Hãng bảo hành 8 năm cơ mà.E cứ giả dụ pin chạy dc 4 năm, mỗi năm 20tr, mỗi tháng ~1,8tr, cũng là 1 khoản đấy
Hãng bảo hành 8 năm cơ mà.E cứ giả dụ pin chạy dc 4 năm, mỗi năm 20tr, mỗi tháng ~1,8tr, cũng là 1 khoản đấy
Em vừa bấm mày tính, khoảng 20 tỷ/ ngày. Doanh thu quá khủng !17k xe. mỗi xe ngày thu về trung bình 1.2tr thì cũng nhiều tiền các cụ nhỉ. Vin đưa xe vào chạy taxi đúng là cao tay
Giá pin cũng cần chốt thế nào đó. Ví dụ giờ VF5 mới ra, tuổi thọ ước tính 5 năm chẳng hạn. Giá mấy năm sau khi ra mắt 80tr, khi đó hầu như ko có xe thay pin. Nhưng khi đến đợt xe phải thay nhiều, ví dụ sau 5 năm Vin tăng giá lên 200tr thì sẽ là rủi ro. Chính sách mua pin thay pin (ko phải thuê nhé vì giá thuê em thấy chốt ok rồi) nếu cụ nào có thông tin thêm thì chia sẻ.Giá pin mới của vf5 có 80tr. Sang năm là VinES sản xuất được cell pin rồi. Giá pin sẽ còn rẻ nữa.
Thế là bẫy khách hàng à. Làm gì có ai khinh doanh mà lại làm thế. Chỉ cần 1 tin đó thôi sẽ chẳng ai mua xe nữa cả.Giá pin cũng cần chốt thế nào đó. Ví dụ giờ VF5 mới ra, tuổi thọ ước tính 5 năm chẳng hạn. Giá mấy năm sau khi ra mắt 80tr, khi đó hầu như ko có xe thay pin. Nhưng khi đến đợt xe phải thay nhiều, ví dụ sau 5 năm Vin tăng giá lên 200tr thì sẽ là rủi ro. Chính sách mua pin thay pin (ko phải thuê nhé vì giá thuê em thấy chốt ok rồi) nếu cụ nào có thông tin thêm thì chia sẻ.
Theo thói quen nghề nghiệp, em chỉ căn cứ theo luật và giao kèo. Em không nhắm mắt nghe theo đạo đức kinh doanh thậm chí thông lệ thị trường.Thế là bẫy khách hàng à. Làm gì có ai khinh doanh mà lại làm thế. Chỉ cần 1 tin đó thôi sẽ chẳng ai mua xe nữa cả.
Theo kinh tế thị trường thì giá cả có lên có xuống. Xuống thì không nói. Nhưng lên thì cũng phải giải thích 1 cách có thể nghe được.
Thế thì xăng dầu, điện nước cũng có thể tăng giá mà. Hay phụ tùng, phụ kiện của các máy móc thiết bị khác cụ cũng đâu có giao kèo.Theo thói quen nghề nghiệp, em chỉ căn cứ theo luật và giao kèo. Em không nhắm mắt nghe theo đạo đức kinh doanh thậm chí thông lệ thị trường.
Thậm chí có giao kèo vẫn có thể bị thiệt hại nữa cơ. Người làm kinh doanh lớn luôn có đội tư vấn pháp lý ăn lương khủng đúng không ạ.
e thấy tài bảo cày ngày đêm thì tầm 20-25tr/tháng cho vf34, 5; 15-18tr/tháng vf8Thu nhập của lái xe thế nào CC?
Cháu e lái taxi truyền thống ở tỉnh nói trước đây khách quen/vẫy 50/50. Sm ra thì thu nhập giảm nhiều, tỷ lệ thì 80/20, nói chung là bị cạnh tranh mạnhHôm nay em đi Grab đặt được VF5, thấy bạn lái xe nói chuyện là sạc đầy đi được khoảng 300km, từ 20% pin lên đầy mất khoảng 1,5h và chi phí mua xe, thuê pin và sạc tính ra rẻ hơn mua xe xăng tương đương.
Thu nhập này là về tay sau khi trừ hết chi phí à cụ?e thấy tài bảo cày ngày đêm thì tầm 20-25tr/tháng cho vf34, 5; 15-18tr/tháng vf8
Xăng dầu điện nước em ko sợ lắm. Tăng 5% các bộ và Quốc hội họp mệt nghỉ. Máy móc khác rẻ em xác định thay mới cho rảnh đầu. Còn nhiều tiền thì phải nghĩ chứ cụ. Thực ra đầy cụ mua luôn hỏi là có mất giá ko, đồ đạc phụ tùng thay thế ra sao... nên vấn đề em đặt ra không thừa đâu nhất là với sản phẩm mới, hãng mới và thị trường mới. Cụ có thể nghe hoặc không cơ mà.Thế thì xăng dầu, điện nước cũng có thể tăng giá mà. Hay phụ tùng, phụ kiện của các máy móc thiết bị khác cụ cũng đâu có giao kèo.
Vâng, trong SG và tài Bắc chăm chỉ, còn tài Nam thì họ chạy đủ ăn thôiThu nhập này là về tay sau khi trừ hết chi phí à cụ?
Em cũng thấy thằng cháu lại được 2 tháng xong bỏ. Nó nói được 15 tr mà trừ nhiều khoản, thực lĩnh được có vài triệu.Thu nhập này là về tay sau khi trừ hết chi phí à cụ?
Giá hiện tại 80tr, 5 năm nữa cụ sợ người ta bán 200tr. Cụ đang nói giá vàng à cụ?Giá pin cũng cần chốt thế nào đó. Ví dụ giờ VF5 mới ra, tuổi thọ ước tính 5 năm chẳng hạn. Giá mấy năm sau khi ra mắt 80tr, khi đó hầu như ko có xe thay pin. Nhưng khi đến đợt xe phải thay nhiều, ví dụ sau 5 năm Vin tăng giá lên 200tr thì sẽ là rủi ro. Chính sách mua pin thay pin (ko phải thuê nhé vì giá thuê em thấy chốt ok rồi) nếu cụ nào có thông tin thêm thì chia sẻ.
Nhiều thứ sợ ko có mà mua ấy cụ. Lúc đẩy hàng trợ giá. Hết đợt cho về giá cũ... Mà lúc này lại ít ông mua ấy chứ.Giá hiện tại 80tr, 5 năm nữa cụ sợ người ta bán 200tr. Cụ đang nói giá vàng à cụ?
Hự. 38tr.kwh vậy tính ra Pin vf8 70kw là cỡ 2.5 tỷ có phải ko cụ. vậy thì Vin đang bán pin lỗ và tặng xe chứ ko phải bán nữa rồi. nghe sai sai nhỉNhiều thứ sợ ko có mà mua ấy cụ. Lúc đẩy hàng trợ giá. Hết đợt cho về giá cũ... Mà lúc này lại ít ông mua ấy chứ.
Note thêm là giá pin lưu trữ hệ 51v 100A cell CALT lưu được tầm 4kwh giá ali express đang gần 150tr hay ~38tr/kwh. Thôi cứ coi tự chủ abc, số lượng lớn thì giá còn 1/2 đi thì là 19tr/kwh. Bộ pin còi 30kwh sẽ bao nhiêu? Còn hệ pin đạt chuẩn cho xe điện thì chắc sẽ đắt hơn với housing, seal, mạch control....
Nghĩ ngược lại giá bán 80tr cho hệ pin cao cấp 37kwh tức là chỉ 2tr/kwh tương đương 1 hệ 12V100Ah hoặc 52V20A. Giá này thừa sức đánh sập toàn bộ các hãng sản xuất LiFePO4 hiện tại.
Vậy cụ thử nghĩ tính thực tế giá bán cục pin đó ra sao?
Hàng gian thương Việt nam rẻ thối, sao bác nhặt đâu đắt thế nhỉNhiều thứ sợ ko có mà mua ấy cụ. Lúc đẩy hàng trợ giá. Hết đợt cho về giá cũ... Mà lúc này lại ít ông mua ấy chứ.
Note thêm là giá pin lưu trữ hệ 51v 100A cell CALT lưu được tầm 4kwh giá ali express đang gần 150tr hay ~38tr/kwh. Thôi cứ coi tự chủ abc, số lượng lớn thì giá còn 1/2 đi thì là 19tr/kwh. Bộ pin còi 30kwh sẽ bao nhiêu? Còn hệ pin đạt chuẩn cho xe điện thì chắc sẽ đắt hơn với housing, seal, mạch control....
Nghĩ ngược lại giá bán 80tr cho hệ pin cao cấp 37kwh tức là chỉ 2tr/kwh tương đương 1 hệ 12V100Ah hoặc 52V20A. Giá này thừa sức đánh sập toàn bộ các hãng sản xuất LiFePO4 hiện tại.
Vậy cụ thử nghĩ tính thực tế giá bán cục pin đó ra sao?
theo bạn này chia sẻ thì đi e34 hay vf5 thì thu nhập được hơn 20m/thángThu nhập của lái xe thế nào CC?
Gian thương mà cụ, cell trôi nổi, hàng cũ tháo xe nâng rồi đo ghép đóng lại... bảo hành khỏi cửa hoặc 1 năm. Hàng CALT bảo hành 10năm sẽ khác. Mà cụ xem hàng phễu thế kia rồi x6 ra cục 37Kwh thì giá bao nhiêu??Hàng gian thương Việt nam rẻ thối, sao bác nhặt đâu đắt thế nhỉ
View attachment 8401362
Hự. 38tr.kwh vậy tính ra Pin vf8 70kw là cỡ 2.5 tỷ có phải ko cụ. vậy thì Vin đang bán pin lỗ và tặng xe chứ ko phải bán nữa rồi. nghe sai sai nhỉ
Gian thương thì nói vui vậy thôi, chứ đây là báo giá của cty lắp điện mặt trời. Bảo hành đâu 5 năm thì phải.Gian thương mà cụ, cell trôi nổi, hàng cũ tháo xe nâng rồi đo ghép đóng lại... bảo hành khỏi cửa hoặc 1 năm. Hàng CALT bảo hành 10năm sẽ khác. Mà cụ xem hàng phễu thế kia rồi x6 ra cục 37Kwh thì giá bao nhiêu??
Thế nên mới bảo nếu pin 37kwh mà sx ra bán đc 2tr/kwh thì phá đảo các hàng sx pin TQ mà.
SX với quy mô thì dĩ nhiên có rẻ đi. Em đã tạm ước lượng là 1/2 rồi mà, khéo thì có thể hơn nữa. Nhưng mà nghĩ giá cục pin chỉ chiếm 15% giá xe điện tại thời điểm này thì đúng là hoang đường.
Cụ có thể đặt vấn đề là mua thêm pin để sơ cua hoặc với tiềm lực khủng sx cục pin giá thành tốt thế thì Vin nên nhảy ngay vào lĩnh vực dự trữ năng lượng, nhu cầu đang lên trên thế giới.