[CCCĐ] Tây Bắc, con đường mùa xuân. (HorsePower)

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
sông này là sông Nậm Na cụ ạ
Vậy hả cụ. Sông Đà chạy ngang QL 12. Lúc chạy đêm sang Lai châu em đi bên sông mà ko biết sông gì.
Sông Nậm Na như cụ nói mùa này khô cạn. Có đoạn thấy ke bờ thẳng tắp nhưng lòng sông lổn nhổn trơ đá to nhỏ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Ra khỏi hang lưng áo cũng ươt mồ hôi vì hang nóng và ẩm.
Ra ngoài thấy vô cùng thoáng đãng em mới chụp nhanh vài gương mặt, bởi nơi này người ta nhìn khác người xuôi.





 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
So với Tây nguyên và các đồng bào dân tộc miền trong, các dân tộc phía Bắc ăn mặc đẹp hơn nhiều. Tuy ảnh chụp nhanh từ trên xe nhưng 2 cô vẫn toát lên vẻ đẹp núi rừng.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Rời nơi này em phấn khích lên Ô qui hồ, ngắm những ngọn núi khổng lồ tập trung ở đây.
Trước mặt là những rặng núi cao.





 

msmin2811

Đi bộ
Biển số
OF-405836
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
2
Động cơ
226,620 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Website
matongsonla.vn
Bác lại nhầm r.. Hạt dổi và hạt mắc khén là 2 loại hạt khác nhau bác nhé. Bác lên Google tra ra là biết ngay
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Bắt đầu những rặng núi lớn.
Em chỉ còn mỗi việc lấy tay hứng cái hàm của mình, nó sệ rơi tự do vì sững sờ trước thiên nhiên hùng vĩ, cũng khắc nghiệt, cũng dữ dội.
Đâu là Phu Ta Leng, đâu là Pusilung, Bạch Mộc Lương tử, Khang su.....ngọn nào cũng cao hơn 3000m, thay nhau nhòm xuống hạ giới



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Nghiêng mình trước thiên nhiên.
Dữ dội, tráo trở....nhìn vậy, uy nghi vậy nhưng là 1 quá trình hàng triệu triệu năm vận động sôi sục phía dưới sâu lòng đất...
Để nay đời người ngắn ngủi nhìn thấy những rặng núi tĩnh lặng, thâm nghiêm mà ngộ nhận thiên nhiên trầm tư, uy nghi, yên ắng.
Có lẽ cả chuyến đi, đây là lúc trong em tràn ngập cảm xúc nhất

 
Chỉnh sửa cuối:

morning_86

Xe hơi
Biển số
OF-394019
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
129
Động cơ
236,600 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Đông
Hóng tiếp chuyến đi của cụ, đầu xuân các cụ đi nhiều điểm đẹp quá
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Hóng tiếp chuyến đi của cụ, đầu xuân các cụ đi nhiều điểm đẹp quá
Cám ơn cụ. Những điểm đẹp cụ nói đến cũng là lần đầu em đi. Cũng nằm trên đường quốc lộ, ai đã từng đi qua đều có thể thấy.
Em phục các cụ lần mò đi vào bản, tìm đến những điểm mới lạ, những địa điểm chụp ảnh độc đáo.
 

morning_86

Xe hơi
Biển số
OF-394019
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
129
Động cơ
236,600 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Đông
Cám ơn cụ. Những điểm đẹp cụ nói đến cũng là lần đầu em đi. Cũng nằm trên đường quốc lộ, ai đã từng đi qua đều có thể thấy.
Em phục các cụ lần mò đi vào bản, tìm đến những điểm mới lạ, những địa điểm chụp ảnh độc đáo.
cụ đi được thế này là niềm ao ước của nhiều gia đình rồi ạ, em cũng đã đi tây bắc khá nhiều nhưng đi để có thời gian thư thái ngắm cảnh, chụp ảnh thì vẫn chưa được cụ ạ
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Ra khỏi hang lưng áo cũng ươt mồ hôi vì hang nóng và ẩm.
Ra ngoài thấy vô cùng thoáng đãng em mới chụp nhanh vài gương mặt, bởi nơi này người ta nhìn khác người xuôi.





Hô hô sao em nào cũng lim dim thế cụ nhể :D
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
cụ đi được thế này là niềm ao ước của nhiều gia đình rồi ạ, em cũng đã đi tây bắc khá nhiều nhưng đi để có thời gian thư thái ngắm cảnh, chụp ảnh thì vẫn chưa được cụ ạ
Được cụ động viên em lại hăm hở viết bài :)
Cảnh ở Tây Bắc nó khó nói nhể cụ.
Ngôn từ bất lực.
Chỉ thấy hơi ngộp thở vì bóng núi uy nghi.
Ông bạn em ở Tây nguyên bẩu:
"Như quái vật đe dọa"
Cũng đúng.
Đèo Ô qui Hồ nổi tiếng với độ cao gần 2000m nên nhìn những đỉnh Phumaleng, Bạch Mộc...khá gần. Đèo cắt ngang dãy Hoàng Liên nên cao chót vót. Hầu hết những đoạn QL đều men theo thế núi, chỉ có cực chẳng đã, chả tránh đc nữa người ta mới là cái đường vắt qua núi để sang bên kia, chính vì thế mới có Ô Qui Hồ từ Tỉnh Lai Châu sang Lào Cai. Đỉnh đèo cũng là mốc phân chia 2 tỉnh.
Đèo dài tới 50km, dài nhất trong các đèo Tây Bắc, được mệnh danh "Vua Đèo", vì dài quá, leo suốt nên không có cảm giác cụ thể tại 1 điểm đèo nhất định. chỉ thấy đâu đẹp, mở ra tầm mắt là lao xuống chụp.
Các cụ cao nhân cho em hỏi :
Đỉnh cao kia có phải Putaleng, cao thứ 2 sau Fan không?

 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Nhìn đơn giản vậy mà cả người và xe đang hành trình cao hơn mặt nước biển tới gần 2000m


 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
1 cây vẫn thừa sức làm nên Non

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Núi non thiên nhiên thế này con người gian ác mới lạ.
Xe em vẫn di chuyển nên ảnh không được chỉnh lắm


 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Vẫn lưu luyến với cảnh này:
Ngũ Chỉ Sơn? Putaleng?

 
Chỉnh sửa cuối:

morning_86

Xe hơi
Biển số
OF-394019
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
129
Động cơ
236,600 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Đông
Được cụ động viên em lại hăm hở viết bài :)
Cảnh ở Tây Bắc nó khó nói nhể cụ.
Ngôn từ bất lực.
Chỉ thấy hơi ngộp thở vì bóng núi uy nghi.
Ông bạn em ở Tây nguyên bẩu:
"Như quái vật đe dọa"
Cũng đúng.
Đèo Ô qui Hồ nổi tiếng với độ cao gần 2000m nên nhìn những đỉnh Phumaleng, Bạch Mộc...khá gần. Đèo cắt ngang dãy Hoàng Liên nên cao chót vót. Hầu hết những đoạn QL đều men theo thế núi, chỉ có cực chẳng đã, chả tránh đc nữa người ta mới là cái đường vắt qua núi để sang bên kia, chính vì thế mới có Ô Qui Hồ từ Tỉnh Lai Châu sang Lào Cai. Đỉnh đèo cũng là mốc phân chia 2 tỉnh.
Đèo dài tới 50km, dài nhất trong các đèo Tây Bắc, được mệnh danh "Vua Đèo", vì dài quá, leo suốt nên không có cảm giác cụ thể tại 1 điểm đèo nhất định. chỉ thấy đâu đẹp, mở ra tầm mắt là lao xuống chụp.
Các cụ cao nhân cho em hỏi :
Đỉnh cao kia có phải Pumaleng, cao thứ 2 sau Fan không?

em lại hóng tiếp bài của cụ đây ạ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Cách Sapa 31 km có mấy trại cá hồi. Lợi dụng địa hình cao, nước lạnh chảy từ khe núi, cá giờ được đưa lên núi.
Con cá hồi ai cũng biết. Loài sống cả nước mặn lẫn nước ngọt.
Sing ra ở đầu nguồn nước ngọt, bới theo sông ra biển, trưởng thành rồi thì lại bơi ngược lên đầu nguồn sinh sản rồi TẠCH ở chính cái nơi sinh ra , thân làm dưỡng chất cho lũ cá con hậu duệ.
Thiên nhiên qui định mỗi loài sinh sản theo 1 kiểu. nhưng kiểu này đặc biệt và gian nan. Con cá Hồi để bơi vượt ngàn cây số, vượt ngàn thác ghềnh chỉ để thực thi 1 lần giao phối trong đời rồi chết, muốn thực hiện chuyến bơi ngươc marathon vĩ đại đó cá phải tích trong mình 1 nguồn năng lượng kinh khủng.
Để rồi....lên bàn nhậu kaka....
Ở mình các hồi nhập Nauy là từ các trại cá nuôi công nghiệp cực lớn nuôi bằng nguồn nước ngọt. Các hồi nước mặn cực hiếm, chỉ những nhà hàng đặc biệt mới có. em có người ban Nauy bẩu: "Tao đã từng dc ăn cá hồi nước mặn..." đủ thấy nó hiếm ra sao trên đúng cái đất Ca Hồi.
Ở Canada, người ta CẤM đánh bắt cs hồi biển. Duy nhất nguồn cá hồi biển từ người Anh Điêng, chính phủ không dám động vào nhóm người đấy, nó kiện cho 1 phát là mất nước luôn, chiều chuộng lắm.
Cá hồi ở ta nuôi cũng có, và nhập Tung của cũng nhiều.
Trại cá thấy vài ba cái, không biết sâu trong núi hay ở nơi nào nữa không biết, chứ nhu cầu ẩm thực lớn vậy, nhất là những ngày lễ Tết thế này, nguồn cung làm sao đáp ứng?



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top