[Funland] Thảm hoạ Chernobyl – ngày ấy, bây giờ

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
em thấy cụ bị ám ảnh cái "47" quá đấy, em đã đọc các còm đấy, thấy đều chia sẻ thông tin rất bình thường, đều liên quan đến nhà máy điện hạt nhân cả và không ám chỉ kỹ thuật LX, Mỹ, Nhật nói chung thế nào, còn các cụ ấy đánh giá nhà máy nào tốt, nhà máy nào không tốt nếu cụ thấy sai thì phản biện với lý lẽ thuyết phục, chứ cứ hơi tí động tới đồ LX tốt, đồ tư bản cái là nhảy ngược lên chửi đổng 47 các kiểu thì em nghĩ cụ còn tệ hơn cái đám 47 kia nhiều đấy ( hoặc có thể cụ ở bên kia chiến tuyến với các cụ 47, trường hợp này thì cho phép em xin lỗi vì đã đả động tới miếng cơm của các cụ ) . Em nghĩ các cụ nên tránh mấy kiểu còm men nhạy cảm dễ kích động chửi nhau thế này ạ.
e thấy cụ còm hơi chụp mũ người khác đấy ạ. E thấy nhiều còm đề cao cái công nghệ của LX và dè bỉu công nghệ của Mỹ Nhật mà ko đưa ra được minh chứng cụ thể hơn ở chỗ nào, công nghệ cụ thể nó như thế nào, an toàn, tiết kiệm ra sao, bao nhiêu nhà máy trên toàn thế giới đang dùng... trong khí lại dè bỉu những ai có ý kiến khác. muốn định hướng thì cũng phải có cơ sở thì người ta mới phục. Cụ chỉ ra chỗ nào trong cái cái còm của e có ý kích động? chỉ đơn giản là muốn nhắc nhở họ là mọi người trên cái diễn đàn này ko phải ko biết, cho nên còm có tính chất xây dựng, có cơ sở và tôn trọng người khác, chấm hết.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,135
Động cơ
-697 Mã lực
Hậu quả thật kinh khủng,cám ơn cụ Ngáo 5 đã cho em mở mang tầm mắt
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,222
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,389
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này mới thấy chủ trương dừng ko triển khai nhà máy điện hạt nhân dùng tiền đó xây dựng hạ tầng cơ sở khác là cực chuẩn. Cứ tập trung tạo lập các quả đấm thép như nhà máy điện hạt nhân, hiệu quả đâu chưa thấy, vào tay mấy bố VN vận hành thì chuẩn bị tiền xây mấy cái quan tài bê tông tương tự đi là vừa. Chỉ giỏi ăn nhậu và nói phét thì ko nên làm những cái cao siêu, người ta lên vũ trụ thì mặc nguời ta, việc của mình là trông lúa nước.
Vâng may hồi ý đòi xây ở miền trung và Đà Lạt đấy
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thấy thằng Ủn ngồi chung mâm với anh Trump mà tiếc bác nhờ=))=))=))
Ít ra cũng có cái để nói chuyện ngang hàng với lão Tập
Cũng chả nên tiếc.
Vũ khí hạt nhân của bọn nhà giầu đắt đỏ nhưng thích tắt lò thì đuợc ngay.
Vũ khí hạt nhân của nhà nghèo dễ phát triển, nhỏ gọn, hiện đại.
Mỗi tội nhóm lò rồi thì éo có cách nào tắt đuợc, đành để nổi ở vùng biển lạnh chờ hậu thế tìm cách.
Mấy năm truớc bọn Na uy thuơng hoàn cảnh gấu mẹ nên tài trợ chuơng trình đưa bọn lò phản ứng đang nổi của Nga lên bờ.
Ít nhất lên bờ cũng đỡ gỉ.
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
774
Động cơ
200,652 Mã lực
Mỹ vốn xây lò này, ông Nga lắp thanh nhiên liệu.
Sau này Mỹ nói bã bọt mép VN mới ưng cho chuyển lại về Nga.
Mỹ tài trợ kinh phí, Séc cho mượn thùng đựng.
http://www.nguoiduatin.vn/lo-phan-ung-da-lat-co-kha-nang-che-bom-hat-nhan-a88799.html
Theo tin bà bán trà đá thì số nhiên liệu hạt nhân đấy vốn dĩ cũng không đủ để chế tạo vũ khí hạt nhân. Nhập thêm thì không được, trong khi trả lại thì còn kiếm được 20 củ Trum !
 

newghost

Xe máy
Biển số
OF-558022
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
68
Động cơ
151,668 Mã lực
Tuổi
32
e thấy cụ còm hơi chụp mũ người khác đấy ạ. E thấy nhiều còm đề cao cái công nghệ của LX và dè bỉu công nghệ của Mỹ Nhật mà ko đưa ra được minh chứng cụ thể hơn ở chỗ nào, công nghệ cụ thể nó như thế nào, an toàn, tiết kiệm ra sao, bao nhiêu nhà máy trên toàn thế giới đang dùng... trong khí lại dè bỉu những ai có ý kiến khác. muốn định hướng thì cũng phải có cơ sở thì người ta mới phục. Cụ chỉ ra chỗ nào trong cái cái còm của e có ý kích động? chỉ đơn giản là muốn nhắc nhở họ là mọi người trên cái diễn đàn này ko phải ko biết, cho nên còm có tính chất xây dựng, có cơ sở và tôn trọng người khác, chấm hết.
1. xin hỏi cụ em chụp mũ cụ chỗ nào?
2. cụ thấy những cái đề cao công nghệ của LX và dè bỉu của công nghệ Mỹ Nhật thì sao cụ không hỏi trực tiếp các cụ ấy lý do, hay thấy sai thì phản bác lại bằng dẫn chứng cụ thể, đằng này cụ chụp mũ luôn người ta là 47 rồi chả đả động họ sai ở đâu? em thì chả biết gì, em vào đây hóng, nếu cụ cũng không biết gì mà người ta nói không hợp ý cái là chửi 47 , rồi dè bỉu những người ta thì cụ quá tệ, các cụ ta có câu "không biết thì dựa cột mà nghe" , còn nếu cụ biết, em hoan nghênh cụ chia sẻ cho mọi người cùng biết. OK?
3. Cụ bảo không kích động? thế theo cụ cứ đề cao công nghệ LX, chê công nghệ Mỹ, Nhật cứ auto là 47? ai cũng biết cái ll 47 là gì, thường đi kèm và đối nghịch với các ll là "rân chủ viên" với 3/ , cụ chụp cái mũ to 47 cho người ta thế các cụ ấy lại gọi các cụ là rận là 3/ thì lại chả chửi nhau ( mà đúng cái là ll này chuyên nâng Mỹ dìm Nga rồi), à đấy ngay sau đấy có cái còm men war XHCN với TBCN ngay đấy, các cụ còm có tính xây dựng với cơ sở tôn trọng người khác quá cơ , nhưng em thấy các cụ phá nát cái thớt này rồi đấy.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,008
Động cơ
515,889 Mã lực
Tks cụ Ngao nhé ! Giờ em mới có thời gian đọc thớt của cụ , bao năm xa nước Nga rồi mà tiếng Nga của cụ vẫn tốt thật !!!

 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
2,094
Động cơ
-242,380 Mã lực
Viện em lúc nào cũng có chừng 15-20 người học và làm việc ở Viện hạt nhân Dubna
Những nhà khoa học hạt nhân Bắc Triều Tiên tầm 70 tuổi, trạc tuổi em.
Trưởng nhóm Việt Nam thời 1980 là ông Trần Công Tâm, bạn thân em
Chúng em đã tự hỏi nhau: người Bắc Triều Tiên học tiếng Nga chắc chắn vất vả hơn người Việt Nam, thực tế thì họ không hơn Việt Nam về tiếng tăm nếu không phải là kém hơn. Học hành điều kiện cũng như nhau
Tại sao họ làm được bom hạt nhân?
Khó hiểu và cũng dễ hiểu
Bắc Triều Tiên ít nhiều thừa hưởng cung cách quản lý của người Nhật Bản. Từ những năm 1958, Bắc Triều Tiên đã làm được xe ô tô tải Sungri 1,5 tấn theo mẫu GAZ-51 Liên Xô


Họ tự lực làm được xe và năm 1967 em nhìn thấy xe tải Bắc Triều Tiên tại miền Bắc
Để làm được bom nguyên tử, chúng ta phải có nhà máy điện hạt nhân. Những thanh Uranium Dioxyt sau khi sinh nhiệt, sẽ tạo ra Plutonium để từ đó làm nhiên liệu bom nhiệt hạch. Vì thế các nước cung cấp thanh Uranium Dioxyt thường thu hồi để tránh hậu hoạ làm bom
Như vậy cơ sở vật chất của Bắc Triều Tiên dù sao cũng hơn chúng ta thời kỳ 1978, 4 tỷ KWh điện cho dân số 50 triệu người (80kWh/đầu người một năm)
Nhưng nếu ta có cơ sở vật chất như họ, em nghĩ chúng ta sẽ không thể làm được vì con người. Họ có những người giỏi thực sự, những người quản lý giỏi thực sự để "bắt" các nhà khoa học theo đúng hướng của họ
Ở ta những năm đó, mỗi ông khoa học được một "dù" che chở. Các "dù" này, tuy là Uỷ viên Bộ ít người cũng chẳng thống nhất với nhau. Bản tính người Việt Nam là mỗi ông một phách chẳng ai chịu ai, cho nên yếu tố thành công em cho là hiếm
Quan trọng hơn, Liên Xô không muốn Việt Nam phát triển công nghệ bom hạt nhân, vì thế họ đã phím cho Ấn Độ không ủng hộ Việt Nam trong việc chiết, tách làm giàu nhiên liệu hạt nhân
Nói gì thì nói, em cũng kính phục những nhà khoa học Bắc Triều Tiên
Cụ @ Ngao5 cho cháu hỏi 1 cau thoi ah! Có phải khu vực vùng Ural của Nga là noi có trữ luong quặng uranhi nhieu nhat the gioi phai ko ah? Và quanh khu vực đó bị o nhiễm nặng phai ko ah ??
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Em chứng kiến vụ này mà, nên phải nói lại cho rõ
Ông Duẩn không phải người khởi xướng làm bom nguyên tử. Nếu ông ấy quyết tâm thì sự việc sẽ có tốc độ khác
Người khởi xướng là cụ G., lúc đó phụ trách khoa học kỹ thuật
Ông Hiệu là người không ủng hộ và có một phát biểu hơi trái chiều
Sau đó đến tai cụ G. và tất nhiên đến tai cụ Duẩn
May cho cụ Hiệu là có người đỡ (em không nêu tên) nên thoát
Em làm việc ở viện cụ Hiệu, và quen biết 2 ông Viện Phó Viện hạt nhân Đà Lạt: Phạm Duy Hiển và ông Trinh (cả hai ông này trước ở Viện Vật Lý, nơi em làm việc) và nhiều đồng nghiệp từ Viện em chuyển sang Đà Lạt.
Người đi cùng với Thủ tướng Phạm Văn Đồng tháng 11-1978 sang thăm chính thức Ấn Độ là Nguyễn Mộng Sinh, nhờ Ấn Độ dậy học tách Uranium (ông này dân hoá mà, trước cùng lò với em). Hôm trước khi lên đường em gặp ông Sinh hỏi khẽ "làm bom à?"
Cánh hoá học chúng em cũng thường trao đổi tin tức với nhau, khó giứ được bí mật lắm cụ ạ
Ở Viện em (chỗ cụ Hiệu) chẳng ai được hưởng học bổng làm bom nguyên tử cả.
Đừng đổ cho cụ Hiệu
Người chỉ huy làm bom nguyên tử là cụ Nguyễn Đình Tứ, Viện trưởng Viện hạt nhân Đà Lạt cơ
Em còn nhớ sát đại hội 5 (hay 6 nhỉ?) có tin đồn cụ Nguyễn Đình Tứ được đưa vào Bộ CT nhưng ngay lập tức bị "đột tử".
Nếu VN mà có bom thì vị thế bây giờ đã khác nhiều.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Cụ đọc xong rồi thì phải suy nghĩ mới hiểu được em nói gì chứ. Em bảo điện gió, mặt trời là "văn nghệ" đủ để cụ hiểu sau khi suy nghĩ chứ cười phớ lớ thế này hài quá.
Cụ cập nhật tình hình đê! Em dự độ 2 chục năm nữa điện mặt giời thay thế phần lớn các loại điện bây giờ đấy.
Nhà máy Tesla sản xuất nửa triệu xe một năm mà nó chạy hoàn toàn bằng điện mặt giời đấy thôi.
Một căn nhà riêng cũng có khả năng tự túc năng lượng, không cần điện lưới (thậm chí bán điện ngược lên lưới). Giá thành bây giờ vẫn cao (tuy nhiên ở Mỹ thì nó đã đủ thấp ở mức cho phép hoàn vốn sau 15 năm, ở Đức còn hiệu quả hơn nữa, và theo em đoán thì Trung Quốc là hiệu quả nhất).

Chả thế mà anh Vượng mới đi tắt đón đầu bằng ô tô điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top