Tàu xuống khe marina là không người lái thì phải cụ!Nhớ có mỗi quả tàu gì lặn xuống Marina thôi, 11km. Mà ông nào nhỉ, đạo diễn Cameron Holywood cũng xuống thì phải.
còn các bác đó chắc bị tàu Nautitus của ông Tân Nemo bắt đi rồi.
Tàu xuống khe marina là không người lái thì phải cụ!Nhớ có mỗi quả tàu gì lặn xuống Marina thôi, 11km. Mà ông nào nhỉ, đạo diễn Cameron Holywood cũng xuống thì phải.
còn các bác đó chắc bị tàu Nautitus của ông Tân Nemo bắt đi rồi.
Em nghĩ gọi là cái máy thì còn phải độ bền, độ an toàn ... nữa chứ không phải cứ chay được là được như sáng kiến của mấy ông lấy bánh xe máy tách hạt ngô từ bắp thì cũng đến sợ.Bác nhầm.
Mấy cái máy bóc hạt gì đó như bác nói bọn nước ngoài nó có hết rồi.
Mấy bác cơ khí nhà mình chỉ chế lại trên cơ sở hiện có của nhà thôi. Chả có phát kiến gì mới đâu.
Hàng chợ thì copy paste thoải mái, chứ mấy anh có tóc mà copy ăn kiện ngập mặt.
Có thể quân đội đã có hàng trăm cái tối tân hơn nhiều nhưng dân sự không được biết.Có vẻ đúng ý ông ấy vậy ạ:
Ông ấy không tiết lộ chi phí đầu tư, cứ để thiên hạ đoán già đoán non, có khi 1 vống lên 10.
Hình như ông ấy đánh tiếng muốn cộng tác với bên quân đội, mà chắc các bác quân đội không trả lời.
ông ấy là anh ruột ông Hạnh phúc TTK quốc hội mới ầm ĩ thế.Dân trong nghề cơ khí gọi lão ấy là Hoà hâm. Bán cả đất cát đi đẻ làm ba cái thứ lăng nhăng ấy. Không 1 cơ quan nào cấp bất cứ giấy tờ nào liên quan. Mà cái bố ấy gọi là “tàu ngầm” thực chất nó là mớ sắt vụn theo đúng nghĩa đen.
Tàu bé nên để tiết kiệm năng lượng chắc cũng không thể tăng độ dày vỏ lên thêm được.cháu ngó được mô hình thì nói vỏ dày là 5 in ( khoảng 12.5cm) cụ!
Vâng, thấy biểu nó được dùng lặn cho 2 chuyến xuống thăm Titanic rồi ạ; cơ bản là sự cố ngoài ý muốn chứ chắc cũng có kiểm chứng, mô phỏng đủ kiểu trước khi sử dụng rồiTàu bé nên để tiết kiệm năng lượng chắc cũng không thể tăng độ dày vỏ lên thêm được.
Có thể sau hơn chục chuyến đi thì cấu trúc vỏ cũng đã suy yếu do áp lực nước quá khủng. Nói nôm na là vỏ tàu cũng rão rồi nên lần này xuống đến đáy là không chịu nổi và nổ luôn.
Đến cái việc chứng minh cho cơ quan chức năng thấy nó đủ điều kiện an toàn để vận hành thử nghiệm còn không làm được thì em nghĩ khó mà bán được bản quyền cho ai. Đây làm làm hoàn toàn theo kinh nghiệm chứ về nguyên tắc nó phải có bản thiết kế mô tả tính toán từng chi tiết một, theo các tiêu chuẩn nhất định, phải được thẩm định bởi bên có năng lực rồi mới được đi vào sản xuất.EM không nghĩ là hâm. Biết đâu bán được bản quyền thì giầu "đất đố đổ vách".
Tàu xuống khe marina là không người lái thì phải cụ!
cháu ngó được mô hình thì nói vỏ dày là 5 in ( khoảng 12.5cm) cụ!
Ở ngoài đấy có ông Hòa chế tàu ngầm, trong này có ông Hải "Hai Lúa" chế trực thăng nhưng cũng không được phép bay.Có thể quân đội đã có hàng trăm cái tối tân hơn nhiều nhưng dân sự không được biết.
Đây cụ, cháu tìm đại một cái trên ggTrước em đọc thông tin có con tàu lặn của Boeing phát triển kích cỡ tương đương con này và cũng là tàu ngầm lớp cyclos mà có lớp vỏ dày tới 18cm nhưng chỉ lặn được tối đa 3.000m
Tàu ngầm dân sự lặn sâu 3000 mét
Tập đoàn Boeing và Phòng thí nghiệm Vật lý ứng dụng tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) đang phát triển một tàu ngầm dân sự 5 chỗ, cho phép lặn sâu xuống đáy biển 3.000m.hanoimoi.vn
luyện kim trừ thép thì chỉ kém mỗi ông ĐứcNhững lúc như thế này mới thấy đồ Nga chất lượng.
Khi có sự hợp tác thì họ bắt tay nhau hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ, thẩm định, phê duyệt ....Đến cái việc chứng minh cho cơ quan chức năng thấy nó đủ điều kiện an toàn để vận hành thử nghiệm còn không làm được thì em nghĩ khó mà bán được bản quyền cho ai. Đây làm làm hoàn toàn theo kinh nghiệm chứ về nguyên tắc nó phải có bản thiết kế mô tả tính toán từng chi tiết một, theo các tiêu chuẩn nhất định, phải được thẩm định bởi bên có năng lực rồi mới được đi vào sản xuất.
Em thấy nhiều người hiểu biết về kỹ thuật nói là sản phẩm của Nga sản xuất với hệ số an toàn cao nên cục mịch hơn hàng Phương Tây..luyện kim trừ thép thì chỉ kém mỗi ông Đức
còn lại thì Nga nó trên tầm phương tây nhất là titan hay các hợp kim động cơ vũ trụ, máy bay vv khung thân các thiết bị siêu trường siêu trọng
Đồ Nga thì cục mịch không tiện nghi lắm thôi
Đứng về vật liệu, em chưa rõ tại sao họ lại chọn carbon-fibre cho tầu ngầm nhỉ.Đây cụ, cháu tìm đại một cái trên gg
View attachment 7919608 nó là hull đấy cụ 12.7cm carbon-fibre
Bác chuẩn.Thông tin của quân đội Mỹ mà Cụ đòi nó la làng lên à.
Em đọc báo mạng thì hải quân Mỹ thu được âm thanh vụ nổ vào lúc xx giờ, nhưng đến tầm 18h30 gì đó thì công ty Ocean mới báo cáo về vụ mất tích. Như vậy họ cũng chưa có cơ sở để khẳng định ngay tiếng nổ thu được trước đó mười mấy tiếng là của thiết bị lặn này. Sau đó ông Canada hay Pháp còn thu được âm thanh nghi là tiếng gõ, cứ 30 phút một lần.
Sau khi có thêm nhiều thông tin thì mới xác nhận dần được (mà đến giờ họ cũng bảo trùng khớp thời gian và vị trí chứ cũng không khẳng định thì phải).
vâng, cái công nghệ vật liệu này cần nghiên cứu nghiêm túc, còn hóng hớt như tầm cháu thì chịu ạ, cũng ko hiểu nổi sao nó chọn cái loại vật liệu này làm vỏ tàu!Đứng về vật liệu, em chưa rõ tại sao họ lại chọn carbon-fibre cho tầu ngầm nhỉ.
Tàu ngầm, chịu áp lực nước bên ngoài, nên vỏ chịu lực sẽ chịu ứng suất nén.
Với ứng suất nén, thì ngoài cường độ chịu nén vật liệu phải tốt, còn phải đảm bảo tính ổn định nén. Tức là vật liệu không được quá thanh mảnh. Do đó, khi chịu nén, không phải vật liệu cường độ cao là tốt đâu, nó còn phải đủ dày để không quá "mảnh".
Carbon fiber chịu kéo tốt, còn chịu nén thì chưa chắc.
Em cũng hóng:vâng, cái công nghệ vật liệu này cần nghiên cứu nghiêm túc, còn hóng hớt như tầm cháu thì chịu ạ, cũng ko hiểu nổi sao nó chọn cái loại vật liệu này làm vỏ tàu!
Cụ có căn cứ không hay lại nghe nóiluyện kim trừ thép thì chỉ kém mỗi ông Đức
còn lại thì Nga nó trên tầm phương tây nhất là titan hay các hợp kim động cơ vũ trụ, máy bay vv khung thân các thiết bị siêu trường siêu trọng
Đồ Nga thì cục mịch không tiện nghi lắm thôi