[Funland] Tàu chiến Mỹ bán cho Thái Lan bị sóng biển đánh chìm thương vong lớn

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Dạ em đi tàu chở dầu ạ, các cụ đi xe oto đổ xăng, dầu thì có khi em cũng góp tý công vận chuyển trong đó ạ
Thế thì tàu của bác là chở dầu thành phẩm rồi.
Tàu dầu đến 300.000MT thì to đấy.
Con to nhất tôi nhớ, đâu đó 1 triệu thùng.
 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
739
Động cơ
406,284 Mã lực
V
Em đi 93 nghỉ 96,lúc cấm toàn bộ hàng đồ cũ là nghỉ và bỏ nghề luôn,có thớt này ngồi hoài niệm lại tý,trước đi chủ yếu buôn hàng bãi nên cấm là nghỉ nhiều,đến giờ vẫn nhớ biển cụ ạ
Vâng thời cụ đi các đội tàu như Vosco, Vinalines...buôn hàng bãi và cũng kiếm tốt lắm ạ, em đi tàu những năm 2000 và lại đi cho Nhật nên chỉ làm công ăn lương chứ ko buôn bán gì ạ, thời đó thì khi tàu đến Nhật ae thi nhau đi bờ và vào những cửa hàng bán đồ bãi cũ mua, một số thì cũng đi nhặt rác bãi. Em có nghe bài vè đc lưu truyền về việc đi nhặt rác bãi thời ấy đây ạ.
" Ô ki đô ki
Anh đi anh đi
Máy giặt mít sui bi shi
Bên đường ai bỏ đi
Bỏ đi thì lại tiếc
Nên anh đành Carry
...."
Đại ý là còn dài lắm ạ nhưng em ko nhớ
 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
739
Động cơ
406,284 Mã lực
Thế thì tàu của bác là chở dầu thành phẩm rồi.
Tàu dầu đến 300.000MT thì to đấy.
Con to nhất tôi nhớ, đâu đó 1 triệu thùng.
Dạ thường thì tàu chở dầu thành phẩm 5 vạn, còn tàu chở dầu thô thì to hơn ạ: 10 vạn, 16 vạn ( 1 triệu thùng), 32 vạn ( 2 triệu thùng), và trên 40 vạn nó là ULCC - con to nhất thế giới này em chưa đc đi ạ. Tất nhiên là tàu chở dầu thô thì có thể chở đc dầu thành phẩm ạ.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,591
Động cơ
16,200 Mã lực
V
Vâng thời cụ đi các đội tàu như Vosco, Vinalines...buôn hàng bãi và cũng kiếm tốt lắm ạ, em đi tàu những năm 2000 và lại đi cho Nhật nên chỉ làm công ăn lương chứ ko buôn bán gì ạ, thời đó thì khi tàu đến Nhật ae thi nhau đi bờ và vào những cửa hàng bán đồ bãi cũ mua, một số thì cũng đi nhặt rác bãi. Em có nghe bài vè đc lưu truyền về việc đi nhặt rác bãi thời ấy đây ạ.
" Ô ki đô ki
Anh đi anh đi
Máy giặt mít sui bi shi
Bên đường ai bỏ đi
Bỏ đi thì lại tiếc
Nên anh đành Carry
...."
Đại ý là còn dài lắm ạ nhưng em ko nhớ
Em đi địa phương thôi,kiếm được và thời em đi cũng bắt bớ nhiều rồi nên cũng có mất mát nên cũng chán,kiếm tốt phải thời 86-92 cụ ạ
 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
739
Động cơ
406,284 Mã lực
Em đi địa phương thôi,kiếm được và thời em đi cũng bắt bớ nhiều rồi nên cũng có mất mát nên cũng chán,kiếm tốt phải thời 86-92 cụ ạ
Vâng đúng rồi ạ, 95-96 em mới vào trường học thì nghe nói nghành hàng hải kém lắm, ra trg xin việc khó vvv, em thì mục đích thi vào hàng hải là để đi khắp nơi trên thế giới, biết đây biết đó , cái thời đó chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi ạ. Đến giờ đi cũng nhiều, vòng quanh thế giới cả chục vòng, cũng có tý tuổi rồi mà vẫn " bám biển" chưa dứt được cụ à.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,591
Động cơ
16,200 Mã lực
Vâng đúng rồi ạ, 95-96 em mới vào trường học thì nghe nói nghành hàng hải kém lắm, ra trg xin việc khó vvv, em thì mục đích thi vào hàng hải là để đi khắp nơi trên thế giới, biết đây biết đó , cái thời đó chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi ạ. Đến giờ đi cũng nhiều, vòng quanh thế giới cả chục vòng, cũng có tý tuổi rồi mà vẫn " bám biển" chưa dứt được cụ à.
May em dứt đc chứ ae đi cùng thời đó đến giờ vẫn theo nghề,bác lên thuyền trưởng máy trưởng sỹ quan đi đánh thuê còn kiếm đc tý chứ lính tráng giờ lương kém quá cụ ạ,em về đấu tranh tư tưởng mất cả năm trời mới quyết định bỏ nghề được mặc dầu lúc đó quá trẻ,tuy vất vả nhưng đc đi đây đi đó thời kỳ đó rất vui
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,908 Mã lực
Cụ biết tại sao xác tàu chiến (chưa tính trang bị vũ khí) nó gấp 10 đến vài chục lần tàu hàng không,nó không như cụ nghĩ(em biết cụ là dân đi biển) vì không thể so sánh tàu hàng với tàu chiến được,em còm vậy đâu có còm bậy(em đã từng đóng góp 5 năm tuổi thanh xuân cho ngành ạ,tuy đã gần 30 năm rồi và em rất nhớ những gì trong thời gian đó,lúc đó em đi tàu Nhật sx 4500t và đã trải qua không dưới 5 cơn bão lớn,có những lúc tưởng sắp chết cụ ạ,mà tàu 4500t Nhật sx lúc đó là oách đấy cụ),theo ước tính của em thì đỉnh ống khói tàu này vao khoảng 12-14m,nếu tàu kg mất cân bằng thì ở vịnh TL không có cơn sóng nào vượt qua tầm đấy,còn nếu cụ đi biển mà nói nước dễ lọt vào buồng máy thế thì em thấy sao sao ý,nhất là tàu chiến.Trên này chắc rất nhiều các cụ đi biển đúng chuyên môn vào giải thích chút đi ạ
Em cũng từng đi tàu ròi, rồi làm hàng chuyển tải, nhập hàng từ tàu dầu ở cảng vào kho ngoại quan.. mòn gót trên bong tàu tây đủ loại xít xoát 10 năm mà nghe các cụ ấy phán theo báo là nước chui vào qua đường ống khói làm ngập khoang máy gây chập điện trong Vịnh tl mà chán chả muốn tranh luận nữa. Các cụ ấy cứ nghĩ cái lỗ thoát khói đen đen gần mớn nước 2 bên mạn tàu, (gần với lỗ thoát nước bơm la canh) là miệng ống khói máy chính nên nghĩ sóng nó đánh tràn qua đó được làm ngập khoang máy. 🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,591
Động cơ
16,200 Mã lực
Em cũng từng đi tàu ròi, rồi làm hàng chuyển tải, nhập hàng từ tàu dầu ở cảng vào kho ngoại quan.. mòn gót trên bong tàu tây đủ loại xít xoát 10 năm mà nghe các cụ ấy phán theo báo là nước chui vào qua đường ống khói làm ngập khoang máy gây chập điện trong Vịnh tl mà chán chả muốn tranh luận nữa. Các cụ ấy cứ nghĩ cái lỗ thoát khói đen đen gần mớn nước 2 bên mạn tàu, (gần với lỗ thoát nước bơm la canh) là miệng ống khói máy chính nên nghĩ sóng nó đánh tràn qua đó được làm ngập khoang máy. 🤣
Mà đây lại là tàu chiến của Mẽo nữa chứ cụ :))
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,025
Động cơ
191,473 Mã lực
Thì hẳn vậy. Nhưng cụ có tin là cái lỗ ống khói bé tý thế kia, lại được tk 2 bên mạn tàu thì sóng ở vtl mùa này đánh đến bao giờ để nước đủ tạt vào gây ngập hầm máy tàu😅
Cái này là lỗ thoát khói của máy đèn tàu thôi cụ nhỉ
Ống khói, quả thiết kế dị nhất, chắc là tàu 381 của Việt Nam, ống khói cho động cơ tuabin hành trình thì ở trên, còn ống khói cho hai động cơ tuabin toàn tốc thì lại nằm ở đuôi tàu. Đương nhiên ống khói sau đuôi tàu phải có cửa, khi động cơ tuabin hoạt động thì mới mở ra
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,591
Động cơ
16,200 Mã lực
Cái này là lỗ thoát khói của máy đèn tàu thôi cụ nhỉ
Ống khói, quả thiết kế dị nhất, chắc là tàu 381 của Việt Nam, ống khói cho động cơ tuabin hành trình thì ở trên, còn ống khói cho hai động cơ tuabin toàn tốc thì lại nằm ở đuôi tàu. Đương nhiên ống khói sau đuôi tàu phải có cửa, khi động cơ tuabin hoạt động thì mới mở ra
Tàu này chạy bằng 2 động cơ Diesel cụ ạ,tàu chiến chắc họ làm ống khói gọn hơn để tránh tầm nhiệt và rada(em đoán thế)...nên nó nằm ở vị trí khác tàu hàng
Screenshot_20221221-230537.png
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái này là lỗ thoát khói của máy đèn tàu thôi cụ nhỉ
Ống khói, quả thiết kế dị nhất, chắc là tàu 381 của Việt Nam, ống khói cho động cơ tuabin hành trình thì ở trên, còn ống khói cho hai động cơ tuabin toàn tốc thì lại nằm ở đuôi tàu. Đương nhiên ống khói sau đuôi tàu phải có cửa, khi động cơ tuabin hoạt động thì mới mở ra
Chắc giống em này:
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,100
Động cơ
544,253 Mã lực
Thật không bằng con lật đật của Nga
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
em vào khoe cái ống khói tàu em đang đi và nghe các cụ phân tích nguyên nhân. Theo em thì việc nước vào gây chập điện là sau đó chứ nguyên nhân đầu tiên là liên quan đến máy phát điện bị sự cố, dẫn đến máy chính mất khả năng điều động và rồi chỉ trong thời gian cực ngắn đến độ tv ko kịp phản ứng thì sóng nó đánh nghiêng tàu ra và lúc ý nước mới vào buồng máy nhưng ko phải nước chui vào trực tiếp qua cái lỗ ống khói đen đen mà các cụ nhìn thấy kia vì nếu chui vào đó thì nó xuống turbin khí xả và vào trong khoang góp khí xả và chui vào động cơ ...và em đảm bảo nó ko rơi ra buồng máy giọt nào???để gây chập. Vấn đề ở đây là nước chui vào từ đỉnh ống khói ( ông khói nó xuyên lên trên đỉnh qua cái mặt sàn có khoét lỗ để ống khói chui qua , cái lỗ này nó hàn gờ lên khoảng 10 cm , khi ống khói chui qua thì nó lại hàn cái gờ vào ống khói để úp ngược lại cái gờ sàn kia, tóm lại là ống khói và cái sàn trên sẽ có khoảng hở chứ ko hàn kín để có thể co giãn ...trong trường hợp mưa to nếu bị tắc bẩn lỗ thoát của sàn ống khói thì nước mới tràn vào trong buồng máy ( có tàu em đi đã bị , và nước xả vào đúng bảng điện của nồi hơi gây hư hỏng nặng). Còn nguyên nhân dẫn đến hỏng 1 lúc cả mấy cái máy phát điện thì có rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu do lỗi thuyền viên, khi sóng gió nổi lên, tàu bé nó lắc kinh khủng, say sóng...nên ko kiểm tra sát sao đc như bình thường, phin lọc tắc bẩn, mất áp lực dầu...hay do hư hỏng thiết bị: dây điện lâu ngày kém gây chập, cảm biến hư hỏng....liên quan đến các bảo vệ máy nó đánh sập máy luôn.
Em văn dốt viết nó cứ lủng ca lủng củng cũng mong các cụ bỏ quá cho. Em thì chỉ đi tàu to , loại bé nhất 50.000 tấn dài 200 m, loại to VLCC thì trên 300.000 tấn, dài hơn 330m, ngang gần 68m chứ chưa xuống con tàu nhỏ nên cấu tạo nó sẽ khác rất nhiều. Trong quá trình em đi thì cũng xảy ra việc sập máy phát điện ( black out) toàn tàu, tàu thả trôi để sửa nhưng cũng may là tàu to nên độ an toàn cao. Đi biển thì rủi ro rất cao đặc biệt là khi sóng gió nổi lên thì ko gì là ko thể các cụ.
Em tưởng là điểm tiếp giáp ống khói và thân phải hàn kín chứ? Còn độ co giãn rung lắc của ông khói là nhiệm vụ của các đoạn ống khói co giãn (expansion) bên trong.

Báo này viết có vẻ hợp lý hơn này: nước chui vào phía mũi và ngập hơn 3 tiếng gây hỏng máy và điện. Trực thăng cố thả máy bơm xuống để bơm nước ra nhưng ko được.

Nói chung thời gian khá dài và nhiều nỗ lực cứu hộ nên có thể ra lệnh rời tàu quá trễ mà mất tích 30 người.

Water entered the front portion of the 252-foot (76.8-meter) long warship around 8:45 p.m. Sunday, Cherngchai said.

The flooding continued for more than three hours, eventually disabling the ship's engine and electrical systems and dooming efforts to pump it out.

 
Chỉnh sửa cuối:

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,591
Động cơ
16,200 Mã lực
Em tưởng là điểm tiếp giáp ống khói và thân phải hàn kín chứ? Còn độ co giãn rung lắc của ông khói là nhiệm vụ của các đoạn ống khói co giãn (expansion) bên trong.

Báo này viết có vẻ hợp lý hơn này: nước chui vào phía mũi và ngập hơn 3 tiếng gây hỏng náy và điện.

Water entered the front portion of the 252-foot (76.8-meter) long warship around 8:45 p.m. Sunday, Cherngchai said.

The flooding continued for more than three hours, eventually disabling the ship's engine and electrical systems and dooming efforts to pump it out.

Ống khói hàn liền chứ cụ,còn cái "pô" thì nằm bên trong ống khói,chui vào ống khói vẫn nhìn xuống buồng máy đc,đa số có 1 cửa trên ống khói,đấy là em nói tàu hàng dân dụng chứ tàu chiến thì chịu,ống khói cũng là nơi thoát hiểm trong trg hợp khẩn cấp cụ ạ
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Đen cho đội Thái là tàu đang có thêm 30 người so với bình thường, đang tham gia hoạt động chào mừng người sáng lập hải quân Thái. Chắc thuyền viên bận rộn tiếp đón khách quên đóng cửa nào rồi nước tràn vào, có khách khứa là dễ rối phạm quy trình lắm, túm lại khả năng cao là lỗi con người.

The extra officers were aboard because the ship was taking part in a salute to the founder of the Thai navy, the admiral said.

Dân đông Nam Á vận hành thiết bị, khí tài đắt tiền yêu cầu nghiêm ngặt thì cũng như nấu cơm trên boong tàu hộ vệ tên lửa Gepard hiện đại thôi :D

28660960_2149379298422139_5276088414681199919_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Một mặt thì chia buồn RIP các thuyền viên. Mặt khác ko quên phát huy truyền thống Đông Nam Á. 105 người trên tàu mà chỉ có 75 phao cá nhân thì thánh thật, đúng là Thái dúi :(

hai.jpg


cuabom.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Thủy thủ thiếu áo phao khi tàu hộ vệ Thái Lan chìm
Tàu hộ vệ HTMS Sukhothai thiếu áo phao khi bị chìm, do chở thêm 30 sĩ quan ngoài biên chế thủy thủ đoàn, theo tư lệnh hải quân Thái Lan.

Tư lệnh hải quân Thái Lan Cherngchai Chomcherngpat hôm nay cho biết có 105 quân nhân trên tàu hộ vệ tên lửa HTMS Sukhothai vào thời điểm nó bị chìm đêm 18/12, nhiều hơn 30 người so với biên chế thông thường, khiến số áo phao trên tàu không đủ trang bị cho toàn bộ những người có mặt.
"Chiến hạm chở nhiều người hơn bình thường do đang trên đường đến sự kiện tưởng niệm người sáng lập hải quân. Thông thường phải bổ sung áo phao nếu có thêm người trên tàu. Thủy thủ đoàn hiểu rõ vấn đề và đã tìm cách sử dụng mọi công cụ để hỗ trợ những sĩ quan không có áo phao", đô đốc Chomcherngpat nói.
Tàu hộ vệ Sukhothai bị nghiêng sau khi nước tràn vào thân hôm 18/12. Ảnh: Hải quân Thái Lan.


Tàu hộ vệ Sukhothai bị nghiêng sau khi nước tràn vào thân hôm 18/12. Ảnh: Hải quân Thái Lan.
Một số sĩ quan không có áo phao cố gắng dùng xuồng thoát hiểm để rời chiến hạm. Trong số 30 người không có áo phao, 18 người đã được giải cứu.
Hải quân Thái Lan cho biết tính đến chiều nay, 6 quân nhân đã thiệt mạng, 76 người được giải cứu và 23 người mất tích trong sự việc. Tư lệnh Cherngchai bác bỏ thông tin cho rằng chiến hạm gần 40 tuổi không đủ điều kiện hoạt động trên biển.

Tai nạn xảy ra khi tàu hộ vệ HTMS Sukhothai hoạt động ở vùng biển cách tỉnh miền trung Prachuap khoảng 32 km đêm 18/12. Sóng to gió lớn khiến nước biển tràn vào mũi tàu và gây ngập phần thân trước trong ba giờ, dẫn tới chập cháy, mất điện và khiến máy móc trên tàu ngừng hoạt động.
Nỗ lực bơm nước ra ngoài không thành công, nước biển tiếp tục tràn vào nhanh và khiến thân tàu bị nghiêng.



Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:03
/
Thời lượng 0:06
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

Một nhóm thủy thủ tàu Sukhothai được giải cứu đêm 18/12. Video: Bangkok Post.
Hải quân Thái Lan điều động tàu hộ vệ tên lửa HTMS Bhumibol Adulyadej, HTMS Kraburi và tàu đổ bộ HTMS Angthong đến ứng cứu, nhưng chỉ có chiếc Kraburi kịp đến hiện trường trước khi tàu Sukhothai bị chìm. Thời tiết xấu cản trở nỗ lực cứu tàu và chiến hạm này chìm hoàn toàn lúc 23h30.
HTMS Sukhothai là một trong hai tàu hộ vệ hạng nhẹ lớp Ratanakosin được Mỹ chế tạo cho hải quân Thái Lan, đưa vào biên chế năm 1987. Tàu dài 77 m, rộng 9,5 m và có lượng giãn nước 960 tấn. Tàu đạt tốc độ tối đa 48 km/h và tầm hoạt động 5.600 km khi di chuyển với tốc độ hành trình 30 km/h.

 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,182
Động cơ
-15,492 Mã lực
Cụ biết tại sao xác tàu chiến (chưa tính trang bị vũ khí) nó gấp 10 đến vài chục lần tàu hàng không,nó không như cụ nghĩ(em biết cụ là dân đi biển) vì không thể so sánh tàu hàng với tàu chiến được,em còm vậy đâu có còm bậy(em đã từng đóng góp 5 năm tuổi thanh xuân cho ngành ạ,tuy đã gần 30 năm rồi và em rất nhớ những gì trong thời gian đó,lúc đó em đi tàu Nhật sx 4500t và đã trải qua không dưới 5 cơn bão lớn,có những lúc tưởng sắp chết cụ ạ,mà tàu 4500t Nhật sx lúc đó là oách đấy cụ),theo ước tính của em thì đỉnh ống khói tàu này vao khoảng 12-14m,nếu tàu kg mất cân bằng thì ở vịnh TL không có cơn sóng nào vượt qua tầm đấy,còn nếu cụ đi biển mà nói nước dễ lọt vào buồng máy thế thì em thấy sao sao ý,nhất là tàu chiến.Trên này chắc rất nhiều các cụ đi biển đúng chuyên môn vào giải thích chút đi ạ
Vui đi cụ, em còm bình thường mà, có bảo cụ còm bậy j đâu ạ. Có vẻ cũng nhiều người đi tàu ở đây, em và các cụ cũng đang đánh giá kiểu thầy bói xem voi thôi, dựa trên mấy thông tin rất ít ỏi trên mạng. Chứ đánh giá chính xác tai nạn này thì cần điều tra nhiều lắm. Tuy nhiên tàu 1k tấn này bé hơn nhiều con tàu hàng 4500t của cụ. Tàu chiến mạn khô cao, mớn nông, tuyến hình thon, độ béo thấp vì ưu tiên tốc độ và tính linh hoạt (kiểu như tàu container) nên độ ổn định (đằm) kém xa tàu hàng, ăn sóng thì lắc lắm ạ. Cỡ áp thấp sóng cấp 8 thì sóng chùm kín tàu này luôn. Cơ bản nó cũng không thể tác chiến ngon lành trong điều kiện thời tiết xấu như vậy. Nước thì chắc chắn ko thể dễ dàng lọt vào buồng máy hoặc bất cứ khoang nào khác trên tàu, nhưng tổng hợp các yếu tố thời tiết, sự cố trang thiết bị, sơ suất của con người... thì cái j cũng có thể xảy ra. Tai nạn tàu chiến cũng đâu có ít, tàu mẽo còn đâm va với tàu hàng trong eo Singapore năm 2017 kia, mà lỗi (theo phán quyết của tòa) là 80% do tàu chiến.

Em cũng từng đi tàu ròi, rồi làm hàng chuyển tải, nhập hàng từ tàu dầu ở cảng vào kho ngoại quan.. mòn gót trên bong tàu tây đủ loại xít xoát 10 năm mà nghe các cụ ấy phán theo báo là nước chui vào qua đường ống khói làm ngập khoang máy gây chập điện trong Vịnh tl mà chán chả muốn tranh luận nữa. Các cụ ấy cứ nghĩ cái lỗ thoát khói đen đen gần mớn nước 2 bên mạn tàu, (gần với lỗ thoát nước bơm la canh) là miệng ống khói máy chính nên nghĩ sóng nó đánh tràn qua đó được làm ngập khoang máy. 🤣
Tàu này khoang máy giữa tàu, dẫn động trục láp dài, các loại ống xả nằm trong tháp ống khói (funnel) rõ ràng như ảnh. Cụ nói vậy chắc khả năng dân Pe nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top