- Biển số
- OF-61457
- Ngày cấp bằng
- 11/4/10
- Số km
- 1,856
- Động cơ
- 460,440 Mã lực
BÁO CÁO TÌNH HÌNH SAU 10 NGÀY RA XƯƠNG!!!!!
KÍNH THƯA CÁC CỤ, SAU 10 NGÀY RA XƯỞNG CHIẾC XE S500 VẪN ĐANG TRONG TRẠNG THÁI HOẠT ĐỘNG HOÀN HẢO, TOÀN BỘ HỆ THỐNG NÂNG GẦM ABC ĐỀU HOẠT ĐỘNG TỐT, XE ĐỖ MỘT CHỖ 3 NGÀY, KHOẢNG CÁC GẦM XE VẪN CỐ ĐỊNH
VẬY E XIN THÔNG BÁO CHÍNH THỨC VỀ KẾT QUẢ CỦA HỆ THỐNG ABC CŨNG NHƯ TOÀN BỘ HỆ THỐNG CỦA XE ĐỂ CÁC CỤ BIẾT Ạ
Như các bác đã biết, các xe cao cấp đc sử dụng và trang bị các trang thiết bị cao cấp, trong đó có hệ thong nâng gầm,
Với nước ta, mọi ng chỉ biết đến xe có thệ thống nâng gầm có nghĩa là nó có thể điều chỉnh đc khoảng sang gầm xe
Hệ thống nâng gầm đc hoạt động theo cùng 1 nguyên lý chung đó là dùng bơm, bơm áp suất vào các bầu tích tại các giảm sóc, nhằm điều chỉnh khoảng cách của giảm sóc
Hiện tại các hệ thống nâng gầm đc sử dụng nhiều đc chia thành 2 loại, 1 là dùng hệ thống sử dụng dung dịch ( dầu ), 2 là sử dụng hệ thống nâng gầm bằng hí nén
Ở đây e muốn nói là hệ thống nâng gầm bằng dung dịch đc trang bị trên các dòng xe cao cấp của Mer – hệ thống này có tên là hệ thống ABC, ưu việt hơn hoàn toàn hệ thống nâng gầm bằng khí nén, thời gian nâng gầm từ điểm thấp nhất tới điểm cao nhất khoảng 3 giây so với 30 giây với những xe sử dụng hệ thống khí nén
Chiếc xe cụ thể em làm lần này là chếc S500 đời 2005, một trong những chiếc xe trang bị full đồ và đặc biệt hơn nó chính là chiếc xe tổng MBV Việt Nam đã sử dụng
Chiếc xe này đã có hiện tượng bị hạ gầm khi xe đỗ một chỗ, bác chủ xe cũng đã cho xe đi kiểm tra tại rất nhiều xưởng, cũng đã có 1 số phương án sửa chữa, nhưng rồi kết luộn cuối cùng vẫn là THAY MỚI,
Em nhận chiếc xe này lần đầu cách đây 1 tháng, và đã sử lý chẩy dầu ở cụm van chia phía sau và thay dầu mới, sau khi sử lý thì dầu không chẩy nữa, nhưng ko giải quết đc hiện tượng xe bị hạ gầm khi đỗ một chỗ, vấn đề là xe bị hạ lệch một bên và ko có sự thăng bằng, mỗi lần vào xe, xe đều báo STOP TOO LOW
Sau một thời gian nghiên cứu thì e đã đưa ra đc phương án sửa chữa cho hệ thống này và e đã đề nghị với bác chủ x echo e đc thử làm,
Hôm qua 28-6-2012 lúc 14h chiều e bắt đầu trực tiếp tiến hành tháo hai cụm van chia nâng gầm của xe ra để kiểm tra và sửa chữa
Sau khi tháo ra, thì cấu tạo của bộ van chia gồm 4 van, chịu trách nhiệm điền chỉnh và đóng mở các van trong bộ chia nhằm cân bằng và ổn định áp suất của giảm sóc
Việc tháo các van chia này ra lại là một vấn đề tương đối nan giản, vì 4 van chia lắp trên 1 bộ chia đc đc đặt theo các góc khác nhau và ko đc khóa hãm bằng bát kỳ 1 con ốc nào, sau khoảng 30p e với tháo đc 4 van chia này ra(của cụm chia đằng trước)
Sau khi đc nhìn tận mắt bên trong của cụm van chia (lần đầu tiên em đc nhìn bên trong) e đã có quyết định cho làm lại bộ ruột van chia (cái này e ko tiện nói ra mong các bác thông cảm)
Sau khi làm hoàn thiện cụm van đằng trước, e làm tiếp tục với cụm van đằng sau, và cho tiến hành lắm vào xe
Sau khi lắp vào xe cho tiến hành nâng hạ gầm và test lại toàn bộ hệ thống nâng gầm và xả e cân bằng lại áp suất,
18h30 chiều qua e cho xe nâng gầm ở vị trí trung bình, và bắt đầu the dõi tới 23h đêm qua, toàn bộ hệ thống vẫn rất ổn định và không có hiện tượng gầm bị hạ lệch hay hạ xuống quá thấp, các bác lưu ý là trước khi là, xe chỉ đỗ 20p là đã xẹp toàn bộ hệ thống
Ảnh chụp đêm qua khoảng cách các các bánh xe
Bánh trước
Bánh sau
Tới 3h40 sáng ngày 29-6 toàn bộ hệ thống vẫn ổn đinh (sau 10h đỗ tại chỗ)
Sáng nay 8h e có mặt tại công ty cùng bác chủ xe, e và bác chủ xe đã ôm nhau mà cười phát lên, khi thấy chiếc xe vẫn rất thăng bằng
Ảnh chụp xe thăng bàng vào lúc 8h sáng nay
Đây có lẽ là thành công rất lới đối với cá nhân em, cũng là thành công lớn của bác chủ xe, và cũng là kinh nhiệm quý báu với các bác đang sử dụng xe đc trang bị hệ thống ABC này cũng như các bác đang trực tiếp làm nghề như e,
Tạm tính tri phí cho lầm sửa chữa này hết tổng cộng 2 triệu, so với việc thay 2 cụm van chia nâng gầm có giá khoảng 46,000,000 chưa VAT một cụm thì quả là một trời một vực,
KÍNH THƯA CÁC CỤ, SAU 10 NGÀY RA XƯỞNG CHIẾC XE S500 VẪN ĐANG TRONG TRẠNG THÁI HOẠT ĐỘNG HOÀN HẢO, TOÀN BỘ HỆ THỐNG NÂNG GẦM ABC ĐỀU HOẠT ĐỘNG TỐT, XE ĐỖ MỘT CHỖ 3 NGÀY, KHOẢNG CÁC GẦM XE VẪN CỐ ĐỊNH
VẬY E XIN THÔNG BÁO CHÍNH THỨC VỀ KẾT QUẢ CỦA HỆ THỐNG ABC CŨNG NHƯ TOÀN BỘ HỆ THỐNG CỦA XE ĐỂ CÁC CỤ BIẾT Ạ
Như các bác đã biết, các xe cao cấp đc sử dụng và trang bị các trang thiết bị cao cấp, trong đó có hệ thong nâng gầm,
Với nước ta, mọi ng chỉ biết đến xe có thệ thống nâng gầm có nghĩa là nó có thể điều chỉnh đc khoảng sang gầm xe
Hệ thống nâng gầm đc hoạt động theo cùng 1 nguyên lý chung đó là dùng bơm, bơm áp suất vào các bầu tích tại các giảm sóc, nhằm điều chỉnh khoảng cách của giảm sóc
Hiện tại các hệ thống nâng gầm đc sử dụng nhiều đc chia thành 2 loại, 1 là dùng hệ thống sử dụng dung dịch ( dầu ), 2 là sử dụng hệ thống nâng gầm bằng hí nén
Ở đây e muốn nói là hệ thống nâng gầm bằng dung dịch đc trang bị trên các dòng xe cao cấp của Mer – hệ thống này có tên là hệ thống ABC, ưu việt hơn hoàn toàn hệ thống nâng gầm bằng khí nén, thời gian nâng gầm từ điểm thấp nhất tới điểm cao nhất khoảng 3 giây so với 30 giây với những xe sử dụng hệ thống khí nén
Chiếc xe cụ thể em làm lần này là chếc S500 đời 2005, một trong những chiếc xe trang bị full đồ và đặc biệt hơn nó chính là chiếc xe tổng MBV Việt Nam đã sử dụng
Chiếc xe này đã có hiện tượng bị hạ gầm khi xe đỗ một chỗ, bác chủ xe cũng đã cho xe đi kiểm tra tại rất nhiều xưởng, cũng đã có 1 số phương án sửa chữa, nhưng rồi kết luộn cuối cùng vẫn là THAY MỚI,
Em nhận chiếc xe này lần đầu cách đây 1 tháng, và đã sử lý chẩy dầu ở cụm van chia phía sau và thay dầu mới, sau khi sử lý thì dầu không chẩy nữa, nhưng ko giải quết đc hiện tượng xe bị hạ gầm khi đỗ một chỗ, vấn đề là xe bị hạ lệch một bên và ko có sự thăng bằng, mỗi lần vào xe, xe đều báo STOP TOO LOW
Sau một thời gian nghiên cứu thì e đã đưa ra đc phương án sửa chữa cho hệ thống này và e đã đề nghị với bác chủ x echo e đc thử làm,
Hôm qua 28-6-2012 lúc 14h chiều e bắt đầu trực tiếp tiến hành tháo hai cụm van chia nâng gầm của xe ra để kiểm tra và sửa chữa
Sau khi tháo ra, thì cấu tạo của bộ van chia gồm 4 van, chịu trách nhiệm điền chỉnh và đóng mở các van trong bộ chia nhằm cân bằng và ổn định áp suất của giảm sóc
Việc tháo các van chia này ra lại là một vấn đề tương đối nan giản, vì 4 van chia lắp trên 1 bộ chia đc đc đặt theo các góc khác nhau và ko đc khóa hãm bằng bát kỳ 1 con ốc nào, sau khoảng 30p e với tháo đc 4 van chia này ra(của cụm chia đằng trước)
Sau khi đc nhìn tận mắt bên trong của cụm van chia (lần đầu tiên em đc nhìn bên trong) e đã có quyết định cho làm lại bộ ruột van chia (cái này e ko tiện nói ra mong các bác thông cảm)
Sau khi làm hoàn thiện cụm van đằng trước, e làm tiếp tục với cụm van đằng sau, và cho tiến hành lắm vào xe
Sau khi lắp vào xe cho tiến hành nâng hạ gầm và test lại toàn bộ hệ thống nâng gầm và xả e cân bằng lại áp suất,
18h30 chiều qua e cho xe nâng gầm ở vị trí trung bình, và bắt đầu the dõi tới 23h đêm qua, toàn bộ hệ thống vẫn rất ổn định và không có hiện tượng gầm bị hạ lệch hay hạ xuống quá thấp, các bác lưu ý là trước khi là, xe chỉ đỗ 20p là đã xẹp toàn bộ hệ thống
Ảnh chụp đêm qua khoảng cách các các bánh xe
Bánh trước
Bánh sau
Tới 3h40 sáng ngày 29-6 toàn bộ hệ thống vẫn ổn đinh (sau 10h đỗ tại chỗ)
Sáng nay 8h e có mặt tại công ty cùng bác chủ xe, e và bác chủ xe đã ôm nhau mà cười phát lên, khi thấy chiếc xe vẫn rất thăng bằng
Ảnh chụp xe thăng bàng vào lúc 8h sáng nay
Đây có lẽ là thành công rất lới đối với cá nhân em, cũng là thành công lớn của bác chủ xe, và cũng là kinh nhiệm quý báu với các bác đang sử dụng xe đc trang bị hệ thống ABC này cũng như các bác đang trực tiếp làm nghề như e,
Tạm tính tri phí cho lầm sửa chữa này hết tổng cộng 2 triệu, so với việc thay 2 cụm van chia nâng gầm có giá khoảng 46,000,000 chưa VAT một cụm thì quả là một trời một vực,
Chỉnh sửa cuối: