[Funland] Thân vỏ xe có cần cứng?

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Với em thì đúng thế, sau một hồi ấn các kiểu, em mua Ford dù bán lại mất giá 😁
Lợi thế là bt với Suv thôi ! Chứ mấy con xe nhỏ lỗi hộp số, giờ thì 10 cấp cũng lỗi !
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Lợi thế là bt với Suv thôi ! Chứ mấy con xe nhỏ lỗi hộp số, giờ thì 10 cấp cũng lỗi !
Xe em chạy 5 năm, 6 vạn chưa thấy lỗi, mà lỗi đấy là ly hợp, k phải hộp số cụ ạ. Xe nặng, chắc đi không mệt. Nói chung là làm mỏng cái vỏ đi cũng nhiều hệ lụy, chủ yếu liên quan đến cảm giác người ngồi trên xe, còn an toàn phụ thuộc nhiều vào khung gầm.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Vỏ mỏng cầm cái dùi thép ấn mạnh tay cái là thủng :))
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
923
Động cơ
141,571 Mã lực
Thêm 100 kg thép thì đáng bao tiền đâu mà sao không làm dày dặn cho khách hàng .
Thêm 100kg thép là thêm nhiều tiền đấy cụ. Động cơ, giảm xóc, các chi tiết khác ..v.v đang thiết kế cho xe nặng tối đa 1 tấn, giờ cụ bắt nó cõng thêm 10% thì các thứ kia cũng phải điều chỉnh chứ và giá cũng tăng nhỉ? Thiết bị phục vụ sản xuất cũng phải điều chỉnh mới nâng được cái khung nặng thêm 10% và dập được cái tấm tôn dày hơn.... em nói vậy có đúng không nhỉ?
 
Biển số
OF-538330
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
59
Động cơ
166,100 Mã lực
Tuổi
49
Xe nhiều tiền thường vỏ dầy và cứng hơn .
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,084
Động cơ
360,878 Mã lực
Em thấy cũng có ý nghĩa đấy chứ ạ, giá tiền, kích thước, option na ná nhau thì cứ thằng nào vỏ dày xác nặng mà quất chứ cụ :D .
Ví dụ như M3 và Elantra, Cerato, rõ ràng nội ngoại thất của M3 đẹp hơn nhưng bù lại option có vẻ ít hơn và có một clip rì viu xe ấn vào vỏ xe M3 thì lõm, còn Elantra thì ko
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Xe em chạy 5 năm, 6 vạn chưa thấy lỗi, mà lỗi đấy là ly hợp, k phải hộp số cụ ạ. Xe nặng, chắc đi không mệt. Nói chung là làm mỏng cái vỏ đi cũng nhiều hệ lụy, chủ yếu liên quan đến cảm giác người ngồi trên xe, còn an toàn phụ thuộc nhiều vào khung gầm.
Chắc hay không nó ở cái khung gầm chứ đâu phải vỏ ạ. An toàn cũng vậy , do kết cấu khung gầm! Em nghĩ cứ test va chạm 4 -5 sao là ok ?
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Chắc hay không nó ở cái khung gầm chứ đâu phải vỏ ạ. An toàn cũng vậy , do kết cấu khung gầm! Em nghĩ cứ test va chạm 4 -5 sao là ok ?
An toàn thì phần lớn do khung gầm (nếu va chạm mạnh), còn loại va chạm kiểu đi phố Hà Nội thì vỏ cứng cũng là lợi thế ạ. Cụ cứ lên cao tốc phi 100-120 thì sẽ thấy tác dụng của vỏ mỏng với vỏ dày cả về độ chắc chắn cũng như cách âm. Phần lớn các xe dân dụng bây giờ là thân xe (bao gồm cả phần gầm và vỏ, unibody) chịu lực chứ không phải như SUV hay bán tải là chịu lực bằng Chassis rời và phần vỏ đặt trên chassis, vậy nên độ dày cái vỏ cũng không phải là không ảnh hưởng đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Xe sang vỏ thường dày và cứng hơn.
Em cho là xe nhập khẩu nguyên chiếc thường có khung, vỏ tốt hơn.
Em vừa rồi bị tai nạn, xe cont nó xấn vào xe em, may có vỏ xe và khung tốt, nên chỉ bị nguyên sườn xe mà người ko bị sao, hú hồn.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
An toàn thì phần lớn do khung gầm (nếu va chạm mạnh), còn loại va chạm kiểu đi phố Hà Nội thì vỏ cứng cũng là lợi thế ạ. Cụ cứ lên cao tốc phi 100-120 thì sẽ thấy tác dụng của vỏ mỏng với vỏ dày cả về độ chắc chắn cũng như cách âm. Phần lớn các xe dân dụng bây giờ là thân xe (bao gồm cả phần gầm và vỏ, unibody) chịu lực chứ không phải như SUV hay bán tải là chịu lực bằng Chassis rời và phần vỏ đặt trên chassis, vậy nên độ dày cái vỏ cũng không phải là không ảnh hưởng đâu ạ.
Chắc chắn thì e nghĩ là do khung và hệ thống treo là chủ yếu . Ồn xe thì có 3 dạng chính !
Ồn lốp : Cái này các cụ nhà ta hay xử lý bằng cách thay lốp hay dác vè cách âm gốc lốp
Ồn gầm. : Cái này hay xử lý bằng cách dân tiêu âm sàn và cả sơn gầm .
Ồn gió khi đi tốc độ cao : Xe khổ thông kính 1 lớp , thậm chí là thiếu gioăng nên có thể bổ dung gioăng . Dán cách âm cánh thì dễ bị mọt rỉ vì nước mưa chảy dọc khe kính vào.
Ngoài ra ồn trời mưa,.... dán cách âm.nóc .
Vỏ cứng xảy ra tai nan lực không phân tán.để triệt tiêu được khá là nguy hiểm cho người bị đâm và cả người trong xe. Tôn mềm thì lõm xuống và làm thay đổi phương truyền ra diện rộng
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Thân vỏ xe ở ta cần cứng để và quệt nhẹ nó đỡ móp. Ở tây thì em chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top