[Funland] Taxi công nghệ

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
35
Như thế cũng tốt, xe ít cho a e lái xe nó nhiều cơ hội hơn, đỡ phải bán máu phục vụ các mẹ, tất nhiên người dùng có quyền từ chối, k đi nữa. Em chứng kiến văn phòng chỗ em, mấy bố mấy mẹ đi ăn trưa tầm dưới 2 ,3km, book grab. Chú grab đi mấy vòng tròn quanh sảnh 6-7 a chị em mới xuống , đặt qua app chưa đến 3 chục lại trả tiền tài khoản, không bo nổi 1 đồng trưa nắng . Phải các cụ các cụ vó muốn chạy những cuốc đó k, hay tắt mẹ app đi mà ngủ. Trường hợp đó, cho tài xế thêm 10-20 k lại cười phe phé, chia ra mỗi người cốc trà đá chứ mấy.
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
894
Động cơ
173,961 Mã lực
Grab car tài đang bỏ nhiều lắm cụ. Giờ gọi có khi đợi 5-10p mới có xe tới đón. Nhiều tx grab bảo đón khách cách 2km mà khách thì đi chặng ngắn quá chả bõ.
Taxi thường cũng thế, đi ngắn chạy đồng hồ là từ chối. Các hãng taxi công nghệ hay truyền thống cần có quy định và kiểm soát kiểu từ chối khách như này.
 
Biển số
OF-810204
Ngày cấp bằng
5/4/22
Số km
711
Động cơ
16,758 Mã lực
Đoạn ngắn mà là đàn ông thì ko gọi car đc e gọi bike cho nhanh. Nhiều vị hay giữ hình ảnh quá sợ đi bike ngại với mọi người. Ngoài Grab ra còn Be, Gojek cũng rất dễ gọi giờ cao điểm.
 
Biển số
OF-810204
Ngày cấp bằng
5/4/22
Số km
711
Động cơ
16,758 Mã lực
Grab nó đủ lớn để ko phải làm cái trò trẻ con đó đâu.
Cũng là 1 dạng thanh tra ngẫu nhiên thôi, tuần làm vài lần, doạ và giảm được kha khá anh có ý định chạy 2 app. Giống kiểu đi xe bus thỉnh thoảng thấy thanh tra giả dân thường đi xem nhân viên có xé vé đưa khách không.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,037
Động cơ
-155,997 Mã lực
Tuổi
35
Thỉnh thoảng em phải đi đoạn ngắn khoảng 2km mà gọi grab car đi đoạn ngắn ko ông nào thèm nhận khách. Chiều nay thứ 7 ko phải cao điểm gì mà gọi grab đi từ giảng võ đi mỹ đình mà 150k chát thật. Các cụ cho e hỏi hãng taxi công nghệ nào hoạt động trong nội đô giờ nhiều xe, giá rẻ nhất? Em thấy có grab, gojek, be, grabviet thì ko biết có taxi ko.
Giờ taxi đã hồi sinh... Sau 1 thời bị mấy anh công nghệ đánh tơi tả. Và người tiêu dùng thấy giá công nghệ thì cao và cách phục vụ của công thì xuống.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Như thế cũng tốt, xe ít cho a e lái xe nó nhiều cơ hội hơn, đỡ phải bán máu phục vụ các mẹ, tất nhiên người dùng có quyền từ chối, k đi nữa. Em chứng kiến văn phòng chỗ em, mấy bố mấy mẹ đi ăn trưa tầm dưới 2 ,3km, book grab. Chú grab đi mấy vòng tròn quanh sảnh 6-7 a chị em mới xuống , đặt qua app chưa đến 3 chục lại trả tiền tài khoản, không bo nổi 1 đồng trưa nắng . Phải các cụ các cụ vó muốn chạy những cuốc đó k, hay tắt mẹ app đi mà ngủ. Trường hợp đó, cho tài xế thêm 10-20 k lại cười phe phé, chia ra mỗi người cốc trà đá chứ mấy.
Những cuốc khách ntn là ko có công đấy. Thôi thì ko bo thì rate cho người ta sao cao vào cho còn có tí tẹo động lực.
Grap car giờ kiểu làm cho có việc, mài xe ra mà ăn. Nắng nóng ntn, chạy xe lại thỉnh thoảng ăn cái biên bản dừng đỗ là mất 2, 3 ngày ko công ngay
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Thỉnh thoảng em phải đi đoạn ngắn khoảng 2km mà gọi grab car đi đoạn ngắn ko ông nào thèm nhận khách. Chiều nay thứ 7 ko phải cao điểm gì mà gọi grab đi từ giảng võ đi mỹ đình mà 150k chát thật. Các cụ cho e hỏi hãng taxi công nghệ nào hoạt động trong nội đô giờ nhiều xe, giá rẻ nhất? Em thấy có grab, gojek, be, grabviet thì ko biết có taxi ko.
Taxi thường cũng thế, đi ngắn chạy đồng hồ là từ chối. Các hãng taxi công nghệ hay truyền thống cần có quy định và kiểm soát kiểu từ chối khách như này.
Bác vẫn còn lựa chọn đấy thôi: Đi bộ.
Bác muốn được lái đến đích, bác muốn chỉ trả ít hơn 150K rất nhiều.
Lái xe muốn đi đoạn đường phù hợp, cước phí cao hơn 150K.

Vậy, có mỗi 1 cách: Đi bộ, cho mấy cậu Công văn Nghệ phá sản đi, bác ạ.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,022
Động cơ
553,481 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Bike cũng chả còn nhiều. Giờ ra đường thấy áo xanh thưa hơn trước nhiều rồi. Qua dịch COVID là vắng vẻ

Họ để lâu mới hủy thì họ sẽ tìm được lý do chính đáng đúng không cụ? Không hủy còn bị trừ tiền chiết khấu?
Họ chỉ cần nháy vào máy khách 3 lần rồi chụp ảnh màn hình số cuộc gọi cho khách rồi hủy với lý do : không liên hệ được với khách. Là được không bị ảnh hưởng gì.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
35
Taxi thường cũng thế, đi ngắn chạy đồng hồ là từ chối. Các hãng taxi công nghệ hay truyền thống cần có quy định và kiểm soát kiểu từ chối khách như này.
Có cách cụ ạ, đó là áp dụng giá mở cửa 3-40k cho cuốc ngắn dưới 2 km, tiền đó hỗ trợ 10-20k cho tài xế nhận cuốc ngắn. Lúc đó lại tranh nhau chạy cuốc ngắn ngay, chạy độ chục cuốc ngày đỡ đc tiền ăn rồi. Khách có quyền từ chối giá đó và tài xế có quyền từ chối phục vụ khách như thế.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Taxi thường cũng thế, đi ngắn chạy đồng hồ là từ chối. Các hãng taxi công nghệ hay truyền thống cần có quy định và kiểm soát kiểu từ chối khách như này.
Quy định là thêm 30-50k tiền phí cho 1 cuốc ngắn, chịu không? 8->
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Lạm phát làm khổ cả đôi bên
Bên nào cũng thấy khó chịu mà không hiểu tại sao
:((
 

Yello

Xe tải
Biển số
OF-372204
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
367
Động cơ
-331,256 Mã lực
Có cách cụ ạ, đó là áp dụng giá mở cửa 3-40k cho cuốc ngắn dưới 2 km, tiền đó hỗ trợ 10-20k cho tài xế nhận cuốc ngắn. Lúc đó lại tranh nhau chạy cuốc ngắn ngay, chạy độ chục cuốc ngày đỡ đc tiền ăn rồi. Khách có quyền từ chối giá đó và tài xế có quyền từ chối phục vụ khách như thế.
Làm thế thì đẻ ra tỷ thứ việc. Phải có cách tính khác, khách hàng phàn nàn, cơ quan quản lý vào cuộc...
Cuốc ngắn mà nhiều thì cũng ổn. Có người trả tiền theo đồng hồ, có người bo thêm, có người đồng ý trả theo thỏa thuận... Tóm lại, nó như thế là chuyện phải như thế, thay đổi nó phiền phức.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cũng là 1 dạng thanh tra ngẫu nhiên thôi, tuần làm vài lần, doạ và giảm được kha khá anh có ý định chạy 2 app. Giống kiểu đi xe bus thỉnh thoảng thấy thanh tra giả dân thường đi xem nhân viên có xé vé đưa khách không.
Grab nó là cty công nghệ và nó ra sức sử dụng công nghệ để thay thế con người. Đến hỗ trợ tx hay khách nó còn sd bot là chính và hãn hữu mới dùng đến tổng đài viên thì lấy đâu ra người mà rỗi hơi đi book tay hay ra đường làm thanh tra như mấy a taxi?
Các trường hợp tx bị lock do sd 2 app đều là trên 1 đt vì khi cài đã đồng ý cho nó đọc đt rồi và chạy 2 app là vi phạm qui định của hãng dù chả ai của grab cảnh báo cả. Mọi cảnh báo đều do app.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Như thế cũng tốt, xe ít cho a e lái xe nó nhiều cơ hội hơn, đỡ phải bán máu phục vụ các mẹ, tất nhiên người dùng có quyền từ chối, k đi nữa. Em chứng kiến văn phòng chỗ em, mấy bố mấy mẹ đi ăn trưa tầm dưới 2 ,3km, book grab. Chú grab đi mấy vòng tròn quanh sảnh 6-7 a chị em mới xuống , đặt qua app chưa đến 3 chục lại trả tiền tài khoản, không bo nổi 1 đồng trưa nắng . Phải các cụ các cụ vó muốn chạy những cuốc đó k, hay tắt mẹ app đi mà ngủ. Trường hợp đó, cho tài xế thêm 10-20 k lại cười phe phé, chia ra mỗi người cốc trà đá chứ mấy.
Cụ hiểu vấn đề đấy.
E trải nghiệm tx grabcar nên e cũng hiểu.
Khách hàng đa số luôn cho mình là thượng đế nên tận hưởng tối đa và luôn muốn chi tối thiểu.
Ví dụ qui định tx đợi 10ph mới đc hủy chuyến nếu ko sẽ bị dính lỗi hay hủy có nguy cơ lock app. Trời ơi đi cuốc 30k mà bắt tx đợi 10ph đủng đỉnh xuống và chỗ dừng đỗ ko có thì khốn nạn luôn. Mà dừng đỗ ở Khu trung tâm không bao giờ dễ cả. Đi 30k mà trả 40-50k đã tốt, mấy a chị vp lịch sự còn đợi lấy mấy k lẻ ấy :D.
Cc mà xem hội nhóm lx grabcar sẽ thấy aem tx họ sợ các toán vp đi ăn trưa ntn. Đa phần đi gần với cước tối thiểu và ko tip.
Tuy nhiên khách lịch sự cũng nhiều và ngày càng văn minh lên. Đón xe đúng giờ, nói năng lich sự nhẹ nhàng và thông cảm, ng thơm tho xinh đẹp...nó như 1 bonus cho tx vậy, có tip càng dễ chịu :)).

Nghề tài xế tx ở VN là nghề đói, ko ai khá giả đc cả. Vạy nên khi họ ko muốn chạy là ở thế tận cùng rồi.

Cccm còn khôn đến nỗi so giá các app, so txtt với cn mà chọn thì lx ăn j mà hầu cccm =))???
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,157
Động cơ
517,717 Mã lực
Grab nó được cái tổng đài nó tự động nên phục vụ được nhiều người cùng lúc nhưng nó ăn dầy quá
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Grab nó được cái tổng đài nó tự động nên phục vụ được nhiều người cùng lúc nhưng nó ăn dầy quá
Thê chắc lãnh đạo nó rút ruột và nhồi chi phí đểu cụ nhỉ, vì e thấy nó đa số các năm lỗ khủng lắm.
Cccm đặt app toàn dùng ưu đãi là ở đâu ra món đó thế?
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,581
Động cơ
373,051 Mã lực
Cụ hiểu vấn đề đấy.
E trải nghiệm tx grabcar nên e cũng hiểu.
Khách hàng đa số luôn cho mình là thượng đế nên tận hưởng tối đa và luôn muốn chi tối thiểu.
Ví dụ qui định tx đợi 10ph mới đc hủy chuyến nếu ko sẽ bị dính lỗi hay hủy có nguy cơ lock app. Trời ơi đi cuốc 30k mà bắt tx đợi 10ph đủng đỉnh xuống và chỗ dừng đỗ ko có thì khốn nạn luôn. Mà dừng đỗ ở Khu trung tâm không bao giờ dễ cả. Đi 30k mà trả 40-50k đã tốt, mấy a chị vp lịch sự còn đợi lấy mấy k lẻ ấy :D.
Cc mà xem hội nhóm lx grabcar sẽ thấy aem tx họ sợ các toán vp đi ăn trưa ntn. Đa phần đi gần với cước tối thiểu và ko tip.
Tuy nhiên khách lịch sự cũng nhiều và ngày càng văn minh lên. Đón xe đúng giờ, nói năng lich sự nhẹ nhàng và thông cảm, ng thơm tho xinh đẹp...nó như 1 bonus cho tx vậy, có tip càng dễ chịu :)).

Nghề tài xế tx ở VN là nghề đói, ko ai khá giả đc cả. Vạy nên khi họ ko muốn chạy là ở thế tận cùng rồi.

Cccm còn khôn đến nỗi so giá các app, so txtt với cn mà chọn thì lx ăn j mà hầu cccm =))???
Ơ, em cũng có gần 1 năm chạy đây (lúc đó tạm 7 job). Cực sợ dân vp đi ăn trưa như cụ nói. Vừa ngắn vừa ko có $ bo, vừa 4,5 chị em nhảy lên kín xe.
Sợ nhất mấy em vcb bank 198 TQK, đi tí sang bên kia đê (Cầu Đất, ngóc ngách), có 20, 30k full xe xong, sang đó đường nhỏ, xấu. Quay xe ra cũng ốm.
Nên trưa là toàn tránh xa khu vp.
Giờ nhìn mấy cụ lx nắng nóng ngồi cả ngày mười mấy tiếng trên xe vất vả thật (nhưng nghề phải thế). Chưa kể thỉnh thoảng bị xanh & vàng tóm là mata 1,2 ngày làm ko công.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,157
Động cơ
517,717 Mã lực
Thê chắc lãnh đạo nó rút ruột và nhồi chi phí đểu cụ nhỉ, vì e thấy nó đa số các năm lỗ khủng lắm.
Cccm đặt app toàn dùng ưu đãi là ở đâu ra món đó thế?
Em chịu, nhưng chạy được 100k mà nó lấy 35k tiền cò thì căng quá
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Ơ, em cũng có gần 1 năm chạy đây (lúc đó tạm 7 job). Cực sợ dân vp đi ăn trưa như cụ nói. Vừa ngắn vừa ko có $ bo, vừa 4,5 chị em nhảy lên kín xe.
Sợ nhất mấy em vcb bank 198 TQK, đi tí sang bên kia đê (Cầu Đất, ngóc ngách), có 20, 30k full xe xong, sang đó đường nhỏ, xấu. Quay xe ra cũng ốm.
Nên trưa là toàn tránh xa khu vp.
Giờ nhìn mấy cụ lx nắng nóng ngồi cả ngày mười mấy tiếng trên xe vất vả thật (nhưng nghề phải thế). Chưa kể thỉnh thoảng bị xanh & vàng tóm là mata 1,2 ngày làm ko công.
Thế nên sau này đi xe hay gọi ship đa phần e tip hay ko lấy lại tiền thừa. Xem.như động viên các bạn ấy chăm chỉ hơn
Còn đi u beer mà gọi grabike thì cuốc 25-30k đều thành 40-50k hết. Thường h đi u beer lại cao điểm, gọi car có khi 70-80k, trong khi bike 30k, trả 40-
50k vẫn thấy rẻ :D.
 

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,095
Động cơ
375,545 Mã lực
Em cũng phải công nhận nhiều anh chị office khoai, mua bán, sử dụng dịch vụ kín kẽ, chuẩn chỉ từng xu.
Em là người lao động, vắt mũi bỏ miệng, tay làm hàm nhai nên luôn cảm thông với những người lao động. Đi taxi 140K thì làm tròn thành 150k, shipper đơn hàng hết 195k thì giả chẵn thành 200K, các bạn dịch vụ máy lạnh 200 K vệ sinh máy xong trả luôn 250k. Khi trả tiền bao giờ mình cũng nói câu cảm ơn tử tế. Ai cũng hài lòng và cùng vui dù giá trị nó cũng chả đáng bao nhiêu. Cuộc sống nó cũng nhẹ nhàng hơn ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top