[Funland] Tất tần tật về Taxi Xanh SM

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,332 Mã lực
Dạ

Ở ta "nghe đồn" xe liên tỉnh còn có đội chèn ép nhau kiểu giang hồ thì e rằng Vin không địch lại được.
Xe bus, taxi, xe ôm bác nghĩ ko có chèn ép ah? Vin vẫn nhảy vào cạnh tranh ngon lành. Đội đầu gấu này kia chỉ bắt nạt những chủ cơ sở kd nhỏ lẻ thôi, chứ ko dám ra mặt đấu với những doanh nghiệp làm ăn có úy tín đâu, chạy mất dép.
Nên càng những mảng kd có nhiều vấn đề, cần những doanh nghiệp uy tín vào kd để người dân đc sd dịch vụ tốt.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
170
Động cơ
11,492 Mã lực
Dạ

Ở ta "nghe đồn" xe liên tỉnh còn có đội chèn ép nhau kiểu giang hồ thì e rằng Vin không địch lại được.
Xe bus, taxi, xe ôm bác nghĩ ko có chèn ép ah? Vin vẫn nhảy vào cạnh tranh ngon lành. Đội đầu gấu này kia chỉ bắt nạt những chủ cơ sở kd nhỏ lẻ thôi, chứ ko dám ra mặt đấu với những doanh nghiệp làm ăn có úy tín đâu, chạy mất dép.
Nên càng những mảng kd có nhiều vấn đề, cần những doanh nghiệp uy tín vào kd để người dân đc sd dịch vụ tốt.
Hai tỷ phú có hai lối đi riêng.
Anh Long Hoà phát thì bán mảng nội thất gia truyền, với lí giải là Hoà phát bh chỉ tập trung vào sx số lượng lớn, không cạnh tranh với “kinh tế hộ gia đình”. Kiểu như đã là là tỷ phú thì phải ra tấm ra món, ko thèm nhặt tiền lẻ nữa.
Còn anh Vượng thì do không/khó bán xe nên sx đc bao nhiêu thì lôi ra chạy taxi, nhặt tiền lẻ. Cạnh tranh với kinh tế hộ gia đình, cạnh tranh với cả thằng Grab chỉ có mỗi cái app.

=))
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,371
Động cơ
296,445 Mã lực
Tuổi
39
Em cũng nghĩ mảng xe khách VF có cửa cạnh tranh đấy.

Xe khách về cơ bản thì công nghệ thấp hơn so với xe cá nhân nên dễ làm hơn. Chi phí nhiên liệu, vận hành thì điện rẻ hơn xăng dầu đã được thể hiện. Xe khách chặng ngắn <= 300km, tuyến cố định thì vấn đề trạm sạc cũng dễ giải quyết.

Vấn đề chỉ còn là VF có thấy đủ hời để làm không thôi.
Không làm được đâu cụ. Xe bus của Vin giá cao hơn xe xăng dầu khoảng 5-8 tỷ. Tính chi phí vốn + chi phí khấu hao 2%/tháng thì 1 xe bus điện sẽ phải gánh thêm chi phí 100 triệu/tháng. Kể cả đổ nước lã vào chạy được cũng lỗ chứ đừng nói chạy điện.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,840
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nghĩ mảng xe khách VF có cửa cạnh tranh đấy.

Xe khách về cơ bản thì công nghệ thấp hơn so với xe cá nhân nên dễ làm hơn. Chi phí nhiên liệu, vận hành thì điện rẻ hơn xăng dầu đã được thể hiện. Xe khách chặng ngắn <= 300km, tuyến cố định thì vấn đề trạm sạc cũng dễ giải quyết.

Vấn đề chỉ còn là VF có thấy đủ hời để làm không thôi.
Khó cạnh tranh trừ khi có nn hỗ trợ, chứ xe Vin lúc nào cũng cao hơn xe xăng thì các công ty vận tải vẫn dùng xe xăng thôi, giờ vin có sản xuất được mẫu xe nào tầm 7,800m như transit, solati không.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,332 Mã lực
Không làm được đâu cụ. Xe bus của Vin giá cao hơn xe xăng dầu khoảng 5-8 tỷ. Tính chi phí vốn + chi phí khấu hao 2%/tháng thì 1 xe bus điện sẽ phải gánh thêm chi phí 100 triệu/tháng. Kể cả đổ nước lã vào chạy được cũng lỗ chứ đừng nói chạy điện.
Xe bus điện của Vin có giá 6-7 tỷ/xe, thì làm sao mà cao hơn xe xăng lớn thế vậy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
Không làm được đâu cụ. Xe bus của Vin giá cao hơn xe xăng dầu khoảng 5-8 tỷ. Tính chi phí vốn + chi phí khấu hao 2%/tháng thì 1 xe bus điện sẽ phải gánh thêm chi phí 100 triệu/tháng. Kể cả đổ nước lã vào chạy được cũng lỗ chứ đừng nói chạy điện.
Vin phải hướng tới chất lượng, an toàn thì người ta mới chấp nhận giá cao để đi. Xe SM được khách hàng chủ yếu là nhờ chất lượng phục vụ tốt chứ không phải nhờ giá. Tuy nhiên mảng xe khách thì tệp khách hàng muốn giá rẻ và đi nhanh lại là chủ yếu (bất chấp dịch vụ tồi, quan tài bay) nên cũng chưa thể nói gì về kết quả nếu như Vin tham gia vào mảng này. Trước đây cũng đã từng có nhiều nhà xe chạy đàng hoàng, xuất phát từ bến, không bắt khách dọc đường… nhưng có vẻ không trụ được.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,371
Động cơ
296,445 Mã lực
Tuổi
39
Vin phải hướng tới chất lượng, an toàn thì người ta mới chấp nhận giá cao để đi. Xe SM được khách hàng chủ yếu là nhờ chất lượng phục vụ tốt chứ không phải nhờ giá. Tuy nhiên mảng xe khách thì tệp khách hàng muốn giá rẻ và đi nhanh lại là chủ yếu (bất chấp dịch vụ tồi, quan tài bay) nên cũng chưa thể nói gì về kết quả nếu như Vin tham gia vào mảng này. Trước đây cũng đã từng có nhiều nhà xe chạy đàng hoàng, xuất phát từ bến, không bắt khách dọc đường… nhưng có vẻ không trụ được.
Phục vụ tốt thì bây giờ đi các tỉnh có đội limousine đón tại nhà, wifi căng đét, ghế ngồi ngon hơn ghế máy bay, nước uống, khăn ướt đầy đủ rồi, làm gì còn cửa nào để nâng cao chất lượng dịch vụ nữa. Chắc cụ lâu rồi không đi xe khách.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
Phục vụ tốt thì bây giờ đi các tỉnh có đội limousine đón tại nhà, wifi căng đét, ghế ngồi ngon hơn ghế máy bay, nước uống, khăn ướt đầy đủ rồi, làm gì còn cửa nào để nâng cao chất lượng dịch vụ nữa. Chắc cụ lâu rồi không đi xe khách.
Đây là bọn “quan tài bay” đó cụ. Chạy như điên để nhiều chuyến, em lạ gì. Mà đây là xe hoán cái nên giá rẻ nhưng giờ bị cấm rồi, sau này giá xe sẽ tăng.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,332 Mã lực
Theo em được nghe thì giá xe là 8-10 tỷ. Giá xe xăng 45 chỗ thì khoảng 2-3 tỷ.
Chính xác là 6.7-6.8 tỷ/xe, do giám đốc Vinbus đưa ra trong 01 buổi phỏng vấn, cụ ko tin cứ google ra ngay.
Còn xe bus xăng em nghĩ ko dưới 3 tỷ đâu.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,444
Động cơ
151,196 Mã lực
Tuổi
38
Bên e thấy lâu lắm rồi xe bus chạy CNG.🤣🤣🤣🤣 Chắc do nhà trồng đc. Nhưng mà mấy xe bus đường dài thì vẫn chơi xăng😂😂😂😂
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,840
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vin phải hướng tới chất lượng, an toàn thì người ta mới chấp nhận giá cao để đi. Xe SM được khách hàng chủ yếu là nhờ chất lượng phục vụ tốt chứ không phải nhờ giá. Tuy nhiên mảng xe khách thì tệp khách hàng muốn giá rẻ và đi nhanh lại là chủ yếu (bất chấp dịch vụ tồi, quan tài bay) nên cũng chưa thể nói gì về kết quả nếu như Vin tham gia vào mảng này. Trước đây cũng đã từng có nhiều nhà xe chạy đàng hoàng, xuất phát từ bến, không bắt khách dọc đường… nhưng có vẻ không trụ được.
em thì vẫn thấy giá thành là quan trọng, vẫn có khách chấp nhận giá cao để đi xanh sm nhưng không phải đa số, đợt này xanh sm có khuyến mãi và nhất là xanh sm chưa có trò tăng giá vào giờ cao điểm hay lúc thời tiết mưa gió, quá nóng, quá lạnh. Không ai biết được rằng sau này xanh sm có như grab, bee hay không, hay lại như xe xăng, giảm giá các kiểu để lấy danh hiệu top 1 bán chạy nhất năm, rồi nhất phân khúc
như ô tô vin, ban đầu thì công bố giá cao nhưng ốp một loạt khuyến mãi, giảm giá vào thì fadil mới là xe bán chạy nhất năm chứ cứ tầm 465m chưa lăn bánh thì fadil còn lâu mới bán chạy, bán lux a 1,5 tỷ, lux sa 2 tỷ thì còn vào top bán ế ấy chứ
1707924981296.png
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
em thì vẫn thấy giá thành là quan trọng, vẫn có khách chấp nhận giá cao để đi xanh sm nhưng không phải đa số, đợt này xanh sm có khuyến mãi và nhất là xanh sm chưa có trò tăng giá vào giờ cao điểm hay lúc thời tiết mưa gió, quá nóng, quá lạnh. Không ai biết được rằng sau này xanh sm có như grab, bee hay không, hay lại như xe xăng, giảm giá các kiểu để lấy danh hiệu top 1 bán chạy nhất năm, rồi nhất phân khúc
như ô tô vin, ban đầu thì công bố giá cao nhưng ốp một loạt khuyến mãi, giảm giá vào thì fadil mới là xe bán chạy nhất năm chứ cứ tầm 465m chưa lăn bánh thì fadil còn lâu mới bán chạy, bán lux a 1,5 tỷ, lux sa 2 tỷ thì còn vào top bán ế ấy chứ
View attachment 8364977
Rõ là thế nên mới phải bỏ xe xăng sớm sang xe điện để còn tận dụng chính sách hỗ trợ của NN để giá tốt hơn. Nếu mà không lỗ thì xe xăng cũng phải làm hàng chục năm mới bỏ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,840
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là bọn “quan tài bay” đó cụ. Chạy như điên để nhiều chuyến, em lạ gì. Mà đây là xe hoán cái nên giá rẻ nhưng giờ bị cấm rồi, sau này giá xe sẽ tăng.
cấm việc hoán cải xe 16 chỗ ở ngoài hãng nhưng nếu mua luôn limousine từ hãng sản xuất xe thì không sao
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,371
Động cơ
296,445 Mã lực
Tuổi
39
Chính xác là 6.7-6.8 tỷ/xe, do giám đốc Vinbus đưa ra trong 01 buổi phỏng vấn, cụ ko tin cứ google ra ngay.
Còn xe bus xăng em nghĩ ko dưới 3 tỷ đâu.
Đúng rồi, những con xe bus phổ biến hiện tại giá lăn bánh khoảng tròn 3 tỷ. Còn giá xe Vin thì em ghi nhận thông tin của cụ. Em cũng chỉ nghe nói chứ chưa thấy giấy tờ gì công bố giá xe vì họ mới chỉ bán nội bộ.
Nếu phần chênh giá xe là 3.5 tỷ thì bài toán tài chính vẫn vậy thôi ạ. Chênh đến 70 triệu/tháng/đầu xe thì chịu rồi, không cách nào vận hành có lãi được.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,371
Động cơ
296,445 Mã lực
Tuổi
39
Rõ là thế nên mới phải bỏ xe xăng sớm sang xe điện để còn tận dụng chính sách hỗ trợ của NN để giá tốt hơn. Nếu mà không lỗ thì xe xăng cũng phải làm hàng chục năm mới bỏ.
Giá xe điện hiện tại là đang đốt tiền của Vin để trợ giá cho khách hàng thôi chứ không phải trợ giá của nhà nước. Vin đã đốt vào VF 10 tỷ USD rồi. Với mỗi xe điện bán ra Vin đang đốt tiền túi để trợ giá cho người mua khoảng 1 tỷ/xe (theo BCTC em xem qua đợt VF lên sàn).
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,840
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi, những con xe bus phổ biến hiện tại giá lăn bánh khoảng tròn 3 tỷ. Còn giá xe Vin thì em ghi nhận thông tin của cụ. Em cũng chỉ nghe nói chứ chưa thấy giấy tờ gì công bố giá xe vì họ mới chỉ bán nội bộ.
Nếu phần chênh giá xe là 3.5 tỷ thì bài toán tài chính vẫn vậy thôi ạ. Chênh đến 70 triệu/tháng/đầu xe thì chịu rồi, không cách nào vận hành có lãi được.
đầu tư gần 900m biden mới chuyển hết sang xe bus điện được, mà tính thời giá năm 2022, giờ 2024 thì không biết thế nào
.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,371
Động cơ
296,445 Mã lực
Tuổi
39
đầu tư gần 900m biden mới chuyển hết sang xe bus điện được, mà tính thời giá năm 2022, giờ 2024 thì không biết thế nào
.
Sức ép phải trợ giá hàng năm sẽ rất lớn nếu chọn xe của Vin. Em nghĩ nếu Hà Nội chuyển sang xe bus điện mà đấu thầu rộng rãi thì đội Trung Quốc làm sẽ tốt hơn. Giá xe bus điện Trung Quốc sản xuất giờ chỉ tầm 50% giá xe VF. Mà chất lượng xe Trung Quốc em nghĩ chưa chắc đã kém xe của VF đâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
Giá xe điện hiện tại là đang đốt tiền của Vin để trợ giá cho khách hàng thôi chứ không phải trợ giá của nhà nước. Vin đã đốt vào VF 10 tỷ USD rồi. Với mỗi xe điện bán ra Vin đang đốt tiền túi để trợ giá cho người mua khoảng 1 tỷ/xe (theo BCTC em xem qua đợt VF lên sàn).
Xe điện đang được NN hỗ trợ thuế tiêu thụ đặc biệt đó thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top