[Funland] Thắc mắc vụ điểm thi Hà Giang

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
4,5,6 thầy cô, mỗi người làm 15-20 câu. Chả có nhẽ ko được đến 80-90% hả cụ ơi. Những câu đầu rất dễ và nhanh. Các thầy cô trực tiếp giảng dạy thì em nghĩ là sẽ làm được. Ko đến mức độ kém như vậy đâu.
24 cháu, 24 đề gần như khác nhau hoàn toàn cụ ơi. lại còn chụp ảnh được bài thi, đưa ra ngoài cho 5,6 người ấy. Giải xong đưa vào đúng địa chỉ. Oh khó lắm cụ. Cụ phải đọc cái lo lắng của người đi coi, sợ lâp biên bản vì vi phạm qui chế chứ.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
860
Động cơ
549,806 Mã lực
Đến giờ em hiểu là 330 bài lệch điểm là điểm trong CD1 Bộ giữ có điểm cao, bản giấy điểm thấp (chưa kịp sửa); bản nào sửa rồi thì qua. File ảnh thì lưu ở Sở, bản giấy cũng Sở, Bộ giữ CD1 là file text.
Nếu đúng thế thì em chịu cái quy trình này :(
 

fingerprint

Xe tải
Biển số
OF-578136
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
349
Động cơ
141,850 Mã lực
Tuổi
42
Chê ác thế bạn, về nghiệp vụ thì có cả task chỉnh sửa lại 1% bài lỗi nên mới xuất ra file text. Nếu làm đúng qui trình (máy tính sạch, ko kết nối) thì ông Lương kia ko có cơ hội. Cơ bản là cán bộ ta giỏi quá thôi, đã thông minh lại còn lanh lợi nữa.
Về nguyên tắc kể cả chỉnh sửa cũng không xuất ra file readable nhé. Sửa bài thi giấy thì cho vào quét lại, ra file mới được mã hoá. Lão này cũng không có quyền chỉnh sửa mà phải có cả hội đồng. Máy tính nên kết nối qua VPN để quét đến đâu mã hoá đến đó gửi thẳng về bộ và sync với cơ sở dữ liệu chung. Nói chung cán bộ ta thì đớp hít giỏi nên rất ngán High tech vì có cái đó thì lấy đâu cho các anh ấy đớp.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,868
Động cơ
296,723 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Sửa được nhưng hông tô được. Khi sửa lỗi (gọi là lỗi logic) do máy không đọc được thì phải có 2 máy tính cùng chiếu ảnh của bài thi lên. ít nhất người sửa và người kiểm tra cùng đối chiếu để xác nhận lỗi. Phát hiện lỗi do phầm mềm tìm và liệt kê ra. Máy sửa phải kết nối với máy chiếu chiếu lên màn hình to cho mọi người (công an, thanh tra, trưởng ban và những người chờ thay ca) cùng quan sát là chỉ sửa lỗi được phép. Sửa lỗi gì thì phần mềm sẽ tự động ghi vào biên bản và thống kê để gửi về Bộ. Sửa thêm 01 lỗi không phải do máy báo cũng phải giải trình. (sửa lỗi trên file text bằng cách gõ chữ chứ không phải tô đen trên file ảnh, CD1 cũng đã xuất ra file text). Muốn về nhanh tôi yêu cầu dùng 2 máy tính và 2 máy chiếu nhưng họ cũng không đồng ý vì không theo dõi được. Trách nhiệm của CTHĐ chấm thi rất lớn nên họ cũng sợ. Mỗi lần mở niêm phong đều phải báo cáo, lập biên bản và mời thanh tra Bộ chứng kiến.
Để kiểm tra Bộ sẽ đưa CD1 vào máy để phần mềm báo số lỗi và so với số lỗi đã sửa trong biên bản.
Khả năng Lương đã copy và dán thẳng vào file text trước khi sửa và không thông qua phần mềm (mang về nhà, sửa trên file rồi hôm sau mang đến copy vào máy).
Đi trông thi khổ bỏ mợ, chả ai thích.
Bạn em có lần đi trông thi có sai sót gì đó mà biên bản lên biên bản xuống.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,964
Động cơ
455,407 Mã lực
Sau sửa file phải sửa cả bài gốc. Đó là nguyên tắc của bọn cướp, xóa dấu vết.
Cụ nói sửa file là file gì? File scan đã gửi về Bộ thì ở tỉnh sửa kiểu gì?
Cụ có biết khái niệm bài gốc không?
 

chinxu

Xe tải
Biển số
OF-35048
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
303
Động cơ
475,519 Mã lực
Cụ nói chuẩn cmn luôn. Cứ 3,4 thầy cô phụ trách 1 môn. Chia nhau ra làm đáp án. Xong rồi tuồn vào phòng. Như thế thì chả bị làm sao cả. Giám thị, hội đồng coi thi "làm ngơ". Thế là xong. Tội gì phải làm thế này cho nó khổ.=)).
Cụ nói chuẩn cmn luôn. Cứ 3,4 thầy cô phụ trách 1 môn. Chia nhau ra làm đáp án. Xong rồi tuồn vào phòng. Như thế thì chả bị làm sao cả. Giám thị, hội đồng coi thi "làm ngơ". Thế là xong. Tội gì phải làm thế này cho nó khổ.=)).
- Thực tế vẫn có hiện tượng tuồn đáp án vào mà các cụ
- Nhưng phòng 25 thí sinh thì 25 đề khác nhau nên thầy cô ko giúp xuể :)) Chống trượt thì dễ chứ điểm cao thì khó
- Chưa kể phải có người có khả năng
giải đề ở đó ( ví dụ phải có Gv toán , Gv anh tương ứng cho mỗi môn thi)
- Đề năm nay lại khoai quá, nên thầy cô giáo dạng lớp thường chắc cũng bó tay không giải nổi
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,964
Động cơ
455,407 Mã lực
nhà cháu ko nói theo luật, mà tự hủy vì lý do khách quan thiếu gì cụ, đĩa tự nhiên vỡ ko đọc được, bị mối mốc làm hỏng hoặc đơn giản là chập cháy :)
Ở trên cụ nói là số liệu tự hủy theo quy trình nên bay giờ không còn, bây giờ lại nói là hủy theo lý do khách quan, thực tế toàn bộ số liệu vẫn còn, cụ tự diễn biến giỏi quá cơ.
 

LamGam

Xe tải
Biển số
OF-174662
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
388
Động cơ
344,194 Mã lực
Nơi ở
Hải Hậu - Nam Định
Có ai trả lời được không?

1. Tổ công tác của Bộ GD ĐT và Sở GD ĐT Hà Giang chấm thẩm định như thế nào khi mà bài thi gốc đã bị sửa?

2. Làm thế nào để xác định được những bài thi gốc đã bị sửa và con số 330 bài bị sửa? Phương pháp xác định có khách quan không hay chỉ dựa vào lời khai của ông Lương?
Đơn giản là file gốc vẫn được chuyển về Bộ GD để lưu cơ mà
 

tuananh3988

Xe hơi
Biển số
OF-175658
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
110
Động cơ
341,420 Mã lực
Con cháu lãnh đạo giờ chắc đang ngồi trên đống lửa rồi. ha ha
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,648
Động cơ
-1,465 Mã lực
Tôi thắc mắc là, với trình độ công nghệ thông tin vượt bậc như hiện nay, sao không chấm roẹt 1 phát ở Bộ, mà lại giao cho các Sở chấm ?

Ngay khi đưa bài thì qua máy scan xong là đã ra điểm ngay rồi có gì khó đâu.
Bộ sợ có tiêu cực nên khi nhận được hết file scan mới đưa đáp án về để chấm.

Còn tại sao họ không sửa bài thi trước khi scan theo em nghĩ là vì không có đáp án (mà lại có nhiều đáp án do có nhiều đề thi, có thể trên phiếu trả lời không thể hiện là dùng đề nào nên việc làm hộ cũng khó)
 

Violet2013

Xe tăng
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,175
Động cơ
324,955 Mã lực
Các cụ chửi khỏe nhỉ. Em vẫn cho rằng quy trình tương đối chặt, vì hoàn toàn có dữ liệu để đối chiếu lại. Nhưng vì hàng trăm ngàn thí sinh, không có kiện cáo nên Bộ không lôi đĩa gốc ra thanh tra mấy khi, nên mới có trường hợp làm loạn. Thử vài năm năm nào cũng công bố thẩm định 1 vài tỉnh bất ngờ xem, chắc chắn ít dám làm láo hơn.
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,501
Động cơ
363,412 Mã lực
Bộ sợ có tiêu cực nên khi nhận được hết file scan mới đưa đáp án về để chấm.

Còn tại sao họ không sửa bài thi trước khi scan theo em nghĩ là vì không có đáp án (mà lại có nhiều đáp án do có nhiều đề thi, có thể trên phiếu trả lời không thể hiện là dùng đề nào nên việc làm hộ cũng khó)
Trên phiếu bao giờ cũng phải có mã đề, chứ không thì chấm bằng cái gì cụ ơi!
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Lại thêm Hòa Bình nữa là thế nào đây ?

 

anhcado

Xe hơi
Biển số
OF-92112
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
175
Động cơ
404,715 Mã lực
Ôi trời mấy cái phần mềm đầy lỗ hổng này chúng nó giấu dốt không đem ra để người khác tư vấn cho. Cái cục IT của bộ Dục từ thời lão QT Ngọc đã chứa không ít 4C/5C chứ có cái mie gì đâu, nhớ vụ anh ấy còn bị chú nào xiên vào mông vì tình cảm gì với nhân viên, rõ nhục. Quy chế cái éo gì mà ngu đến xuất kết quả bài làm ra file text để cho thằng Lương C&P. Em nghĩ giải cmn tán cục IT đi, thuê bọn ngoài nó làm cho, sai đâu còn có thẳng mà nọc ra chứ kiểu trách nhiệm tập thể thì các cháu thi nghiêm túc cứ ăn **** dài hạn.
Phần mềm này là hàng của bọn giãy chết hay Đông Lào tự sản xuất hả cụ. Sao nó ko mã hóa cái file text đó hoặc là thêm mã CHECKSUM thằng nào chỉnh sửa file là lộ ngay.

Mấy cái file word ghẻ lở của e dùng trong công việc thôi đã đặt password rồi. Đằng này điểm thi quốc gia.
 

fingerprint

Xe tải
Biển số
OF-578136
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
349
Động cơ
141,850 Mã lực
Tuổi
42
Phần mềm này là hàng của bọn giãy chết hay Đông Lào tự sản xuất hả cụ. Sao nó ko mã hóa cái file text đó hoặc là thêm mã CHECKSUM thằng nào chỉnh sửa file là lộ ngay.

Mấy cái file word ghẻ lở của e dùng trong công việc thôi đã đặt password rồi. Đằng này điểm thi quốc gia.
Để em hỏi thằng đệ đã nhưng Tây hay Ta làm mà cả đống IT bộ Dục éo nhìn ra cái lỗ hổng to tướng đó thì ngu tập thể.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,648
Động cơ
-1,465 Mã lực
Trên phiếu bao giờ cũng phải có mã đề, chứ không thì chấm bằng cái gì cụ ơi!
Vâng, chắc là phải có nhưng có thể trên phiếu trả lời còn thiếu thông tin nên việc sửa luôn trước khi scan là khó hoặc là tỉnh HG không giải được mấy đề của bộ ra nên đành phải chờ đáp án về.
 

congathanhcao

Xe tải
Biển số
OF-158969
Ngày cấp bằng
2/10/12
Số km
285
Động cơ
353,180 Mã lực
Các cụ ơi, nó sửa trên file excel xuất ra khi máy chấm điểm quét qua các bài thi dạng pdf ấy. thích cho điểm nào thì cho, chứ k sửa được bài thi gốc các cụ nhé. nếu đã từng trong ekip chấm thi thì các cụ sẽ hiểu được điều này. k phải như lều báo viết đâu các cụ ợ..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top