[Funland] Thanh Hoá xưa

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
CẦU ĐÒ LÈN/ CẦU LÈN
ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá
Thanh Hoá (1_39).jpg

1965 – Cầu Đò Lèn, Thanh Hoá
Thanh Hoá (1_40).jpg

14-10-1966 – Cầu Đò Lèn, Thanh Hoá
Thanh Hoá (1_41).jpg

19-1-1967 – Cầu Đò Lèn, Thanh Hoá
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
CẦU HÀM RỒNG
Thanh Hoá (1_43).jpg

Cầu Hàm Rồng đã đứng vững trong nhiều đợt không kích bằng bom không dẫn đường trong Chiến dịch Sẩm Rền (1965-1968), nhưng đã bị hạ gục khi bom dẫn đường bằng laser GBU-12 Paveway ném xuống hôm 12 tháng 5 năm 1972
Thanh Hoá (1_44).jpg

Mỹ sử dụng bom laser GBU-12 Paveway phá gục cầu Hàm Rồng hôm 12-5-1972
Thanh Hoá (1_46).jpg

Thanh Hoá (1_42).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Trong chiến tranh phá hoại lần thứ nhất (1965-68), Mỹ đã bị mất tại cầu Hàm Rồng 99 máy bay (theo con số thống kê của ta), nhưng không hạ gục được cầu Hàm Rồng
Nhưng ngay ngày mở màn Chiến dịch Linerbacker I dưới thời Tổng thống Nixon, Mỹ đã sử dụng bom laser GBU-12 Paveway đánh sập cầu này

Thanh Hoá (1_47).jpg

Cầu Hàm Rồng, Thanh Hoá trong chiến tranh
Thanh Hoá (1_48).jpg

Phà Hàm Rồng qua sông Mã trong những năm chiến tranh phá hoại
Thanh Hoá (1_49).jpg

Cầu phao Hàm Rồng trong nhũng năm chiến tranh phá hoại 1972
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (1_50).jpg

Cầu Hàm Rồng vẫn đứng vững sau hơn 3 năm bị ném bom ác liệt (1965-1968)
Thanh Hoá (1_51).jpg

Cầu Hàm Rồng, Thanh Hoá sau những trận đánh bom của Mỹ năm 1965
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (1_54).jpg

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Ngô Thị Tuyển, nặng 42 kg vác thùng đạn cao xạ nặng 98 kg trong trận đánh bảo vệ cầu Hàm Rồng hôm 4/4/1965
Thanh Hoá (1_52).jpg

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Ngô Thị Tuyển, nặng 42 kg vác thùng đạn cao xạ nặng 98 kg trong trận đánh bảo vệ cầu Hàm Rồng hôm 4/4/1965
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (1_55).jpg

13-5-1967 - máy bay Douglas A-4C Skyhawk cắt cánh từ tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Enterprise (CVAN 65) ở Vịnh Bắc Bộ đi ném bom cầu Hàm Rồng (Thanh Hoá)
Thanh Hoá (1_57).jpg

1973 – Sửa chữa cầu Hàm Rồng
Đứng vững trong 3 năm Chiến dịch Sấm Rền (1965-1968), cầu Hàm Rồng bị bom laser GBU-12 Paveway phá gục hôm 12-5-1972
Thanh Hoá (1_58).jpg

1973 – Sửa chữa cầu Hàm Rồng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (1_60).jpg

Bom dẫn đường bằng laser GBU-12 Paveway hạ gục cầu Hàm Rồng hôm 12/5/1972
Thanh Hoá (1_60_).jpg

Thanh Hoá (1_61).jpg

Cận cảnh hai quả bom dẫn đường bằng laser GBU-12 Paveway gắn dưới cánh máy bay F-4E Phantom II. Ảnh: Trung sĩ Glenn B. Lindsey
Thanh Hoá (1_62).jpg

F-4E Phantom II ném bom bom dẫn đường bằng laser GBU-12 Paveway
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (1_64).jpg

Cầu Hàm Rồng bị bom laser đánh sập hôm 12-5-1972, và một chiếc cầu phao đang được bắc qua sông Mă để thay thế
Thanh Hoá (1_65).jpg

12-5-1972, sau khi bom Mỹ phá sập cầu Hàm Rồng (Thanh Hoá), dân quân tự vệ ra làm đường mới qua cầu phao
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,016
Động cơ
35,441 Mã lực
Trong chiến tranh phá hoại lần thứ nhất (1965-68), Mỹ đã bị mất tại cầu Hàm Rồng 99 máy bay (theo con số thống kê của ta), nhưng không hạ gục được cầu Hàm Rồng
Nhưng ngay ngày mở màn Chiến dịch Linerbacker I dưới thời Tổng thống Nixon, Mỹ đã sử dụng bom laser GBU-12 Paveway đánh sập cầu này
Thanh Hoá (1_39).jpg

1965 – Cầu Hàm Rồng, Thanh Hoá
Thanh Hoá (1_40).jpg

14-10-1966 – Cầu Hàm Rồng, Thanh Hoá
Thanh Hoá (1_41).jpg

19-1-1967 – Cầu Hàm Rồng, Thanh Hoá
Căn cứ vào toạ độ cầu ghi trên không ảnh thì có lẽ là Cầu đường sắt ở Giát hoặc cầu đò Lèn thì đúng hơn cụ ơi!
Cụ nào lấy bản đồ xem lại toạ độ giúp!

Cầu Hàm Rồng 2 đầu là 2 quả núi. Nên không quân bổ nhào khó đánh
 
Chỉnh sửa cuối:

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,016
Động cơ
35,441 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
802
Động cơ
244,389 Mã lực
ôi nhìn vào những bản vẽ cách đây hơn 100 năm mà thấy buồn cho dân tộc mình, bị bỏ xa quá. May có hội nhập quốc tế mà khoảng cách về công nghệ bị xóa bỏ.
Bên cạnh bao nhiêu khổ đau cho dân tộc Việt khi bị người Pháp đô hộ,
thì nhìn lại, nếu ko có thời kỳ đau thương đó, có lẽ em với cụ vẫn còn ngồi xe trâu và đi chân đất cụ ạ :((
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Căn cứ vào toạ độ cầu ghi trên không ảnh thì có lẽ là Cầu đường sắt ở Giát hoặc cầu đò Lèn thì đúng hơn cụ ơi!
Cụ nào lấy bản đồ xem lại toạ độ giúp!

Cầu Hàm Rồng 2 đầu là 2 quả núi. Nên không quân bổ nhào khó đánh
Cụ nói đúng, em check lại toạ độ, đây chính là cầu ĐÒ LÈN
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
THÀNH NHÀ HỒ
ở toạ độ 20°04'40.1"N 105°36'17.0"E
Thanh Hoá (2_1) Thành Nhà Hồ.jpg

Thanh Hoá (2_1a).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (2_3).jpg

6-11-1923 – không ảnh Thành nhà Hồ
Thành Nhà Hồ ở làng Xuân Giai, tỉnh Thanh Hóa
Không ảnh chụp ngày 6/11/1923
Cổng chính quay về hướng Nam nằm ở phía bên phải hình trên, với con đường đi vào làng Xuân Giải
Thanh Hoá (2_1a).jpg

Thanh Hoá (2_5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (2_8).jpg

Không ảnh Thành nhà Hồ chụp lúc 8h30, ngày 6-11-1923, từ cao độ 2.700 m. Cổng chính hướng nam nằm ở cạnh trên bên phải.
Thanh Hoá (2_10).jpg
Thanh Hoá (2_11).jpg
Thanh Hoá (2_12).jpg
Thanh Hoá (2_13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (2_15).jpg

Cổng chính Thành nhà Hồ ở Thanh Hóa, thập niên 1920
Thanh Hoá (2_16).jpg
Thanh Hoá (2_17).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (2_18).jpg
Thanh Hoá (2_19).jpg
Thanh Hoá (2_20).jpg

Thanh Hoá (2_22).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (2_23).jpg
Thanh Hoá (2_24).jpg
Thanh Hoá (2_25).jpg
Thanh Hoá (2_26).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,545 Mã lực
Thanh Hoá (2_27).jpg
Thanh Hoá (2_28).jpg
 

Nov

Xe điện
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
2,114
Động cơ
1,028,234 Mã lực
Hình như các tòa thành cổ đều được xây theo hình lục giác đều thì phải? Em xem mấy thớt của cụ Ngao đều thấy mấy tòa thành theo hình lục giác đều.
Đó là kiến trúc Vauban, thành lũy phòng thủ, xây dựng dưới triều Nguyễn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top