[TNGT] Tết 2024 - Lại tai nạn

tranngoclong

Xe buýt
Biển số
OF-166282
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
936
Động cơ
355,506 Mã lực
tôi đã nói rồi, kinh nghiệm là đánh lái trên cao tốc là tự sát. Cụ phải tập đc phản xạ tring mọi tình huống lái xe thì phải đạp phanh. Đánh lái trên cao tốc rất dễ lật xe, va chạm vào xe ở làn bên cạnh… mà khi kiểm tra hiện trường lại không có vệt phanh đét và ABS đủ dài.
nói túm lại đánh lái trên cao tốc là 1 phản xạ nguy hiểm và đặt tính mạng mình và xe ở cách làn bên cạnh vào tình thế nguy hiểm. Trong khi đơn giản là đạp ngay phanh, mấy giây quý giá đó nó cứu sinh mạng mình… đỡ phiền phức về sau.
Đâm trực diện là an toàn nhất cho tất cả các bên.
đâm trực diện với thằng cont hoặc đánh lái tránh thằng cont đâm trực diện thì cái nào an toàn hơn ???
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
đâm trực diện với thằng cont hoặc đánh lái tránh thằng cont đâm trực diện thì cái nào an toàn hơn ???
Trên cao tốc lại có vụ cont đi ngược chiều hả cụ.
Vậy ta nên ở nhà ko nên ra đường.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,082
Động cơ
805,450 Mã lực
Đâm trực diện là an toàn nhất cho tất cả các bên.
Về mặt pháp lý, em tán thành cao quan điểm và cách xử lý tình huống của cụ. Nhất là đoạn em Quote bôi đen.
Nghe qua thì có vẻ tàn nhẫn. Nhưng khi phân tích hành vi của lái xe lúc sự cố mới thấy sự tối ưu của việc đạp phanh, giữ thẳng lái.
Đằng nào cũng chết, nhưng đừng tự đưa mình vào thế hết đường bào chữa.

Đa số mọi người nghĩ và thực hiện việc đánh lái với "tâm tốt". Nhưng đó là cảm tính. Đến khi xem xét phân tích hành vi ở góc độ pháp lý thì mới thấy sự tai hại của cảm tính.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
Nghe kỹ tiếng trong clip thì trg lúc xe máy oto đối đầu tiếng cao su lết trên mặt đg rất lớn r. Cụ oto đã phanh nhổm mông.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,569 Mã lực
Tuổi
48
Trên cao tốc lại có vụ cont đi ngược chiều hả cụ.
Vậy ta nên ở nhà ko nên ra đường.
Thiếu gì trường hợp xe cont, xe khách đi ngược chiều trên cao tốc.. thế em mới cần cái quy định va chạm mà mình đang đi đúng nó đi sai thì tự động nó phải chịu hết trách nhiệm còn mình không bị xử lý gì... Kể cả giả sử em đâm xe máy đi ngược chiều thì em mơ rằng chủ xe máy nằm viện vẫn phải đền bù cho em nếu xe em hỏng do va chạm.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
Về mặt pháp lý, em tán thành cao quan điểm và cách xử lý tình huống của cụ. Nhất là đoạn em Quote bôi đen.
Nghe qua thì có vẻ tàn nhẫn. Nhưng khi phân tích hành vi của lái xe lúc sự cố mới thấy sự tối ưu của việc đạp phanh, giữ thẳng lái.
Đằng nào cũng chết, nhưng đừng tự đưa mình vào thế hết đường bào chữa.

Đa số mọi người nghĩ và thực hiện việc đánh lái với "tâm tốt". Nhưng đó là cảm tính. Đến khi xem xét phân tích hành vi ở góc độ pháp lý thì mới thấy sự tai hại của cảm tính.
đây là kinh nghiệm được đúc rút và dạy rất thực tế ở Nhật.
nên nhớ là càng phanh sớm, vệt phanh càng dài thì cang có lợi, nhất là sau này phải làm việc với bảo hiểm của hai bên…
Lạng lách, đánh lái là kỹ năng của các Cụ quen chạy honda thôi.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,082
Động cơ
805,450 Mã lực
đây là kinh nghiệm được đúc rút và dạy rất thực tế ở Nhật.
nên nhớ là càng phanh sớm, vệt phanh càng dài thì cang có lợi, nhất là sau này phải làm việc với bảo hiểm của hai bên…
Lạng lách, đánh lái là kỹ năng của các Cụ quen chạy honda thôi.
Đa số các lái xe nghĩ đánh lái để tránh hậu quả (làm hết sức để tránh rủi ro). Nhưng việc đánh lái là cách chơi "được ăn cả, ngã thì kịch khung".
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,552
Động cơ
601,982 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Đoạn này cháu nhớ một vài lần cháu đi đều thấy tình trạng xe máy đi ngược thì phải. Nhưng đều đi sát vào làn khẩn cấp. Như vậy trách nhiệm của ban quản lý đường cao tốc, cảnh sát giao thông là có. Cảnh sát giao thông thay vì tập trung bắt lỗi tốc độ nên chú ý vào những điểm đen đầy nguy cơ thế này. Có cụ nào hay đi cung này cho thêm thông tin xem tình trạng đi ngược ở đoạn này có phổ biến không ạ?
Đoạn này là km 261, cuối cao tốc NB LC là km 265. Đoạn này sắp vào cửa khẩu Kim Thành.
Em hay đi đoạn này nhưng thấy rất ít xe máy đi ngược chiều.
Mấy nạn nhân đã hết số sau khi hết ga.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
Thiếu gì trường hợp xe cont, xe khách đi ngược chiều trên cao tốc.. thế em mới cần cái quy định va chạm mà mình đang đi đúng nó đi sai thì tự động nó phải chịu hết trách nhiệm còn mình không bị xử lý gì... Kể cả giả sử em đâm xe máy đi ngược chiều thì em mơ rằng chủ xe máy nằm viện vẫn phải đền bù cho em nếu xe em hỏng do va chạm.
Đa số các lái xe nghĩ đánh lái để tránh hậu quả (làm hết sức để tránh rủi ro). Nhưng việc đánh lái là cách chơi "được ăn cả, ngã thì kịch khung".
lạng lách là phản xạ xấu, để tránh xước xe… khi chạy cao tốc… không đáng.
Trong khi cái xe được thiết kế phần đầu đuôi là để chịu lực đâm thẳng.

nói rộng ra là VN mới có cao tốc, nên các lx chưa có văn hoá, kinh nghiệm chạy trên cao tốc.
Cách chạy đúng làn với đúng tốc độ, nhường làn ngoài cho xe chạy tốc độ cao…
Ko có văn hoá giữ khoảng cách trên cao tốc…
Cách phán đoán tình huống, cách xi nhan vượt…
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Đúng là xe rác đánh lái không phanh tí nào. Tốc độ vẫn 78km/h
Screenshot_20240215-203628.png

Screenshot_20240215-203713.png
Tôi chưa xem clip. Nhưng ở tình huống này xe rác khó tránh phiền hà về mặt pháp lý. Tuy nhiên ở góc nhìn,xử lý của người lái xe,với cái xe to thì hiếm ai xử lý đúng kỹ thuật ( giữ lái,đạp phanh). Lý do tình hình giao thông của ta không phải là đi oto 100% thời gian,mà cả time đi xe máy. Thế nên phản xạ đó nhất là với cái xe mấy chục tấn khá khó. Còn xe con thì dễ hơn....
Hôm nay tôi đi Hòa Bình cũng gặp pha trái phải thọ địch. May là đi có 40km/h và đường thẳng nên phanh được. 1 bên cháu hs lao xe đạp điện từ trong ngõ trái ra giữa đường. Bên phải 2 bác già cũng lao như cs SBC. Tôi định đánh lái tránh cháu hs thì thấy 2 cựu SBC nên chỉ còn đạp phanh...
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
vụ thái nguyên làm cc giờ tỉnh đòn lắm cụ, k có chuyện cụ đúng trăm trăm đâu.
thí dụ căn cứ này thì.....

View attachment 8365929
Có tránh đc ko, đường cong góc khuất bất ngờ. Vụ Thái Nguyên là có thời gian, có đk để tránh nhưng chưa làm đc và gây hậu quả nghiêm trọng
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,082
Động cơ
805,450 Mã lực
nói rộng ra là VN mới có cao tốc, nên các lx chưa có văn hoá, kinh nghiệm chạy trên cao tốc.
Ko có văn hoá giữ khoảng cách trên cao tốc
Cách phán đoán tình huống, cách xi nhan vượt…
Thực tế chạy cao tốc nếu giữ khoảng cách tốt thì va chạm là rất khó chứ ko dễ.
Lên cao tốc thấy 80% dí sát đít nhau chạy, nói ngu thì tự ái. Rồi đổ thừa cho thằng khác điền vào chỗ trống.
Mỗi dịp lễ tết rất nhiều vụ dồn toa, vì dịp này bọn ngu tràn lên cao tốc rất đông. Mỗi lần thấy dồn toa em toàn chửi thầm "cho chết mịa bọn ngu đi"
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,796
Động cơ
485,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tôi đã nói rồi, kinh nghiệm là đánh lái trên cao tốc là tự sát. Cụ phải tập đc phản xạ tring mọi tình huống lái xe thì phải đạp phanh. Đánh lái trên cao tốc rất dễ lật xe, va chạm vào xe ở làn bên cạnh… mà khi kiểm tra hiện trường lại không có vệt phanh đét và ABS đủ dài.
nói túm lại đánh lái trên cao tốc là 1 phản xạ nguy hiểm và đặt tính mạng mình và xe ở cách làn bên cạnh vào tình thế nguy hiểm. Trong khi đơn giản là đạp ngay phanh, mấy giây quý giá đó nó cứu sinh mạng mình… đỡ phiền phức về sau.
Đâm trực diện là an toàn nhất cho tất cả các bên.
Nói thì dễ, gặp tình huống thực đôi khi nó là phản xạ tự nhiên, 2 bên lao trực diện thì tốc độ nó khác bọt lắm, khó đủ thời gian mà suy xét lắm.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,989
Động cơ
152,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
May là xe rác ko phải xe cá nhân.
Nếu là xe cá nhân thì CA giữ xe, nhà kia vòi tiền, công an cũng cò quay… mình vừa xót xe vừa phải nôn tiền cho cả 2 bên.
Xe cỏ kiểu moỏning đời cũ thì thôi vứt cmn xe đi cũng đc, coi như của đi thay người còn nếu là xe tiền tỉ thì chắc phải xuống tiền để lấy xe ra.
Còn xe rác thì mình chỉ là lái thuê, cho giữ thoải mái, đ@0 phải xe mình mình ko xót. Cho cty đi mà giải quyết vs công an. Mà công an biết là xe cty lại còn là xe rác nên chắc méo ăn đc gì đâu.
Xe tiền tỷ nhưng cỡ 1,2 tỷ thì cũng bỏ thôi cụ. 4 mạng thì tiền đền bù cho 4 nhà cũng tới cả tỷ đồng cũng nên. Mà xuống tiền lấy xe ra, phải em thì em cũng dek dám đi cái xe đấy nữa, lại bán rẻ, có khi còn lỗ nặng so với việc bỏ xe luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Cụ phát biểu đúng đó. Nhưng lý thuyết lắm. Ngừoi nhà e bị thẳng say đi ngược chiểu đâm vào chết tươi. Đền cho nhà nó các thứ gần 200. Mất thêm hơn 300 nữa cho bên ấy ấy mới trôi.
Người nhà e cũng bị tương tự như trường hợp cụ về tiền và tình huống
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,326
Động cơ
267,362 Mã lực
việc cụ lên cao tốc đóng bao nhiêu cây chuối là do cụ . kể cả cụ có vượt kịch traaffn tốc độ đi nữa mà camera kg check xem cụ bao nhiêu cụ cũng chả sao.. cao tốc cho phép cụ chạy tốc độ cao cơ mà tất nhiên có giới hạn ..nhưng họ đâu nói cụ cứ chạy tẹt ga đi và chạy đúng làn đi..còn cứ việc đâm bỏ mẹ mọi chướng ngại vật đi.. và đặc biệt khi học lái xe bỏ qua đoạn thi ú òa đi ... còn việc lên cao tốc chạy 50km và cụ chạy làn thấp tốc độ ai chê cụ đâu
Trên cao tốc chạy dưới 60km/h vẫn ok hả cụ?
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,989
Động cơ
152,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô tô đánh lái đâm 2 cháu phía sau bên lane khẩn cấp thì cũng sai rồi , chuẩn là phải phanh lại giữ đúng lane đường
Kinh nghiệm lx trên cao tốc của nước ngoài là nắm chặt vô lăng, đạp phanh… tuyệt đối không được đánh lái… nếu cần thiết thì phải đâm trực diện. Đánh lái ở tốc độ cao là tự sát.
Kể cả đối diện là hươu, hoẳng, trâu,.. hay người.
Trong clip, đoạn đâm là đoạn đường cong.
- Như vậy nếu giữ chặt vô lăng để xe đi thẳng thì kiểu gì cũng thành phi sang làn khác.
- còn nếu đánh lái như các cụ dạy để giữ nguyên làn đường thì lại thành đánh lái.

Thế các cụ bảo là nên làm gì? Đánh lái hay giữ xe đi thẳng?
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,082
Động cơ
805,450 Mã lực
Nói thì dễ, gặp tình huống thực đôi khi nó là phản xạ tự nhiên, 2 bên lao trực diện thì tốc độ nó khác bọt lắm, khó đủ thời gian mà suy xét lắm.
Khi nhận thức đúng. Sẽ dẫn đến hành động đúng.
Những hành động đúng này lặp lại nhiều lần sẽ tích tụ thành kinh nghiệm.

Đến lúc gặp tình huống xấu cái kinh nghiệm này sẽ lên tiếng, nó có thể cứu sống bạn và người khác.

Còn mấy ông cứ vẫn "tôi nghĩ là" thì khỏi tranh luận mất thời gian.
 

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Trên cao tốc chạy dưới 60km/h vẫn ok hả cụ?
em thấy họ đâu cấm ..chỉ cấm vượt quá khung đề ra thôi..60 thì chạy vào làn 80 ( thường có 2 làn là ít nhất kg tính làn khẩn cấp.. họ có biển nói rõ mức cao nhất là 100 và 80 ..thế chả lẽ xe cụ lúc đó dở chứng chỉ lết được 60 họ cũng phạt à
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top