Trong 1 app, có 2 tài khoản giữ tiền => ko hiểu logic này lắm. Trừ việc có tác dụng om mỗi tk vài trăm k, thì coi như om đc gấp đôi ngày trc, nhân với nhiều nhiều ng dùng thì cũng đc 1 khoản.
Thế nó khác quái gì trc đây nghĩa là cái tkgt ấy cụ?Nó không tự động trừ tiền cụ ạ, mà giờ nó như cái ví điện tử đơn giản, có thể nạp vào, rút ra được. Mình nạp vào bao nhiêu thì thu phí chỉ nằm trong khoảng mình đã nạp thôi chứ không trừ trực tiếp vào TK ngân hàng của mình.
Khác cái là cần thì bắn ngược lại tk ngân hàng đc cụ ạ, đỡ bị chửi là chiếm dụng vốn như cái tkgt kiaThế nó khác quái gì trc đây nghĩa là cái tkgt ấy cụ?
Đại khái là ví điện tử được điều chỉnh bởi các thông tư của NHNN. Tài khoản ví điện tử luôn được đảm bảo thanh khoản, để ngay cả nếu công ty sở hữu ví bị phá sản, thì tài khoản của người dùng ví sẽ không bị mất tiền. Tiền nạp vào ví có thể chuyển ngược về ngân hàng để tiêu. Cụ cứ hiểu đơn giản là ông VETC không có quyền sử dụng tiền trong ví điện tử của người dùng để đi kinh doanh.Chắc hẳn các cụ ở đây đã từng được VETC mời mọc nâng cấp tài khoản giao thông lên ví VETC với rất nhiều ưu điểm này nọ lọ chai. Là người không sử dụng xe thường xuyên nhưng thích công nghệ và sự tiến bộ, và vì trải nghiệm nạp tiền vào TKGT VETC thực sự thảm hại nên em đồng ý lời gạ gẫm ngay. Ok, vậy là lên là lên là lên là lên.
Ưu điểm 1: Nạp tiền siêu nhanh (với điều kiện các cụ có tài khoản ngân hàng được VETC hỗ trợ):
Đoàng, lên xong, liên kết tài khoản ngân hàng, nạp tiền nhanh như điện, tài khoản ngân hàng em vèo cái bay 5 loét, ok fine, quá ngon. Nhưng ở thời điểm này, TKGT của em vẫn còn mấy trăm nghìn, ơ, sao không chuyển luôn cái tiền đó sang ví VETC nhỉ?
Thắc mắc để đấy rồi cũng quên, tết tây làm chuyến đi Cao Bằng chơi, tiền trừ bình thường, nhưng chẳng để ý trừ từ đâu, em cũng chẳng có thời gian mở app ra mà check.
Hôm cuối tuần trước em có về quê mấy ngày, mới phát hiện thêm ưu điểm nữa:
Quá đỉnh, đúng là sửa sai cần thiết, tsb anh phần mềm làm em lăn tăn mãi vụ hay mình ngu quá chưa học đc cái hay của ví.Khác cái là cần thì bắn ngược lại tk ngân hàng đc cụ ạ, đỡ bị chửi là chiếm dụng vốn như cái tkgt kia
Thế sao ko xóa béng cái tkgt đi nhỉ, cập nhật nâng cấp thành 1 ví thôi?Đại khái là ví điện tử được điều chỉnh bởi các thông tư của NHNN. Tài khoản ví điện tử luôn được đảm bảo thanh khoản, để ngay cả nếu công ty sở hữu ví bị phá sản, thì tài khoản của người dùng ví sẽ không bị mất tiền. Tiền nạp vào ví có thể chuyển ngược về ngân hàng để tiêu. Cụ cứ hiểu đơn giản là ông VETC không có quyền sử dụng tiền trong ví điện tử của người dùng để đi kinh doanh.
Còn tài khoản Giao thông thì chỉ là một hợp đồng dân sự kiểu mua hàng hóa giữa người dùng và VETC. Tiền này vào tài khoản riêng của VETC nên VETC có thể sử dụng tùy ý. Một khi đã nạp vào thì không rút ra thành tiền được. Nếu VETC phá sản thì người dùng chỉ có đi khởi kiện để đòi lại tiền.
Chính vì sự khác nhau này nên Tài khoản giao thông VETC và tài khoản ví điện tử VETC là độc lập với nhau.
Trước khi lên các cụ p tìm hiểu chứ, cái Ví của VETC như hiện giờ nó chả có tác dụng gì vs khách hàng cả, chỉ mang lại lợi ích cho VETC bằng cách giữ tiền của các cụ cả trong TKGT lẫn Ví của nó thôi.Em lên ví òi. Mới đi có vài cuốc thấy mình cũng ngu ngu khi theo dõi biến động của TKGT và ví VETC.
Xem xét 1 hồi em tự kết luận cho case của em thế này
1- Trừ phí sẽ ưu tiên trừ trên TKGT trước bao giờ hết thì chuyển sang Ví
2- Trường hợp số tiền trong TKGT thấp hơn số phải trừ thì sẽ trừ bên Ví và số dư TKGT vẫn giữ nguyên cho những lần dùng tới khả dụng.
Cả 1 và 2 đều thấy có sự ngu. Nhưng còn chưa xác nhận đươc là em ngu hay app ngu. Nhất định chỉ có 1 ngu, không thể là ngu tất được.
Đề nghị ai tinh thông vào xác minh hộ em. Nếu đúng em ngu em cũng nhận, ko sao cả vì đời là bể học ạ!
Theo em hiểu thì TKGT chỉ có thể dùng để chi trả phí giao thông. Còn cái ví kia thì bác sử dụng như một cái ví tiền thật, naph vào , rút ra, chi trả các dv khả dụng khác.Thế nó khác quái gì trc đây nghĩa là cái tkgt ấy cụ?
Em thì cũng chả so đo gì chuyện lưu vài trăm k trong tk hay ví đâu. Nhưng ví vẫn khác TK đấy. Tuy nhiên, vẫn đồng ý với bác là trc khi làm gì cũng nên tìm hiểu kỹ.Trước khi lên các cụ p tìm hiểu chứ, cái Ví của VETC như hiện giờ nó chả có tác dụng gì vs khách hàng cả, chỉ mang lại lợi ích cho VETC bằng cách giữ tiền của các cụ cả trong TKGT lẫn Ví của nó thôi.
2-3 năm nay e vẫn đang dùng tiện ích trích nợ tự động của VETC liên kết vs tài khoản ngân hàng rất tiện dụng, mỗi lần đi qua trạm thu phí, lúc TKGT bị trừ thì ngân hàng sẽ tự động điền ngay vào TKGT cho đủ hạn mức như chủ TK thiết lập, ko bao giờ phải tự nạp bằng tay, như nồi cơm Thạch Sanh vậy.
Mấy năm dùng VETC mà em không biết cái tính năng này nó nằm ở đâuTrước khi lên các cụ p tìm hiểu chứ, cái Ví của VETC như hiện giờ nó chả có tác dụng gì vs khách hàng cả, chỉ mang lại lợi ích cho VETC bằng cách giữ tiền của các cụ cả trong TKGT lẫn Ví của nó thôi.
2-3 năm nay e vẫn đang dùng tiện ích trích nợ tự động của VETC liên kết vs tài khoản ngân hàng rất tiện dụng, mỗi lần đi qua trạm thu phí, lúc TKGT bị trừ thì ngân hàng sẽ tự động điền ngay vào TKGT cho đủ hạn mức như chủ TK thiết lập, ko bao giờ phải tự nạp bằng tay, như nồi cơm Thạch Sanh vậy.
Nhưng bực nhất là rõ ràng tk ví mình còn tiền, mà xe thì vẫn bị dừng lại vì trạm họ tưởng là không có tiền ấy cụ.Đại khái là ví điện tử được điều chỉnh bởi các thông tư của NHNN. Tài khoản ví điện tử luôn được đảm bảo thanh khoản, để ngay cả nếu công ty sở hữu ví bị phá sản, thì tài khoản của người dùng ví sẽ không bị mất tiền. Tiền nạp vào ví có thể chuyển ngược về ngân hàng để tiêu. Cụ cứ hiểu đơn giản là ông VETC không có quyền sử dụng tiền trong ví điện tử của người dùng để đi kinh doanh.
Còn tài khoản Giao thông thì chỉ là một hợp đồng dân sự kiểu mua hàng hóa giữa người dùng và VETC. Tiền này vào tài khoản riêng của VETC nên VETC có thể sử dụng tùy ý. Một khi đã nạp vào thì không rút ra thành tiền được. Nếu VETC phá sản thì người dùng chỉ có đi khởi kiện để đòi lại tiền.
Chính vì sự khác nhau này nên Tài khoản giao thông VETC và tài khoản ví điện tử VETC là độc lập với nhau.
Điều này thì em công nhận cái ngu không thuộc chủ tk và chủ ví. Còn ai ngu? app ngu? liên kết ngu? hay trạm ngu? hay nv ngu? thì em ko biết ạNhưng bực nhất là rõ ràng tk ví mình còn tiền, mà xe thì vẫn bị dừng lại vì trạm họ tưởng là không có tiền ấy cụ.
Nhưng bực nhất là rõ ràng tk ví mình còn tiền, mà xe thì vẫn bị dừng lại vì trạm họ tưởng là không có tiền ấy cụ.
Các cụ cứ bình tĩnh, cái gì cũng sẽ có giải pháp hết. Còn bao giờ có giải pháp tối ưu thì chưa biết.Điều này thì em công nhận cái ngu không thuộc chủ tk và chủ ví. Còn ai ngu? app ngu? liên kết ngu? hay trạm ngu? hay nv ngu? thì em ko biết ạ
Như vậy thì e ko cần lên ví vẫn sử dụng bình thường đúng ko cụ?Trước khi lên các cụ p tìm hiểu chứ, cái Ví của VETC như hiện giờ nó chả có tác dụng gì vs khách hàng cả, chỉ mang lại lợi ích cho VETC bằng cách giữ tiền của các cụ cả trong TKGT lẫn Ví của nó thôi.
2-3 năm nay e vẫn đang dùng tiện ích trích nợ tự động của VETC liên kết vs tài khoản ngân hàng rất tiện dụng, mỗi lần đi qua trạm thu phí, lúc TKGT bị trừ thì ngân hàng sẽ tự động điền ngay vào TKGT cho đủ hạn mức như chủ TK thiết lập, ko bao giờ phải tự nạp bằng tay, như nồi cơm Thạch Sanh vậy.
Trong mục trích nợ tự động của ngân hàng chứ không phải ở app vetc nhé bácMấy năm dùng VETC mà em không biết cái tính năng này nó nằm ở đâu
Ôi, em mà biết có cái này thì em dùng cho khoẻ chứ chẳng lên ví làm gì. Giờ đã lên rồi thì không xuống được nữaTrong mục trích nợ tự động của ngân hàng chứ không phải ở app vetc nhé bác
Dùng ví thì nạp và rút nhanh hơn nạp vào tkgt, còn cụ nào dùng trích nợ tự động thì chả cần quan tâm ví hay không ví. Ví là dành cho mấy ông đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành lo doanh nghiệp cầm mấy chục, một trăm của ông ấy thì nó lãi quá. Đi không hết còn bao nhiêu thì rút về, rất nhanh chỉ vài giây
Vấn đề ko phải so đo vài trăm hay ko (dù mỗi người vài trăm thì mấy triệu cái xe cũng thành con số ko hề nhỏ) mà đừng để tụi nó dắt mũi là dc.Em thì cũng chả so đo gì chuyện lưu vài trăm k trong tk hay ví đâu. Nhưng ví vẫn khác TK đấy. Tuy nhiên, vẫn đồng ý với bác là trc khi làm gì cũng nên tìm hiểu kỹ.