[Funland] Thảm hoạ tàu ngầm Kursk bị chìm hôm 12/8/2000

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,672 Mã lực
Cụ sính ngoại quá đấy.
2019-12-04-vn-tau-ngam-cuu-ho-927-02-h84.jpg

Việt Nam còn đóng 2 con theo đơn đặt hàng của hải quân Úc nữa đấy.
Không lại nói chỉ được cái mã.
Cụ so sánh không chuẩn rồi.
Hai loại tàu khác nhau, giành cho 2 nhiệm vụ khác nhau
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Như em hiểu thì đó cũng chỉ là một khả năng có thể chứ chưa phải là kết luận cuối cùng,
Bác chuẩn ạ.
Thông tin thì Bên trả xiền (quân anh Puchin) giữ và họ vẫn giữ.
Thế nên, mọi thứ là 1 khả năng thôi, dù với xác suất khá cao.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Có thể lắm chứ. Em lắp pin vào đèn flash máy ảnh, lập cập rơi pin xuống đất, lượm lắp vào đèn đẩy lẫy công tắc lên nghe bụp một cái thế là đi mấy triệu. Cá nhân thiệt hại không khác gì nước nga mất Kursk
Dạ
Ở nước Nga, đến giờ họ không thắc mắc về việc quả ngư lôi bị rơi khi cẩu. Bởi nó là chuyện quá rõ ràng rồi.
Và ở một đất nước xa xôi nhỏ bé thì vẫn có người nói đấy là chuyện khó kiểm chứng !
 

playboy83

Xe buýt
Biển số
OF-141253
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
529
Động cơ
-186,259 Mã lực
Hồi đó cũng hồi hộp theo dõi trên tivi cầu mong có kì tích xẩy ra , nhưng cuối cùng thì k có . 118 thủy thủ đều chết
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tốt rồi.
Vậy khoang lặn của ta xuống được bao nhiêu mét?
Có cơ động được không?
Nó là chiếc LR5 giống như hình trên đó.
Nó là tàu lặn nên cần có tàu mẹ.
Lặn sâu 500m. Có cánh tay máy để gỡ lưới, cưa máy. Có thể cắt vỏ tàu ngầm.
 

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
238
Động cơ
414,668 Mã lực
Hay quá cụ Ngao . Không ngờ biết bao nhiêu thuyết âm mưu, drama tạo ra quanh con tàu Kurks lại đến từ lý do đơn giản đến ngớ ngẩn. Ngư lôi bị rơi hỏng, chỉ huy tầu ngầm vì muốn giữ sao nên ém nhẹm. Cuối cùng thì phát nổ làm đi cả con tàu lẫn cấc thủy thủ.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,672 Mã lực
20 năm sau vụ tai nạn có cụ Popov vẫn theo giả thuyết đâm nhau với tàu ngầm Nato. Thuyết này không thuyết phục.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,792 Mã lực
Từ vụ rơi cẩu, rút ra thêm 1 bài học nữa là: luật lệ, dù có máy móc, vô tình, nhưng cứ tuân thủ máy móc, ko có du di, linh hoạt gì cả, thì có thể 1 triệu lần là thừa, nhưng 1 lần sẽ quyết định giữa xảy ra hoặc ko xảy ra tai nạn thảm khốc.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Vụ nổ do ngư lôi Shkval cũng chỉ là một giả thuyết và nó dễ nghe vì nó hợp với thói quan liêu và dối trá ở Nga thời đó. Công chúng có thể không bao giờ biết được nguyên nhân thực sự vì không xác định được nguyên nhân chính xác hoặc nguyên nhân đã được xác định nhưng không được công bố.

Đầu đạn như em đã nhắc tới là có cơ chế an toàn để ngòi nổ chỉ được đưa vào trạng thái hoạt động khi đã cách phương tiện phóng đủ xa. Một ví dụ tương tự là vụ rơi bom hạt nhân của Mỹ ở châu Âu, từ độ cao hàng cây số mà không gây ra vụ nổ nào. Hoặc ví dụ đơn giản hơn là đạn M79 khi chưa bắn thì rơi lăn thoải mái, khi bắn ra khỏi nòng một quãng thì ngòi nổ mới được chuyển vào trạng thái chiến đấu.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Nếu giả thiết rơi ngư lôi là đúng thì quy trình xử lý sự cố của bọn Nga ngố quá tệ.

Cụ nào làm công ty sản xuất Nhật thì biết, bọn Nhật có quy trình "Horenso" (báo cáo - liên lạc - thảo luận) để xử lý sự cố. Nhằm tránh việc giấu nhẹm sự cố nên bọn Nhật ko phạt người gây ra tai nạn mà quy trình Horenso chỉ nêu nguyên nhân và tìm giải pháp phòng tránh, giảm thiểu lặp lại.

Em cũng từng gây ra sự cố ở công ty Nhật nên em thấu hiểu sâu sắc "Horenso" là gì. Quy trình này rất khoa học, nhân văn và đc đúc kết từ thực tiễn nên vô cùng hữu ích.
Ở Việt nam thì cty Nhật chủ yếu horenso chỉ áp dụng trong khối sản xuất. Còn ở Nhật thì Horenso được áp dụng tất cả mọi mặt: không chỉ công ty mà trường học, đời sống.

PS: 1 sự cố nhỏ nhưng gây ra thảm họa lịch sử. Thật đau lòng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Em xem 1 cái clip của tụi Đức, link này (sorry bác, link là không có english - nhưng subtitle thì cài đặt được):


Nó thể hiện: Torpedo bị nổ là nguyên nhân tàu chìm, rõ rồi.
Tuy nhiên, không phải đầu đạn nổ, vì torpedo được bắn vào tàu ta, nên không có đầu đạn thật, chỉ có đạn giấy để cân bằng torpedo thôi.
Và, năng lượng dành cho việc đẩy torpedo này đi (từ ống phóng số 4) đã nổ.
Vụ nổ này đã đánh gục toàn bộ phần bridge.
Thực tế, năng lượng đẩy torpedo đi này, có khi còn mạnh hơn chính cái đầu nổ, vì nó phải đẩy torpedo đi nhiều kilomet dưới mặt nước.


Trong cái rủi còn có cái may:
cậu kỹ sư phụ trách 2 lò phản ứng hạt nhân, có lẽ ở giây phút cuối cùng, đã khóa thành công cả 2 lò phản ứng.
Và, bức tường bảo vệ 2 lò phản ứng (chịu được sức ép 50g theo thiết kế) đã đứng vững trước 2 vụ nổ và sau đó là áp lực nước.
Có lẽ nhờ thế, 1 vụ Chernobyl thứ 2 đã không xảy ra.
Có hai vụ nổ, một vụ 2 độ Richter, một vụ 4 độ Richter, lưu ý kết cấu phần mũi tàu dạng vỏ trứng, hai vụ nổ đều ở phần vòm của vỏ trứng, sức mạnh hai vụ nổ lại đều có tính định hướng xuyên đến tận gần khoang lò phản ứng. Đó là một mâu thuẫn lớn vì vụ nổ đầu tiên sẽ phá vỡ kết cấu mũi dạng vòm, tạo điểm mất áp, khi đó vụ nổ thứ hai sẽ không thể tạo sóng xung kích ép đến gần giữa tàu được,
Phần mũi tàu không được trục vớt, tức là nó ghi lại dấu vết các sóng nổ theo cách mà giả thuyết hai vụ nổ không đúng với các vết đã ghi được.
nếu hai vụ nổ xảy ra như giả thuyết và có sức mạnh như vậy, chỉ có thể có một lớp lót phản xạ lõm đã được lót vào phần trong mũi như kết cấu mìn lõm hay đạn B40
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nếu giả thiết rơi ngư lôi là đúng thì quy trình xử lý sự cố của bọn Nga ngố quá tệ.

Cụ nào làm công ty sản xuất Nhật thì biết, bọn Nhật có quy trình "Horenso" (báo cáo - liên lạc - thảo luận) để xử lý sự cố. Nhằm tránh việc giấu nhẹm sự cố nên bọn Nhật ko phạt người gây ra tai nạn mà quy trình Horenso chỉ nêu nguyên nhân và tìm giải pháp phòng tránh lặp lại.

Em cũng từng gây ra sự cố ở công ty Nhật nên em thấu hiểu sâu sắc "Horenso" là gì. Quy trình này rất khoa học, nhân văn và đc đúc kết từ thực tiễn nên vô cùng hữu ích.
Ở Việt nam thì cty Nhật chủ yếu horenso chỉ áp dụng trong khối sản xuất. Còn ở Nhật thì Horenso được áp dụng tất cả mọi mặt: không chỉ công ty mà trường học, đời sống.

PS: 1 sự cố nhỏ nhưng gây ra thảm họa lịch sử. Thật đau lòng.
Horenso có ngăn được Fukushima và lỗi pha nhiên liệu hạt nhân trước đó đâu.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nó là chiếc LR5 giống như hình trên đó.
Nó là tàu lặn nên cần có tàu mẹ.
Lặn sâu 500m. Có cánh tay máy để gỡ lưới, cưa máy. Có thể cắt vỏ tàu ngầm.
Thông tin hay quá! Em chả mời rượu cụ được nữa rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top