[Funland] Thảm khốc lật tàu trên sông Hàn Đà nẵng tối nay,

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,593 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Công nhận là ko hiểu 7h sáng tìm lại thì ông CT muốn thấy gì...

Em vừa đọc báo vnexpress thấy có đoạn dừng tìm kiếm lúc 2h 15 do thợ lặn đã hết sức và sẽ quay lại tìm kiếm lúc 7h.Tại sao ko tìm thợ khác vào tiếp tục công việc? Để đến 7h thì tìm xác à? trong khi ít nhất vẫn còn 3 người trong đó có 2 trẻ e vẫn chưa dc tìm thấy.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/xuyen-dem-tim-nguoi-mat-tich-duoi-long-song-han-3414442.html
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
406,865 Mã lực
Không biết các ban nghành, bộ bệ có ông nào đứng ra nhận trách nhiệm không nhỉ
Hay là bộ máy công quyền cứ sống chết mặc bay - tiền thầy bỏ két
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Công tác đảm bảo an toàn trên mọi phương diện ở ta quá bị chủ quan và coi thường .Một lần em đi Hạ Long 4 người thuê riêng một tầu ra vịnh ,ông lái tầu xin cho thêm một số lên .Khi tầu rời bến em yêu cầu lái tầu bỏ hết áo phao ra để em kiểm và cho người nhà mặc ,ông lái tầu nhìn em như người ở hành tinh khác đến kể cả số khách do ông lái tầu vợt lên cũng trố mắt nhìn .Họ coi thường tính mạng người khác và chính bản thân mình thế đó .
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,020
Động cơ
582,433 Mã lực

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Hy vọng moii người đều thoát, ko thương vong gì
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em vừa đọc báo vnexpress thấy có đoạn dừng tìm kiếm lúc 2h 15 do thợ lặn đã hết sức và sẽ quay lại tìm kiếm lúc 7h.Tại sao ko tìm thợ khác vào tiếp tục công việc? Để đến 7h thì tìm xác à? trong khi ít nhất vẫn còn 3 người trong đó có 2 trẻ e vẫn chưa dc tìm thấy.
Thợ lặn dừng tìm dưới đáy sông thôi nhé, chứ còn người khác vẫn tìm trên mặt nước. Sau mấy tiếng đồng hồ thì liệu có người sống ở dưới đáy sông không?
 

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,678
Động cơ
290,132 Mã lực
Công nhận là ko hiểu 7h sáng tìm lại thì ông CT muốn thấy gì...
Em vừa đọc báo vnexpress thấy có đoạn dừng tìm kiếm lúc 2h 15 do thợ lặn đã hết sức và sẽ quay lại tìm kiếm lúc 7h.Tại sao ko tìm thợ khác vào tiếp tục công việc? Để đến 7h thì tìm xác à? trong khi ít nhất vẫn còn 3 người trong đó có 2 trẻ e vẫn chưa dc tìm thấy.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/xuyen-dem-tim-nguoi-mat-tich-duoi-long-song-han-3414442.html

Chìm dưới nước, không biết bơi thì 5 phút đã đủ ra đi rồi, đương nhiên là sau 10 đến 15 phút mà không tìm thấy thì cố tìm tiếp trong đêm tối mò cũng chả để làm gì, có tìm thì cũng là động tác an ủi tinh thần
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,593 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Theo cụ tìm thấy lúc này và lúc 7h hơn khác gì nhau về cái nhìn thấy?
Có thể ko khác nhau về kết quả nhưng thời gian luôn có phép màu. Nếu sau 1 ngày liên tục ko tìm thấy thì ok. Đã có nhiều truờng hợp sống sót khó tin nhưng sẽ ko thể xảy ra nếu ai cũng nghĩ như bác
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Không biết các ban nghành, bộ bệ có ông nào đứng ra nhận trách nhiệm không nhỉ
Hay là bộ máy công quyền cứ sống chết mặc bay - tiền thầy bỏ két
Các ông ấy đều có quyền rất to, nhưng quyền ấy chỉ để kiếm tiền thôi, trách nhiệm thì không. quyền lợi k đi liền với trách nhiệm là nguyên nhân của tham nhũng nhiuễu kinh khủng nhưng chất lượng quản lý thì bằng không. Trên mọi lĩnh vực nhé từ hàng lậu hàng kém đến an toàn thực phẩm, an toàn lao đọng,...
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Theo cụ tìm thấy lúc này và lúc 7h hơn khác gì nhau về cái nhìn thấy?
khác nhau nhiều đấy cụ, nên cứu hộ suốt đêm thì chuẩn hơn
Cụ có biết nó khác nhau gì k? cụ có biết cái xác nó còn ở sông và nó trôi mịa ra biển thì có khác k hả cụ, hay ý cụ là chở nổi để vớt
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Nói chung là lúc hoảng loạn người ta dễ có những hành động kiểu bản năng.
Hồi năm 2000 em với con em ruột đi bơi ở Sầm Sơn, nó thì bơi không tốt nên phải ôm phao tròn. Em bơi tốt nên kè kế bên canh chừng. Lúc ấy ở ngoài cách khoảng hơn chục m có 2 cu trẻ tầm 17,18 đang bơi thì bị chuột rút hô cứu, đang dập dình ôm nhau. Không có ai dám ra cả, mà em đủn con em gái vào thì 2 cu kia chắc chết mịa rồi. Thế là kéo cả con em gái với cái phao ra hô 2 cu kia bám vào.
Hai cu ý lúc ấy sợ quá bám bềnh cả phao lên. Em thì gì ngược lại cho nó khỏi lật. May quá lúc ý có thêm ông già em bơi ra tiếp cứu, rồi thêm vài nguời nữa ra kéo phụ.
Nghĩ lại vẫn hãi. Con em có sao thì ân hận cả đời.
Giờ đi chơi em trang bị áo phao có bình khí nén nhỏ cho tiện.
Cứu người sắp chết đuối chỉ có túm tóc lôi thôi Cụ ạ.
Cứu người đuối nước phải biết cách cưú, chứ ko là nó dìm mình chết trước.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Híc! Thảo nào tối qua e thấy xe cứu thương ra vào như con thoi.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Em chỉ sợ lúc thuyền chìm thì sẽ rất hỗn loạn và nhốn nháo, ai cũng hoảng lạn cả. Lúc đó cập rập lắm cụ ạ, mặc đc cái áo vào cho người thân là thành công rồi, chứ lại còn phùng mang trợn má để thổi em sợ ko kịp :)) chưa kể em còn lo có khi mình thổi xong người khác xông vào cướp để mặc cho con họ nữa :(
Em sẽ phi xuống nước rồi mới thổi chứ, ai lại hiên ngang đứng trên thuyền được :D. Với lại cái phao tay, thì phải đeo vào mới thổi được, chứ thổi rồi thì chỉ cầm tay được thôi.

Quan trọng nhất vẫn là phải biết bơi, hiểu sự nguy hiểm khi kiệt sức & lúc sặc nước
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,828
Động cơ
484,039 Mã lực
Hy vọng không có tổn thất gì về mạng người. Bài học lớn nhất là phải luôn ưu tiên an toàn cho mình đầu tiên. Trước khi bước chân lên thuyền là phải yêu cầu áo phao cho mình và cỡ nhỏ cho F1 để mặc ngay, không thể lơ là chuyện đó được. Bản thân nhà em đi du lịch luôn có sẵn trong túi hai bộ áo phao bơm hơi cho F1 để phòng trước.
Năm ngoái em đi Đà Nẵng, lên tầu em mặc ngay áo phao và em cảm giác bị lạc lõng
Em cũng vậy, hèn cho lành. Ai cười mặc kệ.
 

lifeisgood.vn

Xe tải
Biển số
OF-415860
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
280
Động cơ
223,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em sẽ phi xuống nước rồi mới thổi chứ, ai lại hiên ngang đứng trên thuyền được :D. Với lại cái phao tay, thì phải đeo vào mới thổi được, chứ thổi rồi thì chỉ cầm tay được thôi.

Quan trọng nhất vẫn là phải biết bơi, hiểu sự nguy hiểm khi kiệt sức & lúc sặc nước
Cụ này nói như đi tắm biển nhỉ? Khi thuyền lật mỗi người một nơi còn tinh táo đâu nữa mà thổi.


Theo kn của em về bơi lội và cứu người như sau:
Trước khi nhảy xuống nước cần làm cho mình càng nhẹ càng tốt=>vứt lại và cởi đc nhièu thứ càng tốt,cái này 2 cái lợi là ko bị ngấm nưóc nặng vướng khi ở dưới nước, hai là ko bị người khác túm vào áo quần làm mình ko chủ động được và dể đuối nước trước.
Khi thấy người chới với nên kiếm 1 đoạn dây hoặc 1 đoạn cây hoặc dùng sẵn cái quần hoặc áo đã cởi trên đưa cho nạn nhân nắm và kéo lên. Nếu không thấy vật dụng gì và cấp bách thì nên túm tóc nạn nhân hoặc chủ động nắm nắm Cổ tay chứ đừng để nạn nhân nắm tay mình.
Khi cứu lên bờ trước mât là phải làm nước ra khỏi cơ thể nạn nhân và tìm cách làm nạn nhân thở lại bằng hà hơi thối ngạt và hô hấp bụng...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,828
Động cơ
484,039 Mã lực
Nói chung là lúc hoảng loạn người ta dễ có những hành động kiểu bản năng.
Hồi năm 2000 em với con em ruột đi bơi ở Sầm Sơn, nó thì bơi không tốt nên phải ôm phao tròn. Em bơi tốt nên kè kế bên canh chừng. Lúc ấy ở ngoài cách khoảng hơn chục m có 2 cu trẻ tầm 17,18 đang bơi thì bị chuột rút hô cứu, đang dập dình ôm nhau. Không có ai dám ra cả, mà em đủn con em gái vào thì 2 cu kia chắc chết mịa rồi. Thế là kéo cả con em gái với cái phao ra hô 2 cu kia bám vào.
Hai cu ý lúc ấy sợ quá bám bềnh cả phao lên. Em thì gì ngược lại cho nó khỏi lật. May quá lúc ý có thêm ông già em bơi ra tiếp cứu, rồi thêm vài nguời nữa ra kéo phụ.
Nghĩ lại vẫn hãi. Con em có sao thì ân hận cả đời.
Giờ đi chơi em trang bị áo phao có bình khí nén nhỏ cho tiện.
Cụ giải thích giúp em dòng cuối cùng với?
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,964
Động cơ
567,424 Mã lực
Có thể ko khác nhau về kết quả nhưng thời gian luôn có phép màu. Nếu sau 1 ngày liên tục ko tìm thấy thì ok. Đã có nhiều truờng hợp sống sót khó tin nhưng sẽ ko thể xảy ra nếu ai cũng nghĩ như bác
Theo cụ thì sau vài tiếng lật thuyền thì người ở đáy sông có sống được không ?
Trong khi Cứu hộ đã lật lại thuyền,tìm trong thuyền không thấy gì.Và họ cũng đã chăng 2 lớp lưới khoanh vùng chỗ bị nạn.

Các cụ đọc cũng nên đọc cho kĩ rồi hãy phê phán.
 

nndung96

Xe tải
Biển số
OF-386104
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
226
Động cơ
241,684 Mã lực
Em vừa đọc báo vnexpress thấy có đoạn dừng tìm kiếm lúc 2h 15 do thợ lặn đã hết sức và sẽ quay lại tìm kiếm lúc 7h.Tại sao ko tìm thợ khác vào tiếp tục công việc? Để đến 7h thì tìm xác à? trong khi ít nhất vẫn còn 3 người trong đó có 2 trẻ e vẫn chưa dc tìm thấy.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/xuyen-dem-tim-nguoi-mat-tich-duoi-long-song-han-3414442.html
Đúng là bọn cư dân mạng
 

Ichundich

Xe tải
Biển số
OF-391183
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
456
Động cơ
240,900 Mã lực
Tuổi
37
Cả đêm qua fb náo loạn vì vụ này. Mong rằng ko có ai bị tử vong :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top