[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mấy ông thợ lặn VN lặn 50-60m là chuyện thường. Mấy quả lặn xuống giếng khoan cọc nhồi để trục vớt mũi khoan bị gãy mới ghê. Nhưng không được quá 30 phút thì phải, không giảm áp cẩn thận lại hộc hết máu mũi máu tai. Em đọc báo cũng thấy nhiều vụ thợ lặn làm việc quá sức xong ra đi rồi. Hình như mấy bố ấy còn uống nước mắm trước khi lặn thì phải.
Mấy chỉ số trên như 12,19 m là lặn không khí tài, lặn chuyên nghiệp có khí tài thì sâu. Tuy nhiên, lặn sâu thì có thể gặp tai nạn hoặc chết vì kiệt sức.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Gần đúng, cái bên phải quay phải hay quay trái ?.
Lắp sai bên, thuyền trưởng hô " đâm" , tàu lại chạy lùi.
Mục đích chính hai chân vịt quay ngược chiều là triệt tiêu mô-men xoắn ảnh hưởng lên thân tàu.
SDK chỉ biết thế thôi, có gì bữa sau gặp hỏi lại.
1. Triệt tiêu mô men xoắn gây nghiêng ngang cho tàu.
2. Triệt tiêu dòng đẩy lệch sau chong chóng làm cho tàu bị dần lệch hướng (các cụ otofun gọi là bị nhao lái)
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Mấy ông thợ lặn VN lặn 50-60m là chuyện thường. Mấy quả lặn xuống giếng khoan cọc nhồi để trục vớt mũi khoan bị gãy mới ghê. Nhưng không được quá 30 phút thì phải, không giảm áp cẩn thận lại hộc hết máu mũi máu tai. Em đọc báo cũng thấy nhiều vụ thợ lặn làm việc quá sức xong ra đi rồi. Hình như mấy bố ấy còn uống nước mắm trước khi lặn thì phải.
Mấy chỉ số trên như 12,19 m là lặn không khí tài, lặn chuyên nghiệp có khí tài thì sâu. Tuy nhiên, lặn sâu thì có thể gặp tai nạn hoặc chết vì kiệt sức.
Người thường lặn được sâu 10m không vấn đề gì, khi ngoi lên hơi chóng mặt chút. Nếu luyện tập và có sức khỏe tốt thì có thể lặn xuống độ sâu +-20m.
Nhưng với bất cứ ai, cho dù luyện tập như thế nào thì khi lặn tới độ sâu +-50m trở xuống sẽ là câu chuyện khác, có vài kỹ thuật phải tuyệt đối tuân thủ. Ở độ sâu đó sẽ gặp vấn đề rất nguy hiểm đó là bệnh giảm áp nếu ngoi lên không đúng cách, bệnh này nó gần giống như bị tai biến mạch máu não: nhẹ thì liệt chân liệt tay bán thân bất toại; nặng thì lên nóc tủ ngồi...
Tai nạn khi lặn sâu chủ yếu là do bệnh giảm áp này.

Để tránh bị bệnh giảm áp, người lặn sâu phải ngoi lên từ từ. Tuy nhiên, bệnh này vẫn xảy ra ngay cả với người có kinh nghiệm, thợ lặn chuyên nghiệp vì nhiều trường hợp họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải ngoi lên thật nhanh để tránh ngạt thở do các sự cố như hết oxy, vỡ ống dẫn oxy...

Tham khảo bệnh giảm áp lặn đây.

Kinh nghiệm dân gian là cho các thợ lặn uống 1 bát mắm trước khi lặn để cho cơ thể ấm lên là đúng rồi, thường áp dụng khi lặn vào mùa đông. Bản chất của việc này là làm tăng đột ngột lượng đạm cho cơ thể do mắm chứa rất nhiều đạm :D.
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Người thường lặn được sâu 10m không vấn đề gì, khi ngoi lên hơi chóng mặt chút. Nếu luyện tập và có sức khỏe tốt thì có thể lặn xuống độ sâu +-20m.
Nhưng với bất cứ ai, cho dù luyện tập như thế nào thì khi lặn tới độ sâu +-50m trở xuống sẽ là câu chuyện khác, có vài kỹ thuật phải tuyệt đối tuân thủ. Ở độ sâu đó sẽ gặp vấn đề rất nguy hiểm đó là bệnh giảm áp nếu ngoi lên không đúng cách, bệnh này nó gần giống như bị tai biến mạch máu não: nhẹ thì liệt chân liệt tay bán thân bất toại; nặng thì lên nóc tủ ngồi...
Tai nạn khi lặn sâu chủ yếu là do bệnh giảm áp này.

Để tránh bị bệnh giảm áp, người lặn sâu phải ngoi lên từ từ. Tuy nhiên, bệnh này vẫn xảy ra ngay cả với người có kinh nghiệm, thợ lặn chuyên nghiệp vì nhiều trường hợp họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải ngoi lên thật nhanh để tránh ngạt thở do các sự cố như hết oxy, vỡ ống dẫn oxy...

Tham khảo bệnh giảm áp lặn đây.

Kinh nghiệm dân gian là cho các thợ lặn uống 1 bát mắm trước khi lặn để cho cơ thể ấm lên là đúng rồi, thường áp dụng khi lặn vào mùa đông. Bản chất của việc này là làm tăng đột ngột lượng đạm cho cơ thể do mắm chứa rất nhiều đạm :D.
Mấy cụ nói về bơi với lặn nhẹ nhàng chắc chưa bao giờ thử xuống đáy nước, gõ bàn phím vẫn đơn giản quá :) Lặn là một chuyện rủi ro rất cao chứ chả đùa, trong lĩnh vực quân sự, lực lượng người nhái cũng không hề dễ xây dựng là vì thế.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,400
Động cơ
321,471 Mã lực
Tuổi
58
Thôi, vụ "thợ lặn có kinh nghiệm lặn 12m" stop ở đây nhé cc, ăn mắng bi giờ. Em tay ngang gặp cc dưa dứa, đọc thì biết mà hehe. Nhiều cụ biết lắm nhưng không chịu trồi lên, rắn thật, tàu ngầm xịn cóa khác hehe.
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Thôi, vụ "thợ lặn có kinh nghiệm lặn 12m" stop ở đây nhé cc, ăn mắng bi giờ. Em tay ngang gặp cc dưa dứa, đọc thì biết mà hehe. Nhiều cụ biết lắm nhưng không chịu trồi lên, rắn thật, tàu ngầm xịn cóa khác hehe.
Cụ tập trung nghe nhạc chơi loa của cụ đê cho lành :))
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Nếu va chạm thì ko nhanh đc như thế, em dự 99% là ăn ngư lôi của tàu ngầm thằng lọ chó thôi
Dự kinh nhỉ? Cứ cho là ăn ngư lôi thật đi, sao cụ biết là của thằng lọ chó?
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Dự kinh nhỉ? Cứ cho là ăn ngư lôi thật đi, sao cụ biết là của thằng lọ chó?
Cụ ấy phỏng đoán cảm tính ấy mà, chứ đâu có dễ thế.

Indo tập trận cũng nhiều tàu bè đấy, tàu ngầm nước khác làm sao mà tấn công được, nếu bị tấn công bằng ngư lôi thì tàu ngầm của Indo đã biết và có cảnh báo thậm chí là có thể vận động né tránh trước khi bị va chạm, như thế cảng nhà sẽ biết tàu ngầm những phút giây cuối cùng đối mặt với cái gì. Ngoài tàu ngầm ra, khi diễn tập thì các phương tiện chống ngầm, săn ngầm khác cũng thường sẽ hợp đồng tác chiến, chả nhẽ cả bầy như thế mà không dò ra được đối phương nếu bị tấn công. Nên trên báo đưa tin từ phía Hải quân Indo phỏng đoán là do mất điện cả tàu vẫn là thông tin đáng tin nhất, nó được phán đoán và quyết định lựa chọn bởi nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này nên nó sẽ chắc chắn hơn phỏng đoán của một ộp phơ nào đó.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Người thường lặn được sâu 10m không vấn đề gì, khi ngoi lên hơi chóng mặt chút. Nếu luyện tập và có sức khỏe tốt thì có thể lặn xuống độ sâu +-20m.
Nhưng với bất cứ ai, cho dù luyện tập như thế nào thì khi lặn tới độ sâu +-50m trở xuống sẽ là câu chuyện khác, có vài kỹ thuật phải tuyệt đối tuân thủ. Ở độ sâu đó sẽ gặp vấn đề rất nguy hiểm đó là bệnh giảm áp nếu ngoi lên không đúng cách, bệnh này nó gần giống như bị tai biến mạch máu não: nhẹ thì liệt chân liệt tay bán thân bất toại; nặng thì lên nóc tủ ngồi...
Tai nạn khi lặn sâu chủ yếu là do bệnh giảm áp này.

Để tránh bị bệnh giảm áp, người lặn sâu phải ngoi lên từ từ. Tuy nhiên, bệnh này vẫn xảy ra ngay cả với người có kinh nghiệm, thợ lặn chuyên nghiệp vì nhiều trường hợp họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải ngoi lên thật nhanh để tránh ngạt thở do các sự cố như hết oxy, vỡ ống dẫn oxy...

Tham khảo bệnh giảm áp lặn đây.

Kinh nghiệm dân gian là cho các thợ lặn uống 1 bát mắm trước khi lặn để cho cơ thể ấm lên là đúng rồi, thường áp dụng khi lặn vào mùa đông. Bản chất của việc này là làm tăng đột ngột lượng đạm cho cơ thể do mắm chứa rất nhiều đạm :D.
Đơn giản thế, sao tụi diver pờ rồ không làm 1 lon nước mắm hoặc 1 lon đạm trước khi lặn bác nhỉ?

Có lần tôi đi bơi ở 1 cái hồ, tụi bản xứ bẩu: Hồ này trung bình mỗi năm chết 1 mạng, toàn diver có license và thậm chí có tên tuổi.
Nghe cũng rét.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Mấy cụ nói về bơi với lặn nhẹ nhàng chắc chưa bao giờ thử xuống đáy nước, gõ bàn phím vẫn đơn giản quá :) Lặn là một chuyện rủi ro rất cao chứ chả đùa, trong lĩnh vực quân sự, lực lượng người nhái cũng không hề dễ xây dựng là vì thế.
Vầng, lặn sâu >50m là quá rủi ro, ngay cả với thợ lặn chuyên nghiệp :(.

Trở lại với chủ đề thớt, để thoát ra khỏi tàu ngầm bị đắm không hề đơn giản, các Cụ có thể Google tra cứu về vấn đề này.

Kể cả ở độ sâu mà con người tồn tại được (ở độ sâu <100m) cũng rất khó để thoát ra tàu ngầm qua cửa thoát hiểm hoặc ống phóng ngư lôi. Muốn thoát ra được phải có tâm lý thật vững và thao tác phải thật chuẩn.
Dưới đây là vụ tàu U của Đức bị đồng minh đánh đắm ở rìa kênh đào Anh, ở độ sâu 5-60m nhưng chỉ duy nhất 1 thợ điện thoát ra qua ống phóng ngư lôi và sống sót:
Em cũng đọc đâu đó 1 tàu ngầm khác của Anh bị đắm, 1 thủy thủ thứ 3 khi thực hiện thoát qua ống phóng ngư lôi do tâm lý hoảng loạn đã thao tác sai dẫn đến bị mặc kẹt khiến các đồng đội phía sau chết chung số phận. Chỉ có 2 người trước đó thoát được.

Mấy trường hợp trên là ở độ sâu chưa đến 100m. Còn ỏ độ sâu hơn 150- 200m thì có thoát được ra ngoài cũng chết vì áp suất nước quá cao.
Tàu ngầm Indo nếu chìm xuống độ sâu 6-700m thì xác định là đội cứu hộ của Anh, Mỹ, Úc...dù có đến thì cũng chỉ để ...vớt xác thôi:(
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Hôm qua Mỹ đưa máy bay tuần thám chuyên săn tàu ngầm đến theo đề nghị của Indo mà hôm nay chưa thấy tin gì.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Đơn giản thế, sao tụi diver pờ rồ không làm 1 lon nước mắm hoặc 1 lon đạm trước khi lặn bác nhỉ?

Có lần tôi đi bơi ở 1 cái hồ, tụi bản xứ bẩu: Hồ này trung bình mỗi năm chết 1 mạng, toàn diver có license và thậm chí có tên tuổi.
Nghe cũng rét.
Cái này là kinh nghiệm thực tế của ngư dân ta cụ ợ :D
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Đơn giản thế, sao tụi diver pờ rồ không làm 1 lon nước mắm hoặc 1 lon đạm trước khi lặn bác nhỉ?

Có lần tôi đi bơi ở 1 cái hồ, tụi bản xứ bẩu: Hồ này trung bình mỗi năm chết 1 mạng, toàn diver có license và thậm chí có tên tuổi.
Nghe cũng rét.
Em nghĩ là bọn lặn pờ rồ nó có chế độ dinh dưỡng và bộ đồ lặn pờ rồ để tránh giảm nhiệt cơ thể nên không có cần húp nước mắm :D
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Vầng, lặn sâu >50m là quá rủi ro, ngay cả với thợ lặn chuyên nghiệp :(.

Trở lại với chủ đề thớt, để thoát ra khỏi tàu ngầm bị đắm không hề đơn giản, các Cụ có thể Google tra cứu về vấn đề này.

Kể cả ở độ sâu mà con người tồn tại được (ở độ sâu <100m) cũng rất khó để thoát ra tàu ngầm qua cửa thoát hiểm hoặc ống phóng ngư lôi. Muốn thoát ra được phải có tâm lý thật vững và thao tác phải thật chuẩn.
Dưới đây là vụ tàu U của Đức bị đồng minh đánh đắm ở rìa kênh đào Anh, ở độ sâu 5-60m nhưng chỉ duy nhất 1 thợ điện thoát ra qua ống phóng ngư lôi và sống sót:
Em cũng đọc đâu đó 1 tàu ngầm khác của Anh bị đắm, 1 thủy thủ thứ 3 khi thực hiện thoát qua ống phóng ngư lôi do tâm lý hoảng loạn đã thao tác sai dẫn đến bị mặc kẹt khiến các đồng đội phía sau chết chung số phận. Chỉ có 2 người trước đó thoát được.

Mấy trường hợp trên là ở độ sâu chưa đến 100m. Còn ỏ độ sâu hơn 150- 200m thì có thoát được ra ngoài cũng chết vì áp suất nước quá cao.
Tàu ngầm Indo nếu chìm xuống độ sâu 6-700m thì xác định là đội cứu hộ của Anh, Mỹ, Úc...dù có đến thì cũng chỉ để ...vớt xác thôi:(
Chính xác cụ ạ, thoát ra khỏi tàu ngầm là chuyện may mắn rất nhỏ thôi ạ, ngay cả thoát ra khỏi tàu nổi bị chìm còn khó khăn nữa là, nó đòi hỏi con người phải được huấn luyện quá nhiều thứ.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Đơn giản thế, sao tụi diver pờ rồ không làm 1 lon nước mắm hoặc 1 lon đạm trước khi lặn bác nhỉ?

Có lần tôi đi bơi ở 1 cái hồ, tụi bản xứ bẩu: Hồ này trung bình mỗi năm chết 1 mạng, toàn diver có license và thậm chí có tên tuổi.
Nghe cũng rét.
Đồ nghề giờ cũng ngon lành hơn ngày xưa và cũng có thứ đảm bảo hơn nước mắm cụ ạ. Nhưng lặn nó quá nhiều rủi ro nên tỷ lệ tử nạn cũng cao lắm.
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Ý cụ em chả biết cái đ.. gì hỉ, nghĩa chém rộng lắm nhé. Em chém để thớt khỏi chìm chứ ăn thua với ai đâu cụ, cụ bí hiểm thế.
Cụ mà thấy bí hiểm thì thôi ạ, khó hiểu quá có nói nữa bằng thừa. Mà em thật, không có cụ thớt cũng chả chìm trong mấy ngày này đâu, mà qua tuần nữa thì dẫu có cụ thì thớt cũng vẫn chìm như tàu ngầm gặp nạn cụ ạ, vì qua tuần nữa lại có chuyện khác nóng hỏi hơn để quan tâm rồi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,400
Động cơ
321,471 Mã lực
Tuổi
58
Cái này là kinh nghiệm thực tế của ngư dân ta cụ ợ :D
Kinh nghiệm dân gian nhiều thứ cũng theo kiểu "không bổ âm cũng bổ dương".
Một lần em đú theo kiểu Tây lông, tắm hơi đỏ như con tôm luộc, cảm tưởng mình sắp chín cmn ròi, không thể chịu được hơn nữa, mở cửa phòng xông hơi bước ra, mồ hôi đầm đìa, lao cắm đầu ngay xuống nước biển mát lạnh. Chả sao cả.
Theo dân gian nước mình thì đấy là tối kị.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top