[Funland] Taxi ngoại tỉnh bị cấm đón khách tại Hà Nội

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
25,785
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhiều cụ cứ thấy cấm là vào chưởi chẳng cần biết đầu cua tai nheo gì !!!
Hà nội bây giờ quá nhiều taxi, các cụ cứ thử đếm xem chờ đèn xanh đèn đỏ, tắc đường có bao nhiêu cái taxi xung quanh các cụ, bao nhiêu cái không khách chạy rông? Thôi thì bỏ qua cái vụ chạy láo, phóng nhanh phanh gấp, tạt đầu húc mít các cụ OFers đi.
Mấy cái phố chỗ em cấm taxi giờ cao điểm phát đỡ hẳn. Nói chuyện với mấy bạn lái xe các bạn ý đều kêu là nhiều taxi quá, thu nhập kém hẳn.
Hà nội đã áp dụng cơ chế quota rồi, rất đúng, thế cơ mà một số ông đăng ký xe Hà nội, mang về Bắc ninh chẳng hạn đăng ký thành taxi, xe vẫn biển 29-30, hoạt động ở Hà nội.
Thế nên Hà nội mới làm đợt này. Em là em ủng hộ.
Việt nam nó bị rối loạn là do cung cách suy nghĩ, làm việc và lãnh đạo như ông phó tịt này, rộng ra là cơ chế đang vận hành này. Tức quản lý hành chính mệnh lệnh, đó là tư tưởng và cung cách của người đi thả bò là vắt diệt cho nó đi theo ý mình, mệnh lệnh hành chính.

Hãy để thị trường nó điều chỉnh trong khuôn khổ của pháp luật, Bộ máy NN là lập ra luật pháp, giám sát việc thực thi pháp luật và cuối cùng là xử lý các vi phạm PL chứ k phải ngồi đó điều chỉnh từng hành vi của xã hội theo ý mình, cung cách đó là của những cậu bé chăn bò.

Quay lại quy định trên nếu có, thì nó có thể đã vi hiến. Nếu các tỉnh cũng quy định xe tải xe khách của HN không được nhận hàng chở khách như tư duy của anh phó tịt hà nội thì anh nghĩ sao.
Trình cán bộ như này hỏi sao HN lẹt đẹt cuối bảng so với các tỉnh thành trong cả nước về chỉ số cạnh tranh hay môi trường đầu tư..
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,242
Động cơ
369,910 Mã lực
Người ở đâu thì về đúng địa đấy kinh doanh và làm việc nhé các cụ, tối qua em vừa ngồi lai rai với mấy anh thấy bẩu thía, các cụ tỉnh ngoài chuẩn bị chuyển về địa phương hết nhé.
 

xienvit

Xe tải
Biển số
OF-74353
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
234
Động cơ
425,640 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào đông em vào
Taxi ở tỉnh khác chạy vào vẫn thoải mái, tắc đường vẫn bình thường, mà chỉ cấm được đón ở các KS, bến xe thôi, chứ bắt ở đường thì sao mà bắt đc.
Người ta đi hai chiều thì vẫn đi vô tư kể cả vào KS.
Sau các tỉnh nó nhìn thấy mấy ông HN bắt khách ở tỉnh nó chả xxx cho. Ui đúng là ngu kiến

Nhiều cụ cứ thấy cấm là vào chưởi chẳng cần biết đầu cua tai nheo gì !!!
Hà nội bây giờ quá nhiều taxi, các cụ cứ thử đếm xem chờ đèn xanh đèn đỏ, tắc đường có bao nhiêu cái taxi xung quanh các cụ, bao nhiêu cái không khách chạy rông? Thôi thì bỏ qua cái vụ chạy láo, phóng nhanh phanh gấp, tạt đầu húc mít các cụ OFers đi.
Mấy cái phố chỗ em cấm taxi giờ cao điểm phát đỡ hẳn. Nói chuyện với mấy bạn lái xe các bạn ý đều kêu là nhiều taxi quá, thu nhập kém hẳn.
Hà nội đã áp dụng cơ chế quota rồi, rất đúng, thế cơ mà một số ông đăng ký xe Hà nội, mang về Bắc ninh chẳng hạn đăng ký thành taxi, xe vẫn biển 29-30, hoạt động ở Hà nội.
Thế nên Hà nội mới làm đợt này. Em là em ủng hộ.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,635
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Tôi ủng hộ bác này, vì đây là sự công bằng.
Nhưng bác cần xem lại chỗ này:
Taxi ngoại tỉnh ==> Ko thuộc đường phố Hà Nội, chuyện hiển nhiên ==> có thể ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt Người tiêu dùng cũng thuộc loại không rành đường sá cho lắm.

Dù sao, đây là điển hình của việc Không quản được thì cấm.

Em nghĩ Cụ phải xem lại từ "hiển nhiên" đề dùng cho chuẩn nghĩa. Em lấy vid dụ: Em lái Taxi Mai Linh 10 năm tại Hà Nội, sau đó về Hưng Yên mua Taxi Phố Nối, chủ yếu kinh Doanh tại Hưng Yên, thỉnh thoảng có quốc khách lên Hà Nội, sau khi trả khách em định lượn về nhưng đang đi thì có khách vẫy, lên xe nói chuyện thì khách nói là người Hưng Yên, vừa chân ướt chân ráo lên Hà Nội tìm nơi khám sức khỏe và các thủ tục để chuẩn bị đi nước ngoài, khi nhìn thấy Taxi của em (Taxi Phố Nối, do đã sử dung nhiều lần ở Hưng Yên nên biết và rất yên tâm) và muốn em đưa đến các địa điểm theo yêu cầu trong Thanh Phố Hà Nội. Chả nhẽ cấm em? Chặn cơm của con em?
 
Chỉnh sửa cuối:

Reth

Xe tải
Biển số
OF-207295
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
229
Động cơ
319,163 Mã lực
đúng là vớ vỉn, chẳng ra làm sao.
 

thaihoa47

Xe máy
Biển số
OF-174571
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
95
Động cơ
341,870 Mã lực
Cấm hết, ông nào ở tỉnh nào về tỉnh đấy hết nhé, HN giờ chỉ cụa người Hà Lội thôi :D
 

Lên

Xe tăng
Biển số
OF-314189
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
1,908
Động cơ
314,515 Mã lực
Nơi ở
Mặt Trời Mọc
Website
panamaexpress.net
Em đoán là ông chủ tịch này đang cay mũi vụ gì lên giận cá chém thớt
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
320
Động cơ
478,449 Mã lực
Việt nam nó bị rối loạn là do cung cách suy nghĩ, làm việc và lãnh đạo như ông phó tịt này, rộng ra là cơ chế đang vận hành này. Tức quản lý hành chính mệnh lệnh, đó là tư tưởng và cung cách của người đi thả bò là vắt diệt cho nó đi theo ý mình, mệnh lệnh hành chính.

Hãy để thị trường nó điều chỉnh trong khuôn khổ của pháp luật, Bộ máy NN là lập ra luật pháp, giám sát việc thực thi pháp luật và cuối cùng là xử lý các vi phạm PL chứ k phải ngồi đó điều chỉnh từng hành vi của xã hội theo ý mình, cung cách đó là của những cậu bé chăn bò.

Quay lại quy định trên nếu có, thì nó có thể đã vi hiến. Nếu các tỉnh cũng quy định xe tải xe khách của HN không được nhận hàng chở khách như tư duy của anh phó tịt hà nội thì anh nghĩ sao.
Trình cán bộ như này hỏi sao HN lẹt đẹt cuối bảng so với các tỉnh thành trong cả nước về chỉ số cạnh tranh hay môi trường đầu tư..
Cụ nói đúng rồi. VN mình nó có cái kiểu thủ đô hơi quái dị 1 tý nên các LĐ của thủ đô nó quản lý cũng hơi dị 1 tý.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,338
Động cơ
481,024 Mã lực
Nhiều cụ cứ thấy cấm là vào chưởi chẳng cần biết đầu cua tai nheo gì !!!
Hà nội bây giờ quá nhiều taxi, các cụ cứ thử đếm xem chờ đèn xanh đèn đỏ, tắc đường có bao nhiêu cái taxi xung quanh các cụ, bao nhiêu cái không khách chạy rông? Thôi thì bỏ qua cái vụ chạy láo, phóng nhanh phanh gấp, tạt đầu húc mít các cụ OFers đi.
Mấy cái phố chỗ em cấm taxi giờ cao điểm phát đỡ hẳn. Nói chuyện với mấy bạn lái xe các bạn ý đều kêu là nhiều taxi quá, thu nhập kém hẳn.
Hà nội đã áp dụng cơ chế quota rồi, rất đúng, thế cơ mà một số ông đăng ký xe Hà nội, mang về Bắc ninh chẳng hạn đăng ký thành taxi, xe vẫn biển 29-30, hoạt động ở Hà nội.
Thế nên Hà nội mới làm đợt này. Em là em ủng hộ.
1. Em ko đồng ý với cụ về chuyện nhiều TX quá nên loạn, do đó phải cấm .... Nhiều là do ai, do CQ cấp phép. Nếu chúng ta kiểm soát tốt thì cấp phép đủ đâu có loạn, nhiều xe. Ví dụ trên địa bàn HN cần 1000 xe thì ta chỉ cấp phép 1000 xe thôi. Đây các bác cứ thấy ai xin cấp hết gì chẳng loạn ?
2. Phân vùng địa bàn: Khi cấp phép để giảm tải trung tâm có thể qui định các hãng TX phân chia địa bàn và dùng màu sắc để kiểm soát. Ví dụ màu xanh ở trung tâm. Như vậy anh có thể chở khách đi khắp thành phố nhưng đỗ, bắt khách ... đại khái trụ lại địa bàn khác là không được.
3. Kiểm tra: Khi kiểm tra thấy sai về địa bàn, xe dù, ko đảm bảo đúng chất lượng về đồng hồ, tài xế hút chích ... thì phạt nặng, thậm chí cấm hoạt động
Việc xe HN mà về Bắc ninh lại đăng ký TX được thì lỗi của ai hả cụ ?
Tất cả đều do chúng ta ko làm đến nơi đến chốn, chụp giựt ... và nay ko kiểm soát được nên cấm thôi. Tư duy QUẢN LÝ ĐẾN ĐÂU PHÁT TRIỂN ĐẾN ĐÓ là hoàn toàn lỗi thời rồi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Nhiều cụ cứ thấy cấm là vào chưởi chẳng cần biết đầu cua tai nheo gì !!!
Hà nội bây giờ quá nhiều taxi, các cụ cứ thử đếm xem chờ đèn xanh đèn đỏ, tắc đường có bao nhiêu cái taxi xung quanh các cụ, bao nhiêu cái không khách chạy rông? Thôi thì bỏ qua cái vụ chạy láo, phóng nhanh phanh gấp, tạt đầu húc mít các cụ OFers đi.
Mấy cái phố chỗ em cấm taxi giờ cao điểm phát đỡ hẳn. Nói chuyện với mấy bạn lái xe các bạn ý đều kêu là nhiều taxi quá, thu nhập kém hẳn.
Hà nội đã áp dụng cơ chế quota rồi, rất đúng, thế cơ mà một số ông đăng ký xe Hà nội, mang về Bắc ninh chẳng hạn đăng ký thành taxi, xe vẫn biển 29-30, hoạt động ở Hà nội.
Thế nên Hà nội mới làm đợt này. Em là em ủng hộ.
Cạnh tranh mạnh vào cho người tiêu dùng hưởng lợi, thu nhập kém quá thì tự ngành taxi sẽ phải điều chỉnh cho khớp với cung cầu.
Cụ vào HCM chưa, độc quyền taxi trong đó nên giá cao ngất trời, HN đi taxi sướng, quá rẻ
 

cachuoicon

Xe tải
Biển số
OF-326676
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
344
Động cơ
288,652 Mã lực
Taxi ôi số phận !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top