- Biển số
- OF-305308
- Ngày cấp bằng
- 16/1/14
- Số km
- 6,345
- Động cơ
- 355,632 Mã lực
- Nơi ở
- năm châu bốn bể
- Website
- www.cerat.com.vn
đúng là quan chức dốt nát và quan liêu. luật nào cấm người việt nam ở tỉnh này ko được kinh doanh ở tỉnh kia.
Quá hay cụ ạ, cái ly nước cũng gần đầy rồi. Cứ cấm hết, cấm tiệt, cấm triệt để đi, để xem nó ra sao?Rồi cấm luôn các cụ vận chuyển hàng vào HN bán (gạo, muối, rau dưa ...) vì tỉnh nào thì về đó mà buôn bán. Rồi cấm luôn cả người HN học ở HN mà ra các tỉnh khác làm việc và ngược lại, vì ở đâu mất công đào tạo thì phải đóng góp cho ở đó không thì chảy máu chất xám sang tỉnh khác.
Cái vòng luẩn quẩn này đưa về thời ngăn sông cấm chợ đến nơi rồi.
Ngành taxi là ngành kinh doanh cần phải có điều kiện, quy định chặt chẽ thì mới quy củ được. Đa số các nước phát triển họ giới hạn số lượng xe taxi trong mỗi thành phố; phải đấu thầu, mua giấy phép lòi mắt ra mới được lái/kinh doanh taxi chứ ai như nhà mình, loạn cào cào.Rồi cấm luôn các cụ vận chuyển hàng vào HN bán (gạo, muối, rau dưa ...) vì tỉnh nào thì về đó mà buôn bán. Rồi cấm luôn cả người HN học ở HN mà ra các tỉnh khác làm việc và ngược lại, vì ở đâu mất công đào tạo thì phải đóng góp cho ở đó không thì chảy máu chất xám sang tỉnh khác.
Cái vòng luẩn quẩn này đưa về thời ngăn sông cấm chợ đến nơi rồi.
Thưa cụ, thuế thu được về túi chung tất, rồi sau đó mới phân chia. Nói chung ng ta đưa khách lên thường sẽ về ngay, chứ trên đây chả biết đường xá ra sao cũng chả ai thích đón khách ở HN đâu. Nhưng chắc chắn chả có việc lộn xộn hay có vấnđề gì với taxi ngoại tỉnh mà phải ra cái lệnh này,càng tưởng mình ra luật thì lại tưởng mình giỏu, nhưng hoá ra càng ng.uÝ em là ai đóng tiền thuế cho Tỉnh nào thì được hưởng ưu đãi của tỉnh đó là hoàn toàn thỏa đáng.
Mời cụ, em đồng quan điểm với cụ. Quy định để cho quản lý chất lượng dịch vụ tốt hơn chứ k phải cản trở hay phân biệt đối xử gì cả.Ngành taxi là ngành kinh doanh cần phải có điều kiện, quy định chặt chẽ thì mới quy củ được. Đa số các nước phát triển họ giới hạn số lượng xe taxi trong mỗi thành phố; phải đấu thầu, mua giấy phép lòi mắt ra mới được lái/kinh doanh taxi chứ ai như nhà mình, loạn cào cào.
Cụ nói chuẩn, nhiều taxi biển và thương hiệu hãng taxi ngoại tỉnh đang hoạt động thường xuyên tại HN đều do cá nhân bỏ tiền mua thuê mào và đồng hồ, HN hạn chế cấp mào từ mấy năm nay roài!Ngành taxi là ngành kinh doanh cần phải có điều kiện, quy định chặt chẽ thì mới quy củ được. Đa số các nước phát triển họ giới hạn số lượng xe taxi trong mỗi thành phố; phải đấu thầu, mua giấy phép lòi mắt ra mới được lái/kinh doanh taxi chứ ai như nhà mình, loạn cào cào.
Chế độ nào thì cũng có mặt tiêu cực, chẳng có chế độ nào là thiên đường cả. Nhưng dù sao em cũng mong ở mọi khía cạnh cuộc sống, không riêng gì kinh tế, cũng cần phải có sự ganh đua, cạnh tranh. Các cụ cứ thử nghĩ mà xem, thằng nào con một mà chẳng đành hanh, ích kỷ.Quá hay cụ ạ, cái ly nước cũng gần đầy rồi. Cứ cấm hết, cấm tiệt, cấm triệt để đi, để xem nó ra sao?
Em hiểu ý cụ. Nhưng trong cái quyết định này thì nó chỉ có lợi một phần và rất cục bộ cho HN chứ nó không có lợi về lâu dài và cho toàn quốc. Cụ cứ nghĩ xem việc ngăn cấm giao thương thì nó sẽ ra sao. Nói ra và phân tích thì nó dài như 1001 đêm, nhưng khi mà không quản lý được và không chèo lái được cái dòng chảy của nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN thì cấm.Như cụ Bokap nói thì theo một khía cạnh nào đó thì đúng.
Tuy nhiên các cụ cứ hình dung như giữa các quốc gia vẫn có giao thương hàng hóa, nhưng vẫn có hàng rào thuế quan để bảo hộ SP trong nước.
Ở đây là mức độ giữa các tỉnh trong cùng một quốc gia thì nhẹ nhàng hơn. Tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh mà có các hình thức hạn chế.
Thế thì tầm vĩ mô hơn là khâu mợ nó cái công cụ sinh đẻ vào thì tương lai không xa sẽ chẳng còn tắc đường, chẳng còn đất chật người đông.cấm luôn người ngoại tỉnh đi vào hà nội đi cho đỡ tắc đường )))