[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Các cụ chậm lại chứ làm em theo hụt hơi rồi: từ biển Indo, các cụ vòng sang Achentina, vòng về hồ Quảng bá, vượt sang eo biển Nauy gì đó của trận chiến Bismack. Em là em không xin visa kịp để phi theo các cụ được đâu :D
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Iowa có 3 thứ mà Bismack và Yamato không có là rada dẫn bắn, thuốc súng không khói, hệ thống liên lạc điện thoại.
Nó chiến với 2 bạn kia thì sẽ lựa chọn ban đêm và 2 bạn chỉ giơ lưng chịu trận.
rồi sao, radar thời đó chỉ đo xa chứ ko đo được chính xác, chưa kể thiếu đo độ cao, canh góc tọa độ vẫn dựa vào quang học, mấy cái linh tinh kia ko rõ hơn gì được so với vỏ giáp, độ cơ động của tháp pháo, FCS của Bis, đừng lôi Yam vào, con đó quá lỗi thời, chỉ đóng cho to vào thôi, chứ radar còn thiếu, ăn vài quả ngư lôi, bom là chìm nghỉm rồi, con Bis vỏ giáp siêu cứng, chịu được hàng loạt đạn từ CA, BB cả ngư lôi rồi mới chìm, nguyên nhân nó bị thúc thủ trước ngư lôi do nó và nhiều BB khác đều yếu kém chống ngư lôi, kể cả TSB hiện đại cũng vậy, chứ nếu đấu pháo 1 vs 1 nó chắc chắn ko thua bất cứ BB nào

Ngoài ra so sánh Iowa vs Bis hay Yam cũng ko phù hợp, Bis thiết kế cho vùng biển dữ ở ĐTD, trong khi Iowa, Yam thiết kế cho TBD vốn yên bình hơn, do đó FCS, cân bằng kiểm soát của Bis chắc chắn tốt hơn 2 thằng kia, 2 BB kia mà sang ĐTD thì crew chỉ làm mồi cho cá mập, còn ở TBD, khả năng bắn chính xác >18km của Bis sẽ được phát huy hơn khi ở sóng biển yên tĩnh, nó có thể bắn được 20km chẳng hạn, con Iowa, Yam chưa kịp hiểu chuyện gì đã chìm như Hood rồi

FCS, FCR của Iowa mãi sau 1944 mới hoàn thiện, khi mà Bis đã bị đánh chìm tập thể, còn nữa sau khi Mỹ tiếp cận các công nghệ trên các tàu chiến của Nhật, Đức khác như tàu Prinz Eugen đã bị Mỹ tịch thu tìm hiểu công nghệ sau 1945, theo đánh giá hệ thống FCS của Tàu Đức được Mỹ quan tâm nhất, điều đó chứng tỏ FCS Đức ko hề thua kém đồng minh thậm chí đi trước rất lâu

After arriving in Boston, the ship was extensively examined by the US Navy.[72] Her very large GHG passive sonar array was removed and installed on the submarine USS Flying Fish for testing.[79] American interest in magnetic amplifier technology increased again after findings in investigations of the fire control system of Prinz Eugen.[80][81] The guns from turret Anton were removed while in Philadelphia in February.[82] On 1 May the German crewmen left the ship and returned to Germany. Thereafter, the American crew had significant difficulties in keeping the ship's propulsion system operational—eleven of her twelve boilers failed after the Germans departed. The ship was then allocated to the fleet of target ships for Operation Crossroads in Bikini Atoll. Operation Crossroads was a major test of the effects of nuclear weapons on warships of various types. The trouble with Prinz Eugen's propulsion system may have influenced the decision to dispose of her in the nuclear tests

 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
rồi sao, radar thời đó chỉ đo xa chứ ko đo được chính xác, chưa kể thiếu đo độ cao, canh góc tọa độ vẫn dựa vào quang học, mấy cái linh tinh kia ko rõ hơn gì được so với vỏ giáp, độ cơ động của tháp pháo, FCS của Bis, đừng lôi Yam vào, con đó quá lỗi thời, chỉ đóng cho to vào thôi, chứ radar còn thiếu, ăn vài quả ngư lôi, bom là chìm nghỉm rồi, con Bis vỏ giáp siêu cứng, chịu được hàng loạt đạn từ CA, BB cả ngư lôi rồi mới chìm, nguyên nhân nó bị thúc thủ trước ngư lôi do nó và nhiều BB khác đều yếu kém chống ngư lôi, kể cả TSB hiện đại cũng vậy, chứ nếu đấu pháo 1 vs 1 nó chắc chắn ko thua bất cứ BB nào

Ngoài ra so sánh Iowa vs Bis hay Yam cũng ko phù hợp, Bis thiết kế cho vùng biển dữ ở ĐTD, trong khi Iowa, Yam thiết kế cho TBD vốn yên bình hơn, do đó FCS, cân bằng kiểm soát của Bis chắc chắn tốt hơn 2 thằng kia, 2 BB kia mà sang ĐTD thì crew chỉ làm mồi cho cá mập
Ngắm bắn bằng ra đa ngày xưa hiếm nhưng nó bắn xa hơn, chính xác hơn cả đêm lẫn ngày.
Điện thoại gọi nghe đều rõ hơn việc ghé mồm hay ghé tai vào ống thông tin ( cái này anh em đi tàu cũ sẽ biết) khi chiến đấu sẽ dễ nhiễu loạn.
Thuốc súng không khói sẽ không có chớp đầu nòng.
Bạn Nhật nếm nhiều đòn của Mỹ vào ban đêm rồi. Cứ thấy đạn pháo rơi rầm rầm mà không biết đứa nào, ở đâu bắn.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Tiết lộ hình ảnh tàu ngầm VN không che, hợp đồng với VN hơn 3 tỉ đô là hợp đồng bán tàu lớn nhất lịch sử 3.000 năm của Nga. Nhìn ngon hơn con Indo vạn lần!

1619419482134.png
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ngắm bắn bằng ra đa ngày xưa hiếm nhưng nó bắn xa hơn, chính xác hơn cả đêm lẫn ngày.
Điện thoại gọi nghe đều rõ hơn việc ghé mồm hay ghé tai vào ống thông tin ( cái này anh em đi tàu cũ sẽ biết) khi chiến đấu sẽ dễ nhiễu loạn.
Thuốc súng không khói sẽ không có chớp đầu nòng.
Bạn Nhật nếm nhiều đòn của Mỹ vào ban đêm rồi. Cứ thấy đạn pháo rơi rầm rầm mà không biết đứa nào, ở đâu bắn.
công nghệ Iowa ra sau khi Bis bị chìm nên ko thể nói trước gì được, nó cũng chưa tác chiến thực tế, radar thời đó kém hơn bây giờ, chỉ đo xa chứ ko đo cao được, độ chính xác cũng có nhiều sai số
Còn sau WW2, tàu Đức được Mỹ nghiên cứu quan tâm về FCS, sau đó có nhiều đánh giá cho thấy quang học của Đức tốt hơn phe ĐM, điều này thực tế khi Bis nó đánh chìm, đánh trọng thương 2 con CA, BB trong cùng 1 lúc, chịu đưng được hàng loạt quả đạn BB, CA bắn vào, chỉ thúc thủ trước ngư lôi
Dù gì thứ đã thực chiến nó vẫn tốt hơn thứ còn trên giấy
 
Chỉnh sửa cuối:

iemco

Xe hơi
Biển số
OF-20999
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
140
Động cơ
499,592 Mã lực
Khi lặn sâu rồi nổi lại mặt nước không giảm áp cẩn thận dễ bị liệt toàn thân các bác nhé.
Nguyên nhận: Khi lặn dưới nước sâu con người ở vào môi trường áp suất cao, không khí hít vào phổi cũng có áp lực cao tương ứng. Khí thở bình thường khi lặn là không khí nén (chứa khoảng 80% là nito và 20% oxy ). Khí trơ Nitơ không tham gia chuyển hóa nên có thể tan, tích lũy và đạt trạng thái bão hòa trong cơ thể tương ứng với áp suất môi trường xung quanh. Ở áp suất không khí bình thường lượng Nitơ hòa tan trong cơ thể gần 1 lít, ở 2at tương đương 20m nước lượng Nitơ trong cơ thể bão hòa là 2 lít... Sau thời gian làm việc dưới sâu thợ lặn trở lại mặt nước đây là quá trình giảm áp sự hòa tan của khí xảy ra theo quá trình ngược lại. Độ hòa tan giảm, các khí thải bớt ra ngoài cơ thể qua đường phổi. Nếu áp suất giảm chậm Nitơ từ các mô vào máu, tới phổi rồi thải ra ngoài. Khi giảm áp nhanh Nitơ không vận chuyển kịp tới phổi giải phóng ra ngoài sẽ tích lại trong cơ thể. Khi quá bão hòa tới mức nhất định sẽ hình thành các bọt khí, các bọt khí hình thành to dần gây tắc mạch chèn ép các tế bào nhất là các tế bào thần kinh gây kiệt, rối loạn hoạt động cơ vòng…Đó là nguyên nhân của bệnh giảm áp.
Vì vậy quy trình giảm áp là bắt buộc với thợ lặn chuyên nghiệp, còn với các thợ lặn không chuyên của ta hàng năm tỷ lệ rủi ro hơi bị cao:
"Theo số liệu của Cơ sở thủy sản Bình Thuận: Tại Phan Thiết, Tuy Phong, Hàm Tân có 10.000 lao động trong đó có 2.000 thợ lặn sống về nghề lặn bắt sò xuất cảng. Hàng năm đem về cho tỉnh khoảng 100-125 tỷ đồng và 20-30 triệu USD chiếm 20-30% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.
Nghề lặn mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng lắm rủi ro vì hiện tại thợ lặn vẫn làm việc trong điều kiện trang bị thô sơ, được đào tạo, hiểu về kỹ thuật lặn rất ít. Một trong những bệnh nghề nghiệp của thợ lặn có tỉ lệ gây tử vong và mất sức lao động cao là bệnh giảm áp.
Theo Sở y tế Bình Thuận trong 3 năm 1997-1999 Bệnh viện tỉnh và các bệnh viện y học cổ truyền, một số huyện trong tỉnh đã tiếp nhận 450 bệnh nhân. Điều trị bệnh giảm áp bằng thuốc, y học cổ truyền, châm cứu đem lại kết quả rất hạn chế. Số tử vong từ 2,7 đến 9% và gần như 100% bệnh nhân bị hội chứng thợ lặn nếu còn sống khi ra viện cũng đều trong tình trạng liệt hoàn toàn hay không hoàn toàn tay, chân."

Trên biển nó cũng có dòng chảy bất thường, vô phúc mà bị đẩy lên nhanh quá không chết thì cũng liệt. Đội BS họ bảo là: do bong bóng ni tơ trong máu làm tắc tuần hoàn - cái này nhà iêm cũng chỉ biết đến thế.
Không chỉ có đội lặn hải sâm mà đội lặn tôm hùm đôi khi cũng dính.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
công nghệ Iowa ra sau khi Bis bị chìm nên ko thể nói trước gì được, nó cũng chưa tác chiến thực tế, radar thời đó kém hơn bây giờ, chỉ đo xa chứ ko đo cao được, độ chính xác cũng có nhiều sai số
Còn sau WW2, tàu Đức được Mỹ nghiên cứu quan tâm về FCS, sau đó có nhiều đánh giá cho thấy quang học của Đức tốt hơn phe ĐM, điều này thực tế khi Bis nó đánh chìm, đánh trọng thương 2 con CA, BB trong cùng 1 lúc, chịu đưng được hàng loạt quả đạn BB, CA bắn vào, chỉ thúc thủ trước ngư lôi
Dù gì thứ đã thực chiến nó vẫn tốt hơn thứ còn trên giấy
Iowa nó đi tìm chiếc Tipiz, Tipiz trốn tiệt đấy.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,395
Động cơ
552,104 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Trươc em cũng có đọc vấn đề này, thậm chí lúc lên còn phải lên từ từ theo từng m, rồi nghỉ, khi đến độ cao nhất định còn phải rút ống oxi để thở hết oxi trong phổi ra nữa

Mới hôm kia đọc Dân Trúy kể về một thủy thủ Nga rời tàu ngầm qua ống phóng ngư lôi ở độ sâu 350m mà phải áp dụng kỹ thuật để 2 giờ sau mới lên đến mặt nước. Thế mà vẫn vỡ toác cả phổi phải nằm khoang áp lực nửa năm trời để điều trị.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,395
Động cơ
552,104 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Khi lặn sâu rồi nổi lại mặt nước không giảm áp cẩn thận dễ bị liệt toàn thân các bác nhé.
Nguyên nhận: Khi lặn dưới nước sâu con người ở vào môi trường áp suất cao, không khí hít vào phổi cũng có áp lực cao tương ứng. Khí thở bình thường khi lặn là không khí nén (chứa khoảng 80% là nito và 20% oxy ). Khí trơ Nitơ không tham gia chuyển hóa nên có thể tan, tích lũy và đạt trạng thái bão hòa trong cơ thể tương ứng với áp suất môi trường xung quanh. Ở áp suất không khí bình thường lượng Nitơ hòa tan trong cơ thể gần 1 lít, ở 2at tương đương 20m nước lượng Nitơ trong cơ thể bão hòa là 2 lít... Sau thời gian làm việc dưới sâu thợ lặn trở lại mặt nước đây là quá trình giảm áp sự hòa tan của khí xảy ra theo quá trình ngược lại. Độ hòa tan giảm, các khí thải bớt ra ngoài cơ thể qua đường phổi. Nếu áp suất giảm chậm Nitơ từ các mô vào máu, tới phổi rồi thải ra ngoài. Khi giảm áp nhanh Nitơ không vận chuyển kịp tới phổi giải phóng ra ngoài sẽ tích lại trong cơ thể. Khi quá bão hòa tới mức nhất định sẽ hình thành các bọt khí, các bọt khí hình thành to dần gây tắc mạch chèn ép các tế bào nhất là các tế bào thần kinh gây kiệt, rối loạn hoạt động cơ vòng…Đó là nguyên nhân của bệnh giảm áp.
Vì vậy quy trình giảm áp là bắt buộc với thợ lặn chuyên nghiệp, còn với các thợ lặn không chuyên của ta hàng năm tỷ lệ rủi ro hơi bị cao:
"Theo số liệu của Cơ sở thủy sản Bình Thuận: Tại Phan Thiết, Tuy Phong, Hàm Tân có 10.000 lao động trong đó có 2.000 thợ lặn sống về nghề lặn bắt sò xuất cảng. Hàng năm đem về cho tỉnh khoảng 100-125 tỷ đồng và 20-30 triệu USD chiếm 20-30% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.
Nghề lặn mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng lắm rủi ro vì hiện tại thợ lặn vẫn làm việc trong điều kiện trang bị thô sơ, được đào tạo, hiểu về kỹ thuật lặn rất ít. Một trong những bệnh nghề nghiệp của thợ lặn có tỉ lệ gây tử vong và mất sức lao động cao là bệnh giảm áp.
Theo Sở y tế Bình Thuận trong 3 năm 1997-1999 Bệnh viện tỉnh và các bệnh viện y học cổ truyền, một số huyện trong tỉnh đã tiếp nhận 450 bệnh nhân. Điều trị bệnh giảm áp bằng thuốc, y học cổ truyền, châm cứu đem lại kết quả rất hạn chế. Số tử vong từ 2,7 đến 9% và gần như 100% bệnh nhân bị hội chứng thợ lặn nếu còn sống khi ra viện cũng đều trong tình trạng liệt hoàn toàn hay không hoàn toàn tay, chân."
Có liên hệ nào giữa lượng ni tơ trong máu thợ lặn với tập quán uống nước mắm của ngư dân mình không bác nhỉ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có liên hệ nào giữa lượng ni tơ trong máu thợ lặn với tập quán uống nước mắm của ngư dân mình không bác nhỉ?
Uống nước mắm tăng huyết áp giúp máu lưu thông vì áp lực nước chèn ép mạch máu.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

iemco

Xe hơi
Biển số
OF-20999
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
140
Động cơ
499,592 Mã lực
Có liên hệ nào giữa lượng ni tơ trong máu thợ lặn với tập quán uống nước mắm của ngư dân mình không bác nhỉ?
Cái món nước mắm uống trước khi lặn của ngư dân ta theo em biết chỉ do nước mắn có độ đạm cao cung cấp năng lượng và góp phần chống hạ thân nhiệt khi lặn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Dân quê iêm bảo uống nước mắm khi lặn là để chống lạnh do phải ngâm quá lâu dưới nước sâu cụ ợ!
Đúng rồi, nguyên nhân bị lạnh là do bị ép mạch máu dẫn đến các bộ phận cơ thể thiếu máu nên lạnh.
Nước mắm làm tăng nhịp tim, huyết áp tăng nên đẩy được máu đi các cơ quan đoàn thể.
 

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,847
Động cơ
448,744 Mã lực
Of lắm cụ giỏi thật, chuện máy bay tầu ngam di cung biết tuốt :)
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Có liên hệ nào giữa lượng ni tơ trong máu thợ lặn với tập quán uống nước mắm của ngư dân mình không bác nhỉ?
Không liên can nha lão.
Nước mắm nhiều đạm, cấp năng lượng bù cho cái bị mất đi khi ngâm người trong nước thoai :D
 

atbp

Xe buýt
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
894
Động cơ
341,590 Mã lực
Of lắm cụ giỏi thật, chuện máy bay tầu ngam di cung biết tuốt :)
Haha .......Offer trên thông thiên văn dưới tường địa lý , rỗi rãi cái gì không biết thì search anh Gúc là ra , mỗi món kiếm tiền là hơi kém tý thôi !
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Haha .......Offer trên thông thiên văn dưới tường địa lý , rỗi rãi cái gì không biết thì search anh Gúc là ra , mỗi món kiếm tiền là hơi kém tý thôi !
Cụ nhầm nha.
Óp phơ tuyền rổng ẩn, hổ trốn thôi nha.
Kinh cực :P
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Tầm 12h đêm mà nick nào còn sáng đèn là nik ấy trốn nhé ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top