[Funland] Tay làm hàm nhai tương lai dell biết!!!

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,119 Mã lực
Nhiều quá đọc còn ko xuể :D
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,340
Động cơ
480,968 Mã lực
Nếu nợ sao ko làm như thằng hy lạp gần đây hay xa hơn là Thái, hàn indo ngày xưa vay ifm rồi cho nó vào nó cải cách toàn diện cho ... thuế phí tiêu chuẩn quốc tế và chi tiêu minh bạch theo chuẩn quốc tế luôn nhỉ... giờ thu thì theo chuẩn quốc tế còn chi ko theo chuẩn nào cả..l
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,357 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
thời buổi này đủ ăn là mừng rồi cụ thớt. mà mấy ông bên bộ tài chính họ nói đúng đó , mấy bác cứ max volum auto thì đầu óc đâu suy xét. 1 country mà dân ko chung tay đóng thuế thì sớm muộn cũng vỡ trận vô chính phủ như tụi châu phi thôi.
Cụ ơi e cũng thấy làm lo đổ vào 4 cái miệng ăn cơ bản mà mệt quá. Làm hục mặt vẫn đói nhăn răng. Lại thấy thương các con và lo sau chúng nó sống ở thiên đường này sướng quá chịu sao đc
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,638
Động cơ
-1,781 Mã lực
Nếu nợ sao ko làm như thằng hy lạp gần đây hay xa hơn là Thái, hàn indo ngày xưa vay ifm rồi cho nó vào nó cải cách toàn diện cho ... thuế phí tiêu chuẩn quốc tế và chi tiêu minh bạch theo chuẩn quốc tế luôn nhỉ... giờ thu thì theo chuẩn quốc tế còn chi ko theo chuẩn nào cả..l
Ý cụ là thu thuế, phí, giá như các cường quốc năm châu.
 

Định Simba

Xe tăng
Biển số
OF-323809
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,157
Động cơ
295,818 Mã lực
Nơi ở
Gara
toạc mộng heo ra là lũ nguỵ quân tử

 
Chỉnh sửa cuối:

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,223
Động cơ
193,745 Mã lực
Đề xuất lút khung phí môi trường 3.000 đồng/lít xăng. Cộng với thuế nhập khẩu 1.275 đồng, chi phí định mức (1.050 đồng), lợi nhuận định mức (300 đồng), quỹ bình ổn giá (300 đồng), thuế tiêu thụ đặc biệt (1.380 đồng), thuế VAT (1.520 đồng). Tổng, một lít xăng phải gánh 8.825 đồng/thuế phí.

Buồn cười nhất là xăng sinh học E5 thân thiện với môi trường áp vào thị trường bắt dân xài. Xăng môi trường tại sao phải gánh thuế môi trường? Hay Bộ thích sao thì nó ra làm vậy?

Đề xuất tăng thuế VAT từ 10% lên 12% và lộ trình 14%, chỉ một lý do là phù hợp quốc tế. GDP, bình quân đầu người của quốc tế có lẽ không cần nói thêm, phúc lợi xã hội cũng không cần so sánh.

Dân ta đi chữa bệnh 3 người một giường, đi tè công cộng 2000 đồng một nhát, ra đường gặp thuế phí, lên cơ quan hành chính tốn tiền gửi xe mà bắt đóng mức thuế VAT “hội nhập”. Chưa kể, tăng thuế tiêu dùng sẽ tạo ra những cơn lạm phát mới, giá cả lao vun vút, dân lãnh đủ.

Đề xuất thay đổi thuế thu nhập cá nhân thay vì 7 “khấc” đóng chỉ còn 5 “khấc”. Nghe qua thì tưởng giảm, nhưng thực chất, mỗi khấc lại “cắt phế” thêm một chút. Thu nhập tính thuế 15 triệu/tháng thu thêm 250 ngàn đồng, 30 triệu thu thêm 400 ngàn đồng, 50 triệu nộp thêm 500 ngàn đồng và 80 triệu nộp thêm 650 ngàn đồng.

+ Tôi cũng không hiểu Bộ có lương tâm không, khi duy trì mức khởi phát thuế cá nhân là 9 triệu đồng/tháng. Đây là mức lạc hậu vô cùng so với thực tế cuộc sống. Đối với một người đô thị, làm ra chục củ hiện tại cũng thuộc dạng tay làm hàm nhai tương lai dell biết. Tính khởi điểm 9 triệu, tức là móc vào tận họng dân.

Xe hơi 1,5 tỷ đánh thuế tài sản. Với chiếc xe hơi, Bộ đánh giá là phương tiện hay tài sản? Với tư cách là phương tiện, xe hơi đã è cổ đóng thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt vô cùng hà khắc mà giá trị của nó được đẩy cao gấp 3 chính nó. Nếu là tài sản thì đánh cmnl xe máy xe đạp rồi chắc đến lượt tivi tủ lạnh giường bếp tủ cũng nên đánh nốt.

+ Xe là phương tiện đặc biệt, đánh thuế đặc biệt. Giờ gọi tài sản để đánh thuế tài sản. Đất thì đã đóng thuế đất. Nhà lại đánh thuế nhà. Bộ gọi là hội nhập với thuế tài sản. Ngôn ngữ của bộ thật sự uyển chuyển.

Thuế nhà, Bộ vừa đề xuất đánh 0,4% cho phần vượt mức khởi điểm 700 triệu. Như đã phân tích, mức khởi điểm này là “tận diệt”. Hệt như thay vì đánh cá bằng lưới, Bộ chích điện hoặc ném mìn, dính tuốt.

Thuế nhà đất, thực sự là một “ma trận”. Tôi vừa hỏi một người anh chủ DN địa ốc, anh bảo cần học 3 tháng mới tính thuế tỏ tường. Thuế chuyển quyền sử dụng đất (2-4% tùy loại), 0,5% phí trước bạ, phí địa chính (tuỳ nơi); phí công chứng (0,1% giá trị tài sản từ 100tr đến dưới 1 tỷ). Lệ phí thẩm định: 0,15% giá trị chuyển nhượng.

Tin vui cho dân, Bộ tính bỏ thuế chuyển quyền sử dụng đất 2-4% này, vì quá phức tạp. Vui xong chưa? Đây là tin buồn: Bộ đề xuất chuyển con cụ nó thành VAT cho khỏe. Tức là thay vì thu 2-4% phần trăm theo giá barem, Bộ muốn thu hẳn 10% như một mặt hàng.

Trước sau, BTC nhìn nhân dân như một món lợi, một dạng tài nguyên vô tận, đục bao nhiêu thì đục. Và hợp thức hoá nó bằng những lý do trời ơi đất hỡi.

Từng có thời gian làm kế toán ở công ty Sông Đà. Có lẽ Đinh bộ trưởng đã xác định một kim chỉ nam chính sách:

Tiền dân như nước sông Đà
Vặt đi chưa đủ thì ta vặt về…

Đơn giản tôi chỉ là một người dân VN tự mình thấy bất bình trước việc đánh thuế tài sản!
Cụ viết hay, e thấy quá đúng, nhưng méo có thằng lờ đờ nào nghe cụ ạ! Ôi xiềng xích :(
 

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
672
Động cơ
261,449 Mã lực
Sắp tới chúng nó lại lấy tiền thuế đấy mua công cụ xếp hạng tín dụng dân đen của thằng khựa chuẩn bị triển khai, sau này cccm nộp thuế chậm nó cho tụt cmn hạng thì còn léo có cháo mà húp.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Đcm, gần hết 1 cái 50 rồi mà Em chưa đi bầu cử phát card nào. Có lẽ là sai lầm, nếu E đi bầu có thể sẽ khác.
 

Cuong Store

Xe điện
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,262
Động cơ
162,028 Mã lực
Thế này thì những người như em phải sống sao
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,585
Động cơ
27,480 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
+ Tôi cũng không hiểu Bộ có lương tâm không, khi duy trì mức khởi phát thuế cá nhân là 9 triệu đồng/tháng. Đây là mức lạc hậu vô cùng so với thực tế cuộc sống. Đối với một người đô thị, làm ra chục củ hiện tại cũng thuộc dạng tay làm hàm nhai tương lai dell biết. Tính khởi điểm 9 triệu, tức là móc vào tận họng dân.
Công bộc mấy người lương (sau khi trừ phụ thuộc) 9 củ/tháng :D
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,146
Động cơ
622,206 Mã lực
Bựa nhất là thu thuế cao nhưng phúc lợi đék có gì

Hờn vãi
Em thích còm này của cụ, rất có tư duy. Đồng ý là ở đâu cũng phải gánh sưu thuế, nhưng ít ra các phần đóng góp đó quay lại phục vụ cộng đông, không như xứ lày :D
 

lâm khôi

Xe tải
Biển số
OF-501494
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
312
Động cơ
188,190 Mã lực
Tuổi
53
Cụ cho em coppy, thanks
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,150
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Đề xuất lút khung phí môi trường 3.000 đồng/lít xăng. Cộng với thuế nhập khẩu 1.275 đồng, chi phí định mức (1.050 đồng), lợi nhuận định mức (300 đồng), quỹ bình ổn giá (300 đồng), thuế tiêu thụ đặc biệt (1.380 đồng), thuế VAT (1.520 đồng). Tổng, một lít xăng phải gánh 8.825 đồng/thuế phí.

Buồn cười nhất là xăng sinh học E5 thân thiện với môi trường áp vào thị trường bắt dân xài. Xăng môi trường tại sao phải gánh thuế môi trường? Hay Bộ thích sao thì nó ra làm vậy?

Đề xuất tăng thuế VAT từ 10% lên 12% và lộ trình 14%, chỉ một lý do là phù hợp quốc tế. GDP, bình quân đầu người của quốc tế có lẽ không cần nói thêm, phúc lợi xã hội cũng không cần so sánh.

Dân ta đi chữa bệnh 3 người một giường, đi tè công cộng 2000 đồng một nhát, ra đường gặp thuế phí, lên cơ quan hành chính tốn tiền gửi xe mà bắt đóng mức thuế VAT “hội nhập”. Chưa kể, tăng thuế tiêu dùng sẽ tạo ra những cơn lạm phát mới, giá cả lao vun vút, dân lãnh đủ.

Đề xuất thay đổi thuế thu nhập cá nhân thay vì 7 “khấc” đóng chỉ còn 5 “khấc”. Nghe qua thì tưởng giảm, nhưng thực chất, mỗi khấc lại “cắt phế” thêm một chút. Thu nhập tính thuế 15 triệu/tháng thu thêm 250 ngàn đồng, 30 triệu thu thêm 400 ngàn đồng, 50 triệu nộp thêm 500 ngàn đồng và 80 triệu nộp thêm 650 ngàn đồng.

+ Tôi cũng không hiểu Bộ có lương tâm không, khi duy trì mức khởi phát thuế cá nhân là 9 triệu đồng/tháng. Đây là mức lạc hậu vô cùng so với thực tế cuộc sống. Đối với một người đô thị, làm ra chục củ hiện tại cũng thuộc dạng tay làm hàm nhai tương lai dell biết. Tính khởi điểm 9 triệu, tức là móc vào tận họng dân.

Xe hơi 1,5 tỷ đánh thuế tài sản. Với chiếc xe hơi, Bộ đánh giá là phương tiện hay tài sản? Với tư cách là phương tiện, xe hơi đã è cổ đóng thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt vô cùng hà khắc mà giá trị của nó được đẩy cao gấp 3 chính nó. Nếu là tài sản thì đánh cmnl xe máy xe đạp rồi chắc đến lượt tivi tủ lạnh giường bếp tủ cũng nên đánh nốt.

+ Xe là phương tiện đặc biệt, đánh thuế đặc biệt. Giờ gọi tài sản để đánh thuế tài sản. Đất thì đã đóng thuế đất. Nhà lại đánh thuế nhà. Bộ gọi là hội nhập với thuế tài sản. Ngôn ngữ của bộ thật sự uyển chuyển.

Thuế nhà, Bộ vừa đề xuất đánh 0,4% cho phần vượt mức khởi điểm 700 triệu. Như đã phân tích, mức khởi điểm này là “tận diệt”. Hệt như thay vì đánh cá bằng lưới, Bộ chích điện hoặc ném mìn, dính tuốt.

Thuế nhà đất, thực sự là một “ma trận”. Tôi vừa hỏi một người anh chủ DN địa ốc, anh bảo cần học 3 tháng mới tính thuế tỏ tường. Thuế chuyển quyền sử dụng đất (2-4% tùy loại), 0,5% phí trước bạ, phí địa chính (tuỳ nơi); phí công chứng (0,1% giá trị tài sản từ 100tr đến dưới 1 tỷ). Lệ phí thẩm định: 0,15% giá trị chuyển nhượng.

Tin vui cho dân, Bộ tính bỏ thuế chuyển quyền sử dụng đất 2-4% này, vì quá phức tạp. Vui xong chưa? Đây là tin buồn: Bộ đề xuất chuyển con cụ nó thành VAT cho khỏe. Tức là thay vì thu 2-4% phần trăm theo giá barem, Bộ muốn thu hẳn 10% như một mặt hàng.

Trước sau, BTC nhìn nhân dân như một món lợi, một dạng tài nguyên vô tận, đục bao nhiêu thì đục. Và hợp thức hoá nó bằng những lý do trời ơi đất hỡi.

Từng có thời gian làm kế toán ở công ty Sông Đà. Có lẽ Đinh bộ trưởng đã xác định một kim chỉ nam chính sách:

Tiền dân như nước sông Đà
Vặt đi chưa đủ thì ta vặt về…

Đơn giản tôi chỉ là một người dân VN tự mình thấy bất bình trước việc đánh thuế tài sản!
Cụ cá dán đang tự tha hóa, tự diễn biến, khả năng bị viet liu tác động nên dần ko giữ vững lập trường tư tưởng.

Em hóng dlv vào cho cụ ăn no gạch
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Tình hình ngày càng căng thẳng mà chẳng có bậc kì tài nào như cụ Hồ đứng lên chống lại chúng cụ nhỉ :(
Các cụ đồng ý cho em dựa vào Trung Quốc thì chẳng cần kỳ tài em cũng chống được :)
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
Cụ cá dán đang tự tha hóa, tự diễn biến, khả năng bị viet liu tác động nên dần ko giữ vững lập trường tư tưởng.

Em hóng dlv vào cho cụ ăn no gạch
Chưa thèm nhìn nick đã viết văn của ông nào rồi :))
 

binhpv243

Xe tải
Biển số
OF-343598
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
393
Động cơ
274,143 Mã lực
Đừng quan tâm từ "Thuế môi trường " nữa cụ nhé. Em nghe đích danh cán bộ giải thích trên thời sự "Thuế môi trường chỉ là tên thôi, thực tế không hẳn dùng nguyên cho bảo vệ môi trường, thuế này có nhiều trọng trách khác ...", thế nên cứ chấp nhận nộp đuê, đơn giản cho đời thanh thản :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top