[Thảo luận] Tay Biên em đã cứu được hệ thống nâng gầm ABC

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
BÁO CÁO TÌNH HÌNH SAU 10 NGÀY RA XƯƠNG!!!!!
KÍNH THƯA CÁC CỤ, SAU 10 NGÀY RA XƯỞNG CHIẾC XE S500 VẪN ĐANG TRONG TRẠNG THÁI HOẠT ĐỘNG HOÀN HẢO, TOÀN BỘ HỆ THỐNG NÂNG GẦM ABC ĐỀU HOẠT ĐỘNG TỐT, XE ĐỖ MỘT CHỖ 3 NGÀY, KHOẢNG CÁC GẦM XE VẪN CỐ ĐỊNH
VẬY E XIN THÔNG BÁO CHÍNH THỨC VỀ KẾT QUẢ CỦA HỆ THỐNG ABC CŨNG NHƯ TOÀN BỘ HỆ THỐNG CỦA XE ĐỂ CÁC CỤ BIẾT Ạ




Như các bác đã biết, các xe cao cấp đc sử dụng và trang bị các trang thiết bị cao cấp, trong đó có hệ thong nâng gầm,
Với nước ta, mọi ng chỉ biết đến xe có thệ thống nâng gầm có nghĩa là nó có thể điều chỉnh đc khoảng sang gầm xe
Hệ thống nâng gầm đc hoạt động theo cùng 1 nguyên lý chung đó là dùng bơm, bơm áp suất vào các bầu tích tại các giảm sóc, nhằm điều chỉnh khoảng cách của giảm sóc
Hiện tại các hệ thống nâng gầm đc sử dụng nhiều đc chia thành 2 loại, 1 là dùng hệ thống sử dụng dung dịch ( dầu ), 2 là sử dụng hệ thống nâng gầm bằng hí nén

Ở đây e muốn nói là hệ thống nâng gầm bằng dung dịch đc trang bị trên các dòng xe cao cấp của Mer – hệ thống này có tên là hệ thống ABC, ưu việt hơn hoàn toàn hệ thống nâng gầm bằng khí nén, thời gian nâng gầm từ điểm thấp nhất tới điểm cao nhất khoảng 3 giây so với 30 giây với những xe sử dụng hệ thống khí nén
Chiếc xe cụ thể em làm lần này là chếc S500 đời 2005, một trong những chiếc xe trang bị full đồ và đặc biệt hơn nó chính là chiếc xe tổng MBV Việt Nam đã sử dụng
Chiếc xe này đã có hiện tượng bị hạ gầm khi xe đỗ một chỗ, bác chủ xe cũng đã cho xe đi kiểm tra tại rất nhiều xưởng, cũng đã có 1 số phương án sửa chữa, nhưng rồi kết luộn cuối cùng vẫn là THAY MỚI,
Em nhận chiếc xe này lần đầu cách đây 1 tháng, và đã sử lý chẩy dầu ở cụm van chia phía sau và thay dầu mới, sau khi sử lý thì dầu không chẩy nữa, nhưng ko giải quết đc hiện tượng xe bị hạ gầm khi đỗ một chỗ, vấn đề là xe bị hạ lệch một bên và ko có sự thăng bằng, mỗi lần vào xe, xe đều báo STOP TOO LOW

Sau một thời gian nghiên cứu thì e đã đưa ra đc phương án sửa chữa cho hệ thống này và e đã đề nghị với bác chủ x echo e đc thử làm,
Hôm qua 28-6-2012 lúc 14h chiều e bắt đầu trực tiếp tiến hành tháo hai cụm van chia nâng gầm của xe ra để kiểm tra và sửa chữa


Sau khi tháo ra, thì cấu tạo của bộ van chia gồm 4 van, chịu trách nhiệm điền chỉnh và đóng mở các van trong bộ chia nhằm cân bằng và ổn định áp suất của giảm sóc



Việc tháo các van chia này ra lại là một vấn đề tương đối nan giản, vì 4 van chia lắp trên 1 bộ chia đc đc đặt theo các góc khác nhau và ko đc khóa hãm bằng bát kỳ 1 con ốc nào, sau khoảng 30p e với tháo đc 4 van chia này ra(của cụm chia đằng trước)
Sau khi đc nhìn tận mắt bên trong của cụm van chia (lần đầu tiên em đc nhìn bên trong) e đã có quyết định cho làm lại bộ ruột van chia (cái này e ko tiện nói ra mong các bác thông cảm)
Sau khi làm hoàn thiện cụm van đằng trước, e làm tiếp tục với cụm van đằng sau, và cho tiến hành lắm vào xe
Sau khi lắp vào xe cho tiến hành nâng hạ gầm và test lại toàn bộ hệ thống nâng gầm và xả e cân bằng lại áp suất,

18h30 chiều qua e cho xe nâng gầm ở vị trí trung bình, và bắt đầu the dõi tới 23h đêm qua, toàn bộ hệ thống vẫn rất ổn định và không có hiện tượng gầm bị hạ lệch hay hạ xuống quá thấp, các bác lưu ý là trước khi là, xe chỉ đỗ 20p là đã xẹp toàn bộ hệ thống
Ảnh chụp đêm qua khoảng cách các các bánh xe
Bánh trước

Bánh sau



Tới 3h40 sáng ngày 29-6 toàn bộ hệ thống vẫn ổn đinh (sau 10h đỗ tại chỗ)
Sáng nay 8h e có mặt tại công ty cùng bác chủ xe, e và bác chủ xe đã ôm nhau mà cười phát lên, khi thấy chiếc xe vẫn rất thăng bằng
Ảnh chụp xe thăng bàng vào lúc 8h sáng nay



Đây có lẽ là thành công rất lới đối với cá nhân em, cũng là thành công lớn của bác chủ xe, và cũng là kinh nhiệm quý báu với các bác đang sử dụng xe đc trang bị hệ thống ABC này cũng như các bác đang trực tiếp làm nghề như e,
Tạm tính tri phí cho lầm sửa chữa này hết tổng cộng 2 triệu, so với việc thay 2 cụm van chia nâng gầm có giá khoảng 46,000,000 chưa VAT một cụm thì quả là một trời một vực,
 
Chỉnh sửa cuối:

RUNE_1800

Xe tăng
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
1,054
Động cơ
474,360 Mã lực
Bác Dũng cho em hỏi phát trường hợp như trên nếu xẹp nó sẽ lệch về một bên hay xẹp cả 4 bánh & những đời nào dùng bơm dầu và hơi bác nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,803
Động cơ
481,670 Mã lực
Bác Dũng cho em hỏi phát trường hợp như trên nếu xẹp nó sẽ lệch về một bên hay xẹp cả 4 bánh & những đời nào dùng bơm dầu và hơi bác nhỉ ?
Bác chủ xin Em chưa mà vác vợ Em ra đây thế? Giờ là 18 tiếng rồi nó vẫn đứng yên k bị nghiêng nữa heeee.
Trả lời bác RUNE theo hiểu biết nông cạn của Em : Em thấy hệ thống ABC ( Active Body Controll) được lắp trên Mer S, CL, SL, còn đời thì Em thấy có những con S đời 99 2000 cũng có ạ.
Trên táp Lô Xe sẽ có nút ABC ạ, và chỉ có Xe có ABC mới có thể test RODEO Xe nhẩy như ngựa ấy, còn Xe chạy airmatic thì không được ạ.
Với Xe có ABC nó nâng hạ gầm cực nhanh, khoảng 3 giây là nó lên cao MAX và về MIN ngay ạ.
Việc nghiêng thì tùy ạ, hệ thống van chia ở trước hay sau bị lỗi nó sẽ nghiêng về bên đó ạ.

Đây là lúc chưa làm, nó sẽ bị chui vào lốp thế này,khi nổ máy thì nó lại tự động cân bằng lại ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
485
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Chúc mừng bác chủ xưởng, tuy nhiên những hệ thông như thế này cần phải chạy một thời gian mới biết chắc chắn được. Nếu khoảng 45 ngày nữa bác review lại cho thì tốt. Riêng kinh nghiệm của em là thay thôi, vì sớm muộn nó cũng hỏng lại. Vấn đề là mua ở đâu đồ xịn mà lại rẻ chứ đừng để các xưởng chặt chém chủ xe.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,803
Động cơ
481,670 Mã lực
Chúc mừng bác chủ xưởng, tuy nhiên những hệ thông như thế này cần phải chạy một thời gian mới biết chắc chắn được. Nếu khoảng 45 ngày nữa bác review lại cho thì tốt. Riêng kinh nghiệm của em là thay thôi, vì sớm muộn nó cũng hỏng lại. Vấn đề là mua ở đâu đồ xịn mà lại rẻ chứ đừng để các xưởng chặt chém chủ xe.
Trước khi làm Xe Em đỗ tắt máy sau 20p thì hai lốp sau chui hết vào Trong gầm, nổ máy thông báo attention ABC stop too low. Sau khi làm xong Xe em để qua đêm đến nay là 18 tiếng nó vẫn giữ Nguyên ạ,bước đầu như thế là Em mừng rồi. Tẩt nhiên thay mới lúc nào chả là tốt nhất ạ, nhưng Bo ra một phát gần trăm củ cho 2 cái van k phải Chuyện nhỏ, nhất là lúc khó khăn này.
À mà bạn Em Mua hộ Em bên US hàng OM chuẩn của dealer bên đó cũng là 3000/2 valve rồi ạ. Nếu mà Mua theo Chính ngạch về vn thì Giá cao là khó tránh khỏi
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,293
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Sửa bộ ABC đắt hơn Airmatic, Airmatic hay bị hỏng van ngay đầu cũng thấy phục hồi được, giá có 2-3 trăm obama/chiếc. Thay thế bằng phụ tùng OEM thì là giải pháp con nhà giàu rồi. Theo em chơi xe mà cứ hỏng thì thay bằng đồ mới thì nhàn quá và không đúng chất của người chơi xe. Em tham gia mấy diễn đàn thấy bọn Tây nó cũng thích chọc choạch có cái khả năng đào bới của chúng nó không cao bằng hoặc là không cần làm vì đồ thay thế lấy từ xe cũ khác bên đó cũng sẵn.
 

RUNE_1800

Xe tăng
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
1,054
Động cơ
474,360 Mã lực
Bác chủ xin Em chưa mà vác vợ Em ra đây thế? Giờ là 18 tiếng rồi nó vẫn đứng yên k bị nghiêng nữa heeee.
Trả lời bác RUNE theo hiểu biết nông cạn của Em : Em thấy hệ thống ABC ( Active Body Controll) được lắp trên Mer S, CL, SL, còn đời thì Em thấy có những con S đời 99 2000 cũng có ạ.
Trên táp Lô Xe sẽ có nút ABC ạ, và chỉ có Xe có ABC mới có thể test RODEO Xe nhẩy như ngựa ấy, còn Xe chạy airmatic thì không được ạ.
Với Xe có ABC nó nâng hạ gầm cực nhanh, khoảng 3 giây là nó lên cao MAX và về MIN ngay ạ.
Việc nghiêng thì tùy ạ, hệ thống van chia ở trước hay sau bị lỗi nó sẽ nghiêng về bên đó ạ.
Thanks bác e thông rồi ợ :D
 

RUNE_1800

Xe tăng
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
1,054
Động cơ
474,360 Mã lực
Bác chủ xin Em chưa mà vác vợ Em ra đây thế? Giờ là 18 tiếng rồi nó vẫn đứng yên k bị nghiêng nữa heeee.
Trả lời bác RUNE theo hiểu biết nông cạn của Em : Em thấy hệ thống ABC ( Active Body Controll) được lắp trên Mer S, CL, SL, còn đời thì Em thấy có những con S đời 99 2000 cũng có ạ.
Trên táp Lô Xe sẽ có nút ABC ạ, và chỉ có Xe có ABC mới có thể test RODEO Xe nhẩy như ngựa ấy, còn Xe chạy airmatic thì không được ạ.
Với Xe có ABC nó nâng hạ gầm cực nhanh, khoảng 3 giây là nó lên cao MAX và về MIN ngay ạ.
Việc nghiêng thì tùy ạ, hệ thống van chia ở trước hay sau bị lỗi nó sẽ nghiêng về bên đó ạ.
Thanks bác e thông rồi ợ :D
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
Thưa các cụ, e vừa đi uống bia về, e mừng quá các cụ ạ, đến bây giờ chuẩn bị 20h rùi xe vẫn bình thường, e cũng vừa nhận đc 1 cuộc điện thoại từ Sài Gòn gọi ra mới e trực tiếp vào trong đó làm 1 xe S350L cũng đang bị bệnh này,
@ALL, cảm ơn các cụ về những lời chúc tốt đẹp tới cá nhân em,
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
Bác Dũng cho em hỏi phát trường hợp như trên nếu xẹp nó sẽ lệch về một bên hay xẹp cả 4 bánh & những đời nào dùng bơm dầu và hơi bác nhỉ ?
Tùy từng xe và tùy từng trường hợp cụ thể cụ à. có xe thì cả 4 bánh hạ hết, có xe thì chỉ 2 bánh sau, có xe thì chỉ 1 bánh sau,
Làm việc này cần kiểm tra thật kỹ và tốn nhiều thời gian lăm ạ
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,910 Mã lực
$200. Có một bạn cũng sửa bệnh này, bác tham khảo:
Procedure:
- Jack up the car make sure rear wheels/struts unloaded. Later struts will be depressurized as hydraulic lines will be disconnected;
- Took off the cover for Rear Valve block and Fuel pump/filter which is under the car in front of Left Rear Wheel;
- Make sure start to work on the Valve Block only after engine stopped after 15 mins;
- Loose the control lines FB1 & FB2 slowly to depressurize both struts;
- Slowly loose all lines and detach them;
- Took the Valve Block off;
- Remove 2 check valves and 2 regulate valves from the aluminium block;
- Check all four valves and clean them up. The oil left in the Check Valve is pretty dirty which is the worst compared with all the oil drained. That's the only dirty oil left after the flushing. There is bit rust in the valve as well. I believe the old oil has already absorbed moisture that's why we need to replace the fluid.
- Replace O-Rings on all four valves;
- Clean Valve Block by running hydraulic fluid in all holes;
- Assemble all valves back to the block;
- Attach the Rear Valve Block back to car;
- Fasten all 5 hydraulic lines and torque nuts to 40nm. This is the hard part as there was very limited space to maneuver my big torque wrench;
- Lower the car and top off the ABC fluid;
- Start engine and monitor ABC fluid tank, top off if needed;
- Watch for any leak around the Valve Block.

Hooray ! Both rear struts lifted properly. After few days put the cover back since there is no leak.

Result:
In highest ABC setting, both struts dropped less than 1cm at the first 8 hours.
Two days passed, they hold very well and don't drop further.

Cost:
$30 for 12 O-Rings: width = 0.07 inch
- 2 O-Rings for each Check Valve (total 4 for two Check Valves): ID = 9, 10 (1/16 inch). These are the O-Rings fix the strut sink issue;
- 4 O-Rings for each Regulate Valve (total 8 for two Regulate Valves): ID = 7, 8, 10, 12 (1/16 inch). These are replaced for preventitive purpose;
- O-Rings can be sourced from local O-Ring/Rubber Seal supplier or Hydraulic System supplier;
$30 for Pentosin CH11S to rinse block and valves also for top off.

5 hours spent:
- Took off and re-install Valve Block;
- Clean up Valve Block and Valves;
- Replace O-Rings.
Còn đoạn này nữa cũng hay bác ạ: http://www.youtube.com/watch?v=vqkfz2LRoPQ
 
Chỉnh sửa cuối:

traithanhhoa

Xe đạp
Biển số
OF-113320
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
21
Động cơ
388,410 Mã lực
Chúc mừng bác Tay Biên. Anh em đi mer tại Hà nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã có thêm niềm tin mới về bác
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,440
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Hy vọng nó sẽ ko bị xẹp xuống nữa.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,803
Động cơ
481,670 Mã lực
$200. Có một bạn cũng sửa bệnh này, bác tham khảo:
Procedure:
- Jack up the car make sure rear wheels/struts unloaded. Later struts will be depressurized as hydraulic lines will be disconnected;
- Took off the cover for Rear Valve block and Fuel pump/filter which is under the car in front of Left Rear Wheel;
- Make sure start to work on the Valve Block only after engine stopped after 15 mins;
- Loose the control lines FB1 & FB2 slowly to depressurize both struts;
- Slowly loose all lines and detach them;
- Took the Valve Block off;
- Remove 2 check valves and 2 regulate valves from the aluminium block;
- Check all four valves and clean them up. The oil left in the Check Valve is pretty dirty which is the worst compared with all the oil drained. That's the only dirty oil left after the flushing. There is bit rust in the valve as well. I believe the old oil has already absorbed moisture that's why we need to replace the fluid.
- Replace O-Rings on all four valves;
- Clean Valve Block by running hydraulic fluid in all holes;
- Assemble all valves back to the block;
- Attach the Rear Valve Block back to car;
- Fasten all 5 hydraulic lines and torque nuts to 40nm. This is the hard part as there was very limited space to maneuver my big torque wrench;
- Lower the car and top off the ABC fluid;
- Start engine and monitor ABC fluid tank, top off if needed;
- Watch for any leak around the Valve Block.

Hooray ! Both rear struts lifted properly. After few days put the cover back since there is no leak.

Result:
In highest ABC setting, both struts dropped less than 1cm at the first 8 hours.
Two days passed, they hold very well and don't drop further.

Cost:
$30 for 12 O-Rings: width = 0.07 inch

- 2 O-Rings for each Check Valve (total 4 for two Check Valves): ID = 9, 10 (1/16 inch). These are the O-Rings fix the strut sink issue;
- 4 O-Rings for each Regulate Valve (total 8 for two Regulate Valves): ID = 7, 8, 10, 12 (1/16 inch). These are replaced for preventitive purpose;
- O-Rings can be sourced from local O-Ring/Rubber Seal supplier or Hydraulic System supplier;
$30 for Pentosin CH11S to rinse block and valves also for top off.

5 hours spent:
- Took off and re-install Valve Block;
- Clean up Valve Block and Valves;
- Replace O-Rings.
Bác Anycar nói quá chuẩn, à quên tài liệu bác đưa quá chuẩn. Dịch nôm ra tức là chỉ tại cái cặn dầu trong quá trình hoạt động đóng cặn lại tại các VAVLE và làm cho nó không giữ được Pressure tại vị trí đó gây ra hiện tượng trên. Em nhìn người ta làm em cũng thấy hiiii SIMPLE thế nhưng NHÌN vẫn chỉ là NHÌN mà thôi, xã hội phân công rồi không thể một tay ôm bầu trời được đâu ạ.

À đây cái valve mới giá bên US chưa có tiền SHIP là thế này ạ, còn hàng cũ thì vô cùng vì EBAY nó là cái chợ trời, vớ phải ông chán bán nhanh thì cũng may nhưng nếu không thì coi như xong.
http://www.ebay.com/itm/Mercedes-w215-w220-Hydraulic-Suspension-Valve-LEFT-Front-Rear-compressor-switch-/230783292730?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&fits=Model:S500&hash=item35bbc1953a&vxp=mtr#ht_909wt_1139
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
$200. Có một bạn cũng sửa bệnh này, bác tham khảo:
Procedure:
- Jack up the car make sure rear wheels/struts unloaded. Later struts will be depressurized as hydraulic lines will be disconnected;
- Took off the cover for Rear Valve block and Fuel pump/filter which is under the car in front of Left Rear Wheel;
- Make sure start to work on the Valve Block only after engine stopped after 15 mins;
- Loose the control lines FB1 & FB2 slowly to depressurize both struts;
- Slowly loose all lines and detach them;
- Took the Valve Block off;
- Remove 2 check valves and 2 regulate valves from the aluminium block;
- Check all four valves and clean them up. The oil left in the Check Valve is pretty dirty which is the worst compared with all the oil drained. That's the only dirty oil left after the flushing. There is bit rust in the valve as well. I believe the old oil has already absorbed moisture that's why we need to replace the fluid.
- Replace O-Rings on all four valves;
- Clean Valve Block by running hydraulic fluid in all holes;
- Assemble all valves back to the block;
- Attach the Rear Valve Block back to car;
- Fasten all 5 hydraulic lines and torque nuts to 40nm. This is the hard part as there was very limited space to maneuver my big torque wrench;
- Lower the car and top off the ABC fluid;
- Start engine and monitor ABC fluid tank, top off if needed;
- Watch for any leak around the Valve Block.

Hooray ! Both rear struts lifted properly. After few days put the cover back since there is no leak.

Result:
In highest ABC setting, both struts dropped less than 1cm at the first 8 hours.
Two days passed, they hold very well and don't drop further.

Cost:
$30 for 12 O-Rings: width = 0.07 inch

- 2 O-Rings for each Check Valve (total 4 for two Check Valves): ID = 9, 10 (1/16 inch). These are the O-Rings fix the strut sink issue;
- 4 O-Rings for each Regulate Valve (total 8 for two Regulate Valves): ID = 7, 8, 10, 12 (1/16 inch). These are replaced for preventitive purpose;
- O-Rings can be sourced from local O-Ring/Rubber Seal supplier or Hydraulic System supplier;
$30 for Pentosin CH11S to rinse block and valves also for top off.

5 hours spent:
- Took off and re-install Valve Block;
- Clean up Valve Block and Valves;
- Replace O-Rings.
Thưa cụ, những gì ở trwn chỉ là quy trình tháo lắp, còn trong từng trường hợp cụ thể thì khác cụ à, nếu cụ cũng đi S sửa dụng ABC mà cũng bị thế này, thì cụ hãy để e làm và cụ theo dõi xem quy trình e làm với các bước bên trên có đúng ko và giống nhau hay ko ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,910 Mã lực
Có cái này cũng hay bác xem có giống không nhé: http://www.youtube.com/watch?v=vqkfz2LRoPQ
Thưa cụ, những gì ở trwn chỉ là quy trình tháo lắp, còn trong từng trường hợp cụ thể thì khác cụ à, nếu cụ cũng đi S sửa dụng ABC mà cũng bị thế này, thì cụ hãy để e làm và cụ theo dõi xem quy trình e làm với các bước bên trên có đúng ko và giống nhau hay ko ạ
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top