[Funland] Thân vỏ xe có cần cứng?

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Mọi người cứ vỗ bồm bộp vào vỏ rồi khen vỏ cứng là chất lượng em thấy có gì đó sai sai!
Dày mỏng hơn nhau vài % , thậm chí 1 vài rem cũng không ăn thua gì !
Em nghĩ chất thép mới là quan trọng!
Vỏ xe cần chịu lực kéo , lực uốn cao và khi xảy ra va chạm thì chuyển lực đâm xuyên phân tán ra các phương khác để bảo vệ người trong xe cũng như người bị đâm. Như quả bóng non ném xuống đất nó ít nảy hơn quả bóng căng.
Muốn cứng thì nhà sản xuất dùng thép nhiều Mn tý là cứng ngay !
Ví dụ như Inox 201 rẻ tiền hơn nhiều 304 mà xét vè độ cứng thì hơn đứt 304.
Tất nhiên cứng thì nó sẽ ít giao động hơn và giao động nhanh được dập tắt hơn thì ít bị cộng hưởng và có thể ít ồn hơn.
Nhưng nếu đo bằng máy thì chắc chênh nhau vài decibel mà tai thường cảm nhận được thì cũng là kinh đấy !
 

OtoGo

Xe hơi
Biển số
OF-294447
Ngày cấp bằng
1/10/13
Số km
100
Động cơ
314,800 Mã lực
vỏ cứng bền thì đỡ ồn hơn chứ bác. cái thùng tôn kêu to hơn cái thùng phuy đấy ợ.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Thêm 100 kg thép thì đáng bao tiền đâu mà sao không làm dày dặn cho khách hàng .
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Thêm 100 kg thép thì đáng bao tiền đâu mà sao không làm dày dặn cho khách hàng .
Chả cần thêm ấy chứ cụ , thép cứng cí khi còn rẻ tiền hơn! Thêm cân nặng thì nó ảnh hưởng đến hệ số tiêu thụ năng lượng!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vỏ xe ô tô mọi người thường đồng hoá các khái niệm thân - vỏ, cứng - mềm và dầy _ mỏng, vậy nên nhầm lẫn không phân biệt đc đúng sai. Vỏ xe ô tô ngay của Thụy điển vào những năm 80 thì thật sự rất dầy và cứng kinh hồn, nhưng đến những năm 2000 thì các thử nghiệm an toàn xe đã ngày càng được hoàn thiện hơn như ngày nay. Kết quả là những xe đạt phẩm cấp an toàn cao, vỏ xe bằng săt hoặc nhôm và nhựa, có độ dầy nhất định chứ không phải là mỏng, nhưng lại phải có độ mềm nhất định. Còn độ cứng của thân xe thì lại nằm ở những thanh thép gia cường, những thanh thép cấu tạo khung chịu lực, thậm chí là từ titan để có độ nhẹ nhất nhưng cứng nhất. Nhiệm vụ của vỏ xe là bao bọc, làm đẹp, hấp thụ xung lực nhằm giảm chấn cho người đi bộ và giảm chấn cho người bên trong xe. Trong khi đó ở thân xe, các thanh thép gia cường và khung xe bằng thép sẽ chịu các lực tác động đã bị suy yếu triệt tiêu nơi vỏ xe, nhằm bảo vệ người trên xe. Nissan Xtrail hay Nissan Teana, đến Infiniti QX60... Cũng đều có vỏ xe dầy và mềm, nhựa mềm và ở phần đâù xe phía bên trong còn được lót các tấm xốp dâỳ.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Vỏ xe ô tô mọi người thường đồng hoá các khái niệm thân - vỏ, cứng - mềm và dầy _ mỏng, vậy nên nhầm lẫn không phân biệt đc đúng sai. Vỏ xe ô tô ngay của Thụy điển vào những năm 80 thì thật sự rất dầy và cứng kinh hồn, nhưng đến những năm 2000 thì các thử nghiệm an toàn xe đã ngày càng được hoàn thiện hơn như ngày nay. Kết quả là những xe đạt phẩm cấp an toàn cao, vỏ xe bằng săt hoặc nhôm và nhựa, có độ dầy nhất định chứ không phải là mỏng, nhưng lại phải có độ mềm nhất định. Còn độ cứng của thân xe thì lại nằm ở những thanh thép gia cường, những thanh thép cấu tạo khung chịu lực, thậm chí là từ titan để có độ nhẹ nhất nhưng cứng nhất. Nhiệm vụ của vỏ xe là bao bọc, làm đẹp, hấp thụ xung lực nhằm giảm chấn cho người đi bộ và giảm chấn cho người bên trong xe. Trong khi đó ở thân xe, các thanh thép gia cường và khung xe bằng thép sẽ chịu các lực tác động đã bị suy yếu triệt tiêu nơi vỏ xe, nhằm bảo vệ người trên xe. Nissan Xtrail hay Nissan Teana, đến Infiniti QX60... Cũng đều có vỏ xe dầy và mềm, nhựa mềm và ở phần đâù xe phía bên trong còn được lót các tấm xốp dâỳ.
Cụ nói wuá chuẩn luôn ạ !
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Tiền nào của nấy không bao giờ sai.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Quan trọng là xác định đc đâu là giới hạn ok của cứng hay mềm.
Cứ cho lập luận cụ chủ là đúng thì Ko thể nói mềm dưới mức giới hạn tốt hơn cứng trong giớí hạn đc.

Cùng 1 phẩm cấp vật liệu, chả bao giờ vật liệu dày lại rẻ hơn vật liệu mỏng.
Lấy vật liệu này cứng bảo rẻ hơn vật liệu kia mềm là ko chuẩn. Cần so sánh đủ các yếu tố khác.

Gia công dập vật liệu cứng hơn cũng đòi máy móc khác hơn.

Nói chung cần trên dữ liệu nào đó còn nói chung chung thì khái niệm hay lẫn lộn.
 

shoutaiyou

Xe hơi
Biển số
OF-397509
Ngày cấp bằng
19/12/15
Số km
159
Động cơ
234,478 Mã lực
Em thấy như các cụ đang nói về cái xe mà ai cũng biết là xe nào ấy! >:D<>:D<>:D<
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Quan trọng là xác định đc đâu là giới hạn ok của cứng hay mềm.
Cứ cho lập luận cụ chủ là đúng thì Ko thể nói mềm dưới mức giới hạn tốt hơn cứng trong giớí hạn đc.

Cùng 1 phẩm cấp vật liệu, chả bao giờ vật liệu dày lại rẻ hơn vật liệu mỏng.
Lấy vật liệu này cứng bảo rẻ hơn vật liệu kia mềm là ko chuẩn. Cần so sánh đủ các yếu tố khác.

Gia công dập vật liệu cứng hơn cũng đòi máy móc khác hơn.

Nói chung cần trên dữ liệu nào đó còn nói chung chung thì khái niệm hay lẫn lộn.
Em có nói độ bền vật liệu dưới mức giới hạn đâu. Cứng ít bị biến dạng và mềm biến dạng phân tán lực còn cơ tính như nhau mà !
 

Kaikom

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-2055
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,419
Động cơ
750,335 Mã lực
Website
divinesstore.com
Mọi người cứ vỗ bồm bộp vào vỏ rồi khen vỏ cứng là chất lượng em thấy có gì đó sai sai!
Dày mỏng hơn nhau vài % , thậm chí 1 vài rem cũng không ăn thua gì !
Em nghĩ chất thép mới là quan trọng!
Vỏ xe cần chịu lực kéo , lực uốn cao và khi xảy ra va chạm thì chuyển lực đâm xuyên phân tán ra các phương khác để bảo vệ người trong xe cũng như người bị đâm. Như quả bóng non ném xuống đất nó ít nảy hơn quả bóng căng.
Muốn cứng thì nhà sản xuất dùng thép nhiều Mn tý là cứng ngay !
Ví dụ như Inox 201 rẻ tiền hơn nhiều 304 mà xét vè độ cứng thì hơn đứt 304.
Tất nhiên cứng thì nó sẽ ít giao động hơn và giao động nhanh được dập tắt hơn thì ít bị cộng hưởng và có thể ít ồn hơn.
Nhưng nếu đo bằng máy thì chắc chênh nhau vài decibel mà tai thường cảm nhận được thì cũng là kinh đấy !
vỏ cứng bền thì đỡ ồn hơn chứ bác. cái thùng tôn kêu to hơn cái thùng phuy đấy ợ.
Độ cứng của xe phụ thuộc vào khung xe chứ ko phải cái vỏ xe.
Mấy bố reviewer kiến thức về xe cũng chả cao lắm đâu
Đến thời điểm nài vẫn có 2 phe 2 quan điểm cãi nhau kịch liệt đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top