- Biển số
- OF-444444
- Ngày cấp bằng
- 23/8/10
- Số km
- 6,312
- Động cơ
- 493,019 Mã lực
...Cho quan trèo hái mỗi ngàyNhân dân là chùm khế ngọt
...Cho quan trèo hái mỗi ngàyNhân dân là chùm khế ngọt
Nó vẫn là cái vòng luẩn quẩn nhỉ cụ nhỉ. Giảm chi phí đầu tư ban đầu, tăng chi phí sử dụng... vậy thì người có thu nhập thấp và trung bình thay vì ước mơ mua được xe lại chuyển thành ước mơ có tiền nuôi xe. Kết quả có khác léo gì nhau đâu ta????Theo ý kiến cá nhân của em thì khác ạ, thu phí phương tiện cá nhân chính là giải pháp cho nhà nước đang trên lộ trình giảm dần và xóa bỏ thuế nhập khẩu thôi. Như thế có nghĩa là sau này khi mua oto thì rẻ còn khi sử dụng oto thì tốn tiền hơn ạ. Các bác nên lạc quan 1 chút chứ đừng nhìn cái gì cũng một màu đen xì xì ạ. Nếu không có phí phương tiện cá nhân thì muôn đời xe oto vẫn đắt và vẫn là ước mơ của những người dân nghèo và trung bình ạ.
Nó vẫn là cái vòng luẩn quẩn nhỉ cụ nhỉ. Giảm chi phí đầu tư ban đầu, tăng chi phí sử dụng... vậy thì người có thu nhập thấp và trung bình thay vì ước mơ mua được xe lại chuyển thành ước mơ có tiền nuôi xe. Kết quả có khác léo gì nhau đâu ta????
Bao giờ mà tiền thuế tiền phí thực sự được đầu tư xây dựng nâng cao cơ sở hạ tầng.
Bao giờ mà tiền thuế tiền phí thực sự được đầu tư cho công tác quy hoạch cơ sở hạ tầng.
Thì lúc đó mới thực sự là tăng cơ hội sử dụng xe ô tô.
Bao giờ cho tới bao giờ????
Bác có biết nhà máy lắp ra ô tô đầu tiên hoạt động ở VN là năm nào không ạ? Và từ đó tới nay nhà nước thu được bao nhiêu tiền thuế chỉ từ nguồn xe lắp ráp nội địa không ạ?Thì chả nhẽ bác lại vừa muốn mua xe rẻ, vừa muốn đi ô tô mà chẳng phải nộp gì mà vẫn có đường đẹp để đi. Như thế thì chả logic tẹo nào bác ạ. Chỉ có điều người ta sẽ sử dụng nguồn phí đó có hiệu quả hay không thôi, và kết quả thì hồi sau mới rõ được. Đồng ý là hiện nay tệ nạn tham nhũng của các cán bộ còn cao, vậy thì sao chúng ta không phấn đấu để đứng thay vào những vị trí đó, để thay đổi tệ nạn đó đi, hay là khi các bác đứng vào các vị trí đó thì cũng tham nhũng như thế, thậm chí còn hơn.
Bác hỏi câu này hay ạ. E cũng đang suy nghĩ mà chưa biết hỏi ai. Về lý vỉa hè thì không phải nộp thuế, còn phải nộp thật hay không thì tùy vào " quyết định lạ " ạ.Các cụ cho e hỏi tí. Các xe cũ đang là hàng hóa thì có phải nộp thuế bảo trì đường bộ không nhỉ. Vì về luật e mua xe cũ về để bán kiếm lời - không phải để đi (cty có chức năng) nhưng do chưa bán được nên để đấy (không được khấu hao tài sản hàng năm) nhưng đến kỳ vẫn phải đi đăng kiểm lại. Vậy vẫn phải nộp thuế à?
Tình hình đâu vẫn hoàn đấy thôi các bác ạ ....
Từ 1-1-2013 thu phí sử dụng đường bộ
TT - Ngày 25-10, Bộ Tài chính cho biết từ ngày 1-1-2013 sẽ thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô và xe máy. Đây là loại phí được thu cho quỹ bảo trì đường bộ dùng để bảo trì, bảo dưỡng đường bộ.
Theo dự thảo thông tư về phí sử dụng đường bộ đang được lấy ý kiến góp ý, Bộ Tài chính đề xuất mức phí đối với xe đạp điện, xe máy 50-100 phân khối là 50.000-100.000 đồng/năm/xe; xe trên 100 phân khối là 100.000-150.000 đồng/năm/xe.
Căn cứ mức thu phí trên, HĐND cấp tỉnh quy định mức thu phù hợp. UBND xã, phường, thị trấn tổ chức thu phí đối với môtô của tổ chức và cá nhân trên địa bàn.
Đối với ôtô, mức thu từ 130.000-1.040.000 đồng/tháng/xe.
Phí sử dụng đường bộ tính theo năm (12 tháng) và theo chu kỳ đăng kiểm của xe. Đến kỳ đăng kiểm, chủ xe nộp phí đăng kiểm và phí sử dụng đường bộ cho cơ quan đăng kiểm.
Được biết, theo nghị định 18 về thu phí bảo trì đường bộ của Chính phủ, phí sử dụng đường bộ được thu từ ngày 1-6-2012 nhưng do kinh tế khó khăn nên được dời lại ngày 1-1-2013.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/517663/Tu-1-1-2013-thu-phi-su-dung-duong-bo.html