Xe hơi điện Tesla chắc chỉ bảo dưỡng định kỳ mỗi cái động cơ điện, hệ thống phanh và hệ thống pin thôi nhỉ. Thật giản tiện, chắc phải giảm chi phí bảo dưỡng đến 90% so với thế hệ động cơ đốt trong các cụ nhỉ.
Tôi thì nghĩ cái gì cũng có giá của nó, điện năng hiện nay cũng được tạo ra từ than, từ nước, sức gió và năng lượng mặt trời, và cái nào cũng có ảnh hưởng nhất định đến môi trường, chứ có được không đâu:Nhiều cụ cứ cười cợt xe điện. Tôi nghĩ xe điện ( các loại phương tiện giao thông chạy điện) mới là tương lai của nhân loại. Dĩ nhiên là như vậy, vì nhiên liệu hóa thạch dù chưa cạn hoàn toàn, nhưng TG văn minh sẽ không chấp nhận nó để bảo vệ môi trường.
Cánh tua bin gió thải ra vứt đống ko tái tạo đc đầy ra đấy ạ.Tôi thì nghĩ cái gì cũng có giá của nó, điện năng hiện nay cũng được tạo ra từ than, từ nước, sức gió và năng lượng mặt trời, và cái nào cũng có ảnh hưởng nhất định đến môi trường, chứ có được không đâu:
- than thì là tài nguyên không tái tạo được, chả khác gì dầu mỏ
- nước thì phải ngăn dòng tạo đập thủy điện ảnh hưởng đến môi trường và dòng chảy tự nhiên
- năng lượng mặt trời thì các tấm pin mặt trời cũng vô cùng hại cho môi trường khi hết hạn sử dụng.
- có gió chạy bằng tuốc bin nhưng chả mấy nơi trên thế giới xài được điện gió.
Dù sao khoa học ngày càng tiến bộ, thì việc tiếp cận công nghệ và tiết kiệm năng lượng tốt hơn, cũng là 1 giải pháp bảo vệ môi trường
Không có lập luận gì, chỉ biết nói móc thôi à? Không mở miệng sợ người ta không biết mình kém?cụ nói chung chung, chủ đề nào thì cũng nói chung: Cụ là 1 Kỹ sư Phần mềm bị lỗi phần cứng, kiểu như bị Chập mạch và ko khá lên được so với phần còn lại bên cạnh. Tóm lại tg này tồn tại người như cụ Nói chung cũng là trái xoáy, trong ngành bán hàng tiêu dùng, cụ kiểu như hàng lỗi nhưng ko bỏ được, đem ra phản biển và dập tã
Cụ cũng mới đúng 1 phần thôi, nếu chuyển sang điện thì các quốc gia dầu mỏ bán cho ai? thế nên họ sẽ tìm mọi cách đề trì hoãn sự thung thướng lại. Thêm nữa chạy xe điện tốn tiền hơn xe xăngTrước đây Hãng Kodak - Mỹ cũng mắc sai lầm khi quyết định gạt bỏ sáng kiến của 1 Kỹ sư với đề xuất chụp ảnh không cần phim. Vì lúc đó Kodak đang làm ăn tốt với sản phẩm chủ lực là máy chụp ảnh và phim cho máy ảnh. Nếu đồng ý phát triển máy ảnh số ( digital camera) thì hóa ra Kodak tự hại chính mình à?! Rồi ngày nay các cụ thấy Kodak đã sai lầm như thế nào rồi đó.
Ngày nay, các hãng SX xe hơi thờ ơ với xe hơi điện, ít bỏ công sức và tiền bạc vào đầu tư SX xe hơi điện vì, mảng xe hơi chạy xăng vẫn đang là con bò sữa vắt mãi chưa hết, sao phải bỏ con bò sữa này để làm gì ?! Bị công luận và các nhà môi trường chỉ trích, họ đưa ra dòng xe lai Hybrid cho gọi là đã có động thái nào đó nhằm đối phó mà thôi.
Chỉ đến khi bị thúc vào đ ít vì các đạo luật, các lệnh cấm xử dụng phương tiện xe chạy xăng - dầu ( Châu Âu từ năm 2030) thì có lẽ các hãng SX xe hơi lúc đó mới vắt chân lên cổ mà nghiên cứu thực sự.
Tôi nghĩ, những vấn đề của xe hơi chạy điện như xạc pin xe hơi điện trong thời gian 15' chắc chắn đã được gq. Chắc chắn đã có cty nắm được công nghệ rồi, chẳng qua họ vẫn chưa bung ra mà thôi.
Có đấy thôi. Để em giải thích cho cụ hiểu.Cụ chả có 500 đ thông tin để phản biện mà chơi chụp mũ thế à?
Hay quá, thế cụ phân tích doanh số của 3 loại xe cụ đề cập và doanh số Tesla xem saoCó đấy thôi. Để em giải thích cho cụ hiểu.
Xe ô tô cơ bản gồm: khung+gầm+vỏ chịu lực, hệ thống lái, hệ thống truyền động, hệ thống điều khiển, hệ thống phanh...
Xe điện hay xe xăng thì cũng thế. Xét từ góc đọ đó, xe điện khác xe xăng cơ bản là không có động cơ, mà dùng một hệ thống pin+ motor, thông qua phần mềm để điều khiển motor quay bánh xe. Còn các hệ thống khác là như nhau.
Như thế ta có thể thấy các hãng xe khác có thể làm được xe điện dễ dàng, vì họ đã hệ thống pin+động cơ+phần mềm rồi, ví dụ:
Nissan Leaf là xe điện thuần tuý.
Chevrolet Volt là xe điện, nhưng có động cơ để phát điện dự phòng khi hết pin.
Toyota Prius là xe lai, có thể chạy như xe điện hoặc như xe xăng -> Phần mềm phức tạp hơn xe điện thuần tuý nhiều do máy tính phải điều khiển cả động cơ xăng và động cơ điện một lúc.
Ngoài ra nếu cụ coi công nghệ tự lái, thì Waymo của Google và Uber đều có. Chẳng qua Musk ăn gian, đăng ký Autopilot là Cruise Control, nên được bán, trong khi Uber và Waymo đều muốn phát triển xe tự lái hoàn toàn nên không được bán thôi.
Cụ muốn so phải so toàn bộ xe hybrid với xe điện.Hay quá, thế cụ phân tích doanh số của 3 loại xe cụ đề cập và doanh số Tesla xem sao
Market cap thì đánh được ai, chỉ là con số trên giấy thôi mà.Nó chỉ là ví dụ để cụ hiểu cái đế chế Toyota đó cũng có thể bị đánh bại. Cứ đặt cược tương lai công nghệ xăng điện đi. Ko ngu gì các hãng phải chạy theo thứ viển vông như Iron man.
Rất nhiều. Chỉ có hạt nhân là đáp ứng được điện quy mô công nghiệp mà không phát thải CO2, còn lại điện mặt trời, điện gió đều không đủ tin cậy cho hoạt động công nghiệp.Tương lai sẽ là năng lượng tái tạo (gió, mặt trời, thủy triều...), any problem?
Tesla chưa bao giờ có lãi cả năm cụ nhé. Từ 2015 đến giờ chỉ có 5 quý là lãi thôi.Có lãi từ 2012 rồi mà cụ. Lúc sắp phá sản mà Google còn định mua với giá 6 tỷ$. Đang đàm phán để ký kết thì quý đó báo lãi nên hủy việc mua bán này luôn.
Giờ giá thị trường của Tesla đã lên đến gần 200 tỷ. Chết thế nào được cụ. Giờ là thời điểm bứt phá của Tesla.
Nói về Market cụ tuổi chuột dưới cống so với em, nói về tính phát triển và định hướng ngành cụ tuổi tép. Nói về phầm mềm thì em ngược lại với cụ. Còn tư duy và tầm thì cụ là kiểu Phần Mềm Bị Lỗi, cách nói và định tính cụ nhỏ lắm dù cụ khá thông manh đó, heheKhông có lập luận gì, chỉ biết nói móc thôi à? Không mở miệng sợ người ta không biết mình kém?
Theo kiểu của cụ Nó chỉ là Chung chung, kiểu như báo phủi mình đưa tin ý. Còn cụ thì mềm hay cứng Vn khó khá lên được. Tư duy có nhưng cùn, giỏi nhưng chống chế, phát triển tư duy nhưng chỉ ngọn cỏ,hahahaTesla chưa bao giờ có lãi cả năm cụ nhé. Từ 2015 đến giờ chỉ có 5 quý là lãi thôi.
View attachment 4702225
Mời cụ làm gương trước.Bớt con người trên trái đất đi mới là biện pháp bảo vệ môi trường tốt nhất
Làm rồi nhé!!!Mời cụ làm gương trước.
Cụ cho mấy cái dẫn chứng cụ Musk lừa đảo đi!Tesla chưa bao giờ có lãi cả năm cụ nhé. Từ 2015 đến giờ chỉ có 5 quý là lãi thôi.
View attachment 4702225
Suy diễn của cụ có vẻ hơi chủ quan và thiếu nhất quán: Thế tại sao Windows phone vẫn chết? Samsung đi sau vẫn sống khỏe, còn HTC đi trước giờ chả thấy đâu? Tesla gần như tự lập hoàn toàn thì có vẻ đang thành công, còn các ông lớn ô tô khác, kể cả Nissan, BMW, Voklswagen... (là những hãng đang phát triển EV), thì cụ lại khuyên phải hợp tác với Google, Microsoft?He he cái món này cụ không ở trong ngành nên ko thể hiểu được. Ngày xưa Nokia cũng hệ điều hành, cũng tìm kiếm, cũng chợ ứng dụng, cũng bản đồ, sao nó chết về tay Android nhanh thế? Mấy cái lĩnh vực này ấy, có khi chỉ cần đi sau 1 chút là gần như ko thể nào có cơ hội đuổi được. Mấy hãng xe hơi mà muốn có cơ hội đuổi ấy, thì chỉ có hoặc hợp lực lại liên kết với 1 ông lớn software nào đấy kiểu như Google, Microsoft và làm ngay lập tức, hoặc mua của anh Musk, chứ còn ko thì chưa làm đã gần như chắc chắn là thua
Không có lập luận thì cút. Có là con lợn biết nói thì vẫn có thể xưng là chuyên gia được, ai biết đấy là đâu.Nói về Market cụ tuổi chuột dưới cống so với em, nói về tính phát triển và định hướng ngành cụ tuổi tép. Nói về phầm mềm thì em ngược lại với cụ. Còn tư duy và tầm thì cụ là kiểu Phần Mềm Bị Lỗi, cách nói và định tính cụ nhỏ lắm dù cụ khá thông manh đó, hehe