- Biển số
- OF-74823
- Ngày cấp bằng
- 7/10/10
- Số km
- 5,055
- Động cơ
- 472,028 Mã lực
- Tuổi
- 48
Mùa xuân nho nhỏ giải quyết đc hết, cụ nào đứng lên đê
em đã lĩnh xướng ý cụ và găm 1 con xe đạp ở nhà rồi. Đợi tình hình có gì biến động thì bán oto, rũ nợ sang cho cụ khác, hehe.khổ cùng khổ, mà sướng thì cùng sướng. Một số ít có tích lũy tư bản thì chả phải lo. Chủ yếu là loại nhàng nhàng, mong manh dễ vỡ. Mình bị móc túi đâu chỉ 1 lần, giờ thì nó trắng trợn hơn thôi. Thuế thu tẹt, cái éo thì cũng thuế. Cầm con Blackberry qua Hải quan sân bay gặp ngay mấy thằng: Con này chưa bóc là phải đánh thuế anh ơi.. Cho đến cái xe ô tô chắc giờ ko thể tính nổi bao nhiêu thứ. Cú bán xe, mua xe đạp đi làm. mỗi ngày cũng chỉ 16km. Xem chúng nó làm đường cho ai?? VAMA chết xem có bán cho ma nó mua. Mới " nhú" một tí mà đã bị đè đầu cưỡi cổ. Dung Quất ăn không biết bao thuế mà giờ xem có giải quyết được vấn đề gì không? Xăng đắt, bọn bán chả khác mấy con mẹ thực phẩm ngày xưa là mấy.. vậy mà vẫn lên báo khóc vì lỗ mới thấy hết được tấm bi hài của cả xã hội. Chung quy lại là các cụ bán xe như em, đi xe đạp hết, Giá đắt lắm cũng chỉ bằng một lần các cụ độ xe là cùng. Vợ con đi chơi đâu, thue taxi hay tự lái. Tiền thừa bán xe mau vàng mà tích phòng đổi tiền các cụ ạ. Đến lúc đấy, Khỏi phải lo hỏng đường mới chả bảo dưỡng.....
Sắp vỡ nợ con mẹ nó rồi thì phải đè dân ra mà thu bù vào chỗ tiên làm ăn tệ hại thất thoát với tham nhũng thôi. Bác bảo vừa muốn có ô tô rẻ, không phải nộp gì mà vẫn có đường đẹp để đi là không lô gic á? Bác nhìn sang... Lào nhá, bọn nó có cần lô gíc gì không?Thì chả nhẽ bác lại vừa muốn mua xe rẻ, vừa muốn đi ô tô mà chẳng phải nộp gì mà vẫn có đường đẹp để đi. Như thế thì chả logic tẹo nào bác ạ. Chỉ có điều người ta sẽ sử dụng nguồn phí đó có hiệu quả hay không thôi, và kết quả thì hồi sau mới rõ được. Đồng ý là hiện nay tệ nạn tham nhũng của các cán bộ còn cao, vậy thì sao chúng ta không phấn đấu để đứng thay vào những vị trí đó, để thay đổi tệ nạn đó đi, hay là khi các bác đứng vào các vị trí đó thì cũng tham nhũng như thế, thậm chí còn hơn.
Ở trên OF này chắc không ít các bác cũng là công viên chức nhà nước, thậm chí còn là lãnh đạo các cơ quan. Vậy thì các bác cũng phải hiểu rằng trước khi một Bộ đưa ra một quyết định nào đó thì đều phải xin ý kiến của các Bộ ngành liên quan. Vậy khi họ xin ý kiến thì các bác có dốc hết tâm huyết ra cho ý kiến hay không, hay là góp ý qua loa cho xong việc rồi cuối cùng lại lên diễn đàn để than vãn. Các bộ ngành cũng đều có mục xin ý kiến của nhân dân trên website của họ, hãy tự hỏi rằng mình đã vào những chỗ đó để góp ý chưa, hay chỉ mải mê bàn tán trên diễn đàn thôi, họ có biết mình bàn luận ở đây đâu để mà vào xem.
Trên đây là một chút ý kiến cá nhân của em, các bác cứ gạch đá thoải mái để tất cả chúng ta hiểu vấn đề hơn ạ.
Gặp ngay một con cừuThì chả nhẽ bác lại vừa muốn mua xe rẻ, vừa muốn đi ô tô mà chẳng phải nộp gì mà vẫn có đường đẹp để đi. Như thế thì chả logic tẹo nào bác ạ. Chỉ có điều người ta sẽ sử dụng nguồn phí đó có hiệu quả hay không thôi, và kết quả thì hồi sau mới rõ được. Đồng ý là hiện nay tệ nạn tham nhũng của các cán bộ còn cao, vậy thì sao chúng ta không phấn đấu để đứng thay vào những vị trí đó, để thay đổi tệ nạn đó đi, hay là khi các bác đứng vào các vị trí đó thì cũng tham nhũng như thế, thậm chí còn hơn.
Ở trên OF này chắc không ít các bác cũng là công viên chức nhà nước, thậm chí còn là lãnh đạo các cơ quan. Vậy thì các bác cũng phải hiểu rằng trước khi một Bộ đưa ra một quyết định nào đó thì đều phải xin ý kiến của các Bộ ngành liên quan. Vậy khi họ xin ý kiến thì các bác có dốc hết tâm huyết ra cho ý kiến hay không, hay là góp ý qua loa cho xong việc rồi cuối cùng lại lên diễn đàn để than vãn. Các bộ ngành cũng đều có mục xin ý kiến của nhân dân trên website của họ, hãy tự hỏi rằng mình đã vào những chỗ đó để góp ý chưa, hay chỉ mải mê bàn tán trên diễn đàn thôi, họ có biết mình bàn luận ở đây đâu để mà vào xem.
Trên đây là một chút ý kiến cá nhân của em, các bác cứ gạch đá thoải mái để tất cả chúng ta hiểu vấn đề hơn ạ.
Mức thu từ 130k đến 1040k/tháng phân loại như thế nào cụ nhể? Xe 4 chỗ chắc 130k/tháng thì chấp nhận ngon! Chẳng ảnh hưởng gì cả!Tình hình đâu vẫn hoàn đấy thôi các bác ạ ....
Từ 1-1-2013 thu phí sử dụng đường bộ
TT - Ngày 25-10, Bộ Tài chính cho biết từ ngày 1-1-2013 sẽ thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô và xe máy. Đây là loại phí được thu cho quỹ bảo trì đường bộ dùng để bảo trì, bảo dưỡng đường bộ.
Theo dự thảo thông tư về phí sử dụng đường bộ đang được lấy ý kiến góp ý, Bộ Tài chính đề xuất mức phí đối với xe đạp điện, xe máy 50-100 phân khối là 50.000-100.000 đồng/năm/xe; xe trên 100 phân khối là 100.000-150.000 đồng/năm/xe.
Căn cứ mức thu phí trên, HĐND cấp tỉnh quy định mức thu phù hợp. UBND xã, phường, thị trấn tổ chức thu phí đối với môtô của tổ chức và cá nhân trên địa bàn.
Đối với ôtô, mức thu từ 130.000-1.040.000 đồng/tháng/xe.
Phí sử dụng đường bộ tính theo năm (12 tháng) và theo chu kỳ đăng kiểm của xe. Đến kỳ đăng kiểm, chủ xe nộp phí đăng kiểm và phí sử dụng đường bộ cho cơ quan đăng kiểm.
Được biết, theo nghị định 18 về thu phí bảo trì đường bộ của Chính phủ, phí sử dụng đường bộ được thu từ ngày 1-6-2012 nhưng do kinh tế khó khăn nên được dời lại ngày 1-1-2013.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/517663/Tu-1-1-2013-thu-phi-su-dung-duong-bo.html
Chết là ở chỗ chẳng ảnh hưởng gì đấy cụ ạ!Mức thu từ 130k đến 1040k/tháng phân loại như thế nào cụ nhể? Xe 4 chỗ chắc 130k/tháng thì chấp nhận ngon! Chẳng ảnh hưởng gì cả!
Đúng đó bọn này nó chơi kiểu được đằng chân lân đằng đầu, nó sẽ thịt tiếp các cụ, hãy cảnh giác với bọn giặc nàyChết là ở chỗ chẳng ảnh hưởng gì đấy cụ ạ!
Em thử phân tích cụ xem có hạp tai không nhé.
1. Lúc đầu dự kiến thu phí từ 20-50 triệu/năm. Nhiều cụ hoa mắt, tăng xông giãy đành đạch, đơn thư um xùm cả. Thế là phải trì hoãn thu phí thêm một thời gian. Trong khoảng thời gian này, các cụ dù ít, dù nhiều vẫn còn ở vị trí "đối tác" ngang bằng, mọi việc phải đàm phán. Cơ hội thu phí là 50/50.
2. Nắm được tâm lý tặc lưỡi cho qua của nhiều cụ, giờ phí chỉ còn 100 ngàn/xe (dưới 10 chỗ). Thực ra mức phí này cũng không đáng là bao nhưng các cụ có nghĩ là nó sẽ tăng dần như giá xăng, giá gas, giá điện không? Chấp nhận 100k /tháng chỉ là bước đầu. Về sau tăng lên 500k/tháng, cụ mà không đóng tức là cụ vi phạm pháp luật vì lúc này các cụ chuyển từ vị trí "đối tác" sang vị trí "con nợ" rồi.
Rồi nếu lên đến 1 triệu/tháng thì có nhỏ nữa không? không hề nhỏ! Lúc này các cụ chỉ còn 2 lựa chọn: Cắn răng đóng tiếp hoặc bán xe.
Cái vụ này làm em liên tưởng tới mấy cái vụ quay video clip rồi dọa tung lên mạng. Chừng nào hình ảnh của cụ chưa nằm trong cái video clip ấy thì còn được ăn ngon ngủ yên.
Em cũng hơi bức xúc vì cứ so sánh với Lào và Campuchia rồi xa hơn là Mẽo. Em nói thật, 2 thằng hàng xóm nhà mình, dân nó ít tí. Lào đâu 5 hay 6tr gì đó ( có gì các cụ sửa hộ) bằng một cái thành phố của mình thì ai đi mà thu?? các bác làm chuyến Vòng quanh Đông Dương mà xem, đường bên nó vắng chả có mấy mống. Ông mẽo thì 1 thằng bên nó thu nhập TB có khi bằng chục mạng bên mình ăn nước lã, uống khí trời, vậy có tương xứng không ạ??Sắp vỡ nợ con mẹ nó rồi thì phải đè dân ra mà thu bù vào chỗ tiên làm ăn tệ hại thất thoát với tham nhũng thôi. Bác bảo vừa muốn có ô tô rẻ, không phải nộp gì mà vẫn có đường đẹp để đi là không lô gic á? Bác nhìn sang... Lào nhá, bọn nó có cần lô gíc gì không?
Cho Quan trèo hái mỗi ngàyNhân dân là chùm khế ngọt
Em chả biết Lào nó đông hay nó vắng, chỉ biết xe nó rẻ, đường nó to, tiền nó nộp để lưu hành xe ít, thế là thấy ta chả logic cái mẹ gì rồi. Mà đấy là em lấy Lào ra cho nó thậm xưng thôi, chứ nếu muốn so với Đức ấy, ngã ngửa người ra luôn! Còn chuyện giáo dục thì em nói thật nước ta là cái nước kém phát triển, nên chả phải chỉ giáo dục mà tất tật mọi thứ đều kém phát triển hết, trong đó quan trọng nhất là khâu tổ chức và điều hành xã hội, phải nói là cực kỳ kém phát triển.Em cũng hơi bức xúc vì cứ so sánh với Lào và Campuchia rồi xa hơn là Mẽo. Em nói thật, 2 thằng hàng xóm nhà mình, dân nó ít tí. Lào đâu 5 hay 6tr gì đó ( có gì các cụ sửa hộ) bằng một cái thành phố của mình thì ai đi mà thu?? các bác làm chuyến Vòng quanh Đông Dương mà xem, đường bên nó vắng chả có mấy mống. Ông mẽo thì 1 thằng bên nó thu nhập TB có khi bằng chục mạng bên mình ăn nước lã, uống khí trời, vậy có tương xứng không ạ??
Bức xúc ở đây là cái cách làm của mấy bác nhà mình chả có tính hợp lý gì cả, em ví dụ nhé: Xe ô tô tính thuế gấp đôi + ra biển 20% vậy tiền đó đề làm gì?? cầu thì vẫn hỏng, đường quanh năm vẫn ngập đấy thôi. Xăng thì tăng chóng mặt, rồi chưa kể một loạt các trạm thu phí đường bộ.Đấy tiền đấy đi đâu lại còn kêu thiếu để bổ đầu dân ra. Nói thẳng ra là quy hoạch kém, ăn bớt nhiều nên nhiều dự án treo. Bóc mẽ ra thì ko hay thôi đành đổ tại Ô tô, xe máy. Rồi cụ xem, bà con bán xế, đi xe đạp rồi cũng đến lượt bị thu thuế thôi. Có khi lúc đó XE ĐẠP THỐNG NHẤT lại thành "nắm đấm thép" đấy.
Còn nốt ý cuối của cụ về chuyện bàn luận của mấy bác nhà mình. Em nói thật, các bác cứ nhìn từ cái Bộ Giáo Dục thì ra hết đấy. Hết 3 chung, Trắc nghiệm toán, Tăng cường chất lượng Giáo Dục Đại học bao nhiêu năm trời mà đi ra nước ngoài học Cao học nó vẫn bắt đào tạo lại. Nhục không tả hết dù dân mình chăm chỉ, thông minh và chịu khó. Các bố í ở trên cao, lÝ luận nhiều mà có bao giờ thèm hỏi cái thằng ngày ngày bám mặt vào quyển sách xem nó thấy ntn đâu. Nên thôi, kêu thì cứ kêu mà làm thì vẫn phải làm. Lựa sống thôi cụ ạ, đường cùng tất biến.