[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Tốt nhất trên phương diện gì vậy cụ?
Tổng hợp phương diện cụ ạ (Model 3). Nhưng văn hóa của Tesla & SpaceX là triết lý tốc độ, "edging" và cải tiến liên tục thậm chí như lần phóng thử tên lửa Sao Hỏa vừa rồi khả năng tái hồi an toàn chỉ 1/3 mà vẫn cho phóng. Khi quay về bệ bị nổ mà vẫn được coi là thành công. Ko có cái gì tuyệt đối.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,446
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Tốt nhất theo tiêu chí đánh giá của người sử dụng
Không hiểu Consumer Report là gì à (?)
Không cụ ạ, em ngu tiếng anh. Nếu đánh giá của người sử dụng thì hơi buồn cười một chút.
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
24
Không cụ ạ, em ngu tiếng anh. Nếu đánh giá của người sử dụng thì hơi buồn cười một chút.
Cụ buồn cười về cái gì hỉ (?)
Nó giống như những cái poll thống kê, tổng hợp những đánh giá của khách hàng để nói lên chất lượng và uy tín của sản phẩm; có gì sai (?)

Chẳng phải các sản phẩm sản xuất là để phục vụ và làm hài lòng khách hàng sao (?)
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Ưu điểm của xe Tesla:
- Cực kỳ bốc (vì dùng động cơ điện)
- Phần mềm autopilot cực thông minh và an toàn
- Chi phí nạp điện rất rẻ so với xăng. Nếu nhà có pin mặt trời tgif chi phí = 0
- Xe rất bền vì hệ truyền động đơn giản, không có hộp số, vi sai, dầu mỡ...
- Rất nhiều tính năng hay ho, vd summon
-
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vụ tiếp nhiên liệu này là để đỡ một tầng nhiên liệu thả quay lại trái đất khi phóng xong phải ko cụ
Tính toán rất sâu mới thấy hết hiệu quả cụ ạ, mình chỉ chém gió thôi. Theo em vì ma sát dưới đất quá lớn, càng đẩy tốc độ ban đầu lên để vượt sức hút bay thẳng đến Sao Hỏa thì ma sát càng lớn tổn thất càng cao. Nên bước 1 bay tốc độ cấp 1 thôi, sau khi tái nạp thì tăng tốc lên cấp 2 để vượt sức hút trái đất.

Cả tên lửa đẩy ban đầu và tàu nhiên liệu nạp đều quay trở về thu hồi lại.

Nói chung là tính hết các chiêu để giảm giá thành, nhưng muốn làm thế độ tin cậy công nghệ rất cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,446
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Doanh số bao nhiêu - so với xe điện của Tesla thì thế nào, thay vì nói mồm thì cụ hãy đưa link, em đọc tiếng Anh tốt, không như cụ đâu nên cụ đừng ngại ;)
Vâng, em chỉ biết nói mồm nên ko có link, xin lỗi cụ!
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Doanh số bao nhiêu - so với xe điện của Tesla thì thế nào, thay vì nói mồm thì cụ hãy đưa link, em đọc tiếng Anh tốt, không như cụ đâu nên cụ đừng ngại ;)
Toy có nhiều hybrid, mỗi năm bán được 1,5 triệu chiếc. Toy đã đã chọn đánh cược công nghệ (sản phẩm tươmg lai) vào Hybrid. Nhấn của Toy là Prius. E có xem Prius lâu lắm rồi.

Nhưng đó vẫn là tư duy tinh vi hóa phức tạp hóa. Ô tô trở nên quá phức tạp nên càng dễ lỗi khó sửa giá thành cao. Hybrid là cả điện và xăng nên cụ thấy phức tạp cỡ nào.

Schematic-of-Toyota-Prius-powertrain.png


Trong khi đó Tesla triết lý thiết kế ngược lại, đơn giản hóa hệ thống vật lý tối đa. Chuyển sự tinh vi vào đầu não (hệ điều khiển).

tesla-model3-diagram.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Toy có nhiều hybrid, mỗi năm bán được 1,5 triệu chiếc. Toy đã đã chọn đánh cược công nghệ (sản phẩm tươmg lai) vào Hybrid. Nhấn của Toy là Prius. E có xem Prius lâu lắm rồi.

Nhưng đó vẫn là tư duy tinh vi hóa phức tạp hóa. Ô tô trở nên quá phức tạp nên càng dễ lỗi khó sửa giá thành cao. Hybrid là cả điện và xăng nên cụ thấy phức tạp cỡ nào.

Schematic-of-Toyota-Prius-powertrain.png


Trong khi đó Tesla triết lý thiết kế ngược lại, đơn giản hóa hệ thống vật lý tối đa. Chuyển sự tinh vi vào đầu não (hệ điều khiển).

tesla-model3-diagram.jpg


Đó là: vẻ đẹp của sự đơn giản :D nhờ những bước tiến của công nghệ và tính kinh tế của quy mô.
Vậy cụ nghĩ tại sao ngày xưa Toyota không làm, dù đơn giản như vậy?
Tại sao GM làm xe điện từ những năm 90 nhưng thất bại?
Tại sao xe điện vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ của thị trường xe hơi?
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,446
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Vậy cụ nghĩ tại sao ngày xưa Toyota không làm, dù đơn giản như vậy?
Tại sao GM làm xe điện từ những năm 90 nhưng thất bại?
Tại sao xe điện vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ của thị trường xe hơi?
Em đang đợi xem mấy ông sản xuất pin nano bao giờ thương mại hóa. Và nó có dung lượng + độ bền như các ông ấy nói ko. Nếu đựơc thì lúc đó cách mạng xe điện mới chính thức bắt đầu. Chứ em đọc về điều kiện để dùng con model X thì phức tạp quá.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vậy cụ nghĩ tại sao ngày xưa Toyota không làm, dù đơn giản như vậy?
Tại sao GM làm xe điện từ những năm 90 nhưng thất bại?
Tại sao xe điện vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ của thị trường xe hơi?
Toy chọn sai đường cụ ạ, còn GM chọn sai thời điểm & tốc độ (ko chỉ GM mà hàng loạt công ty rụng mảng xe "thuần điện").

Toy là văn hóa Nhật, chắc cú, chi tiết. Nên ko tiên phong công nghệ được đâu. Chỉ là công nghệ đã tin cậy theo đuôi thôi.

GM thì già và cồng kềnh quá rồi nên cũng ko tiên phong được. Sức ỳ, chậm.

Tesla là ông mới, liều. Elon lại có gốc IT nữa nên dấn thân AI, điều khiển.

Còn tại sao xe xăng vẫn phổ biến, vì nó đã quá quen và giá xăng vẫn rẻ. Nhưng xe xăng ko còn cái điểm gì để so sánh nữa nó quá thông dụng rồi, nó phát triển đến tột đỉnh của nó trong khi xe điện còn nhiều dư địa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Vậy cụ nghĩ tại sao ngày xưa Toyota không làm, dù đơn giản như vậy?
Tại sao GM làm xe điện từ những năm 90 nhưng thất bại?
Tại sao xe điện vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ của thị trường xe hơi?
Vì Toyota đến tận bây giờ vẫn không thể làm nổi. Vì hệ thống cơ khí của nó đơn giản không có nghĩa nó là 1 cỗ máy đơn giản. Bài toán cần giải quyết là truyền mô men xoắn từ động cơ ra bánh xe. Các hãng xe truyền thống sử dụng 1 hệ thống cơ khí phức tạp để làm việc đấy, sự phức tạp nằm ở ngay trên chính bản thân chiếc xe. Còn Tesla nó dùng chip điều khiển, sự phức tạp của nó lại nằm ở hệ thống ngầm đằng sau, là hệ thống trung tâm dữ liệu khổng lồ + 1 số lượng lớn những kỹ sư CNTT giỏi nhất thế giới để xây dựng nên hệ thống điều khiển đấy. Bạn cứ hình dung cái xe Tesla nó cũng giống cái ô search của Google, cực kỳ đơn giản, nhưng để phục vụ cho cái ô đấy làm việc được tốt đến vậy thì đằng sau nó là cả 1 hệ thống khổng lồ cực kỳ phức tạp người bình thường khó có thể tưởng tượng.

Xe điện vẫn chiếm 1 phần rất nhỏ, là vì giá nó còn chát và dân thì chưa có tiền mua. Nhưng rồi dần dần nó sẽ chiếm lĩnh, vì thực sự nó ưu việt hơn quá nhiều. Giống như iPhone ngày xưa thôi, ở thời điểm ban đầu cũng ko có nhiều người dùng. Thế nhưng hiện tại thì hiếm khi nhìn thấy 1 con đt "cục gạch", kể cả là ở nhà quê VN
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,295
Động cơ
449,973 Mã lực
Em thấy xe điện tiềm năng, kiểu gì cũng đánh bại xe xăng nếu có đột phá về pin, công nghệ vi xử lý ngày càng phát triển với AI, Mớt dân công nghệ, nhạy cảm và liều nên được lòng dân có tiền. Vấn đề cốt lõi e vẫn thấy phải dựa vào pin, cái này chắc các hãng đang chạy đua ngầm rất ác liệt
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
Em thấy xe điện tiềm năng, kiểu gì cũng đánh bại xe xăng nếu có đột phá về pin, công nghệ vi xử lý ngày càng phát triển với AI, Mớt dân công nghệ, nhạy cảm và liều nên được lòng dân có tiền. Vấn đề cốt lõi e vẫn thấy phải dựa vào pin, cái này chắc các hãng đang chạy đua ngầm rất ác liệt
Đang hy vọng vào pin thể rắn cụ ạ
Dung lượng gấp đôi, khối lượng giảm 1 nửa, nạp 15 phút là vivu mấy trăm cây
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
Vậy cụ nghĩ tại sao ngày xưa Toyota không làm, dù đơn giản như vậy?
Tại sao GM làm xe điện từ những năm 90 nhưng thất bại?
Tại sao xe điện vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ của thị trường xe hơi?
Toyota không làm vì thiếu cán bộ lý luận để kiên định lập trường anh ạ, bọn tư bản hay giao động mà kiến thức vật lý và sản xuất thì cần kiên định
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top