Báo cáo cụ NP, hồi mới lấy xe, em có ra chỗ 88 Khuất Duy Tiến làm quả sơn gầm, loại sơn chống đá văng "Liqui Moly" của Đức.
Em sơn đủ, 4 khoang lốp, và những chỗ nào phía dưới gầm xe, không kể khoang máy và ống xả.Và hết đâu chừng 3 hộp, tổng cộng hết 1,5 triệu VND.
Sơn chống đã văng sau khi sơn khô xong, sờ vào cho cảm giác khá dày, và xôm xốp, em nghĩ là có tác dụng tốt cho điệu kiện đường xá, và thời tiết ở VN.
Sở dĩ em cho sơn cả 4 khoang lốp phía trên lốp xe là vì muốn giảm tiếng ồn từ khoang lốp vọng vào, và cũng phẫn nhiều chống rỉ.
Em đã làm 2 con xe, 01 xe nhập, 01 xe liên doanh. Theo ý kiến cá nhân em, nếu xe liên doanh, tính cẩn thận thì làm, còn không cũng chả sao cả, cơ bản các nhà lắp ráp VN ta đã tính đến yếu tố này rồi, gầm xe đã được phủ gần hết lớp chống rỉ xét, chống đá văng, ngoại trừ một số chỗ, nếu có chủ đích thì đá mới văng vào được, như hốc phía cuối xe.
Còn nếu là xe nhập, em nghĩ là nên. Em đã chứng kiến 01 bác VENZA vào đây và sơn hết 6 hộp.
Hộp sơn - loại chống đá văng
Khoang lốp trước khi sơn
Khoang lốp sau khi sơn