Khi niềm tin ko còn chỗ bấu víu
Cái này là một dạng Disneyland tâm linh. Không thu tiền thì nguoi ta vận hành, quản lý bộ máy khổng lồ đấy sao được? Tiền đâu mà có cơm chay hầu cụ? Xưa nay vẫn hay nói" tiền chùa" là có lý do.Cụ cho em hỏi chùa này thiên về mục đích kinh doanh ở chỗ nào ạ?
- Trông giữ oto xe máy không thu phí.
- Không cho bán hàng quán trong khu vực chùa.
- Cơm chay, nước uống, vệ sinh cũng miễn phí toàn bộ.
- Du khách thập phương đi lễ, tham quan vãng cảnh tùy tâm công đức có ai ép buộc gì đâu?
Vậy cụ thông não gúp em mấy chữ đo đỏ trên với.
Cứ từ từ mà bênh cụ nhỉ.Họ hàng nhà chùa hả cụ?
Sao bệnh chằm chặp thế???
Thật hả cụ?Cụ yên tâm, vài hôm nữa mấy vấn đề này sẽ được lên báo ngay. Trong này nhiều nhà báo lắm
hix khó đỡ ghêEm thấy một bạn ở trên Phây chụp được quả ảnh này trong WC của chùa Ba Vàng đây ạ, không biết cụ nào đi chùa này rồi có thấy bảng treo cảnh báo này không? Chả biết nên cười hay nên khóc với kiểu cảnh báo như này nữa:
Cụ cho em hỏi, phiên bản phổ biến của 10 điều răn, lời khuyên của Đức Phật là đúng hay sai theo giáo lý Phật giáo "nguyên thủy" của cụ.Đức Phật chỉ là người chỉ ra con đường giải thoát, còn mọi người phải tự đốt đuốc lên mà đi, ai tu nấy chứng, chứng đến đâu có kết quả đến đó.
Em đồng ý với cụ này. Tất cả các khái niệm, định nghĩa, tiên đề, lý luận đều do con người nghĩ và viết ra. Giả như không phải do con người nghĩ ra, viết ra thì ắt hẳn là do Đấng sáng tạo mà thành. Vậy, cái gọi là 1.đấng sáng thế; 2.nền triết lý; và 3.các nghi lễ; mà cụ MrTomCangTo có nêu nếu do con người viết lại thì ... chả có gì không thể là do con người cố tình tạo ra để ... phục vụ một mục đích nào đó. Kể cả Phật giáo "nguyên thủy" như ý cụ MrTomCangTo tự nhận là không có cái số 1 cũng là để phục vụ một mục đích nào đó.Sai lầm cụ ạ,
Về định nghĩa tôn giáo rất phức tạp, vẫn chưa có một quan niệm nào được số đông chấp nhận.
Cụ viết thế là dường như có một quan niệm chuẩn của xã hội, hay của giới khoa học về tôn giáo rồi.
Xin cụ dẫn quan niệm ấy gốc gác từ sách nào, từ tác giả nào?
Nếu là quan niệm riêng của cụ cũng không sao, nhưng nên nói rõ, đó là quan niệm của cụ.
Còn viết chung chung là "được chấp nhận ngày nay" không ổn.
Phật giáo, Thiên chúa giáo cũng đều hướng con người đến cái tốt của đời sống xã hội trong đó có hai vấn đề chính: tâm thiện và trách nhiệm cộng đồng. Tôn giáo mà chính xác là cách Hành đạo của mỗi nhóm, cộng đồng, hệ thống nhất định luôn có sự xen vào một cách cố ý các ý định chủ quan làm lệch lạc, sai khác mục tiêu chính của nó. Một số dòng, nhóm, cộng đồng nhất định, đôi khi MẤT PHƯƠNG HƯỚNG dẫn đến không còn nhận định được mục đích thực sự của mình dẫn đến Siêu biệt hóa các quan điểm, lý tưởng, lý luận theo hướng Siêu nhiên tách biệt với đời sống con người. Bất kể những gì tách biệt với đời sống con người dần dà sẽ không thể phù hợp với con người hoặc diệt vong hoặc biến chính những con người cố mang vác nó trở thành dị biệt.Lòng từ bi chỉ thực sự có ở ngay trong chính đời sống thường nhật của con người. Khi ai đó giúp đỡ một người không may mắn, gặp hoạn nạn thì lòng người đó có Phật.
Bênh phải khôn khéo nhỉ! HihiCứ từ từ mà bênh cụ nhỉ.
A,Cái này là một dạng Disneyland tâm linh. Không thu tiền thì nguoi ta vận hành, quản lý bộ máy khổng lồ đấy sao
được? Tiền đâu mà có cơm chay hầu cụ? Xưa nay vẫn hay nói" tiền chùa" là có lý do.
Kính cụ:Cụ cho em hỏi, phiên bản phổ biến của 10 điều răn, lời khuyên của Đức Phật là đúng hay sai theo giáo lý Phật giáo "nguyên thủy" của cụ.
Cái mà đức Phật chỉ ra và con đường giải thoát mà cụ nêu, nó chính là ở cái hiểu, cái lĩnh hội, cái ngộ của người học. Nó luôn cao siêu đối với một số người và luôn rất đơn giản với một số người khác. Số còn lại thì em không biết. Cái đích của việc tu hành hay việc đi theo một con đường nào đó là để đạt được một kết quả nào đó. Nếu để siêu thoát, thì có thực sự giúp gì cho đời không. Chắc là siêu thoát rồi quay lại phù hộ cho chúng sinh chăng ?!!
Em đồng ý với cụ này. Tất cả các khái niệm, định nghĩa, tiên đề, lý luận đều do con người nghĩ và viết ra. Giả như không phải do con người nghĩ ra, viết ra thì ắt hẳn là do Đấng sáng tạo mà thành. Vậy, cái gọi là 1.đấng sáng thế; 2.nền triết lý; và 3.các nghi lễ; mà cụ MrTomCangTo có nêu nếu do con người viết lại thì ... chả có gì không thể là do con người cố tình tạo ra để ... phục vụ một mục đích nào đó. Kể cả Phật giáo "nguyên thủy" như ý cụ MrTomCangTo tự nhận là không có cái số 1 cũng là để phục vụ một mục đích nào đó.
Đấng sáng tạo là do con người tưởng tượng ra, xây dựng nên và truyền bá cho nhau mà thành. Vậy, nếu họ cho Phật tổ là đấng sáng tạo thì đâu có gì sai. Ấy là mặt Hành đạo của Phật giáo vậy.
Phật giáo, Thiên chúa giáo cũng đều hướng con người đến cái tốt của đời sống xã hội trong đó có hai vấn đề chính: tâm thiện và trách nhiệm cộng đồng. Tôn giáo mà chính xác là cách Hành đạo của mỗi nhóm, cộng đồng, hệ thống nhất định luôn có sự xen vào một cách cố ý các ý định chủ quan làm lệch lạc, sai khác mục tiêu chính của nó. Một số dòng, nhóm, cộng đồng nhất định, đôi khi MẤT PHƯƠNG HƯỚNG dẫn đến không còn nhận định được mục đích thực sự của mình dẫn đến Siêu biệt hóa các quan điểm, lý tưởng, lý luận theo hướng Siêu nhiên tách biệt với đời sống con người. Bất kể những gì tách biệt với đời sống con người dần dà sẽ không thể phù hợp với con người hoặc diệt vong hoặc biến chính những con người cố mang vác nó trở thành dị biệt.
Cụ bớt của ổng 20 tuổi rồi. 1967 ạ.Trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức trẻ nhỉ, sinh năm 1987
Em nhìn nhầm, thấy đầu danh sách tăng ni là Đại đức Thích Trúc Bảo Thành, lại đeo kính giống thầy trụ trì nên tưởng là trụ trì hùa Ba Vàng. Hình như thầy trụ trì chùa này có liên quan đến Trường ĐH kinh tế quốc dân phải ko cụ?Cụ bớt của ổng 20 tuổi rồi. 1967 ạ.
Cựu sinh viên, cựu giảng viên KTQD.Em nhìn nhầm, thấy đầu danh sách tăng ni là Đại đức Thích Trúc Bảo Thành, lại đeo kính giống thầy trụ trì nên tưởng là trụ trì hùa Ba Vàng. Hình như thầy trụ trì chùa này có liên quan đến Trường ĐH kinh tế quốc dân phải ko cụ?
Thầy Minh vốn là giảng viên KTQD. Hôm qua Lương Tài mọi người trỏ nhà cha mẹ thầy thấy gia cảnh bình thường, nhà 5 gian vôi ve bong tróc nhiều.Em nhìn nhầm, thấy đầu danh sách tăng ni là Đại đức Thích Trúc Bảo Thành, lại đeo kính giống thầy trụ trì nên tưởng là trụ trì hùa Ba Vàng. Hình như thầy trụ trì chùa này có liên
quan đến Trường ĐH kinh tế quốc dân phải ko cụ?
Đọc giới luật tâm em khởi thiện cụ ạ!
Thực ra là ở đâu cũng thu cả nhưng khác nhau cái cách thu thui ạ. Cụ nào có việc phải nhờ đến sư chùa này thì biết ngay.A,
Nếu nói giống Disneyland thì phải là Sunworld Halong chứ.
Chùa vận hành bằng sức lao động của những người tình nguyện không lương và tiền của thập phương thí chủ thì chả giống đâu.