Nam Định, cảng biển không, sân bay không, cảng sông nhỏ, đường sá chia cắt, trục ngon nhất liên tỉnh duyên hải bây giờ đi được là đường....... 10. (Đường ven biển 2 bên Thái Bình và Ninh Bình cầu chết dí) mà đường 10 thì cắt ngang hơn nửa tỉnh đổ lên, miền dưới vô dụng vì cảng sông cảng biển coi như không có, trong khi nó là khu vực có dư địa sát biển, còn đất chuyển đổi sản xuất.
Vậy công nghiệp sản xuất lớn lấy cơ sở, căn cứ gì đặt nền móng, trong khi lại là tỉnh nông nghiệp lúa lõi, nằm trong vùng an ninh lương thực miền Bắc, chuyển đổi đất tăng giá trị thặng dư (theo cơ cấu chuyển dịch nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ) cũng bị thận trọng hạn chế. Hiện trạng cánh đồng mẫu lớn cũng xôi đỗ và tương lai chuyển sang công nghiệp hóa diện tích lớn cũng không còn nhiều mảnh quy mô to.
Cơ cấu chăn nuôi thủy hải sản cũng manh mún hạn chế do mặt bằng cũng gọi là có, nhưng không nhiều.
Tôi thách các cụ làm lãnh đạo tỉnh này cho phát triển được trước 2022, đúng ra đường ven biển Nam Định 2023 xong rồi nhưng 2 ông Thái Bình, Ninh Bình chắc phải hết 2025 may ra mới hi vọng.
Cao tốc duyên hải 08 thì NĐ cũng xong cầu (được CP ủy quyền cho đầu tư) nhưng đường thì hồi cụ cố phó thủ LV Thành muốn khởi công 2023 thì nay 2025 vẫn chưa khởi được, dự án PPP doanh nghiệp làm. Chắc xong nhanh cao tốc này cũng phải 2028, NĐ sẵn sàng đáp ứng giải phóng MB ngay từ 2024, coi như chờ Nhà đầu tư.