[Funland] Thằng Dục là thằng nào?

Giả Hủ

Xe tải
Biển số
OF-461105
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
318
Động cơ
205,180 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Some where
Nhà mềnh tôn chỉ luôn là đi tắt và đón đầu mờ cụ >:)>:)>:)
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Nếu ngay từ đầu post cụ như thế này thì có lẽ em sẽ không góp ý làm gì vì góp ý chỉ là góp ý nho nhỏ. Nhưng vì post đầu của cụ nó có vài thông tin hơi bị "cường điệu hóa" nên e mới mạo muội đi ngược dòng.

Chuyện giáo dục về sức khỏe, kỹ năng, sáng tạo không phải là không có. Nếu cụ theo sát hơn chương trình của Tiểu học thì cụ sẽ biết là có nhưng không được chú tâm nhiều bằng Toán và Tiếng Việt. Lớp 1 2 3, các bài trong Tự nhiên Xã Hội và Đạo Đức đều lồng ghép đầy đủ, có chăng do đây là hai môn phụ nên không được GV cũng như PHHS (và xa hơn là chính các e HS) không quan tâm, dẫn đến tình trạng là có mà bảo không có. Lớp 4 5 em nhớ còn được học thêm lắp ghép, vẽ, hát, nấu ăn, may vá- cũng toàn là những kĩ năng sống đấy chứ đâu. Tiếc là vì đây toàn là môn phụ nên chắc không được để ý. Đương nhiên nếu đem so với các nước phương Tây thì chương trình này vẫn không đầy đủ bằng nhưng không phải là không có, nói vậy là oan rồi.

Phần in nghiêng em không bàn nhiều vì chung quy cũng quay lại cách dạy của mỗi cô giáo và xa hơn là cái mỗi trường muốn hướng đến. Như bên Tây Tàu gì thì cũng phải tập trung vào cách dạy của cô giáo và họ cũng không chắc ăn được là tất cả đều nhất quán một cung cách. Nếu họ cũng đảm bảo được thì em không nghĩ có chuyện trường bị đánh giá 2/10 có trường thì lại 10/10 đâu. Tức là em nghĩ đây là vấn đề chung rồi, đương nhiên VN mình không thể lấy đó là vấn đề chung mà không sửa đổi. Nhưng cũng không nên "cường điệu hóa" lên hehe.
Không có gì là cụ "ngược dòng" đâu, ta cùng thấy và phát biểu cái thực tế. Và em cho rằng ai có con đang học phổ thông thì đều thấy rõ những cái đó, và cùng với nó là sự bức xúc.
Còn cái chỗ "cường điệu", thì em đồ rằng cụ có liên quan đến ngành này, nhưng hình như cụ ở trong Nam thì phải ạ?
Như em biết, học hành ngoài Bắc gớm hơn trong đó nhiều. Chương trình vẫn vậy nhưng sức ép lên học sinh lớn hơn hẳn trong Nam, và phụ huynh cũng bị ảnh hưởng bởi sức ép này.
Hoặc ở các tỉnh có thể nhẹ hơn, chứ ở thành phố thì việc học hành của trẻ là 1 áp lực lớn hơn hẳn.
Cái chỗ nói về "nhất quán" là em nói về chủ trương, thể lệ, quy định của ngành, chứ không phải nói về sự đồng đều giữa các giáo viên với nhau. Năm nay thi khác năm sau thi khác là 1 ví dụ; chương trình nội dung thay đổi xoành xoạch mà vẫn không nên hồn, vẫn liên tục cải tiến là 1 ví dụ khác...trong vô vàn ví dụ.
 

jupiterMX

Xe tải
Biển số
OF-53436
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
345
Động cơ
454,115 Mã lực
Khoản nào em cũng đồng ý với cụ, riêng cái phần đo đỏ bên dưới, xin cụ khẽ mồm không thằng Dục nó mà áp dụng thì chết bọn công chức chúng em :(.
Theo dõi bài vở của con cái, em mới thấy là hiện em không biết thằng Dục là thằng nào, nó làm cái gì cho cuộc sống, cho xã hội này???
Tất nhiên là em nói về thằng này ở giai đoạn này!
Con trai em đang học lớp 5 (em sinh cháu cũng hơi muộn) thì chương trình học có từ ẩn số, đến phân số, đến tỷ lệ, đến phần trăm, đến hình hộp...trong khi thế hệ 6X 7X thì đến cấp nào mới phải học mấy cái này?
Con gái em năm nay thi đại học, cũng nói rằng hồi con học thì cấp 2 mới đến những thứ như thế. Mà nhìn trang toán của con bé thì em đến vãi linh hồn luôn. Ông em dạy đại học nói rằng cái toán cấp 3 hiện nay của ta thì ở Tây phải là đại học chuyên nghành toán mới phải học...
À thì các vị nhà Dục nói rằng "phải như vậy mới kịp với yêu cầu thời đại" chứ gì?
Xin thưa rằng hiện ở Úc chẳng hạn, trẻ tiểu học 9h sáng vào lớp, 11h học xong, ăn trưa, rồi hoạt động ngoại khóa và vui chơi trong khuôn viên đến 15h chiều là về. Thế con tôi vào lớp từ 8h kém 15 sáng, vùi đầu học hành viết lách đến 16h45 gù lưng cận mắt thì giỏi hơn, khỏe hơn, đất nước phát triển hơn thằng Úc à?
Trong cặp của học sinh tiểu học Úc chỉ có đồ chơi và bữa trưa, nhẹ tênh. Đến lớp bài vở thầy cô phát, hôm nào phát hôm đó, không có bài tập về nhà. Trẻ ta thì phải mang cái cặp cỡ 5-7kg đủ các loại sách vở tương đương giáo sư tây, để làm gì?
Sách giờ lại như là vở, làm bài thẳng vào sách, hết năm thì sách vứt đi. Thế là mỗi năm nhà Dục sẽ bán được bao nhiêu sách mới trong toàn quốc? Thu bao nhiêu tiền từ dân? Tiền đó đi đâu?
Về khoa học giáo dục, trẻ càng nhỏ thì phải học càng ít, vì còn phải để phát triển thể chất, phát triển sức khỏe tâm thần, và phát triển nhân cách. Giờ thì gần 100% thời gian vùi đầu vào học, ít vận động, ít kỹ năng sống, cách biệt với tự nhiên xung quanh...để sau này chúng nó ra cái loại gì đây? Ra cái sản phẩm gì hở ông Dục?
Bố em dân giáo dục, vào nghành từ 1957, công tác hơn 40 năm trong nghành. Hồi còn sống ông đã nói "Thằng Dục giờ nó giết giáo dục rồi, giết trẻ con rồi".
Em nhìn mà thương cho học sinh bây giờ quá, mà chúng nó là tương lai của đất nước này đấy. Không biết cha Dục kia đang vẽ vời cho cái bức tranh tương lai Tổ quốc ra sao, liệu có đẹp tuyệt vời không hở cha Dục, hở các cụ???
Thương và lo cho bọn trẻ, và quá nể tư duy, trình độ, quan điểm của nhà Dục!
Bức xúc lâu rồi, giờ cho em quăng lên quán xả xì choét tí.
Dục ơi là Dục! ^:)^^:)^^:)^
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,565
Động cơ
279,413 Mã lực
Giải pháp các cụ ơi? Em đệ của anh dục đây mà chưa biết kiến nghị thế nào. Tạm thời trên bảo sao dưới nghe vậy.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Nhìn bài vở của F1 cũng điên đầu lắm.
Đẻ ra lắm thằng làm sgk môn gì cũng cố nhồi nhét kiến thức cho thật nhiều.
Toshiba chúng.
 

hanpham158

Xe tăng
Biển số
OF-363024
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,308
Động cơ
264,169 Mã lực
Không có gì là cụ "ngược dòng" đâu, ta cùng thấy và phát biểu cái thực tế. Và em cho rằng ai có con đang học phổ thông thì đều thấy rõ những cái đó, và cùng với nó là sự bức xúc.
Còn cái chỗ "cường điệu", thì em đồ rằng cụ có liên quan đến ngành này, nhưng hình như cụ ở trong Nam thì phải ạ?
Như em biết, học hành ngoài Bắc gớm hơn trong đó nhiều. Chương trình vẫn vậy nhưng sức ép lên học sinh lớn hơn hẳn trong Nam, và phụ huynh cũng bị ảnh hưởng bởi sức ép này.
Hoặc ở các tỉnh có thể nhẹ hơn, chứ ở thành phố thì việc học hành của trẻ là 1 áp lực lớn hơn hẳn.
Cái chỗ nói về "nhất quán" là em nói về chủ trương, thể lệ, quy định của ngành, chứ không phải nói về sự đồng đều giữa các giáo viên với nhau. Năm nay thi khác năm sau thi khác là 1 ví dụ; chương trình nội dung thay đổi xoành xoạch mà vẫn không nên hồn, vẫn liên tục cải tiến là 1 ví dụ khác...trong vô vàn ví dụ.
Em hoàn toàn không liên quan tới ngành GD và em đang ở nước ngoài nên có muốn liên quan cũng không liên quan được. Em chỉ là một người rất thích tìm hiểu về nền GD của cả trong nước lẫn ngoài nước nên em biết hơn người bình thường một chút thôi. Nếu cụ có đọc qua vài post của em ở một vài topic khác thì cụ sẽ biết là em không leien quan gì tới ngành này.

Em vẫn giữ nguyên quan điểm là trong post #1 cụ đã "cường điệu" một số vấn đề. Vì như cụ cũng thừa nhận với em một số thông tin em góp ý cụ biết, nhưng vì sao post #1 cụ vẫn nói về vấn đề đó thì em không lý giải được.
Đúng là ngoài Bắc có vẻ các trường cũng như PHHS luôn đặt việc học lên hàng đầu. Vô hình chung chính họ tạo nên một sức ép vô cùng lớn lên các em HS. Ngoài miền Nam bọn em, điển hình là SG, học sinh học tiểu học khá nhẹ nhàng, có nâng cao thì cũng chỉ nâng cao chút đỉnh chứ không nâng cao như ngoài HN. Em nhìn nhiều bài Toán các cụ post lên đây mà em hoảng, mấy đứa cháu + e họ em đâu phải học căng như vậy. Thế nên lại quay về vấn đề thật ra là do anh Dục tạo sức ép hay do chính nhà trường và PHHS? Vì trong cùng một nước, cùng một chương trình học, cùng là hai TP lớn mà sức ép lên HS đã hoàn toàn khác nhau rồi?

Em hiểu nhầm "nhất quán" của cụ, em rất đồng ý. Em cũng mong anh Dục cuối cùng sẽ cải cách một lần "once and for all". Em rất mong là C3 các em HS sẽ được tự chọn môn, nhưng em muốn C3 của mình sẽ giống C3 của UK chứ không phải của Mỹ. Còn lại chương trình Tiểu học và C2 đối với em là ổn, cố gắng cân bằng nhận thức của PHHS cũng như GV về độ quan trọng của tất cả các môn học là được.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Giải pháp các cụ ơi? Em đệ của anh dục đây mà chưa biết kiến nghị thế nào. Tạm thời trên bảo sao dưới nghe vậy.
Em thì hay nói chuyện với các Hiệu trưởng phổ thông, các vị là học trò của bố em ngày trước, cũng được nghe nhiều lần thế này:
"Tôi/em cũng rất bức xúc, nhưng buộc phải theo, không biết làm thế nào".
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,549
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Thay hết dân đi là giải quyết được ngay.:))
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Trước khi cái tư tưởng bằng cấp nó thay đổi thì quên đi các cụ nhé. ;))
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Em đề nghị Bộ Dục cấp bằng ĐH cho tất cả mọi người, cấp cùng với Giấy Khai Sinh lúc mới sinh ra để tránh lãng phí cho xh...Ai muốn học lên Tiến sỹ thì mới phải học và thi...:))
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
vãi cái tít, em cứ tưởng môn sinh vật :P
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Em hoàn toàn không liên quan tới ngành GD và em đang ở nước ngoài nên có muốn liên quan cũng không liên quan được. Em chỉ là một người rất thích tìm hiểu về nền GD của cả trong nước lẫn ngoài nước nên em biết hơn người bình thường một chút thôi. Nếu cụ có đọc qua vài post của em ở một vài topic khác thì cụ sẽ biết là em không leien quan gì tới ngành này.

Em vẫn giữ nguyên quan điểm là trong post #1 cụ đã "cường điệu" một số vấn đề. Vì như cụ cũng thừa nhận với em một số thông tin em góp ý cụ biết, nhưng vì sao post #1 cụ vẫn nói về vấn đề đó thì em không lý giải được.
Đúng là ngoài Bắc có vẻ các trường cũng như PHHS luôn đặt việc học lên hàng đầu. Vô hình chung chính họ tạo nên một sức ép vô cùng lớn lên các em HS. Ngoài miền Nam bọn em, điển hình là SG, học sinh học tiểu học khá nhẹ nhàng, có nâng cao thì cũng chỉ nâng cao chút đỉnh chứ không nâng cao như ngoài HN. Em nhìn nhiều bài Toán các cụ post lên đây mà em hoảng, mấy đứa cháu + e họ em đâu phải học căng như vậy. Thế nên lại quay về vấn đề thật ra là do anh Dục tạo sức ép hay do chính nhà trường và PHHS? Vì trong cùng một nước, cùng một chương trình học, cùng là hai TP lớn mà sức ép lên HS đã hoàn toàn khác nhau rồi?

Em hiểu nhầm "nhất quán" của cụ, em rất đồng ý. Em cũng mong anh Dục cuối cùng sẽ cải cách một lần "once and for all". Em rất mong là C3 các em HS sẽ được tự chọn môn, nhưng em muốn C3 của mình sẽ giống C3 của UK chứ không phải của Mỹ. Còn lại chương trình Tiểu học và C2 đối với em là ổn, cố gắng cân bằng nhận thức của PHHS cũng như GV về độ quan trọng của tất cả các môn học là được.
Có 1 điều mà em chưa tìm hiểu, là vì sao ngoài Bắc lại tăng khối lượng hơn trong Nam?
Chương trình vẫn thế nhưng bài tập rất nhiều cùng với kiến thức nâng cao rất nhiều...
Hay là áp lực thành tích lớn hơn? Trường này phải hơn trường kia? Tỷ lệ học sinh giỏi là tiêu chí đánh giá giáo viên giỏi? Phần trăm giáo viên giỏi liên quan đến đánh giá chất lượng trường? Tỷ lệ trường danh hiệu cao mới dẫn đến Phòng giáo dục tốt? Nhiều phòng tốt mới có Sở tốt?...
Nếu như vậy thì trăm sự dồn vào đầu học sinh, dẫn đến 50 cháu thì 49 giỏi, 1 tiên tiến? Những danh hiệu này là thực hay giả? Và ai phải trả giá cho cả một hệ thống đánh giá thành tích đó?
Tất nhiên cái đó em chưa tìm hiểu, nhưng cái bệnh thành tích từ trường lớp thì nó lớn hơn là áp lực xuất phát từ mong muốn của phụ huynh nhiều lần.
 

khoailng

Xe điện
Biển số
OF-407781
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
3,508
Động cơ
252,700 Mã lực
Tuổi
38
E thấy khóa e những thằng học hành bình thường, mải chơi bời, hay giao du thì ra trường làm ăn tốt. Còn học giỏi làm công chức nhà nước chỉ đủ ăn. Tóm lại còn e bây giờ không cần học nhiều. Chỉ cần biết bố cho 10 k để dọn sân thì biết sang thuê thằng hàng xóm 5 k còn 5 k đút túi là được.
 

thox4ytoam

Xe tăng
Biển số
OF-446233
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,301
Động cơ
217,120 Mã lực
Tuổi
32
nhìn chương trình học tập của Hàn Nhật với Sing thôi chắc các cụ lại bảo sao VN học ít thế ấy chứ
Học nặng hay không thì em không biết chứ còn cá nhân em thấy phụ huynh can thiệp vào việc học của F1 quá nhiều, không muốn con em học môn này môn kia, chú trọng tự nhiên coi thường mấy môn xã hội
 

thonghia

Xe tải
Biển số
OF-179410
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
403
Động cơ
341,952 Mã lực
Làm mất hết cả tuổi thơ của trẻ,
 

xoe

Xe buýt
Biển số
OF-144719
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
623
Động cơ
366,852 Mã lực
Giải pháp các cụ ơi? Em đệ của anh dục đây mà chưa biết kiến nghị thế nào. Tạm thời trên bảo sao dưới nghe vậy.
Nếu cụ là 1 phần của thằng Dục thì hãy lên tiếng đi, đừng quá sợ hãi cho cái niêu cơm.
Thực tế quá rõ ràng là thằng Dáo Dục đã trở nên quá NGU XUẨN- XƠ CỨNG -PHẢN ĐỘNG rồi, lặng im tức là có tội với con em, với tương lai của chính ta!
 

hoanghai117

Xe hơi
Biển số
OF-91871
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
149
Động cơ
404,939 Mã lực
E cũng muốn xem mặt thằng đấy các cụ ạ
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Cụ gieo 1 quẻ thì biết nó là thằng nào ngay ấy mà. Ghét nó thì yểm cho nó cái bùa cho nó # cmn đi :))
 

chim đa đa

Xe buýt
Biển số
OF-430457
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
525
Động cơ
219,735 Mã lực
Tuổi
34


Hệ quả của thằng Dục đây
 

hanpham158

Xe tăng
Biển số
OF-363024
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,308
Động cơ
264,169 Mã lực
Có 1 điều mà em chưa tìm hiểu, là vì sao ngoài Bắc lại tăng khối lượng hơn trong Nam?
Chương trình vẫn thế nhưng bài tập rất nhiều cùng với kiến thức nâng cao rất nhiều...
Hay là áp lực thành tích lớn hơn? Trường này phải hơn trường kia? Tỷ lệ học sinh giỏi là tiêu chí đánh giá giáo viên giỏi? Phần trăm giáo viên giỏi liên quan đến đánh giá chất lượng trường? Tỷ lệ trường danh hiệu cao mới dẫn đến Phòng giáo dục tốt? Nhiều phòng tốt mới có Sở tốt?...
Nếu như vậy thì trăm sự dồn vào đầu học sinh, dẫn đến 50 cháu thì 49 giỏi, 1 tiên tiến? Những danh hiệu này là thực hay giả? Và ai phải trả giá cho cả một hệ thống đánh giá thành tích đó?
Tất nhiên cái đó em chưa tìm hiểu, nhưng cái bệnh thành tích từ trường lớp thì nó lớn hơn là áp lực xuất phát từ mong muốn của phụ huynh nhiều lần.
Em thì cho là cái bệnh thành tích và cái áp lực PH nó lớn ngang bằng nhau cụ ạ. Những câu cụ hỏi em cũng không biết, nếu có cụ nào trên này biết thì giải thích hộ em. Nhưng theo như em thấy thì PH miền Bắc coi nặng việc học + áp lực con cái học hành nặng hơn PH miền Nam, đương nhiên cái nhận định này là nhận định của riêng mình em thôi. Em không thể tuyên bố cho chung toàn miền Bắc hay toàn miền Nam được, nhưng dựa trên những người em từng gặp cũng như những bàn luận trên các forum về chuyện trường lớp (WTT, lamchame, OF) thì em đưa ra nhận định như thế. Nếu đúng như vậy thì cái vấn đề này đã giải thích 1 phần câu hỏi ngay đầu của cụ.

Các danh hiệu thì đang là vấn đề chung toàn cầu nhức nhối, cụ đã nghe tới Grade Inflation chưa? Lạm phát điểm số, như UK ngày trước số HS ra trường với tấm bằng First rất rất ít nhưng bây giờ con số này chắc phải tăng lên 30% 40% rồi., tương tự với Mỹ em nào apply các trường top cũng toàn GPA 4.0 cộng thêm vô số các giải. Em nghĩ điểm số tỉ lệ thuận với mức độ quan tâm giáo dục của PH, càng ngày PH càng quan tâm đốc thúc thì dẫn đến việc càng ngày càng nhiều em học tốt học chuẩn thôi, mà nếu đã học tốt làm bài tốt thì chả lẽ lại cho em đấy điểm xấu? Đương nhiên em trừ trường hợp tiêu cực dạy trước đúng bài đó rồi cho thi nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top