Em vừa đọc trên Fb thấy thông tin Thái Lan sẽ làm Land Bridge để nối liền Ấn Độ Dương và vịnh Thái Lan. Việc này có vẻ sẽ khả thi hơn kênh đào Kra.
Thêm cả vấn đề về bọn nổi dậy đòi ly khai ở miền nam nữa cụ ạTau công cập cảng bên này chuyển lên xe công chạy qua bên kia rồi lại chất lên tàu đi tiếp? Chắc họ cũng nghiên cứu chi phí rồi. Trước định đào kênh nhưng chắc chỉ phí lớn với nhiều vấn đề quá nên thôi.
Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không ngheMalaysia đã làm. Họ xây dựng 2 cái cảng ở 2 đầu và kết nối với nhau bằng cao tốc.
Về cơ bản thì khả thi, nhưng đầu tư 2 cái cảng với 1 đường cao tốc cũng ngốn tiền gần bằng với đào kênh. Hiệu quả kinh tế thì cũng chưa có gì chứng minh sẽ thành công. Nhưng làm thì vẫn tốt hơn là không.
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
Thái thì có thể không nghe ( vì có cảng biển ) chứ Lào thì họ chả đồng ý ngay vì có đường to xuyên quốc gia.Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không nghe
Cứ nhìn t/hình My h/tại thì tốt nhất là chả dại dây máu ăn phần cụ ah. Làm xong tốn 1 đống của xong 1 thằng nó bị rối ren trong nc. Dở chứng lên bạo động gần nơi mấy công trình liên thành đó thì chắc chả ai dám đi nữa.Malaysia đã làm. Họ xây dựng 2 cái cảng ở 2 đầu và kết nối với nhau bằng cao tốc.
Về cơ bản thì khả thi, nhưng đầu tư 2 cái cảng với 1 đường cao tốc cũng ngốn tiền gần bằng với đào kênh. Hiệu quả kinh tế thì cũng chưa có gì chứng minh sẽ thành công. Nhưng làm thì vẫn tốt hơn là không.
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
Phú Quốc chả có ảnh hưởng gì. Đ.éo ai đưa tàu vào góc. Thậm chí, có kênh Kra hay không thì VN cũng hoàn toàn không được lợi gì.kênh Kara mà làm thì Phú Cuốc quá Ô Kê, khác gì ông Singapore bây giờ...đất lại lên giá chóng mặt...Trước ông lãnh đạo Phú Cuốc đi road show bên Sing mời đầu tư mà ko thấy thành công...chứng tỏ chính chị nó ảnh hưởng ghê gớm
Nếu làm kênh thì sợ cái đuôi nó trôi theo Thuyết trôi dạt lục địa thì sáp nhập vs VN nên thôi mà. Bọn Thái dúi tỉnh vãiSợ làm kênh thì cắt đôi đất nước, phần phía Nam Thái lan lại dính líu tới các nhóm phiến quân hồi giáo nó đòi ly khai. Nên cách này khả thi. Phú Quốc có vẻ bớt ngon rồi. Bọn Thái dúi đểu vãi
Chắc có thằng nào bị điên mới cập tàu hàng vào Phú Quốc. Phú Quốc không có kinh tế mạnh, không kết nối với tuyến đường sắt, đường cao tốc. Chẳng lẽ cập cảng Phú Quốc cho thuỷ thủ lên đảo mua ngọc trai đeo?kênh Kara mà làm thì Phú Cuốc quá Ô Kê, khác gì ông Singapore bây giờ...đất lại lên giá chóng mặt...Trước ông lãnh đạo Phú Cuốc đi road show bên Sing mời đầu tư mà ko thấy thành công...chứng tỏ chính chị nó ảnh hưởng ghê gớm
Em nhìn bản đồ thì thấy nếu VN muốn ăn ké cái kênh Kra này thì phải đổ vốn vào mà đầu tư cho phần đất Mũi của mình. Chứ Phú Quốc nằm trong góc kẹt vậy chạy vào rồi lượn ra cũng tốn mớ xăng. Chưa kể các tàu nó vừa qua kênh rồi thì còn tấp vô Phú Quốc làm j nữa.kênh Kara mà làm thì Phú Cuốc quá Ô Kê, khác gì ông Singapore bây giờ...đất lại lên giá chóng mặt...Trước ông lãnh đạo Phú Cuốc đi road show bên Sing mời đầu tư mà ko thấy thành công...chứng tỏ chính chị nó ảnh hưởng ghê gớm
Với "tính cách" của chính quyền TL thì em nghĩ ít nhất 50 năm nữa nó cũng chưa dám làm cái kênh này đâu cụ.Thuyết âm mưu: Chính quyền Quân sự của Thái (Thân TQ) muốn làm kênh Kra, sợ cái bọn dân túy nó chửi nên thuê tư vấn thẩm định phương án LandBridge để ko cắt đôi đất nước cả nghĩa đen lẫn bóng rồi ra kết quả là Land Bridge đéi hiệu quả đâu anh à, Kênh Kra ngon hơn. Vậy chốt kênh Kra vì mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhờ. Tiền làm kênh thì có nhà bác Tập lo.
Âm mưu quáThuyết âm mưu: Chính quyền Quân sự của Thái (Thân TQ) muốn làm kênh Kra, sợ cái bọn dân túy nó chửi nên thuê tư vấn thẩm định phương án LandBridge để ko cắt đôi đất nước cả nghĩa đen lẫn bóng rồi ra kết quả là Land Bridge đéi hiệu quả đâu anh à, Kênh Kra ngon hơn. Vậy chốt kênh Kra vì mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhờ. Tiền làm kênh thì có nhà bác Tập lo.
Theo cái này thì tiết kiệm được 1000km đấy cụ. Ngoài tiết kiệm đc số KM còn tránh được nạn cướp biển ở chỗ Eo ma lắc ca vẫn thường xuyên xảy ra khiến phí bảo hiểm tăng lên. Chính vì hấp dẫn thế nên NĐT TQ lẫn nhà vận hành cảng của Singapore sẵn sàng đặt gạch để làm kênh, nhưng Thái lan sợ mấy cái kia nên lưỡng lự không chịu làm. Xây kênh nhóm phiến quân nó trỗi dậy vớ vẩn lại thành lập nước Thái Sea, bên cạnh Thái Land thì Asean lại thêm thành viên.Kênh Kra đã được nghiên cứu từ lâu, nhưng tính kinh tế không cao vì đoạn đường đi vòng qua Singapore và đi qua kênh Kra không chênh lệch nhau nhiều như kiểu sue và Kênh panama.