[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,047
Động cơ
10,614 Mã lực
Để xét về khả năng cứu tàu và tại sao indo nó cầu cứu mấy nước ngay thì phải xét rằng. Tàu ngầm Indo là tàu Diesel điện. Tức là hoạt động theo kiểu On/ off ( chìm / nổi ) lúc nổi máy diesel nổ để sạc điện bộ ắc quy và nạp khí khi đủ thì sẽ lặn lúc này sẽ dùng động cơ điện và năng lượng tích trong ắc quy để tách khí tuần hoàn trong tàu cho thuỷ thuỷ hoạt động. Hoạt động đến khi năng lượng dữ trữ đến mức giới hạn thì lại nổi lên để nổ máy diesel lặp lại chu trình. Nếu đến mức giới hạn mà không nổi lên được thì khả năng tự nổi lên được là rất thấp. Tàu sẽ chuyển sang chế độ SOS thuỷ thủ vẫn thở được trong khoảng 24 h. Nhưng tàu không liên lạc với tàu chỉ huy e rằng hệ thống vô tuyến trên tàu đang bị lỗi do rất nhiều nguyên nhân. Mong rằng không phải do cháy nổ. Các cụ nên nhớ áp lực nước ở 700m dưới đáy biển không hề nhỏ. Ở áp lực ấy nếu không có bộ giáp và bình khí chuyên dụng thì con người không chịu quá được 30 ‘ đâu.
700m nước là 70 át mốt phe cụ ạ. Với áp lực ấy, sự sống con người tính bằng giây thôi, làm gì có 30 phút.
Hồi bé đi lặn, hôm nào người yếu, lặn xuống 10 m nước là đã tứa máu mũi rồi.
 

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gần Bali nên nó gọi Sing Úc hỗ trợ nhưng thêm tàu thì thêm cơ hội, tàu của úc cũng do mình đóng ,tàu Yết Kiêu mình đóng xong ko rõ các bác nhà mình có thêm cảm biến máy móc gì so với con y hệt đóng cho úc ko
Tàu Úc


Yết Kiêu cùng thiết kế ko biết có upgrade thêm gì ko

 
  • Vodka
Reactions: z0n

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,067
Động cơ
348,878 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nói chung quân đội mấy nước ASEAN rất lom dom, không cửa so với Việt Nam!
Hồi 1978 VN điều một đội quân nhỏ vào Cambodia, cả xóm đã sợ xanh mặt!
Tai nạn là thứ không ai mong muốn, chả thể nói hay nói dở được. Hẳn cụ chưa quên vụ rơi máy bay Su hi sinh 1 phi công, sau đó 1 máy bay đi tìm cũng tai nạn rơi tiếp chứ?
 

Nani2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752438
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
754
Động cơ
60,643 Mã lực
Tuổi
39
Nói chung quân đội mấy nước ASEAN rất lom dom, không cửa so với Việt Nam!
Hồi 1978 VN điều một đội quân nhỏ vào Cambodia, cả xóm đã sợ xanh mặt!
Cụ lại cho tay vào quần rồi.
Đang bàn về tai nạn tàu ngầm của Indo mà cụ cũng quaitai được.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
tàu cũ lại chìm nhanh thế này thì hy vọng xa vời rồi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,860
Động cơ
473,842 Mã lực

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,577
Động cơ
312,345 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
700m nước là 70 át mốt phe cụ ạ. Với áp lực ấy, sự sống con người tính bằng giây thôi, làm gì có 30 phút.
Hồi bé đi lặn, hôm nào người yếu, lặn xuống 10 m nước là đã tứa máu mũi rồi.
Vâng ở áp lực 700 m sâu thì nếu người thường không có bảo hộ sẽ chịu được khoảng 10-15 s thôi cụ. Nhưng đây là trên tàu ngầm sẽ có bộ giáp dưỡng khí cho thuỷ thủ. Bộ giáp dưỡng khí đó chỉ khả dụng ở độ sâu loanh quanh 1-200m. Bản thân độ sâu tàu Diesel điện nó chỉ hoạt động ở độ sâu tối đa chưa đến 300m. Ở độ sâu 700 m là nó đang bị “ rơi “ xuống đáy biển do tàu bị hỏng. Nếu ở độ sâu đấy thuỷ thủ còn tỉnh táo cũng ko dám mở cửa thoát của tàu. Tàu Indo đang rơi vào trạng thái cực kỳ nguy hiểm là như vậy nên Indo nó mới cầu cứu khẩn cấp.
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
tàu cũ lại chìm nhanh thế này thì hy vọng xa vời rồi.
Có thông tin cho rằng con tầu của Indo đang nằm ở độ sâu 700 m gần Bali... 700 m thì thôi rồi, khó có ai xuống mà cứu được
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
800
Động cơ
282,019 Mã lực
Vụ tàu Kursk có 100m thôi cũng không cứu được ai. Biển Baltic thì bé và nông. Xung quanh toàn cường quốc cứu hộ như Anh, Na uy nhưng LX không mời.

Vụ tàu San Juan, chìm ở độ sâu 900m. Hơn 1 năm sau mới tìm thấy. Tàu đã vỡ do áp lực nước. Cuối cùng cũng chẳng biết nguyên nhân. Toàn giả thuyết.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,577
Động cơ
312,345 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ tàu Kursk có 100m thôi cũng không cứu được ai. Biển Baltic thì bé và nông. Xung quanh toàn cường quốc cứu hộ như Anh, Na uy nhưng LX không mời.

Vụ tàu San Juan, chìm ở độ sâu 900m. Hơn 1 năm sau mới tìm thấy. Tàu đã vỡ do áp lực nước. Cuối cùng cũng chẳng biết nguyên nhân. Toàn giả thuyết.
Vụ tàu Kursk thì lại là trường hợp hoàn toàn khác dù tàu chìm ở độ sâu chỉ 108m. Tàu Kusrk là tàu nguyên tử chạy bằng Nuclear khi diễn tập phóng ngư lôi thì 1 quả ngư lôi bị lỗi nổ ngay trong tàu làm rạn nứt tàu, sức phá huỷ quả ngư lôi đó lại làm nổ tiếp quả ngư lôi số 2 làm đứt đôi tàu. Lúc đó lò Nuclear chuyển sang trạng thái Off làm mất toàn bộ điện trên tàu thuỷ thủ sống nhờ bộ hỗ trợ trong bộ giáp SOS được khoảng 24 tiếng.
Vụ tàu San Juan thứ 2 lại hoàn toàn khác vì là tàu Diesel điện tính năng kỹ - chiến thuật thua rất xa tàu Nuclear. Tàu đã chìm là - chìm luôn.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,375
Động cơ
138,330 Mã lực
Vết dầu loang được phát hiện gần nơi tàu ngầm hải quân Indonesia mất tích. Con tàu chở 53 thủy thủ này được cho là đã chìm ở độ sâu gần 700 m.

Tàu KRI Nanggala 402 của hải quân Indonesia nặng 1.300 tấn. Đây là tàu ngầm tấn công Type 209 hoạt động bằng động cơ diesel-điện, AFP cho biết.

Con tàu này bắt đầu được chế tạo vào năm 1978 và bàn giao cho Indonesia vào tháng 10/1981. Type 209 được phát triển vào những năm 1960 để thay thế các tàu có từ thời Thế chiến II. Loại tàu ngầm này chưa từng được Đức sử dụng.

Tuy nhiên, Đức đã thành công khi xuất khẩu 61 tàu ngầm Type 209 cho hơn một chục quốc gia, bao gồm Hy Lạp, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Strait Times dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết trực thăng cứu hộ phát hiện vết dầu loang vào khoảng 7h sáng ngày 21/4, tại một vị trí gần khu vực tàu ngầm của Hải quân Indonesia mất tích.
Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên cho rằng vết dầu loang cho thấy bể chứa nhiên liệu của tàu bị hư hỏng, hoặc đây là một tín hiệu do thủy thủ đoàn để lại.
Thông báo của Hải quân Indonesia phỏng đoán "tàu bị mất điện khi đang lặn dưới nước", khiến cho thủy thủ đoàn mất kiểm soát.
Con tàu có thể đã chìm xuống độ sâu 600-700 m, Reuters trích thông báo của Hải quân Indonesia.
Tàu ngầm này được thiết kế để chịu được áp suất tối đa ở độ sâu 250 m.
Hai tàu hải quân với khả năng quét sóng âm cũng đã được triển khai đến vùng biển cách đảo Bali khoảng 95 km để hỗ trợ tìm kiếm.
tau ngam Indonesia mat tich anh 1
Tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia. Ảnh: Reuters.

Bộ Quốc phòng Indonesia cũng cho biết họ nhận được phản hồi sẵn sàng giúp đỡ của một vài quốc gia, bao gồm Singapore, Australia và Ấn Độ.
Theo Strait Times, tàu hỗ trợ và cứu hộ tàu ngầm thuộc nhóm giải cứu khẩn cấp của Hải quân Singapore đã rời quân cảng Changi vào chiều 21/4.
Tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia mất liên lạc vào sáng sớm 21/4. Nó có kế hoạch diễn tập bắn ngư lôi vào thời điểm này.
Tuy nhiên, tướng Hadi Tjahjanto của quân đội Indonesia cho biết tàu ngầm mất liên lạc vào 4h30, tại vị trí cách đảo Bali khoảng 95 km.
Nhà phân tích quân sự Soleman Ponto cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận số phận của con tàu. "Chúng ta chưa biết liệu thiết bị liên lạc bị hỏng, hay là con tàu đã bị chìm. Chúng ta cần chờ ít nhất 3 ngày", ông Ponto nhận định.


 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,375
Động cơ
138,330 Mã lực
Công nghệ tàu ngầm Đức được nhiều người ghét Nga, khen Âu Mỹ trên này khoe tốt hơn Kilo, vậy mà chìm liên tục, từ tàu ngầm Argentina 2017 cho tới Indo 2021, trong khi Kilo phục vụ cũng gần nửa thế kỉ qua ko có sự cố nguy hiểm đáng tiếc nào xảy ra
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Gần Bali nên nó gọi Sing Úc hỗ trợ nhưng thêm tàu thì thêm cơ hội, tàu của úc cũng do mình đóng ,tàu Yết Kiêu mình đóng xong ko rõ các bác nhà mình có thêm cảm biến máy móc gì so với con y hệt đóng cho úc ko
Tàu Úc


Yết Kiêu cùng thiết kế ko biết có upgrade thêm gì ko

Ở Bali thi con Swift ra là nhanh nhất

swift.jpg
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Công nghệ tàu ngầm Đức được nhiều người ghét Nga, khen Âu Mỹ trên này khoe tốt hơn Kilo, vậy mà chìm liên tục, từ tàu ngầm Argentina 2017 cho tới Indo 2021, trong khi Kilo phục vụ cũng gần nửa thế kỉ qua ko có sự cố nguy hiểm đáng tiếc nào xảy ra


Từ năm 2000 các vụ tai nạn tàu ngầm chết người, tàu Nga chiếm vị trí số 1

2000: Tàu Kursk 118 thủy thủ
2003 tàu K-159 9 thủy thủ
2005 tàu Viktor-III 1 thủy thủ
2006 tàu Viktor-III 3 thủy thủ
2008 tàu Nerpa 20 thủy thủ
...
Tàu Đức:
2018 tàu TR-1700 44 thủy thủ
2021 Tàu cakra hơn 50 thủy thủ
 
Chỉnh sửa cuối:

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Tàu ngầm mà lặn lâu và sâu thế, tốt quá còn gì nữa
Thấy bảo bị lộ rồi, dưới khoảng 700m :(
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,598 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
“Quá trình tìm kiếm KRI Nanggala bước sang ngày thứ hai sau khi lực lượng cứu hộ phát hiện vệt dầu loang tại khu vực gần nơi tàu ngầm lặn. Vệt dầu loang có thể cho thấy bồn nhiên liệu của tàu ngầm bị hư hại, hoặc nó được thủy thủ đoàn giải phóng ra khỏi tàu như một tín hiệu cầu cứu.“ lành ít dữ nhiều thật rồi
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,375
Động cơ
138,330 Mã lực
do bọn Ấn tự làm cháy trên bờ mà, có phải đang khởi hành trên biển bị chìm đâu ?

con kilo đó vẫn vớt lên được đây

1619064598924.png


Còn con tàu ngầm Đức bán cho Argentina và Indo như này, bị áp lực nước bóp nát

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top