[Funland] Tàu điện trung quốc tai nạn. Nhìn người nghĩ đến mình

kaka1102

Xe hơi
Biển số
OF-133873
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
190
Động cơ
372,324 Mã lực
dân mình dốt nát lắm
thấy ngta đi là mình cũng đi ngay
 
Biển số
OF-132119
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
823
Động cơ
378,320 Mã lực
Khiếp ghê, thế này có khi chả ai dám đi, nghìn tỷ lãng phí
Ai thua tha vỡ nợ,vợ chửa con chưa chắc mới dám đi.
-mai sau có tàu e mà đi qua phải nhìn trước ngó sau.ko tàu thì đi.nhìn thấy tàu là e phải dừng lại nép vào vỉa hè
P/s:chắc lúc đấy e là 1 trong những nguyên nhân gây tắc đường vì dừng xe bất chợt.mong các cụ,mợ thông cảm nhé.có đúng cái mạng ko thể ẩu đc hehe
 

Wase80

Xe tải
Biển số
OF-346343
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
322
Động cơ
272,685 Mã lực
Người Nhật cũng kiếm lợi từ ODA nhưng người Nhật không làm thời thôi. 1 khi đã bắt tay vào phải là Người thật-Việc thật. Ra được sản phẩm.
Người Tàu lại khác.
Ko thế chúng nó ăn vào đâu
 

thánh chém

Xe tăng
Biển số
OF-388617
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
1,052
Động cơ
245,200 Mã lực
Tuổi
38
Cái tai nạn này bên nó là loại tàu cao tốc, cái vụ bên mình có phải cao tốc hay chỉ loại tốc độ bình thường hả các cụ :-??
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,447 Mã lực
Đã tìm ra giải pháp chống ùn tắc nghiêm trọng cho đường Nguyễn Trãi rồi đấy
 

thánh chém

Xe tăng
Biển số
OF-388617
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
1,052
Động cơ
245,200 Mã lực
Tuổi
38
Hai loại khác nhau. Tàu điện trên cao có thể yên tâm vì TQ dùng công nghệ của Đức, những chi tiết quan trọng họ vẫn phải nhập.
Vụ đường sắt cao tốc của TQ phần nhiều do lỗi quản lý, đèn tín hiện không chuyển khi tàu 1 bị sự cố, để tàu phía sau đâm phải.
Bần nông răng vẩu ngoài dốt nát không chịu nghiên cứu nhưng rất bảo thủ. Xét về an toàn thì chỉ thua có máy bay.
Công nghệ Đức nhưng Made in china phỏng cụ ;))
 

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,445
Động cơ
339,530 Mã lực
Xong xuôi hết rồi. Hoãn giải ngân thì ai đền!
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,176
Động cơ
442,597 Mã lực
Vấn đề từ năm 2011 đến này tàu họ chạy thế nào, đã ai từng đi tàu họ chưa. Sao họ vừa chúng thầu tàu điện cao tốc ở Mỹ. Em ko có ý bênh hay chê tq vấn đề là vn mình thế nào thôi.
 

Veti

Xe buýt
Biển số
OF-309537
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
750
Động cơ
303,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài này lâu lắm rồi mà giờ cụ mới đào lên. Nhưng mà nói chung nhìn cái tàu điện trên cao của anh Tung Của cũng ghê thật, anh ấy cho vay tiền, và làm tổng thầu từ thiết kế, thi công, giám sát luôn. Đợt trước đang thi công mà tháng mấy vụ tai nạn. TSB thằng nào duyệt cái dự án này, làm xong ko biết có ma nào đi không.
Cụ phán chuẩn đấy, em cũng định nói như cụ. Trg một lần chia sẻ với báo chí một Lãnh đạo cao cấp cũng muốn đưa vụ này ra trc QH. Bác ấy nói theo như thông tin có đc thì tại TQ giá 1km đường sắt trên cao giá chỉ có 15triệu usd/km về VN cho giá có chênh lệch thì cũng khoảng 17 triệu. Nhưng các cụ biết đấy giá đã đc đẩy lên 1 cách nhẹ nhàng là 70 triệu/ km và cũng ko dừng ở con số đó. Một mình Bác đó cũng ko thể chống chọi đc đâu các cụ ah. Khó thật, xem lại bộ phim của Ý đã lâu thì " một mình ko bao giờ chống lại đc ma fi a"
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Vụ tai nạn nghiêm trọng mà cụ chủ trích dẫn là từ 2011 và do tàu cao tốc húc nhau. Tàu cao tốc TQ được thiết kế chạy đến 250km/h trong khi hệ thống an toàn chưa mua được, chưa trộm được của phương Tây (Nhật, Đức, Pháp) nên không theo kịp tốc độ. Rủi ro cao hơn các nước mà Tàu muốn copy công nghệ an toàn.

Còn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là công nghệ đường sắt có lẽ từ thời kỳ 1960, tàu điện chạy tốc độ tối đa 80km/h. Lỗi nếu có là do lỗi của lái tàu say rượu cố tình phá hoại. Về VN để cho an toàn các bác ngành GT sẽ còn hạn chế tốc độ xuống 60km/h, với tốc độ rùa bò như thế, thì khả năng nó bay xuống đất là vô cùng bé vô cùng nhỏ, trừ đoạn nó vào cua. Vậy các cụ cứ yên tâm, hoặc ngồi lên nó hoặc đi bên dưới cho nó đè đầu. Sẽ không có tai nạn trong 5-10 năm đầu tiên.


Ảnh từ 2011 CCTV
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Bác ấy nói theo như thông tin có đc thì tại TQ giá 1km đường sắt trên cao giá chỉ có 15triệu usd/km về VN cho giá có chênh lệch thì cũng khoảng 17 triệu. Nhưng các cụ biết đấy giá đã đc đẩy lên 1 cách nhẹ nhàng là 70 triệu/ km và cũng ko dừng ở con số đó. Một mình Bác đó cũng ko thể chống chọi đc đâu các cụ ah. Khó thật, xem lại bộ phim của Ý đã lâu thì " một mình ko bao giờ chống lại đc ma fi a"
Cần phải bóc tách khoản tiền bồi thường GPMB ra thì mới bình luận được. Tiền GPMB ở các quận trung tâm HN có thể lên đến 50 triệu đô cho 1 km
chiều dài (giải tỏa bên đường) hoặc XD vài khu nhà ga.
Tất nhiên trực giác mách bảo con số 70 triệu/km là quá cao, XD không phải GPMB nhiều, nếu thực sự tiết kiệm ít lãng phí ít tham nhũng, giá thành có lẽ ở mức trên dưới một nửa con số đó, tức là trong khoảng 30-40 triệu đô/km.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,614
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Vụ tai nạn nghiêm trọng mà cụ chủ trích dẫn là từ 2011 và do tàu cao tốc húc nhau. Tàu cao tốc TQ được thiết kế chạy đến 250km/h trong khi hệ thống an toàn chưa mua được, chưa trộm được của phương Tây (Nhật, Đức, Pháp) nên không theo kịp tốc độ. Rủi ro cao hơn các nước mà Tàu muốn copy công nghệ an toàn.

Còn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là công nghệ đường sắt có lẽ từ thời kỳ 1960, tàu điện chạy tốc độ tối đa 80km/h. Lỗi nếu có là do lỗi của lái tàu say rượu cố tình phá hoại. Về VN để cho an toàn các bác ngành GT sẽ còn hạn chế tốc độ xuống 60km/h, với tốc độ rùa bò như thế, thì khả năng nó bay xuống đất là vô cùng bé vô cùng nhỏ, trừ đoạn nó vào cua. Vậy các cụ cứ yên tâm, hoặc ngồi lên nó hoặc đi bên dưới cho nó đè đầu. Sẽ không có tai nạn trong 5-10 năm đầu tiên.


Ảnh từ 2011 CCTV
Nhà em thấy bên họ thiết kế cái chân trụ này to thế các cụ nhỉ
 

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
672
Động cơ
393,615 Mã lực
Vấn đề từ năm 2011 đến này tàu họ chạy thế nào, đã ai từng đi tàu họ chưa. Sao họ vừa chúng thầu tàu điện cao tốc ở Mỹ. Em ko có ý bênh hay chê tq vấn đề là vn mình thế nào thôi.
Em sang đó đi suốt, ngon vãi, hầu như các thành phố lớn của TQ đều có tầu điện và cao tốc, nhìn cơ sở hạ tầng của nó thì VN cứ thèm rõ rãi chứ ngồi ở đó mà chê

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top