Than thở của Tổng GĐ EVN

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,849
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Cụ fun hay thật mà nói như mít thế ?
Một tổ 3 người bao gồm cả chức năng lái xe và y tế là được rồi (đi làm cái này ông nào cũng phải được hướng dẫn rồi), thêm ông kĩ sư nữa là được.
Mọi thứ cứ mở quy trình check list ra mà làm việc, lắm người thế để làm gì. Cần gì thì có các đơn vị hỗ trợ khác chứ.
4 người còn lại lo đi tuần tra xem có cái dây điện nào thõng xuống đường không, có cột điện nào hở điện ra không.
Cụ ấy fun đấy!
 

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,317
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
Thêm nữa, ông Thanh nói EVN và Bộ Công Thương đang bù lỗ 10.000 tỷ là không đúng; chả có lẽ EVN và Bộ Công Thương lại nhiều tiền đến thế. Hay số tiền đó cũng từ thuế của dân mà ra.
CP cần đích thân thanh tra, kiểm tra xem EVN đang đầu tư, kinh doanh cái gì và như thế nào; từ đó mới kết luận lỗ từ đâu; khéo chả liên quan gì đến điện cũng nên:P
thanh tra kiểm tra rồi cũng như mấy ông xăng dầu ý, có lòi đc cái j đâu
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,110
Động cơ
579,709 Mã lực
Ối giời ôi, hôm qua thì cty cháu mất điện, hôm nay thì nhà cháu bị cắt điện từ 5h sáng, đến giờ gọi về bảo vẫn tối thui, chiều nay nhịn cơm ròi ...
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Câu này đúng nhất trong OF.
Lão Phước có biết đến biển đảo, có biết đến thác bản Giốc, cao điểm 69 (đồi Ông Lão) k nhỉ? hải chiến trường xa, sự kiến 79, 88 k? Biết dân lầm than câm nín suốt mấy chục năm k? chứng kiến của mình là quyền tối thượng của dân chủ và con ng Hiến pháp 92 ghi rồi, lão đã lật trang nào ra đọc bao giờ k nhỉ? Hình như lão sinh ra thuộc thế hệ cả chống Pháp mà sao phát ngôn thế đc nhỉ? Lão ăn cơm của nông dân Việt Nam cấy cày hay ăn... gì mà thiếu máu lên não thế nhỉ?
thế em hỏi bác có biết không mà phát ngôn lăng nhăng thế???
 

NVTR

Xe hơi
Biển số
OF-81543
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
133
Động cơ
415,530 Mã lực
Cụ nói như mứt ấy. Mấy thằng ấy (PV,TK) lấy éo đâu ra quyền phân phối điện để ăn trên ngồi chốc như EVN. Mấy đồng cụ nhận thèng lờ đờ nhà cụ nó không tính vào chi phí thì tính vào đâu. Làm ăn lỗ mà lương cao ngất từ tướng đến quân thử hỏi xem mấy cái DNTN bên ngoài ai làm được như thế. Em nghĩ tốt nhất là nhân viên EVN nên ngồi nghe đừng nói gì cho lòi thêm đuôi.

Xin phép các cụ em nói đôi lời.

Chẳng phải vì em ăn lương 7,3 triệu của anh Thanh mà em nói những lời này, nhưng các cụ có mắng có chửi thì nêu rõ tên anh ý, chứ lôi cả "bọn" như thế này em thấy không ổn. Chúng em cũng là những người lao động, kiếm tiền bằng sức lao động của mình như các cụ, có người cũng vất vả, có người nhàn nhã, có người lương cao, có người lương thấp...nghe các cụ chỉ biết mắng chửi "mấy thằng EVN" mà chạnh lòng.

Ăn cây nào rào cây đó, kụ đang ăn lộc tán của EVN thì phải bảo vệ là đúng rồi, song cũng nên bảo vệ khách quan & chém cao như kụ Sờ chim line lưu ý kụ àh.


Thứ nữa, các cụ cứ đem so sánh ngành điện với các ngành khác như viễn thông, em thấy có thể đúng trên một số khía cạnh, nhưng không ổn tý nào. Các cụ bảo lỗ thì không được tăng giá, vâng em đồng ý. Nhưng tăng giá điện ở đây không phải là tăng với mục đích như thế, mà vì chi phí sản xuất hiện giờ đang cao hơn giá bán (giá được chính phủ quy định) rất nhiều. Em thấy có cụ còn mang cả con số ra so sánh: sản xuất 520 đ/kwh - bán 1100 đ/kwh - lãi quá còn gì! Nhưng bẩm các cụ là nó chẳng đơn giản đến thế đâu. Đúng là có nguồn điện EVN chỉ phải mua với giá đó để bán, nhưng còn các nguồn điện mà EVN phải mua với giá 2000, 3000 thậm chí 5000 đ/kwh thì sao? Và tỷ trọng các nguồn thủy điện giá rẻ thì không quá 50%, mùa nước thì có điện bán, mùa khô phải dùng dè xẻn, còn giá bán cho khách hàng, EVN có được quyết đâu, chính phủ quy định đấy chứ. Vậy lỗ là đương nhiên. Nhiều năm trước đây, chưa lỗ là vì nhu cầu dùng điện chưa cao, nhưng giờ khác rồi... Còn các cụ kêu độc quyền, cũng đúng thôi, nhưng cũng có nhiều người đầu tư làm điện đấy ạ, điển hình là anh PVN(dầu khí) đấy, anh TKV(than) đấy, và nhiều anh khác nữa, và tỷ trọng không nhỏ đâu ạ. Nhưng các anh ý và nhiều anh khác đầu tư vào làm điện cũng sẽ tự hỏi, mình sản xuất điện với giá vài ngàn/kwh bán cho EVN mà anh EVN chỉ bán cho khách hàng với giá 1100 đ/kwh thì anh ý lấy tiền đâu để trả mình nhỉ (câu trả lời : chả lấy ở đâu cả - nợ ). Tựu trung lại là, để cho người người làm điện, (để cho anh EVN hết độc quyền) thì "người người" phải nhìn thấy đầu tư có lãi, chứ cứ đầu tư rồi thì giá bán lại do nhà nước quy định thì lãi vào đâu.

Kụ làm ngành điện mà toàn đưa những thông tin trên trời cứ như bàn dân thiên hạ ngu hết cả thảy. Kụ dẫn chứng giùm cho những nhà máy nào đang phát điện ở giá 2000, 3000, 4000, 5000 vnđ/kw & bán điện cho EVN . Thị trường phát điện hiện tại là cạnh tranh do EVN cầm chịch nên việc ưu tiên cho các nhà máy do EVN đầu tư là không thể tránh khỏi, các nhà máy khác ngoài ngành muốn bán cho EVN phải theo cơ chế xin cho (bao gồm cả chuyện đi đêm) do vậy mới có chuyện việc thiếu điện thì mặc kệ trong khi có nhiều nhà máy không bán được cho EVN.

Còn việc lỗ không đơn thuần là do giá bán, kụ cố tình lòng vòng thì em cũng xin mạn phép liệt kê một số nguyên nhân mà ai cũng thấy được.
- Đầu tư dàn trải ngoài ngành: thua lỗ do thất thoát khi đầu tư (em dự cũng phải 30-40%), thua lỗ do quản lý kinh doanh, không cạnh tranh được
- Đầu tư trong ngành: thua lỗ do thất thoát khi đầu tư (em dự cũng phải 30-40%), thua lỗ do quản lý kinh doanh, có quá nhiều chi phí không hợp lý. Thua lỗ do tỷ giá, chi phí do chậm tiến độ. . .
- Hoạt động quản lý kinh doanh của EVN thì có quá nhiều đầu tư không hiệu quả và hầu hết các việc mua sắm thiết bị đều bị thất thoát tối thiểu 30% (Tỷ dụ như việc đầu tư hệ thống hạ tầng mạng như các kụ đã đề cập), nhiều chi phí không hợp lý . . .


Nói như vậy chỉ để mọi người thấy, việc "tăng" giá điện thực chất là để dần dần đưa giá bán gần với giá trị của sản phẩm nhất, còn việc làm ăn của các lãnh đạo, quyết sách ra sao , phận làm công ăn lương em chả dám bàn.

P/s : Hôm trước có thớt của cụ ThienAnh, biết có nhiều cụ cũng làm EVN, mà sao chả thấy cụ nào vào ném đá nhỉ. Em thì biết thế nào thì nói thế, nếu có gì chưa đúng mong các cụ bỏ qua.
Em không chấp câu mắng của cụ Mường Tè, vì có thể em ít tuổi, lại không quen mắng chửi người khác. Chỉ là cụ chưa hiểu ý em chắc vì em viết dài quá thôi. Việc làm thế nào để mà bây giờ thiếu điện là do trách nhiệm của LĐ ngành, em không comment, nhưng hiện tại, vì hậu quả của sự thiếu điện đó nên cụ X-trails ạ, chẳng có thị trường cạnh nào nào ở đây đâu ạ và cũng chẳngcó chuyện việc thiếu điện thì mặc kệ trong khi có nhiều nhà máy không bán được cho EVN. Thời điểm thiếu thì đắt rẻ cũng phải mua.Em dẫn chứng cho cụ một số nhà máy điện bán giá vài ngàn nhé : Các nhà máy của anh PVN như Cà Mau, Nhơn Trạch chẳng hạn, hay nhà máy của EVN như Cần Thơ, Thủ Đức... Còn cụ dẫn chứng cho em chuyện thiếu điện mà nhà máy không bán được cho EVN nhé.

Việc lỗ do các nguyên nhân mà cụ liệt kê, em không có ý kiến gì thêm vì nó quá đúng (các con số cụ dự em cũng chả biết). Em chỉ nói đến việc sx điện, bản thân nó đã lỗ rồi ạ. Em nói thêm để các cụ bức xúc với anh Thanh đừng mắng em nữa vì em không bảo vệ LĐ đâu ạ, chỉ là khách quan mà em thấy, việc sx đang lỗ, tăng giá thì hết lỗ (mặc dù hàng tháng em vẫn phải nghến răng trả cho "ông EVN" hơn triệu tiền điện đấy ạ).

Việc các cụ bức xúc về phát biểu 7,3 tr thì em cũng bức xúc không kém. Việc tại sao thua lỗ, thiếu điện.... em cũng thấy đó là lỗi của LĐ ngành, chả bênh vực được. Phận làm công ăn lương, ở trong chăn thấy chăn có rận, em cũng gãi sưng mông lên chứ, nhưng thấy cái j đúng thì em nói ạ.


Kụ lói nhỏ cho iem nghe xem lương tháng của kụ bây giờ là bâu nhiêu ợ?:))
Em không đủ "to" để phát ngôn như anh Thanh ạ. Tháng lương của em là 7,3tr ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,827
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em không chấp câu mắng của cụ Mường Tè, vì có thể em ít tuổi, lại không quen mắng chửi người khác. Chỉ là cụ chưa hiểu ý em chắc vì em viết dài quá thôi. Việc làm thế nào để mà bây giờ thiếu điện là do trách nhiệm của LĐ ngành, em không comment, nhưng hiện tại, vì hậu quả của sự thiếu điện đó nên cụ X-trails ạ, chẳng có thị trường cạnh nào nào ở đây đâu ạ và cũng chẳngcó chuyện việc thiếu điện thì mặc kệ trong khi có nhiều nhà máy không bán được cho EVN. Thời điểm thiếu thì đắt rẻ cũng phải mua.Em dẫn chứng cho cụ một số nhà máy điện bán giá vài ngàn nhé : Các nhà máy của anh PVN như Cà Mau, Nhơn Trạch chẳng hạn, hay nhà máy của EVN như Cần Thơ, Thủ Đức... Còn cụ dẫn chứng cho em chuyện thiếu điện mà nhà máy không bán được cho EVN nhé.

Việc lỗ do các nguyên nhân mà cụ liệt kê, em không có ý kiến gì thêm vì nó quá đúng (các con số cụ dự em cũng chả biết). Em chỉ nói đến việc sx điện, bản thân nó đã lỗ rồi ạ. Em nói thêm để các cụ bức xúc với anh Thanh đừng mắng em nữa vì em không bảo vệ LĐ đâu ạ, chỉ là khách quan mà em thấy, việc sx đang lỗ, tăng giá thì hết lỗ (mặc dù hàng tháng em vẫn phải nghến răng trả cho "ông EVN" hơn triệu tiền điện đấy ạ).

Việc các cụ bức xúc về phát biểu 7,3 tr thì em cũng bức xúc không kém. Việc tại sao thua lỗ, thiếu điện.... em cũng thấy đó là lỗi của LĐ ngành, chả bênh vực được. Phận làm công ăn lương, ở trong chăn thấy chăn có rận, em cũng gãi sưng mông lên chứ, nhưng thấy cái j đúng thì em nói ạ.




Em không đủ "to" để phát ngôn như anh Thanh ạ. Tháng lương của em là 7,3tr ạ :D
Cụ nói rất hay, voted cụ!
E nghĩ a e vào đây chém cho giảm tí stress, chứ chắc vẫn còn khổ dài dài với mấy bố ĐỘC QUYỀN...
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,849
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
tinh thần ăn cây nào rào cây ấy muôn năm !
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
929
Động cơ
474,090 Mã lực
Em không chấp câu mắng của cụ Mường Tè, vì có thể em ít tuổi, lại không quen mắng chửi người khác. Chỉ là cụ chưa hiểu ý em chắc vì em viết dài quá thôi. Việc làm thế nào để mà bây giờ thiếu điện là do trách nhiệm của LĐ ngành, em không comment, nhưng hiện tại, vì hậu quả của sự thiếu điện đó nên cụ X-trails ạ, chẳng có thị trường cạnh nào nào ở đây đâu ạ và cũng chẳngcó chuyện việc thiếu điện thì mặc kệ trong khi có nhiều nhà máy không bán được cho EVN. Thời điểm thiếu thì đắt rẻ cũng phải mua.Em dẫn chứng cho cụ một số nhà máy điện bán giá vài ngàn nhé : Các nhà máy của anh PVN như Cà Mau, Nhơn Trạch chẳng hạn, hay nhà máy của EVN như Cần Thơ, Thủ Đức... Còn cụ dẫn chứng cho em chuyện thiếu điện mà nhà máy không bán được cho EVN nhé.

Việc lỗ do các nguyên nhân mà cụ liệt kê, em không có ý kiến gì thêm vì nó quá đúng (các con số cụ dự em cũng chả biết). Em chỉ nói đến việc sx điện, bản thân nó đã lỗ rồi ạ. Em nói thêm để các cụ bức xúc với anh Thanh đừng mắng em nữa vì em không bảo vệ LĐ đâu ạ, chỉ là khách quan mà em thấy, việc sx đang lỗ, tăng giá thì hết lỗ (mặc dù hàng tháng em vẫn phải nghến răng trả cho "ông EVN" hơn triệu tiền điện đấy ạ).

Việc các cụ bức xúc về phát biểu 7,3 tr thì em cũng bức xúc không kém. Việc tại sao thua lỗ, thiếu điện.... em cũng thấy đó là lỗi của LĐ ngành, chả bênh vực được. Phận làm công ăn lương, ở trong chăn thấy chăn có rận, em cũng gãi sưng mông lên chứ, nhưng thấy cái j đúng thì em nói ạ.




Em không đủ "to" để phát ngôn như anh Thanh ạ. Tháng lương của em là 7,3tr ạ :D
Ngành GD&ĐT chúng iem làm việc ngót 20 năm, bằng TS mà lường giờ này mới ngót nghét gần 5 kủ ạ, đấy là cộng từ A-Z đới ạ:((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top