Vụ lịm ga Bác luuvandung đã phân tích rồi, em xin chia xẻ thêm vài thứ em đã làm:
- Bộ chia điện: xe em trước đây mỗi khi máy cà giật là có hiện tượng phóng điện "tách tách" ngay bộ chia điện, em đã thay dây phin --> hết nhảy.
- Bù ga: em đã tháo ra vệ sinh các tiếp điểm, chú ý các tiếp xúc bằng đồng vì nó rất mảnh và mang lại kết quả khá tốt. Em không rành lắm vụ này nhưng cũng để ý đo điện trở giữa 2 chân màu đen là 36 kilo ohm, 1 chân màu đen ngoài cùng và chân màu vàng cũng là 36 kilo ohm, trị số này sẽ giảm dần khi dùng vít xoay biến trở. Không biết xe của các Bác có giống vậy không ?
Một giải pháp tạm thời trước đây em đã làm: Ngay chân côn có 01 rờ le, tháo jack cắm đó ra thì máy sẽ không bị lịm xuống khi đạp côn. Rờ le này có tác dụng bù ga khi nhả côn.
- Bi bánh xe sau: xe em có cảm biến thắng ABS nhưng tìm mua cái sau bên phải cùng loại thì không có, thợ mua của loại không có cảm biến, đem ra thợ tiện dớt lại, lấy bên cái cũ gắn qua là hết 1tr2, cách đây hơn 1 năm.
Bác luuvandung cho em hỏi thêm: hiện tại xe của em phần lịm ga đã ổn nhưng khi không mở máy lạnh thì tua máy là 1.200 vòng, mở lạnh là 900 vòng. Em muốn khi không mở máy lạnh thì cũng là 900 vòng thì có thể chỉnh chọt gì được không hay cũng là do bù ga ? Phía bên trên bướm ga có 1 con ốc, khi vặn ra là máy nổ lớn hơn, con ốc này có tác dụng gì ? Em cám ơn Bác !