[Funland] Thái Lan làm Land Bridge để thay thế cho kênh đào Kra

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Em vừa đọc trên Fb thấy thông tin Thái Lan sẽ làm Land Bridge để nối liền Ấn Độ Dương và vịnh Thái Lan. Việc này có vẻ sẽ khả thi hơn kênh đào Kra.

1614648612082.png

1614648630663.png

1614648648588.png

1614648688054.png

1614648710431.png

1614648732090.png

1614648745260.png
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,244 Mã lực
Tau công cập cảng bên này chuyển lên xe công chạy qua bên kia rồi lại chất lên tàu đi tiếp? Chắc họ cũng nghiên cứu chi phí rồi. Trước định đào kênh nhưng chắc chỉ phí lớn với nhiều vấn đề quá nên thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Sợ làm kênh thì cắt đôi đất nước, phần phía Nam Thái lan lại dính líu tới các nhóm phiến quân hồi giáo nó đòi ly khai. Nên cách này khả thi. Phú Quốc có vẻ bớt ngon rồi. Bọn Thái dúi đểu vãi. Làm landbridge này thì không hấp dẫn vì chỉ vận chuyển mỗi hàng khô. Hàng lỏng như dầu thô hay xăng dầu các kiểu sẽ ko vận chuyển được. Mà Tuyến Biển ĐÔng từ TRung đông lên mạn ĐÔng Bắc Á lại chở dầu thô rất nhiều để bán cho TQ Nhật và Hàn. Toàn tay to dùng dầu đó cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Tau công cập cảng bên này chuyển lên xe công chạy qua bên kia rồi lại chất lên tàu đi tiếp? Chắc họ cũng nghiên cứu chi phí rồi. Trước định đào kênh nhưng chắc chỉ phí lớn với nhiều vấn đề quá nên thôi.
Thêm cả vấn đề về bọn nổi dậy đòi ly khai ở miền nam nữa cụ ạ
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Malaysia đã làm. Họ xây dựng 2 cái cảng ở 2 đầu và kết nối với nhau bằng cao tốc.
Về cơ bản thì khả thi, nhưng đầu tư 2 cái cảng với 1 đường cao tốc cũng ngốn tiền gần bằng với đào kênh. Hiệu quả kinh tế thì cũng chưa có gì chứng minh sẽ thành công. Nhưng làm thì vẫn tốt hơn là không.
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,457
Động cơ
468,492 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Em hóng các nhà Thái học :)
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Malaysia đã làm. Họ xây dựng 2 cái cảng ở 2 đầu và kết nối với nhau bằng cao tốc.
Về cơ bản thì khả thi, nhưng đầu tư 2 cái cảng với 1 đường cao tốc cũng ngốn tiền gần bằng với đào kênh. Hiệu quả kinh tế thì cũng chưa có gì chứng minh sẽ thành công. Nhưng làm thì vẫn tốt hơn là không.
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không nghe
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,457
Động cơ
468,492 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không nghe
Thái thì có thể không nghe ( vì có cảng biển ) chứ Lào thì họ chả đồng ý ngay vì có đường to xuyên quốc gia.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Malaysia đã làm. Họ xây dựng 2 cái cảng ở 2 đầu và kết nối với nhau bằng cao tốc.
Về cơ bản thì khả thi, nhưng đầu tư 2 cái cảng với 1 đường cao tốc cũng ngốn tiền gần bằng với đào kênh. Hiệu quả kinh tế thì cũng chưa có gì chứng minh sẽ thành công. Nhưng làm thì vẫn tốt hơn là không.
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
Cứ nhìn t/hình My h/tại thì tốt nhất là chả dại dây máu ăn phần cụ ah. Làm xong tốn 1 đống của xong 1 thằng nó bị rối ren trong nc. Dở chứng lên bạo động gần nơi mấy công trình liên thành đó thì chắc chả ai dám đi nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,448
Động cơ
-47,301 Mã lực
cái này phải được sự cho phép của anh Mỹ và Trung, các chú sao mà được quyền tự quyết chứ.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,284
Động cơ
-25,262 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
kênh Kara mà làm thì Phú Cuốc quá Ô Kê, khác gì ông Singapore bây giờ...đất lại lên giá chóng mặt...Trước ông lãnh đạo Phú Cuốc đi road show bên Sing mời đầu tư mà ko thấy thành công...chứng tỏ chính chị nó ảnh hưởng ghê gớm
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
kênh Kara mà làm thì Phú Cuốc quá Ô Kê, khác gì ông Singapore bây giờ...đất lại lên giá chóng mặt...Trước ông lãnh đạo Phú Cuốc đi road show bên Sing mời đầu tư mà ko thấy thành công...chứng tỏ chính chị nó ảnh hưởng ghê gớm
Phú Quốc chả có ảnh hưởng gì. Đ.éo ai đưa tàu vào góc. Thậm chí, có kênh Kra hay không thì VN cũng hoàn toàn không được lợi gì.
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,862
Động cơ
19,889 Mã lực
Sợ làm kênh thì cắt đôi đất nước, phần phía Nam Thái lan lại dính líu tới các nhóm phiến quân hồi giáo nó đòi ly khai. Nên cách này khả thi. Phú Quốc có vẻ bớt ngon rồi. Bọn Thái dúi đểu vãi
Nếu làm kênh thì sợ cái đuôi nó trôi theo Thuyết trôi dạt lục địa thì sáp nhập vs VN nên thôi mà. Bọn Thái dúi tỉnh vãi :-?
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
kênh Kara mà làm thì Phú Cuốc quá Ô Kê, khác gì ông Singapore bây giờ...đất lại lên giá chóng mặt...Trước ông lãnh đạo Phú Cuốc đi road show bên Sing mời đầu tư mà ko thấy thành công...chứng tỏ chính chị nó ảnh hưởng ghê gớm
Chắc có thằng nào bị điên mới cập tàu hàng vào Phú Quốc. Phú Quốc không có kinh tế mạnh, không kết nối với tuyến đường sắt, đường cao tốc. Chẳng lẽ cập cảng Phú Quốc cho thuỷ thủ lên đảo mua ngọc trai đeo?
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
kênh Kara mà làm thì Phú Cuốc quá Ô Kê, khác gì ông Singapore bây giờ...đất lại lên giá chóng mặt...Trước ông lãnh đạo Phú Cuốc đi road show bên Sing mời đầu tư mà ko thấy thành công...chứng tỏ chính chị nó ảnh hưởng ghê gớm
Em nhìn bản đồ thì thấy nếu VN muốn ăn ké cái kênh Kra này thì phải đổ vốn vào mà đầu tư cho phần đất Mũi của mình. Chứ Phú Quốc nằm trong góc kẹt vậy chạy vào rồi lượn ra cũng tốn mớ xăng. Chưa kể các tàu nó vừa qua kênh rồi thì còn tấp vô Phú Quốc làm j nữa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thuyết âm mưu: Chính quyền Quân sự của Thái (Thân TQ) muốn làm kênh Kra, sợ cái bọn dân túy nó chửi nên thuê tư vấn thẩm định phương án LandBridge để ko cắt đôi đất nước cả nghĩa đen lẫn bóng rồi ra kết quả là Land Bridge đéi hiệu quả đâu anh à, Kênh Kra ngon hơn. Vậy chốt kênh Kra vì mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhờ. Tiền làm kênh thì có nhà bác Tập lo.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Thuyết âm mưu: Chính quyền Quân sự của Thái (Thân TQ) muốn làm kênh Kra, sợ cái bọn dân túy nó chửi nên thuê tư vấn thẩm định phương án LandBridge để ko cắt đôi đất nước cả nghĩa đen lẫn bóng rồi ra kết quả là Land Bridge đéi hiệu quả đâu anh à, Kênh Kra ngon hơn. Vậy chốt kênh Kra vì mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhờ. Tiền làm kênh thì có nhà bác Tập lo.
Với "tính cách" của chính quyền TL thì em nghĩ ít nhất 50 năm nữa nó cũng chưa dám làm cái kênh này đâu cụ.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Thuyết âm mưu: Chính quyền Quân sự của Thái (Thân TQ) muốn làm kênh Kra, sợ cái bọn dân túy nó chửi nên thuê tư vấn thẩm định phương án LandBridge để ko cắt đôi đất nước cả nghĩa đen lẫn bóng rồi ra kết quả là Land Bridge đéi hiệu quả đâu anh à, Kênh Kra ngon hơn. Vậy chốt kênh Kra vì mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhờ. Tiền làm kênh thì có nhà bác Tập lo.
Âm mưu quá :))
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
848
Động cơ
331,434 Mã lực
Kênh Kra đã được nghiên cứu từ lâu, nhưng tính kinh tế không cao vì đoạn đường đi vòng qua Singapore và đi qua kênh Kra không chênh lệch nhau nhiều như kiểu sue và Kênh panama.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Kênh Kra đã được nghiên cứu từ lâu, nhưng tính kinh tế không cao vì đoạn đường đi vòng qua Singapore và đi qua kênh Kra không chênh lệch nhau nhiều như kiểu sue và Kênh panama.
Theo cái này thì tiết kiệm được 1000km đấy cụ. Ngoài tiết kiệm đc số KM còn tránh được nạn cướp biển ở chỗ Eo ma lắc ca vẫn thường xuyên xảy ra khiến phí bảo hiểm tăng lên. Chính vì hấp dẫn thế nên NĐT TQ lẫn nhà vận hành cảng của Singapore sẵn sàng đặt gạch để làm kênh, nhưng Thái lan sợ mấy cái kia nên lưỡng lự không chịu làm. Xây kênh nhóm phiến quân nó trỗi dậy vớ vẩn lại thành lập nước Thái Sea, bên cạnh Thái Land thì Asean lại thêm thành viên.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top