[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
792
Động cơ
535,589 Mã lực
Ko nên bắt buộc, nếu xe đó cam kết cả đời ko vào cao tốc nào :D
nhưng em nghĩ cam kết thì lằng nhằng nếu nhỡ có việc gấp hoặc ai mượn xe mà phải đi vào thì sao. Vậy nên là trước khi đăng kiểm được thì xe phải có thẻ ETC nhưng do đơn vị nào cung cấp dịch vụ thì người dùng tự chọn
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,717
Động cơ
375,584 Mã lực
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để quy định việc dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc
Ý kiến các cụ về việc này thế nào?
Dán thẻ định danh để thu phí không dừng là bắt buộc khi đăng kiểm cũng hợp lý, bởi:
1. Hệ thống đường bộ cao tốc VN đã bỏ cổng thu phí thủ công nên thống nhất dán thẻ để tránh xẩy ra tình trạng xe k dán thẻ đi vào phải xử lý dẫn tới cản trở các phương tiện khác, tốn kém chi phí xã hội (không thể duy trì mãi một bộ phận túc trực thường xuyên để xử lý xe k dán thẻ đi vào cao tốc).
2. Ngoài cao tốc, một số tuyến QL, sân bay, …. va có thể tới đây trong nội đô cũng thu phí, những nơi này cũng phải chuyển dần sang thu phí không dừng nên việc dán thẻ là cần thiết.
3. Mỗi xe dán thẻ có một tài khoản ngân hàng - Tài khoản này ngoài việc thanh toán phí không dừng còn SD để cưỡng chế thu tiền phạt nguội phương tiện khi được kết nối với dữ liệu của CSGT, để thu phí đường bộ cố định hàng năm theo đầu phương tiện khi được kết nối với CSDL quản lý thu phí
4. ….
Vậy tại sao lại k tuân thủ nhỉ !
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,662 Mã lực
Có mấy vấn đề đặt ra:
1/ Kiểm định an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường, thì không liên quan đến việc thu phí của đường cao tốc. Xét về quy định, thì ông kiểm định (nếu được giao nhiệm vụ này) đã vượt quá thẩm quyền hiện tại, trừ khi sửa luật cho phép cơ quan đăng kiểm thực hiện quyền này (kể cả thu phí đường bộ, dán thẻ ETC, bảo hiểm bắt buộc) .
2/ đường cao tốc là dịch vụ, kể cả tư nhân (BOT), hay chính phủ đầu tư (dự án cao tốc B-N vốn nhà nước), thì người dân có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ, hoặc không. Chủ trương của nhà nước là đường cao tốc phải có đường song hành cho dân đi, chứ không phải độc đạo. Như vậy, di chuyển từ điểm A đến B, có ít nhất 2 lựa chọn là cao tốc, hoặc đường thường. Chứ không phải bắt buộc phải vào cao tốc.
3/ các chế tài phạt khi vào đường cao tốc mà không dùng thẻ đã có. Những người có nhu cầu đi vào đường cao tốc phải thực hiện, tại sao bắt những người không có nhu cầu đi vào đường cao tốc phải thực hiện.
1 quy trình kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo an toàn vận hành cho xe cộ, máy móc có độ nguy hiểm cao như vận thăng, thang máy, ô tô, tàu bè, máy bay nhưng giờ đảm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ quá nhỉ: nào thu giùm phạt nguội này, thu hộ bảo hiểm này (mới bỏ), thu giùm phí bảo trì này, giờ dán giùm tem nữa, hô hố, thật nhiều công năng=))
Dán hay không việc của người ta, vào cao tốc vi phạm hay không cungc là việc của người ta. ĐK là phần kỹ thuật xe đạt yêu cầu kỹ thuật an toàn là thông.
Em ủng hộ.

Các cụ cứ kêu gào BOT không minh bạch, nhưng khi CP tìm cách minh bạch BOT thì các cụ lại né. ETC đâu phải dùng cho mỗi cao tốc ?

Nếu muốn phê phán các khuyết điểm của CP thì cũng phải nên ủng hộ các chính sách đúng đắn.
 

ThangCFG

Xe tải
Biển số
OF-709997
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
259
Động cơ
-983 Mã lực
dán này em thấy hợp lý, các bố BOT cứ kêu lỗ suốt, khi dán sẽ minh bạch thu chi, giảm được chi phí thu bằng cơm, mình đi qua trạm cũng nhanh hơn.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,193
Động cơ
542,370 Mã lực
Có mấy vấn đề đặt ra:
1/ Kiểm định an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường, thì không liên quan đến việc thu phí của đường cao tốc. Xét về quy định, thì ông kiểm định (nếu được giao nhiệm vụ này) đã vượt quá thẩm quyền hiện tại, trừ khi sửa luật cho phép cơ quan đăng kiểm thực hiện quyền này (kể cả thu phí đường bộ, dán thẻ ETC, bảo hiểm bắt buộc) .
2/ đường cao tốc là dịch vụ, kể cả tư nhân (BOT), hay chính phủ đầu tư (dự án cao tốc B-N vốn nhà nước), thì người dân có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ, hoặc không. Chủ trương của nhà nước là đường cao tốc phải có đường song hành cho dân đi, chứ không phải độc đạo. Như vậy, di chuyển từ điểm A đến B, có ít nhất 2 lựa chọn là cao tốc, hoặc đường thường. Chứ không phải bắt buộc phải vào cao tốc.
3/ các chế tài phạt khi vào đường cao tốc mà không dùng thẻ đã có. Những người có nhu cầu đi vào đường cao tốc phải thực hiện, tại sao bắt những người không có nhu cầu đi vào đường cao tốc phải thực hiện.
Có thể bọn nó bị bắt phải đưa ý kiến để đánh lạc hướng việc khác:))
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,662 Mã lực
Bộ GTVT là cơ quan chủ quản của cục ĐK, khi có chỉ đạo nghiên cứu đưa việc dán thẻ ETC là điều kiện để được ĐK, thì cục ĐK không thể không làm theo. Cục ĐK sẽ không dám nói là không được.
Có thể bọn nó bị bắt phải đưa ý kiến để đánh lạc hướng việc khác:))
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,155
Động cơ
585,147 Mã lực
Nhà em 2 xe, xe em hay đi xa, đi chơi đi phượt thì đương nhiên phải dán, còn xe vợ em chỉ đưa con đi học và làm gần nhà cách có 1.5km vậy em nghĩ xe vợ em chưa cần dán, vì xe vợ là loại xe nhỏ nên ko an toàn khi đi xa
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Đúng là theo quy định hiện hành, không thể ghép đăng kiểm vào với việc dán thẻ ETC.
Nhưng quy định có thể sửa vì không có cách nào ép 100% các xe dán thẻ (có 1 cách là tích hợp thẻ vào biển số xe nhưng giờ có 2 cty ETC nên khó).
Giờ không còn là thẻ ETC nữa, mục đích là thẻ định danh ô tô. Chỉ có ép 100% dán thẻ mới có thể tiến hành việc bỏ trạm thu phí, rồi thu phí ô tô vào nội đô, thu phí xe đỗ tại các bãi đỗ nhà nước (ví dụ đỗ trên đường, vỉa hè...)
 

Metnghi01

Xe hơi
Biển số
OF-815642
Ngày cấp bằng
11/7/22
Số km
184
Động cơ
7,001 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Dán hay không việc của người ta, vào cao tốc vi phạm hay không cungc là việc của người ta. ĐK là phần kỹ thuật xe đạt yêu cầu kỹ thuật an toàn là thông.
Bắt buộc dán vì sau này sẽ thu phí ở nhiều nơi khác nữa chứ không phải ở mỗi cao tốc (ví dụ thu phí vào trung tâm, sân bay, bãi đỗ xe ...). Còn nhiều cái hay nữa, ví dụ bị trộm xe sẽ biết xe đang ở hướng nào ...
 

fantomas9x

Xe đạp
Biển số
OF-729354
Ngày cấp bằng
16/5/20
Số km
24
Động cơ
72,070 Mã lực
Vấn đề là không huỷ thằng epass trên hệ thống thì không đăng ký VETC được
Nắm được điểm này nên tụi nó tự đăng ký nhiều xe mà chủ xe không hề hay biết đến khi đi dán VETC mới ngã ngửa ra.
Hôm rồi có qui định được dán lên những xe đã đăng ký epass để tạo điều kiện cho những xe gặp sự cố.
Xe em mãi mới dán được vì không có thời gian đi huỷ nó đây.
em thấy dùng epass cũng ok mà ,tiện dùng luôn đằng nào cũng phải dán, thanh toán của epass cũng nhanh
 

Dinhlongabc

Đi bộ
Biển số
OF-556362
Ngày cấp bằng
2/3/18
Số km
3
Động cơ
152,510 Mã lực
Tuổi
33
Họ nói đúng đấy cụ, việc dán khống không mang lại lợi nhuận cho ePass nên lãnh đạo ePass không có chủ trương này.
Nhưng ePass quản lý giống Viettel, ép chỉ tiêu cho nhân viên nhưng không kiểm tra, dẫn đến nhân viên gian dối.
chả hiểu sao xe các bác cứ bảo bị dán khống, nhà e chủ động đi dán rồi dùng ông nào khống được, mà được cái dùng ngon ok
 

minhnguyet1302

Xe đạp
Biển số
OF-560326
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
22
Động cơ
150,680 Mã lực
Tuổi
30
Thị trường tốt cần có cạnh tranh và cần khuyến khích nhiều đơn vị tham gia giống như viễn thông, nhưng cạnh tranh bẩn lại là việc khác chứ cụ. Mình dán VETC từ năm ngoái đến giờ chưa lỗi gì, nạp tiền (qua bidv) hay thu phí qua trạm đều ok, trước giờ hầu như chỉ thấy epass là bị phàn nàn.
e dùng epass có vấn đề gì đâu hả bác ơi, e dán cũng lâu rồi, liên kết với viettel money thu phí cái trừ tiền ngay trong tài khoản, ko thêm phí gì, ngon mà bác :))
 

quankendo

Xe đạp
Biển số
OF-507091
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
38
Động cơ
183,760 Mã lực
Tuổi
32
EPass làm truyền thông hơn hẳn.
Khi bị tố dán khống thì lác đác mấy bài báo.
Vụ dán đè 40k xe này thì mọc lên 1 loạt luật sư phân tích sai phạm...
cái này nhiều khi cũng có trường hợp chủ xe cũ đi đăng kí ý bác ạ
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,158
Động cơ
265,508 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này em thấy người ta toàn chửi VETC, giờ thấy bài cụ chửi ePass thì phiền cụ up cái gì chứng minh ePass làm láo lên đây tham khảo đi ah
 

huynh nhuvn

Xe máy
Biển số
OF-485842
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
84
Động cơ
192,890 Mã lực
Tuổi
32
Cái này là lợi dụng qui định thôi, chứ cụ đã đăng ký đâu ? Bọn VETC làm vậy là đúng rồi !
các bác cứ bình tĩnh, trót đăng ký tk epass rồi thì đợi thẻ về dán thôi, giờ dán bên nào cũng được cả mà, về khoản tiện hơn thì dùng epass thuận tiện cho việc nạp tiền
 

trankhang96

Đi bộ
Biển số
OF-620445
Ngày cấp bằng
4/3/19
Số km
1
Động cơ
115,900 Mã lực
Tuổi
28
Thế bọn BẨN và BỰA này giải thích thế nào việc bao nhiêu xe tự dưng bị có trong hệ thống ePass. Từ bố tới con giống nhau.

Để tránh mắc trò bẩn của bọn này, mọi người hãy truyền thông để những người quanh mình tránh xa bọn này ra.

Khi cần dán thẻ VETC, mọi người nên ký giấy cam kết ở chỗ VETC. Đừng đến ePass để huỷ, nó sẽ bắt nộp giấy giờ chứng minh, nhưng thực tế nó sẽ dùng thông tin đó để cập nhật vào hệ thống. Nó đăng ký khống nên không có thông tin nên cần lừa tiếp người dùng để cập nhật thông tin.
thì quy định là phải có thẻ thu phí không dừng, em đăng kí dùng luôn, thấy cũng ok mà bác, mất gì đâu, qua trạm quét thẻ nhanh, liên kết thanh toán đơn giản, các bác cứ quan trọng hóa vấn đề tự ý đăng kí
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
ETC bên TQ đây, em tưởng mỗi mình ETC có barie, hóa ra anh TQ cũng xài, ảnh em chụp năm 2020, em trốn dịch về VN


1660291654936.png
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Cụ nào muốn tìm bằng chứng epass đăng ký khống thì đây









Nói chung cứ cái gì Vịt teo thì cứ Nói thei cách của các anh ý, mình xin kiếu không bao giờ dùng

Việc tố dán đè chắc epass bị VETC chơi cú Bản cam kết này

Trong văn bản hướng dẫn số 4565/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT của Tổng cục đường bộ nêu rõ: “Chủ phương tiện không đồng ý sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ đã kích hoạt tài khoản thì được quyền liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ còn lại để được dán thẻ, mở tài khoản và phải có bản cam kết về việc chủ phương tiện chưa từng đăng ký sử dụng dịch vụ và chưa dán thẻ đầu cuối lên xe (kèm theo giấy tờ chứng minh chính chủ)”.

Giờ làm căng ra 40k thẻ bị tố dán đè thì thực tế chính xác có bao nhiêu xe chỉ đăng ký mà chưa có tem dán thì biết ngay số khống
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top