[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
VN mình được cái lý thuyết cực cao, ngồi với 1 ông cũng kỹ sư điện cứng, ông ấy bảo pin tesla có đ gì, gom 1 lố pin viên lại lập sơ đồ đấu nối gì gì đó là ra.. em bảo bác làm được 1 bộ pin như thế em đưa luôn 300tr thì ngồi cười hehe
So 1 cty với 1 người thì so làm gì?
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,332
Động cơ
185,938 Mã lực
Nói chung thấy topic này có nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về giá trị cũng như tầm quan trọng của phần mềm nên em mạn phép viết thêm 1 bài với logic sao cho ngoại đạo cũng có thể hiểu tại sao 1 cái thứ "ảo" lại có giá trị lớn.

Khi làm 1 cái gì ở quy mô lớn ấy, thì có khi 1 công việc nghe tưởng chừng dễ dàng nhất cũng sẽ trở nên phức tạp. Lấy ví dụ giờ các cụ đăng ký 1 cái tài khoản email đi chẳng hạn, khi số lượng tài khoản trở nên đủ nhiều thì hiển nhiên sẽ cần phải có nhiều máy chủ chứ 1 cái không thể nào mà gánh hết được. Lúc đăng ký ấy thì 1 công việc bắt buộc phải làm là phải kiểm tra xem cái tài khoản ấy đã có hay chưa. Nếu như mỗi lần tạo mà phải đi tìm ở tất cả các máy ấy, thì có mà mút chỉ chưa xong, cho nên thằng kỹ sư phần mềm sẽ phải làm sao để việc này trở nên "thông minh" hơn. 1 trong những cách làm như vậy là khi tạo tài khoản người ta để tất cả tài khoản bắt đầu bằng chữ "A" trên 1 máy, "B" trên 1 máy v.v... để khi đi tìm thì tài khoản bắt đầu bằng chữ nào người ta chỉ việc tìm trên đúng cái máy ấy thôi. Đây là thông minh bước 1.

Thế nhưng chuyện này sẽ làm nảy sinh vấn đề khác. Ví dụ mọi người thường tạo tài khoản theo tên mình, và ở VN họ "Nguyễn" lại phổ biến, thế là dẫn đến tình trạng máy "N" thì luôn quá tải mà máy "A" thì toàn nằm chơi. Để khắc phục, thì cái thằng kỹ sư phần mềm lại phải làm ra phần mềm thống kê để bố trí lại cho hợp lý, thay vì máy "A", "B", "C", "D" v.v... thì giờ sẽ trở thành có máy sẽ là "ABCD", có máy chỉ là "Ng" thôi. Đây là thông minh bước 2.

Trong quá trình vận hành, chẳng hạn 1 máy bị sự cố chẳng hạn, thế chẳng nhẽ chịu toi đặc à? Thế là nhu cầu phải có dự phòng. Đây là thông minh bước 3.

Trải qua thời gian sử dụng người ta lại nhận ra hóa ra mấy con dự phòng toàn là nằm chơi, rất là lãng phí. Thế là người ta lại phải thay đổi, 10 con chính có khi chỉ cần 3 con dự phòng thôi, lại phải sinh ra cái gì đấy để điều khiển con dự phòng nào thay thế con chính nào. Thông minh bước 4.

Trải qua N bước như vậy sẽ hình thành nên 1 cái gọi là "phần mềm", "bộ điều khiển", về mặt phần cứng có khi nó chỉ là 1 con chip bé xiu xíu như lòng bàn tay nhưng về độ quan trọng nó lại là phần hồn, phần không thể thiếu được của hệ thống.

Vì lý do như vậy cho nên biết bọn Tàu ăn cắp nhưng bọn Mẽo nó vẫn đặt công xưởng của nó ở Tàu. Vì về cơ bản, nó không hề sợ chuyện ăn cắp.

Còn thằng Tàu, cái mà nó đang tìm mọi cách để ăn cắp, cái mà Trump cáo buộc Tàu đang ăn cắp, chính là tài sản trí tuệ, 1 thứ "ảo". Chứ phần xác bọn Tàu nó biết hết từ lâu rồi.

Khác biệt của Tesla cũng như vậy. Nếu mà chỉ nói về phần "xác" là phần cứng, hệ thống cơ khí máy móc ấy, thì các thằng khác có khi còn là ông tổ của Tesla, Tesla có mà tuổi tôm. Nhưng cái phần "hồn" này, thì các hãng khác không thể đơn giản mà có thể bắt chước, rất rất khó. Lý do tại sao 1 tỷ phú công nghệ lại nhảy vào lĩnh vực như ô tô không phải là lừa đảo như nhiều người nói, trước khi thành lập Tesla thì Musk đã đủ quá giàu không có động cơ đi lừa. Động cơ để mấy lão này làm việc chủ yếu là để thay đổi thế giới chứ không phải vì tiền. Xét ở khía cạnh người bình thường thì đó là tư duy của 1 người điên. Và ở Mẽo thì giới tài phiệt thích nhất là đổ tiền vào những thằng điên thiên tài như thế, và thực tế đã chứng minh họ đúng.
Cụ này diễn giải về công nghệ rất dễ hiểu. Tks cụ
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Bệnh Fanboi hơi nặng đấy.

Tesla là một chiếc xe điện.
Phần mềm cho chiếc xe điện này có những hãng nào đã làm được?
Nissan Leaf - xe điện thuần tuý
Toyota Prius - Xe lai, về mặt phần mềm còn phức tạp hơn xe điện rất nhiều, do phần mềm phải điều khiển thêm 1 động cơ đốt trong.
Chevrolet Volt - Cũng là xe lai

Còn Apple, Google, Microsoft thì là công ty phần mềm, nắm platform, có thị trường truyền thống, làm sao so được?t
Em thấy cụ Arabia phân tích dễ hiểu và có lý mà.

Tesla đang có 2 lợi thế vượt trội so với các hãng xe tên tuổi khác:

- thông số xe vượt trội, trong đó quan trọng là pin và sạc
- thuơng hiệu: giống như apple trong mảng di động vậy. Dù có đắt vẫn bán chạy . vì người ta yêu thuơng hiẹu và cái cách mà ông chủ thuơng hiệu lập ra nó

Tesla đã sống sót qua giai đoạn khó khăn nhất đó là năm 2008. Giờ thì là đang cất cánh rồi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em thấy cụ Arabia phân tích dễ hiểu và có lý mà.

Tesla đang có 2 lợi thế vượt trội so với các hãng xe tên tuổi khác:

- thông số xe vượt trội, trong đó quan trọng là pin và sạc
- thuơng hiệu: giống như apple trong mảng di động vậy. Dù có đắt vẫn bán chạy . vì người ta yêu thuơng hiẹu và cái cách mà ông chủ thuơng hiệu lập ra nó

Tesla đã sống sót qua giai đoạn khó khăn nhất đó là năm 2008. Giờ thì là đang cất cánh rồi.
Không phải cách giải thích nào dễ hiểu và có vẻ có lý đều đúng cụ ạ.
Em là kỹ sư phần mềm, em biết viết phần mềm không khó, khó nhất là trả lời được câu hỏi "phần mềm này làm gì, bán như thế nào".


Mọi người nghĩ Tesla lớn mạnh do công nghệ vượt trội, và nghĩ công nghệ đó nằm trong cái xe. Thực ra không phải, xe điện không có gì khó đối với các công ty ô tô truyền thống, vì họ có đầy đủ mọi cơ sở để làm xe điện: phần mềm, phần cứng, chuỗi cung ứng, hệ thống bán hàng. Nhưng họ không làm, vì họ tin là cứ sản xuất xe chạy xăng thì kiếm được nhiều tiền hơn, hay đối với các hãng xe Mỹ, cứ tiếp tục như thế này thì đỡ lỗ hơn.

Vậy tại sao Musk lại lập ra Tesla để sản xuất xe điện? Có nhiều lý do, nhưng chủ yếu nhất là Musk cùng với team tính toán và cho là các công ty ô tô truyền thống không hiểu về thị trường công nghệ. Các công ty ô tô nghĩ là mình sản xuất một công cụ đi lại cho người bình thường, trong khi Tesla bán một sản phẩm công nghệ cho người yêu công nghệ. Đây là định vị thị trường của Tesla.

Musk là thiên tài marketing, cũng là người làm ăn không có đạo đức.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Anh Tesla ấy đc cái bảo dưỡng gần như tối thiểu. Còn em xe quê anh Hitler thì mỗi năm mất ít nhất 1000 =((

Tiện thể lão giải thích cho em phát tại sao em đi từ vios, groove, Trailblazer, elantra mà vẫn thích xe bên Hitler là sao?
:(
Tôi hiểu là, xe Đức, tụi Đức có 2 thứ không bao giờ cho mượn: Xe ô tô và vợ, theo thứ tự đó.
Thế nên, tụi Đức làm xe là hướng tới sự an toàn, sung sướng, và được điều khiển cái xe (chứ không phải xe điều khiển mình).

Thế nên, tụi Đức chấp nhận xe xóc 1 tý (giảm xóc cứng hơn), nhưng vào cua sướng hơn, lái thật tay hơn.
Khoản an toàn thì xe Đức đầu bảng.
Còn những thứ snick snack, kiểu gạt chân để mở cốp xe, tụi Đức không cần và không mua.
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Không phải cách giải thích nào dễ hiểu và có vẻ có lý đều đúng cụ ạ.
Em là kỹ sư phần mềm, em biết viết phần mềm không khó, khó nhất là trả lời được câu hỏi "phần mềm này làm gì, bán như thế nào".


Mọi người nghĩ Tesla lớn mạnh do công nghệ vượt trội, và nghĩ công nghệ đó nằm trong cái xe. Thực ra không phải, xe điện không có gì khó đối với các công ty ô tô truyền thống, vì họ có đầy đủ mọi cơ sở để làm xe điện: phần mềm, phần cứng, chuỗi cung ứng, hệ thống bán hàng. Nhưng họ không làm, vì họ tin là cứ sản xuất xe chạy xăng thì kiếm được nhiều tiền hơn, hay đối với các hãng xe Mỹ, cứ tiếp tục như thế này thì đỡ lỗ hơn.

Vậy tại sao Musk lại lập ra Tesla để sản xuất xe điện? Có nhiều lý do, nhưng chủ yếu nhất là Musk cùng với team tính toán và cho là các công ty ô tô truyền thống không hiểu về thị trường công nghệ. Các công ty ô tô nghĩ là mình sản xuất một công cụ đi lại cho người bình thường, trong khi Tesla bán một sản phẩm công nghệ cho người yêu công nghệ. Đây là định vị thị trường của Tesla.

Musk là thiên tài marketing, cũng là người làm ăn không có đạo đức.
Trước đây Hãng Kodak - Mỹ cũng mắc sai lầm khi quyết định gạt bỏ sáng kiến của 1 Kỹ sư với đề xuất chụp ảnh không cần phim. Vì lúc đó Kodak đang làm ăn tốt với sản phẩm chủ lực là máy chụp ảnh và phim cho máy ảnh. Nếu đồng ý phát triển máy ảnh số ( digital camera) thì hóa ra Kodak tự hại chính mình à?! :)) Rồi ngày nay các cụ thấy Kodak đã sai lầm như thế nào rồi đó.
Ngày nay, các hãng SX xe hơi thờ ơ với xe hơi điện, ít bỏ công sức và tiền bạc vào đầu tư SX xe hơi điện vì, mảng xe hơi chạy xăng vẫn đang là con bò sữa vắt mãi chưa hết, sao phải bỏ con bò sữa này để làm gì ?! :)) Bị công luận và các nhà môi trường chỉ trích, họ đưa ra dòng xe lai Hybrid cho gọi là đã có động thái nào đó nhằm đối phó mà thôi.
Chỉ đến khi bị thúc vào đ ít vì các đạo luật, các lệnh cấm xử dụng phương tiện xe chạy xăng - dầu ( Châu Âu từ năm 2030) thì có lẽ các hãng SX xe hơi lúc đó mới vắt chân lên cổ mà nghiên cứu thực sự.
Tôi nghĩ, những vấn đề của xe hơi chạy điện như xạc pin xe hơi điện trong thời gian 15' chắc chắn đã được gq. Chắc chắn đã có cty nắm được công nghệ rồi, chẳng qua họ vẫn chưa bung ra mà thôi.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Không phải cách giải thích nào dễ hiểu và có vẻ có lý đều đúng cụ ạ.
Em là kỹ sư phần mềm, em biết viết phần mềm không khó, khó nhất là trả lời được câu hỏi "phần mềm này làm gì, bán như thế nào".


Mọi người nghĩ Tesla lớn mạnh do công nghệ vượt trội, và nghĩ công nghệ đó nằm trong cái xe. Thực ra không phải, xe điện không có gì khó đối với các công ty ô tô truyền thống, vì họ có đầy đủ mọi cơ sở để làm xe điện: phần mềm, phần cứng, chuỗi cung ứng, hệ thống bán hàng. Nhưng họ không làm, vì họ tin là cứ sản xuất xe chạy xăng thì kiếm được nhiều tiền hơn, hay đối với các hãng xe Mỹ, cứ tiếp tục như thế này thì đỡ lỗ hơn.

Vậy tại sao Musk lại lập ra Tesla để sản xuất xe điện? Có nhiều lý do, nhưng chủ yếu nhất là Musk cùng với team tính toán và cho là các công ty ô tô truyền thống không hiểu về thị trường công nghệ. Các công ty ô tô nghĩ là mình sản xuất một công cụ đi lại cho người bình thường, trong khi Tesla bán một sản phẩm công nghệ cho người yêu công nghệ. Đây là định vị thị trường của Tesla.

Musk là thiên tài marketing, cũng là người làm ăn không có đạo đức.
Bệnh Fanboi hơi nặng đấy.

Tesla là một chiếc xe điện.
Phần mềm cho chiếc xe điện này có những hãng nào đã làm được?
Nissan Leaf - xe điện thuần tuý
Toyota Prius - Xe lai, về mặt phần mềm còn phức tạp hơn xe điện rất nhiều, do phần mềm phải điều khiển thêm 1 động cơ đốt trong.
Chevrolet Volt - Cũng là xe lai

Còn Apple, Google, Microsoft thì là công ty phần mềm, nắm platform, có thị trường truyền thống, làm sao so được?
Cụ sang Nhật dạy thêm cho bọn nó cách làm ô tô điện đi. Giờ bọn nó đang hoang mang không có người chỉ dạy, sợ thất nghiệp.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
[QUOTE="A98, post: 56042589]Mọi người nghĩ Tesla lớn mạnh do công nghệ vượt trội, và nghĩ công nghệ đó nằm trong cái xe. Thực ra không phải, xe điện không có gì khó đối với các công ty ô tô truyền thống, vì họ có đầy đủ mọi cơ sở để làm xe điện: phần mềm, phần cứng, chuỗi cung ứng, hệ thống bán hàng. Nhưng họ không làm, vì họ tin là cứ sản xuất xe chạy xăng thì kiếm được nhiều tiền hơn, hay đối với các hãng xe Mỹ, cứ tiếp tục như thế này thì đỡ lỗ hơn.

Vậy tại sao Musk lại lập ra Tesla để sản xuất xe điện? Có nhiều lý do, nhưng chủ yếu nhất là Musk cùng với team tính toán và cho là các công ty ô tô truyền thống không hiểu về thị trường công nghệ. Các công ty ô tô nghĩ là mình sản xuất một công cụ đi lại cho người bình thường, trong khi Tesla bán một sản phẩm công nghệ cho người yêu công nghệ. Đây là định vị thị trường của Tesla.
[/QUOTE]

Chính vì suy nghĩ thế mà các hãng xe truyền thống đã chậm chân và tụt hậu rất xa so với Tesla.

Tiềm năng của ô tô điện là vô cìng lớn và Tesla đang dẫn đầu bỏ xa tất cả các đối thủ một cách ngoạn mục.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ sang Nhật dạy thêm cho bọn nó cách làm ô tô điện đi. Giờ bọn nó đang hoang mang không có người chỉ dạy, sợ thất nghiệp.
Cụ đọc thêm nhiều báo chí hơn đi. Sò há chuyên tin giật gân.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bệnh Fanboi hơi nặng đấy.

Tesla là một chiếc xe điện.
Phần mềm cho chiếc xe điện này có những hãng nào đã làm được?
Nissan Leaf - xe điện thuần tuý
Toyota Prius - Xe lai, về mặt phần mềm còn phức tạp hơn xe điện rất nhiều, do phần mềm phải điều khiển thêm 1 động cơ đốt trong.
Chevrolet Volt - Cũng là xe lai

Còn Apple, Google, Microsoft thì là công ty phần mềm, nắm platform, có thị trường truyền thống, làm sao so được?
Không phải cách giải thích nào dễ hiểu và có vẻ có lý đều đúng cụ ạ.
Em là kỹ sư phần mềm, em biết viết phần mềm không khó, khó nhất là trả lời được câu hỏi "phần mềm này làm gì, bán như thế nào".


Mọi người nghĩ Tesla lớn mạnh do công nghệ vượt trội, và nghĩ công nghệ đó nằm trong cái xe. Thực ra không phải, xe điện không có gì khó đối với các công ty ô tô truyền thống, vì họ có đầy đủ mọi cơ sở để làm xe điện: phần mềm, phần cứng, chuỗi cung ứng, hệ thống bán hàng. Nhưng họ không làm, vì họ tin là cứ sản xuất xe chạy xăng thì kiếm được nhiều tiền hơn, hay đối với các hãng xe Mỹ, cứ tiếp tục như thế này thì đỡ lỗ hơn.

Vậy tại sao Musk lại lập ra Tesla để sản xuất xe điện? Có nhiều lý do, nhưng chủ yếu nhất là Musk cùng với team tính toán và cho là các công ty ô tô truyền thống không hiểu về thị trường công nghệ. Các công ty ô tô nghĩ là mình sản xuất một công cụ đi lại cho người bình thường, trong khi Tesla bán một sản phẩm công nghệ cho người yêu công nghệ. Đây là định vị thị trường của Tesla.

Musk là thiên tài marketing, cũng là người làm ăn không có đạo đức.
Các cụ cứ phải tranh luận nhau những thứ thiên hạ họ đã thừa nhận rồi.
Cả ngành công nghiệp ô tô Nhật đi sau Tesla.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chính vì suy nghĩ thế mà các hãng xe truyền thống đã chậm chân và tụt hậu rất xa so với Tesla.

Tiềm năng của ô tô điện là vô cìng lớn và Tesla đang dẫn đầu bỏ xa tất cả các đối thủ một cách ngoạn mục.
Bao giờ quy mô bán hàng Tesla bằng 70-80% Toyota thì hãy nói cụ ạ. Giờ ta chuẩn bị bỏng ngô xem kịch thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Các cụ cứ phải tranh luận nhau những thứ thiên hạ họ đã thừa nhận rồi.
Cả ngành công nghiệp ô tô Nhật đi sau Tesla.
Cái Autopilot này thể hiện đầy đủ sự khốn nạn của Musk và Tesla.
Tesla đăng ký Autopilot là Cruise control, không phải là autonomous self-driving. Nhưng lại marketing thông qua kênh không chính thức như là self-driving, dẫn đến nhiều người để cho xe tự chạy và gặp tai nạn.
Đây là dùng tính mạng khách hàng để test chức năng.
 

Tùng ka

Xe đạp
Biển số
OF-684479
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
30
Động cơ
103,500 Mã lực
Tuổi
29

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Thực sự là nếu mà ở VN có 1 cái xe hơi điện với công nghệ như Tesla ( không cần phải là xe Tesla) và chất lượng tốt, giá cỡ như Tesla3, khoảng 600-700tr, thì tôi sẽ mua ngay. Chán đi xe xăng-dầu rồi.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái Autopilot này thể hiện đầy đủ sự khốn nạn của Musk và Tesla.
Tesla đăng ký Autopilot là Cruise control, không phải là autonomous self-driving. Nhưng lại marketing thông qua kênh không chính thức như là self-driving, dẫn đến nhiều người để cho xe tự chạy và gặp tai nạn.
Đây là dùng tính mạng khách hàng để test chức năng.
Vậy là cụ chấp nhận chuyển chủ đề, OK.
Cụ có link nào, nguồn nào để thể hiện điều mình nói không?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vậy là cụ chấp nhận chuyển chủ đề, OK.
Cụ có link nào, nguồn nào để thể hiện điều mình nói không?
Chủ đề nào? Em nói chuyện Tesla nói chung, còn chủ đề của cụ chủ thớt là "có phá sản hay không, bao giờ" thì em trả lời luôn là "Em không biết, đang chờ xem kịch hay".
Link thì cụ phải chờ. Đang giờ làm việc, em không tìm lại cho cụ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Em hóng các cụ bóc phốt Tesla
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,410
Động cơ
443,376 Mã lực
Edit: Mọi thứ cuối cùng là nhìn vào kết quả. Vì đâu thông số xe Tesla vượt trội so với các hãng khác? Lý do có thể có nhiều, nhưng cái quan trọng nhất, đó là hệ thống điều khiển, nó là cái thứ mà 1 tỷ phú công nghệ như Musk chuyển sang làm xe, và cũng là thứ mà các hãng khác còn lâu mới có thể bắt chước
Không thuyết phục lắm cụ ơi: Nếu chỉ so sánh thông số thì Tesla Model 3 với BMW i4 chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào. Còn hệ thống điều khiển? Cũng chả có gì gọi là bí quyết để các hãng khác không thể thiết kế được những hệ thống tương tự (đâu cần phải bắt chước!). Cuộc chiến xe điện chỉ mới bắt đầu, sẽ có rất nhiều thứ hay ho để chúng ta cùng hóng.
Mời các cụ thưởng lãm:
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
1+
Tây đồn: Các hãng khác làm cái xe điện rồi treo thêm cái máy tính vào, anh Mút thì làm cái máy tính rồi gắn thêm 4 bánh. Tư duy, triết lý hoàn toàn khác nhau.
Cũng bởi máy tính thì không khó làm, cái khó là tính toán cái gì thì các hãng xe truyền thống không có dữ liệu. Với cái đống dữ liệu mà bọn xe Tesla đang chạy nhông nhông trên đường ngày ngày gửi về cho anh Mút, thì anh ấy làm trùm món này đâu có lạ.
Chính xác luôn cụ. Mãi mới thấy có comment đúng. Để làm được cái món này tốt thì phải đi trước làm hạ tầng phần mềm xây dựng hệ sinh thái. Nhiều cụ ko thể hiểu được là Tesla nó hơn các thằng khác là bởi cái hệ thống AI đằng sau chiếm lĩnh người dùng trước, bản chất thì Tesla giống 1 công ty công nghệ hơn là 1 hãng xe hơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top