Thảo luận Tất tật về Mazda 323-626 :sử dụng- kỹ thuật - phụ tùng

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

kaid
Xe tăng

Biển số:
OF-78520
Ngày cấp bằng:
21/11/10
Số km:
1,005
Động cơ OF:
45 mã lực


Các cụ cho em hỏi cái em đánh số 1 và 2 trên hình là cái gì ạ??? sao xe em k có.

Nhấn vào đây để mở rộng...



------Xe em cũng không có như xe Cụ đâu ah! Chẳng hiểu, chắc cái ảnh này là ở bển rồi
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Update kinh nghiệm cho các Cụ. Xe e bị hở nắp két nước, nên bị hao nước và dẫn tới bị e gây nóng máy và cục bù ga làm việc k chuẩn các Cụ ah. Xử lý xong rồi.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

kars
Xe tải

Biển số:
OF-191610
Ngày cấp bằng:
26/4/13
Số km:
396
Động cơ OF:
22 mã lực


Bẩm các cụ giúp em: Em đang có con M626 đời 2001 (biển tỉnh) bị chết giảm sóc bánh trước bên phụ và bánh sau bên lái. Em nghe nói chết thế thì phải thay luôn cả 4 con phỏng các cụ (em thấy đắt lắm, hơn 2 củ 1 cái nên xót).
PS: Nhân dịp này em có ý định bán luôn với giá hấp dẫn nhé: Đúng 210 củ không mặc cả. Cụ nào có nhu cầu inbox email em gửi ảnh cho



----cụ chết giảm xóc nào thì thay giảm xóc đó thôi cụ! với làm gì đến hơn 2 củ 1 chiếc ạ! chỉ tầm hơn triệu một tý thôi cụ
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

luuvandung
Xe tăng

Biển số:
OF-108562
Ngày cấp bằng:
11/8/11
Số km:
1,166
Động cơ OF:
42 mã lực


Dạ xe em sau khi làm máy thợ làm kêu con đội nên tiếng nó gào suốt ngày nghe xót ruột quá. Còn lại mọi thứ ổn. Chắc do mặt máy sau khi con đội kêu nên cái đèn OIL nó nháy lúc mình đi ít ga . Các cụ phán qua hộ em ạ.



---con độn kêu thì cụ thay luôn cả dàn con độn đi, làm máy mà không thay đống đấy thì đâu gọi là làm lại máy ;)), xe cụ đèn check nhấp nháy khi ga thấp khả năng cao là do 1 giắc cắm cảm biến bị lỏng, khi đi ga thấp, máy rung thì nó chập chờn, cụ lấy pr7 vệ sinh toàn bộ giắc cắm và cắm chặt lại là hết. Vụ máy gào lên khả năng cao là xe cụ bị òa ga, khi đạp côn vòng tua tăng vụt lên rồi giảm dần, nếu bị nhẹ thì để đi được tôn thêm tí xăng thôi, bị nặng thì cụ thay cả cụm bù ga là xong (hàng bãi hơn củ tí).


-----

con độn kêu thì cụ thay luôn cả dàn con độn đi, làm máy mà không thay đống đấy thì đâu gọi là làm lại máy ;)), xe cụ đèn check nhấp nháy khi ga thấp khả năng cao là do 1 giắc cắm cảm biến bị lỏng, khi đi ga thấp, máy rung thì nó chập chờn, cụ lấy pr7 vệ sinh toàn bộ giắc cắm và cắm chặt lại là hết. Vụ máy gào lên khả năng cao là xe cụ bị òa ga, khi đạp côn vòng tua tăng vụt lên rồi giảm dần, nếu bị nhẹ thì để đi được tôn thêm tí xăng thôi, bị nặng thì cụ thay cả cụm bù ga là xong (hàng bãi hơn củ tí).
Xe e con đội cũng kêu quá . thế thay thì hỏng con nào thay con đấy hay thay tats hả bác . mà nếu thay hết thì tốn bao nhiu hả bác . xe e 323 , thank bác

con độn kêu thì cụ thay luôn cả dàn con độn đi, làm máy mà không thay đống đấy thì đâu gọi là làm lại máy ;)), xe cụ đèn check nhấp nháy khi ga thấp khả năng cao là do 1 giắc cắm cảm biến bị lỏng, khi đi ga thấp, máy rung thì nó chập chờn, cụ lấy pr7 vệ sinh toàn bộ giắc cắm và cắm chặt lại là hết. Vụ máy gào lên khả năng cao là xe cụ bị òa ga, khi đạp côn vòng tua tăng vụt lên rồi giảm dần, nếu bị nhẹ thì để đi được tôn thêm tí xăng thôi, bị nặng thì cụ thay cả cụm bù ga là xong (hàng bãi hơn củ tí).


----Xe e con đội cũng kêu quá . thế thay thì hỏng con nào thay con đấy hay thay tats hả bác . mà nếu thay hết thì tốn bao nhiu hả bác . xe e 323 , thank bác


----

Thay cụm bù ga độ ổn định nó dư nào cụ ? Mấy tháng thay cái thì toi
lúc mua hàng bãi thì được bảo hành theo hình thức lắp lên chạy ok là xong, còn bền tới đâu thì em không bít, em cũng vừa thay xong, cụ cần sdt chỗ bán em gửi cho.

Xe e con đội cũng kêu quá . thế thay thì hỏng con nào thay con đấy hay thay tats hả bác . mà nếu thay hết thì tốn bao nhiu hả bác . xe e 323 , thank bác


-----nếu là em thì sẽ thay hết, cũng như buzy vậy đã thay thì thay cả bộ cho nó hoạt động đồng đều, nhưng kinh tế chưa cho phép thì hỏng đâu sửa đây, giá cả thì em chịu vì chưa thay bao giờ, cụ tham khảo thêm qua chỗ cụ Khánh hoặc 1 số gara xem.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

luuvandung
Xe tăng

Biển số:
OF-108562
Ngày cấp bằng:
11/8/11
Số km:
1,166
Động cơ OF:
42 mã lực


Bác nào chỉ giúp em xem con ốc để xả hết nc mát ra nó nằm ở chỗ nào không ạ? có hình ảnh nữa thì tốt quá.



-----ở đáy két nước bên phải theo hướng từ đầu xe nhìn vào, con này bằng nhựa bác phải dùng tròng để mở, dùng cale là toét hết đấy.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Em có một vấn đề đang hết sức đau đầu. Cái rack cắm đằng sau cái đầu DVD ấy, nó bị lỏng, lúc đi vào chỗ xóc thì nó chập chờn, thành ra khi nghe nhạc toàn bị xẹt xẹt. em đã tháo ra và buôc chặt các bó dây lại với nhau rồi nhưng vẫn không hêt. Bác nào có mưu nào để làm triêt để nó ko ạ? ko biết kiếm các rack khác ở đâu ra nữa các bác nhỉ?


----cắt bỏ giắc cắm đi .đấu hàn thiếc trực tiếp vào là ok luôn bác ah .
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Có cách nào lắp bộ bù ga không tải hàng bãi ( hình 1) thay cho bộ bù ga hỏng (hình 2). Em mua hàng cụ Kars chuyển cho, hàng này khác phần mắc vào dây ga, nó căng hơn nên máy rú. Có nên khoan lỗ mới hay chon đúng bộ như kiểu cũ. Xin ý kiến các cụ. Em xin cảm ơn.
Hình 1:

Hình 2:

Hình 3: 2 cái để cạnh nhau




----con bù ga cụ kars gửi hình như là của xe mazda 323 đời 1997-2000, cứ thế lắp là vừa không cần chế gì thêm nếu đúng đời xe, không đúng thì phải đổi ( tại cụ không nói rõ xe cụ xe gì :))). bộ cũ của cụ là cụm của mazda 626 đời 2000, trước khi lắp nền dùng RW40 vệ sinh họng hút và lá gió của cụm bù ga cho sạch, dùng keo cao su gắn mặt máy dán kín mặt lắp gép. trên dây ga đoạn tiếp giáp cục bù ga có 1 cụm nhựa có lò so và 1 mũi tên từ phải sang trái, vặn mũi tên này từ trái sang phải 1/4 vòng. dùng tay kéo chỉnh dây ga căng vừa đủ ( khi nào thấy bàn đạp ga vừa hết độ dơ) thì vặn lại mũi tên phải sang trái, làm xong reset lại ECU là ok. nếu không được phải đổi con bù ga khác.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

nguyen vi
Xe tải

Biển số:
OF-306795
Ngày cấp bằng:
6/2/14
Số km:
204
Động cơ OF:
17 mã lực


con bù ga cụ kars gửi hình như là của xe mazda 323 đời 1997-2000, cứ thế lắp là vừa không cần chế gì thêm nếu đúng đời xe, không đúng thì phải đổi ( tại cụ không nói rõ xe cụ xe gì :))). bộ cũ của cụ là cụm của mazda 626 đời 2000, trước khi lắp nền dùng RW40 vệ sinh họng hút và lá gió của cụm bù ga cho sạch, dùng keo cao su gắn mặt máy dán kín mặt lắp gép. trên dây ga đoạn tiếp giáp cục bù ga có 1 cụm nhựa có lò so và 1 mũi tên từ phải sang trái, vặn mũi tên này từ trái sang phải 1/4 vòng. dùng tay kéo chỉnh dây ga căng vừa đủ ( khi nào thấy bàn đạp ga vừa hết độ dơ) thì vặn lại mũi tên phải sang trái, làm xong reset lại ECU là ok. nếu không được phải đổi con bù ga khác.



-----Cảm ơn cụ luuvandung tư vấn, đang chờ cụ Kars đi MN về tìm cho bộ giông hệt bộ cũ, xe em là 626 đời 2001. Cục bù ga này đang bị chập chờn nên thay luôn đi cho an toàn
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Không có bro nào chỉ giáo em nhỉ :(((((


---số 1 dễ chết máy : bác chính garanty to lên tí, cho vòng tua đạt 800-1000v/p sẽ ổn ( nếu là tài mới thì phải luyện thêm về đợ côn). chỉnh rồi mà lúc đạp côn thấy vòng tua vẫn tụt 200-400v/p, 1 lát hồi lại, máy rung bần bật, nặng hơn chút là chết máy luôn thì nhiều việc phải làm ròi :-ss.
đầu cd loại 2DIN cụ ra chợ giời hay chỗ trần khát chân 1 đống ( giá lanh quanh 1-1,5tr hàng tháo xe như mới), thích con nào sào con đấy làm gì phải sửa. đi sửa em dự chẳng có thợ nào muốn làm đâu, giá trị con đầu của cụ tầm 600k biết lấy công sửa bao nhiêu được ;))

----Dạ em cảm ơn bác đã chia sẻ. Về chỗ dễ chết máy lúc khởi hành thì hiện Garanty của xe e đã để khoảng 800 rồi, nhưng không có hiện tượng tụt xuống 200 - 400 như bác nói. Nhưng lúc khởi hành phải đệm ga nhiều bác ạ (vòng tua lên cỡ 1500 đến 2000), không thì rất dễ chết máy. Em cũng không biết là bị làm sao cả và phải chỉnh lại như thế nào, ở đâu nữa :)

---Cụ cho thay cục bù ga không tải bãi chỗ cụ Kars cung cấp là OK, giá khoảng 1,2 tr.

---

Dạ em cảm ơn bác đã chia sẻ. Về chỗ dễ chết máy lúc khởi hành thì hiện Garanty của xe e đã để khoảng 800 rồi, nhưng không có hiện tượng tụt xuống 200 - 400 như bác nói. Nhưng lúc khởi hành phải đệm ga nhiều bác ạ (vòng tua lên cỡ 1500 đến 2000), không thì rất dễ chết máy. Em cũng không biết là bị làm sao cả và phải chỉnh lại như thế nào, ở đâu nữa :)


----nếu không có hiện tượng tụt vòng tua, nhưng nhả côn máy yêu, có tiếng khực 1 nhát khi tiếp côn thì lá côn và bàn ép của bác đã tới kì phải thay thế rồi.

----

lại toi vài củ :))


----phải tầm 3-4tr, nếu thấy hộp số có hiện tượng ẩm dầu thì nên bổ số thay tất các giăng, phớt luôn ( lúc này chi phí đội thêm 1.5-2 củ nữa). làm 1 lèo sau đỡ phải làm, giảm được ối chi phí, vì tiền công vụ này khá nhiều.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Các bác giúp em xem là bệnh gì với ạ: con mazda 626 2003 nhà em khi bật điều hòa AC để chế độ gió trong thì có mùi như mùi khí thải ở ống xả ấy ạ (mùi nhè nhẹ thôi nhưng vẫn khó chịu lắm ạ). Nếu chuyển sang chế độ gió ngoài (không bật AC hoặc vẫn bật AC) thì không còn mùi. Em đã mang ra gara kiểm tra điều hòa của em nó thì bác thợ nói điều hòa vẫn kín bưng, không có vấn đề gì cả cứ mang về đi. Mà lạ ở chỗ là lúc xe không chạy, bật điều hòa AC để gió trong thì không có mùi gì cả, nhưng chạy được một lúc thì lại có cái mùi đấy.
Em hoang mang quá không biết là bị làm sao ạ. Có bro nào giúp em với ạ :(((((


----Cụ tự tháo cụm quạt gió và cánh đóng mở gió trong gió ngoài ra vệ sinh kiểm tra xem sao. Nghe cụ tả e cũng thấy lạ...
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

xe bác có mấy biểu hiện như này không:
- xe chạy garanti bật đèn + AC vòng tua bị vít xuống 200-300 rồi hồi lại 800 v/p
- khó đi ở số 1-2-3 khi bật AC, phải mồi ga nhiều, hay bị rung máy.
- khi bật AC đạp ga tăng tốc thấy xe ì khá rõ so với ko bật AC.
- điều hòa mát, nhưng không sau, để xe dưới nắng phải đi 4-5km mới thấy xe mát.
Chào các cụ!
Em cũng đang chạy em M626 đời 97 cũng bị lỗi như trên, bị lỗi này thì phải thay lốc điều hòa hả các cụ? Mong các cụ chỉ bảo giúp!


----Cụ thử đá pha xem vòng tua có thay đổi ko. 90% con bù ga của cụ bị lỗi. Đơn giản thì tháo vệ sinh, nặng thì thay...
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

các cụ cho em hỏi là em định thay quả lốp 195/70/14 không biết có vừa hộc bánh 323 không nhỉ?



-----cụ chơi đi. xe em đang chạy 195/70/R14 đây. chạy đằm xe và trông mạnh mẽ hơn. đăng kiểm không lăn tăn gì nếu cụ có 150k để vào thắng tay ạ
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

cụ cho em huổi với: mazda 323 di khoảng 8 vạn cần quan tâm thay thế gì


---Bác cứ thay dầu máy đúng định kỳ . nước mát đầy đủ .hệ thống má phanh còn tốt .lốp láp chuẩn ...thì cứ thế mà đi .chẳng phải lo gì đâu .xe hơn hơn 30van mà e cũng chỉ bit quan tâm e nó như thế .vi vu đi về 5-600km trong ngày vô tư
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

các cụ cho em hỏi: M323 2003 khoảng bao nhiêu lit/100 km ạ?


----Từ đời 97 đến 2003 ăn xăng như nhau cụ ah, đường trường khoảg 7L/100km; đường hỗn hợp khoảng 7,5-8L/100km. Đường phố thì khoảng 10L/100km.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Cụ Kars xem giúp em cái đèn chiếu để nhìn đồng hồ báo xăng, km, vòng tou....nó tối mò.đi buổi tối chẳng nhìn rõ thông số hiển thị. Tại em ít đi toàn đi chơi loanh quanh vao ban ngày. Tối nay chở gấu mẹ, gấu con đi đu quay mới phát hiện ra



----Tự xử đi cụ ạ. đơn giản mà. em tự làm xe em đây ạ. thay 4 bóng Led hết 80k



----

Mai em rỗi tự xử xem thế nào. Mà bóng led đó mua loại nào cụ ơi. Chỉ dùm em cái để sáng mai em tháo ra


---Em không mua ở hàng ô tô ạ. Ra cửa hàng phụ tùng xe máy. Mua bóng led cho đèn xi nhan xe máy loại 12v (loại bóng này không nháy được nhé). Loại bóng có 4 led xung quanh 1 led đầu mũi. em mua loại tốt 20k 1bong. Tháo đồng hồ ra thì trong ấy có 4bong cần thay thôi. Còn khoảng 15 bóng đèn báo lỗi và bóng xinhan thì k thay.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Các cụ cho em hỏi với. Con vợ 2 em 626 đời 2002 nó bị như thế này: Cái giảm xóc sau cách đây 1 tháng em trở 4 người lớn ngồi sau đi thấy bị quẹt vào bánh, giờ chở 3 người cũng đi chỗ ổ gà cũng bị quẹt. Em có mang ra gara kiểm tra thì ko thấy gẫy lò xo và cũng ko ra dầu. Như vậy cái giảm xóc của em là bị làm sao vậy?



---lúc nào cụ đi 1 minh thôi thử vào gờ cao chút xem nó có bị hất ngược ko. nếu bị giảm sóc của cụ sắp đi rồi
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

cụ thay tapi chưa ? lắp bóng xenon cụ đầu tư 2tr8 có cụ j ở chợ bán bộ bi mới đới, ngon choét cứ thế là lắp ko đục j, e mói quá ko cũng đầu tư cho v2 :((


----Chỗ số em đã liên hệ chưa thấy điện lại. Còn bóng đèn em chơi loại 600k thui. đèn siêu sáng.tại đại lý bán phụ tùng ô tô gần nhà. chứ lắp bộ Bixenon mất mấy củ em ko lắp nưa. Hic. dạo đang đói.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Các cụ có cao kiến gì không chứ xe của em vưỡn bị mùi xăng khi bật điều hòa gió trong ahj!
Em đi khó chịu quá, các cụ cấp cứu em phát.

--Ơn giời!
EM đã tìm ra nguyên nhân gây ra mùi xăng khi bật gió trong rồi! EM đã khắc phục đc rồi, xe lai thơm tho như thuở nào roài ahj!

---Hì!
Đơn giản lắm. Hôm qua khi đổ xăng (vẫn để máy nổ, lấy gió ngoài thổi vào trong) khi mở ốp ngoài để mở nắp bình xăng em phát hiện có hơi gió thổi ra. Em sở sung quanh cái viền bằng sắt nẹp sung quanh cổ đổ xăng lại thấy gió thổi ra. Em đoán là lấy gió ngoài thổi vào trong nên không khí trong khoang bị nén và phì ra chỗ đó. Từ đó em cũng suy ra là khi lấy gió trong thì khả năng không khí sẽ bị hút ngược lại chính chỗ đổ xăng đó. E suy ra là tại cái nẹp ở cổ bình xăng.
Hôm nay em tháo cái nẹp đó ra, phía sau nó có 2 lần zoăng (zoăng bằng xốp) đã bị lão hóa.
Thế là em lấy silicon bôi vào cai zoăng ấy (để bịt kín k cho không khí lọt qua). Kết quả là giò chỉ còn mỗi mùi nước hoa của xe.
Ôi cái xe, hơn 1 tháng trời toàn phải lấy gió ngoài. Giờ yên tâm rồi ahj!
Mazda 323 (98) của em là xe rẻ tiền, nhưng thực sự là đi rất lành, đầm xe lắm, hiệu quả cao. Hôm trước em thay 4 quả bizi chân kịp Plantium, giờ chạy cực ngọt máy.
Kính các cụ!


---
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Hôm nay tự dưng lốc điều hoà của em nó kêu tach tach khi đang để nổ máy. Ko biết bị làm sao các cụ nhỉ

--Cụ sắp phải thay lốc mới rồi!

----KHông biết loại lốc đời mới dùng pitong thay đc không nhỉ? hay vẫn phải đi kiếm cái lốc bãi

---

Hôm nay tự dưng lốc điều hoà của em nó kêu tach tach khi đang để nổ máy. Ko biết bị làm sao các cụ nhỉ



----cụ ra gara bảo thợ châm thêm ít dầu lạnh đảm bảo hết ngay. nhưng k được cho nhiều quá nhé. đây là bệnh muôn đời của lốc bơm cánh quạt mà.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

hiện tượng thừa xăng theo em do mấy nguyên nhân chính :
- Buzi đã kém ( hoặc không đồng bộ) không tạo được chất lượng đánh lửa tốt gây ra hiện tượng đốt không hết.
- Các cực bộ chia điện quá mòn gay ra việc đánh lửa không đúng thời điểm làm xăng cháy không hết.
- ECU lỗi ( cái này ít bị lắm, có lỗi thì lỗi từ đầu luôn). cụ thử reset lại ecu xem sao.
- hỏng kim phun, hoặc kim phun quá bẩn không phun tơi được nhiên liệu vào buồng đốt.
- bị hở xupap lạp ( do bẩn hoặc mòn) .
cụ xem xe cụ bị món nào thì thay thế hoặc sửa, riêng phun xăng điện tử việc chỉnh vít gió chỉ có tác dụng khi xe chạy garanti thôi, khi bác vào số nhả côn thì con ECU sẽ quyết định lượng xăng - gió vào buồng đốt qua các cảm biến gió, chân ga, bù ga...v..v


----thay bugi, mòn xupap, vệ sịnh bướm xăng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top