- Biển số
- OF-19944
- Ngày cấp bằng
- 15/8/08
- Số km
- 5,400
- Động cơ
- 546,012 Mã lực
Thật là tài tình sáng suốt ....
Nhìn đồng hồ tính tiền . Nếu thấy số tiền nhỏ hơn 100k là chứng tỏ bắt khách ở HN rồiKhông hoạt động ở các KS và BV à, thế thì các chỗ khác thoải mái có sao đâu, xxx hỏi thăm thì bảo tao đang đi ra khỏi HN đây
Ý cụ cũng gần đúng. Êm chưa đi ngoài ra nước nên ko nói chuyện nước ngoài. Nói riêng ở Tp HCM thôi,cá nhân em đánh giá họ qly taxi hiệu quả hơn HN. Ít nhất thì xe taxi thuộc các cty kd taxi khi đăng kí được cấp đầu số riêng. Và hạn chế số cty kd dịch vụ taxi. Hồi xưa em thấy là 56K xxxx. Còn HN thì quá thoải mái trong việc cấp phép kd taxi. Đến lúc muốn hạn chế thì quá muộn, lại quay ra giới hạn đầu xe. Lại bị các cty lách luật mở chi nhánh ngoài HN rồi đưa xe về HN chạy. Hoặc về tỉnh xin giấy phép,lập cty rồi mua xe đăng kí biển HN để chạy tại HN. Giờ Tp muốn cấm cũng đúng,nhưng em nghĩ phải loại được taxi dù trước. Và ko thay đổi tư duy quản lý thì muôn kiếp ko khá nên được.Cái này chuẩn rồi. Ví dụ ở Paris thì taxi đăng ký tại đây sẽ đeo biển Taxi parisien để phân biệt với taxi nơi khác và chỉ có taxi đeo biển này mới được quyền đỗ ở các bãi chờ khách, taxi các vùng khác chở khách đến thì xong phải lượn, không được ra bến tàu bến xe đứng đợi bắt khách.
Các cụ cứ chửi chứ ngay cả trên VNexpress nhiều độc giả cũng đã nói là ở Seul cũng vậy.
Vừa rồi ở Hà Nội có tình trạng là rất nhiều hãng taxi đứng tên và có trụ sở ở tỉnh khác ( Hải Dương, Bắc Ninh... ) nhưng toàn hoạt động ở Hà Nội, 1 kiểu núp bóng hoạt động chui.
Người ta cấm xe taxi hãng tỉnh khác đậu bến đón khách ở Hà Nội chứ không cấm họ đi vào nội đô, nhiều cụ hiểu sai theo kiểu chở khách đến cửa ngõ phải đuổi khách xuống.
Mà các cụ khỏi lo, ít người đi taxi từ tỉnh khác lên đây lắm, đắt bỏ ***. Cái lệnh này chủ yếu để đập mấy hãng taxi có DKKD ở tỉnh khác nhưng đậu đầy ở Hà Nội, hoạt động cứ như thể hãng đóng ở Hà Nội thôi.
Cụ nào đã từng đi nước khác thì bổ sung những nước mà họ đã áp dụng xem sao, như trên báo nói thì em biết thêm Seoul.
Chỗ em ngồi cũng nhiều lxe taxi ngồi. Khách đi HN họ thích nhất là đưa khách đi Nội bài. Còn khách yêu cầu vào nội thành thì họ cố gắng đưa về mấy bến xe lớn của Tp rồi khuyến khích khách tự di chuyển tiếpNếu quyết định nhằm mục đích nâng cao chất lượng của dịch vụ taxi hay chính xác là bảo vệ người tiêu dùng thì cũng chả có gì phải phàn nàn, nhưng cái chính là sự ban hành các quyết định nhằm có kẻ hở cho bộ phận không nhỏ trục lợi... mới là cái lớn.
- HN đã từng đề xuất tăng phạt để giảm tại nạn, ùn tắc => ùn tắc và tạn nạn thì vẫn vậy, chỉ có khác là dân phải nộp tiền nhiều hơn, xxx công khai tăng giá làm tiền mà thôi.
- HN cấm giấy phép cho xe vào phố cấm: Xe thì vẫn phải vào.... chỉ mất tiền mua giấy phép, chứ có xe tỉnh lẻ nào dám chạy vào kể cả không cấm nhé.
Số hãng taxi trong HCM rất hạn chế, o biết có phảo vì thế nên độc quyền khiến giá taxi trong HCM đắt hơn nhiều so với HNÝ cụ cũng gần đúng. Êm chưa đi ngoài ra nước nên ko nói chuyện nước ngoài. Nói riêng ở Tp HCM thôi,cá nhân em đánh giá họ qly taxi hiệu quả hơn HN. Ít nhất thì xe taxi thuộc các cty kd taxi khi đăng kí được cấp đầu số riêng. Và hạn chế số cty kd dịch vụ taxi. Hồi xưa em thấy là 56K xxxx. Còn HN thì quá thoải mái trong việc cấp phép kd taxi. Đến lúc muốn hạn chế thì quá muộn, lại quay ra giới hạn đầu xe. Lại bị các cty lách luật mở chi nhánh ngoài HN rồi đưa xe về HN chạy. Hoặc về tỉnh xin giấy phép,lập cty rồi mua xe đăng kí biển HN để chạy tại HN. Giờ Tp muốn cấm cũng đúng,nhưng em nghĩ phải loại được taxi dù trước. Và ko thay đổi tư duy quản lý thì muôn kiếp ko khá nên được.
Đi tắt đón đầu chuẩn bị thành lập khu tự trị chắc?Liệu có lãng phí xăng khi quay về không nhỉ?
Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, taxi ngoại tỉnh chỉ được đưa khách đến và đi khỏi thành phố, không được hoạt động tại các sảnh khách sạn, bệnh viện như taxi Hà Nội.
E thấy cấm là đúng, hoặc cần thiết thì đánh thuế cao khi đón khách từ HN ra các tỉnh.Liệu có lãng phí xăng khi quay về không nhỉ?
Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, taxi ngoại tỉnh chỉ được đưa khách đến và đi khỏi thành phố, không được hoạt động tại các sảnh khách sạn, bệnh viện như taxi Hà Nội.
Nghe lởm nhất từ trước đến nay, quả này kiểu gì cũng bị đập. Định đột phá vào tường đâyCái này theo em bác Phó chủ tịch quyết chuẩn luôn.
Rồi cấm luôn các cụ vận chuyển hàng vào HN bán (gạo, muối, rau dưa ...) vì tỉnh nào thì về đó mà buôn bán. Rồi cấm luôn cả người HN học ở HN mà ra các tỉnh khác làm việc và ngược lại, vì ở đâu mất công đào tạo thì phải đóng góp cho ở đó không thì chảy máu chất xám sang tỉnh khác.
Cái vòng luẩn quẩn này đưa về thời ngăn sông cấm chợ đến nơi rồi.