng.
Ngoài ra trục đường huyết mạch đường 10 đi qua nữa.
Để đến bây h NĐ cảm giác còn kém cả mấy tỉnh xung quanh như HN, TB.
 
  • Vodka
Reactions: ATG

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
283
Động cơ
152,396 Mã lực
Nếu nói về lợi thế thì Nd có rất nhiều đấy cc ah.
 
  • Vodka
Reactions: ATG

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,419
Động cơ
287,211 Mã lực
Khu bảo tồn ramsa xuân thủy từ ngày e còn bé đã thấy rất nhiều đoàn tây về, và đc đầu tư rất nhiều đấy cc nhez, cách đây tầm 5 năm gần 1000 tỏi để cải tạo dòng chảy....e chỉ biết có thế, rồi đường liên xã ven biển....nhiều lắm, nam định e thấy lợi thế nhất là phải pt KT liên quan đến biển thì tối ưu.
Biển Nam Định nhiều bùn lầy, bãi, kô làm cảng được, trừ nuôi biển 1 số loại thì may ra, chứ cảng, du lịch đều khó.
 
  • Vodka
Reactions: ATG

MANDALA2022

Xe hơi
Biển số
OF-809679
Ngày cấp bằng
29/3/22
Số km
177
Động cơ
5,105 Mã lực
TP Nam Định có từ lâu đời, đường phố nội thành vuông như bàn cờ.
dân số đông đúc
----> Mà lại phân loại TP Loại II.
Trong khi đó TP Hoa Lư là Thành phố mới, đân số cũng ít hơn, Nhưng Tp Hoa Lư là đô thị loại I.
không rõ tiêu chí như nào.
Ninh Bình nhà em còn được quy hoạch thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035 cơ mà cụ :)
https://tienphong.vn/ninh-binh-se-tro-thanh-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-vao-nam-2035-post1641175.tpo
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: ATG

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
843
Động cơ
903,693 Mã lực
Klq nhưng e thấy các bô lão hay thậm chí là các ae thanh thiếu niên ở NĐ nói tục quá, nói câu nào cũng thêm "đ*t" vào, nghe cũng thấy ngượng ơi là ngượng, nhưng chơi với các ae NĐ lại rất là ok
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,069
Động cơ
237,141 Mã lực
Nam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.
Có chủ trương sáp nhập sang tỉnh khác không các cụ nhỉ?
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,069
Động cơ
237,141 Mã lực
Klq nhưng e thấy các bô lão hay thậm chí là các ae thanh thiếu niên ở NĐ nói tục quá, nói câu nào cũng thêm "đ*t" vào, nghe cũng thấy ngượng ơi là ngượng, nhưng chơi với các ae NĐ lại rất là ok
Anh em chơi được , vì dân dã và không giầu nứt đố đổ vách bằng nơi khác, nhưng đúng là hơi tục tý🤣
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
843
Động cơ
903,693 Mã lực
Anh em chơi được , vì dân dã và không giầu nứt đố đổ vách bằng nơi khác, nhưng đúng là hơi tục tý🤣
Thật cụ ạ, về NĐ ăn tân gia nhà đứa e, ngồi ăn nhậu quây quần hơn 2 chục người toàn ae họ hàng bạn bè mà mọi người cứ thêm cái từ nhạy cảm ấy vào khi nói chuyện làm e nghe cũng thấy ngại, ko biết họ đang nói thật hay nói đùa, nhưng mà rất vui 😂
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
361
Động cơ
3,830 Mã lực
Tuổi
38
Là do lđ kém cả thôi.
Bảo NĐ không có gì là sai, NĐ cũng có biển cứ cho nó không đẹp nhưng biển NĐ QL biết đến nh vì cái khác chứ không phải vì biển.
NĐ đã từng là một trong những tỉnh thành phố CN đầu tiên của cả nước cùng thời với HN và HP như vậy có nền tảng rõ ràng.
Ngoài ra trục đường huyết mạch đường 10 đi qua nữa.
Để đến bây h NĐ cảm giác còn kém cả mấy tỉnh xung quanh như HN, TB.
Lỡ nước đôi xe đành bỏ phí - gặp thời 1 tốt cũng lùa vua :D cụ cứ làm như, Hải Phòng nó có công nghiệp có cảng biển to oạch, chứ công nghiệp nhẹ NĐ xoay suốt ươm tơ thì ma nó làm ăn gì. Cảng không, biển bồi, cơ chế và quy mô kinh tế cũ chỉ có trồng gạo tám xoan thôi kkk
Đợi sau 2025
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
361
Động cơ
3,830 Mã lực
Tuổi
38
Em chơi với mấy ông ban jNam định, mấy lão cứ chép miệng giá bí thư # không tạch, giao thông Nđ sẽ khác nhiều, mà không có giao thông thì chả bao h phát triển được
Thì cụ # cũng cho được 3 phát liền
1. Cầu Tân Phong, làm như gió cuốn, đâu tầm 8 9 tháng, là vành đai khép thành phố và các huyện phía nam đi đường 10 Thái bình Hải Phòng không phải qua trung tâm tp NĐ
2. Cầu Vòi - đê sông Ninh Cơ, đường tỉnh 488 cũ nâng lên thành Quốc lộ 21B, đúng ra còn mạnh (cụ # :D) thì cụ sẽ nối cầu Đại Nội sang bên miền IV Trực Ninh - Hải Hậu rồi cua phải qua sông Ninh - sông Đáy rồi sang Kim Sơn, quê của người ai cũng biết là ai rồi đó. Thì từ miền Nam của toàn Nam Định sẽ đi Ninh Bình, bắc Thanh Hóa, tiếp cận đường 21, đường 10, trục đường 1 quốc gia sớm hơn tí, lưu thông sẽ tốt hơn.
3. Hệ thủy lợi, đê kè WB chỉnh trị của Lạch Giang giai đoạn 1 và giai đoạn 2 chính là âu tàu Nghĩa Hưng mới thông tuyến vừa qua, tạo thành hệ tuyến thủy nội địa vô cùng quan trọng vì thượng lưu nhiều hàng rời nặng tải, đi đường thủy tối ưu như Xi măng, đá, cát, clinker, vôi....
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
361
Động cơ
3,830 Mã lực
Tuổi
38
Biển Nam Định nhiều bùn lầy, bãi, kô làm cảng được, trừ nuôi biển 1 số loại thì may ra, chứ cảng, du lịch đều khó.
Thì các cụ trên cứ thấy .... biển là nói: Ô phải phát triển kinh tế biển đấy nhé :D
KT biển là thằng cảng, chân hàng, công nghiệp.. thì tiền mới to, kinh tế mới có lực. Nhìn thằng Fọc mu xa của Hà Tĩnh, nó kéo Kỳ Anh từ thị trấn Voi năm nào giờ lên thị xã to oạch, tối đèn điện sáng trưng, sx công nghiệp nặng mình nó đóng 9 nghìn tỷ/17 nghìn tỉ thuế của ông Hà Tĩnh. Chứ trông đợi gì mấy ông nuôi cá bớp, ngao vạng, thủy hải sản.... cỡ NĐ mặt biển có ăn thua gì so với miền Tây mấy món nuôi này. Hoặc như cụm tổ hợp cảng/công nghiệp Nghi Sơn nó vào một phát kéo Thanh Hóa từ TW nuôi báo cô 2023 đã không thèm xin tiền, thuế năm nào cũng thu trên 50k tỉ.
Còn món cá 45 50kg thì tỉnh nào cũng có nuôi, tuy rằng nó không đóng góp gì vào GRDP trực tiếp của tỉnh cả :D, trong khi đó biển NĐ kẹp giữa 2 3 cửa sông toàn chính như Hồng - Đáy, tháng 30 ngày có 26 ngày nước đục, nền toàn bùn đất, mùa đông chiếm 50% thì có ma nó bơi với vầy nước, theo đúng nghĩa du lịch.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,753
Động cơ
268,201 Mã lực
Cả tỉnh có mỗi khu du lịch sánh vai với Doson, thì lại phá đi, để lại bao tiếc nhớ

 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
361
Động cơ
3,830 Mã lực
Tuổi
38
Thực ra khu này phải làm PPP 1 cái sân bay ở tầm Nam Yên Khánh (hoặc Kim Sơn), cách nút giao cao tốc Mai Sơn và nút giao Tam Tòa tầm 10km, cách đường ven biển, cầu Ninh Bình - Nam Định 10 -12km, thì nó phục vụ được tất. Nó cách 3 sân bay còn lại ít nhất là Sao Vàng hơn 90km, Cát Bi 90km và sân bay tương lai của HN2 là Ứng Hòa tầm trên 70km mà nó lại sát ra biển hơn, gần các trục cao tốc duyên hải, đường ven biển, đường 1, đường cao tốc quốc gia.
Tới ông Vân Phong cũng quy hoạch sân bay trong khi đi tới sân bay ở phía bắc, Tuy Hòa có 60km, phía nam sân bay Cam Ranh có 90km

1735965991928.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
283
Động cơ
152,396 Mã lực
Ở đây nó là tầm nhìn, ko làm đc thì thuê tây lông nó dạy cho, thì lại tự ái ko chịu,hề hề.....
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
361
Động cơ
3,830 Mã lực
Tuổi
38
Ở đây nó là tầm nhìn, ko làm đc thì thuê tây lông nó dạy cho, thì lại tự ái ko chịu,hề hề.....
Ông là người rất lí thuyết, như đội ơ có biển à, làm kinh tế biển đi. Nếu thế ai có biển cũng thành cảng Busan với cảng Hải Phòng hết :D
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,064
Động cơ
564,825 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Thật cụ ạ, về NĐ ăn tân gia nhà đứa e, ngồi ăn nhậu quây quần hơn 2 chục người toàn ae họ hàng bạn bè mà mọi người cứ thêm cái từ nhạy cảm ấy vào khi nói chuyện làm e nghe cũng thấy ngại, ko biết họ đang nói thật hay nói đùa, nhưng mà rất vui 😂
Mạn Giao Thủy Hải Hậu nó là câu cửa miệng mà cụ, từ các bà già trở đi luôn.
Thế mới có câu chuyện hai đứa trẻ nói với nhau: Hôm qua mẹ mày sang mượn bật lửa, bố tao đ*t cho 😂
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top