Vâng, em vẫn đang đi như vậy cụ ạ. Em cũng chưa đòi lãi của ai bao giờ.Vãi cụ, lại dăm ba nghìn trong tk rồi tính lãi. Cụ đừng dán, đi chọn đường không có trạm mà đi cho đỡ mất tiền.
Vâng, em vẫn đang đi như vậy cụ ạ. Em cũng chưa đòi lãi của ai bao giờ.Vãi cụ, lại dăm ba nghìn trong tk rồi tính lãi. Cụ đừng dán, đi chọn đường không có trạm mà đi cho đỡ mất tiền.
Em đồng ý với cụ.Ý e là ko cần gắn thông tin biển vào thẻ, thẻ thì chỉ cần thẻ chuẩn và có xèng, còn thông tin biển số xe và chủng loại xe sẽ đc nhận diện trên hệ thống thông qua trao đổi dữ liệu với bên đăng ký, đăng kiểm xe đẩy lên dữ liệu thì nó đơn giản hơn nhiều, bán xe nhấc thẻ ra, ai mượn xe để thẻ của mình lên ...
Hệ thống thu phí ETC Việt Nam đang học theo mô hình của Đài Loan cụ ah. Bỏ barrier đi thì hệ thống xử lý đỡ phức tạp hơn nhiều nhưng nó lại đòi hỏi các yêu cầu về chế tài xử lý và tỷ lệ xe có dán thẻ cao, nếu không thì chả khác gì thả gà ra đuổi, công ty thu phí như VETC hay ePASS vỡ nợ sớm.Gọi là thu phí không dừng mà vẫn phải dừng nhỉ.
E đi Đài Loan thấy xe chạy cả ngày ko có trạm thu phí, hỏi anh tài thì bảo chạy thoải mái cuối tháng gửi hóa đơn về thanh toán 1 lần như tiền điện nước.
Em đồng ý với cụ.
Việc gắn biển số, loại xe vào thẻ là vì ko có sự liên thông giữa kiểm định và bên thu phí. Thế nên họ phải gắn với biển và chụp ảnh để vào hệ thống bằng tay lúc dán thẻ. Nếu liên thông thì chỉ cần cái thẻ nào có tiền là được, việc nhận dạng xe là từ cơ sở dữ liệu bên kiểm định cung cấp, tiền trừ sẽ là tương ứng.
Tại sao bên kiểm định phải chia sẻ thông tin cho bên thu phí?
Có hệ thống camera nào khẳng định nhận diện được 100% biển số xe không? Chưa kể biển giả, biển dán băng dính đen.
Hệ thống thu phí ETC Việt Nam đang học theo mô hình của Đài Loan cụ ah. Bỏ barrier đi thì hệ thống xử lý đỡ phức tạp hơn nhiều nhưng nó lại đòi hỏi các yêu cầu về chế tài xử lý và tỷ lệ xe có dán thẻ cao, nếu không thì chả khác gì thả gà ra đuổi, công ty thu phí như VETC hay ePASS vỡ nợ sớm.
Nguyên tắc thu phí đang áp dụng là thẻ RFID + Biển số xe là một cặp duy nhất, khi xe qua trạm thu phí thẻ RFID sẽ được đọc trước rồi đến biển số, hai chuỗi số đó khớp với nhau hệ thống mới kiểm tra mức phí xe phải nộp, kiểm tra tài khoản và trừ tiền rồi mở Barrier. Tất cả thao tác đó phải diễn ra trong khoảng thời gian khoảng 3 giây nếu xe chạy với tốc độ 40km/h. Trong số các bước thao tác ở trên, riêng việc nâng cái Barrier lên đã mất 1.6-1.9 giây rồi.
Thu phí không dừng ở xứ ta còn phức tạp hơn Đài Loan do thu hộ cho 30 ông BOT khác nhau. BOT thì nó chỉ mong thu sai một phát là lôi ra kiện cáo tùm lum để quay về thu tay còn dễ bề gian lận nên nếu nghĩ đơn giản như các cụ thì dẹp tiệm sớm
(103+34+39)×2Các cụ cho em hỏi phát, e cho ông a mượn xe vào Hà Tĩnh, vậy phí cầu đường khoảng bao nhiêu, để em nạp vào tài khoản ạ?
Xưa em dán lúc ở trạm soát vé đúng 1 phút.E dán Evtec thì thấy cần đăng kí, bằng lái hết
Chắc con xe cụ nó hay tò mò, qua cửa soát cứ nghểnh cổ raCác cụ cho em hỏi chút là VETC nó trừ tiền theo cơ chế nào mà em gửi vận chuyển bằng xe lồng mà nó vẫn trừ tiền xe em được nhỉ
Không có pin, đi qua trạm, thiết bị ở trạm phát tín hiệu, gặp thẻ thì sẽ phản hồi lại thiết bị gắn ở trạm, sau đó thì trừ tiền thôi. Em vote giống cụ Thích Là Bụp, khi gửi xe như thế thì vào app VETC tắt thẻ, còn epass thì em không rõCái thẻ có chíp nhớ đấy nó có dùng pin để phát tín hiệu không nhỉ cụ? Sao em thấy nó mỏng dính dán vào đèn thôi
hôm qua e gặp ô bạn, vừa khoe dán vetc cho cái xe của e rồi, ô bạn bảo việc gì phải dán, a có dán dell đâu vẫn chạy bt, chỉ cần tải app rồi đăng kí là đc, qua trạm nó đọc biển số đăng kiểm để trừ thôi, em mới nghe lần đầu tiên luônHệ thống thu phí thông minh ETC hoạt động như thế nào? — Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Hệ thống thu phí tự động ETC (Electronic Toll Collection) là giải pháp tạo nền tảng hỗ trợ quản lý giao thông thông minh, hiệu quả dựa trên công nghệ nhận dạng bằng sóng điện từ RFID (Radio-frequency identification).doimoisangtao.vn
tôi tưởng cái tem RFID đó, bác lấy giấy nhôm dán đè lên là xong??Xe e cũng mới vận chuyển bằng xe lồng từ SG ra HN. Và trước khi lên xe lồng là em tắt thẻ he he.
Phản hồi bằng cách nào cụ nếu k có năng lượng?Không có pin, đi qua trạm, thiết bị ở trạm phát tín hiệu, gặp thẻ thì sẽ phản hồi lại thiết bị gắn ở trạm, sau đó thì trừ tiền thôi. Em vote giống cụ Thích Là Bụp, khi gửi xe như thế thì vào app VETC tắt thẻ, còn epass thì em không rõ
Tắt trên App vừa nhanh gọn lại vừa hiệu quả. Sao phải dán cái gì?tôi tưởng cái tem RFID đó, bác lấy giấy nhôm dán đè lên là xong??
e thấy epass nhanh chứ nhỉ, e đi HN-HP với PV nhiều lúc thấy xe trc chưa qua xe em sau đã thấy báo biển số trên cái bảng led rồi.em dùng epass thấy nó đọc thẻ hình như có vấn đề, cứ phải dí sát vào barrie đợi 1 lúc mới được, các cụ có bị như vậy không?
Công nghệ RFID đọc thẻ chip hình như không cần chip có năng lượng :vPhản hồi bằng cách nào cụ nếu k có năng lượng?