Giá có vẻ ngang hoặc thấp hơn Grab, em vừa cài app Xanh SM bật lên thì thấy cùng quãng đường hay đi Grab giá cũng tương đương Grab lúc thấp điểm.
Công suất pin xe Vin công bố tới 42kW mà mở máy lạnh hết hơn 1kW trong 2 tiếng thì máy lạnh xe hơi ngốn điện nhiều quá. Cái máy lạnh nhà em 1.5 ngựa mà chạy nguyên đêm có 1-2kWxe điện bật điều hòa 2 tiếng mất có 3% pin thôi cụ. Cụ lên youtube của ông Chung gì chuyên độ xe có review bác tài của taxi Vin ấy. Về khoản điều hòa thì xe xăng ko có cửa cụ ạ. Ngại chỗ đi sạc thôi
Mục địch của mở taxi theo e thấy thì vừa giảm áp lực tồn hàng ( xe điện tồn nhiều cụ ạ, người nhà e làm xưởng máy mới nghỉ việc vì tồn + ko bán được động cơ ) lại vừa quảng bá được thương hiệu. Hy vọng thành công.Em tin mục đích mở ra taxi điện ko hẳn là anh ấy tìm kiếm lợi nhuận từ chạy taxi mà là cách quảng bá xe và mang trải nghiệm xe điện tới nhiều người và dần xóa đi sự e dè của người tiêu dùng với xe điện.
Em hy vọng ngày nào đó pin của xe chạy được lâu, trâu, đi phượt Tây Bắc ko lo nằm đường, nếu qua kiểm ngiệm vài năm cho thấy nó hay hơn xe xăng mọi người sẽ tự khắc chuyển qua còn không thì.....
App chắc phải hoàn thiện dần, con ef34 anh em diu tu be review bảo chạy đường bằng đc 230km mà bây giờ update phần mềm mà tăng thêm được mấy chục km đấyChào cccm, sau khi đã có nửa ngày ngâm cứu cái app gọi Taxi Xanh SM, cá nhân e có cái đánh giá về app gọi xe.
Thứ nhất là giao diện thì e thấy nó lai giữa Grab với Be, chắc phải 70% giống Be, 30% Grab. Nói chung nhìn cũng ổn, e dễ tính nên không chê gì đẹp xấu. Quan trọng là con app này nhìn trực quan, dễ dùng, lần đầu vào cái dùng như đã quen lâu lắm rồi. Ngay lúc đăng ký đã có lời cam kết không sử dụng dữ liệu vị trí cho mục đích khác là thấy yên tâm rồi đã.
Thứ hai, giá. Cái này cccm nói khá nhiều rồi, nhưng túm cái váy lại là nếu so với những ứng dụng khác như Be, Grab, Gojek thì giá tương đương hoặc cao hơn không đáng kể, Do là mấy ông kia có mã khuyến mại nên có thể rẻ hơn. Giá còn tuỳ vào thời điểm, vị trí bắt xe. Nhưng mà giờ cao điểm, giá Grab cũng cao hơn nhiều còn GSM thì chưa thấy tăng gía giờ cao điểm, đợi tương lai mới trả lời được.
Thứ ba, sao vào app này e cứ thấy thiếu thiếu, à thì ra không có mục giao hàng với xe máy như những app khác không biết sau này bổ sung không, e nghĩ là nên có
Thứ 4, dữ liệu bản đồ của GSM e thấy chưa tốt bằng Grab, cụ thể tìm vào cái nhà cũ của e, ngách sâu thi Grab định vị chính xác luôn còn GSM thì không. Cái này khá quan trọng vì đôi khi cãi nhau với tài xế cũng chỉ vì định vị sai, bắt ông ý đi quá hay gì đó là bị ăn chửi. Bản đồ của Be cũng giống GSM, khoản này e vẫn thấy Grab ngon nhất.
Hành trình GSM đang chọn có vấn đề, đi đường ngắn nhất như vậy sẽ rất khó đi
Thứ 5, App không có tính năng nhắn tin cho lái xe nên phải gọi trực tiếp.
Thứ 6, tên app nó đang không đồng bộ lắm, nhiều người bạn e cứ hỏi phải tải app gì, tên thế nào?
Cccm trải nghiệm xem còn gì đóng góp không?
Em cùng ý kiến: Đi loanh quanh thì hợp, đường trường không lại được xe xăng dầu.Em cũng nghĩ như cụ, đi qoanh phố thì ko ngại, chứ đi chơi lên núi lên rừng vài hôm cứ xe xăng em quất đầy bình ngủ ngon, chả lo hết xăng, mùa hè nóng 37-40oC thì điều hòa bật vô tư còn xe điện thì chưa biết thế nào
À đúng rồi cụ. E thấy bỏ cái mào đi là đúng. Quy định thừa.Luật giờ taxi không cần mào rồi cụ
20k thì có gì cao nhỉ. Em đi taxi toàn thấy giá này lâu rồi. Cụ đi hãng nào mà rẻ hơn gần 1/2 vậycụ hỏi dùm sao giá mở cửa cao thế? gần gấp đôi giá TX truyền thống thì canh tranh thế nào? em mới tập toẹ làm KD nên không hiểu chiến lược của mấy bác VF
Có mào lợi thế hơn chứ cụ. Vì khách dễ nhận diện hơn loại không mào. Có mào phải được sở gt cấp quota đó.À đúng rồi cụ. E thấy bỏ cái mào đi là đúng. Quy định thừa.
Với cụ rẻ là tiêu chí quan trọng nhất, nhưng trong xã hội không phải ai cũng thế. Người ta vẫn chọn những quán phở Hà Nội 50-60k/bát thay vì phở gia truyền Nam Định 30k/bát đấy thôi.Giá đắt thì có gì mà đe doạ ai, cũng cạnh tranh như nhau thôi. Cụ nào trong hệ sinh thái đó thì nên đi nốt cho tiện. Còn cháu thì cứ cái gì rẻ hợp lý là đi. Chả quan tâm của ai cả
Sao cụ cứ phải nhảy cồ cồ lên thế, cụ thích thì mời cụ đi thôi... Nói thật cứ cái gì cũng thơm lại có khi phản tác dụng.Với cụ rẻ là tiêu chí quan trọng nhất, nhưng trong xã hội không phải ai cũng thế. Người ta vẫn chọn những quán phở Hà Nội 50-60k/bát thay vì phở gia truyền Nam Định 30k/bát đấy thôi.
Em cũng chả quan tâm của ai, thứ mà em quan tâm đó là cái xe không có mùi khói xăng, không ồn, không nóng vừa tốt cho bản thân mình vừa lợi ích hơn cho cộng đồng có đắt hơn 1 chút ko sao cả.
Chắc chắn taxi điện sẽ có 1 thị phần khách nhất định có thể chưa cướp hết cơm của taxi xăng nhưng cũng sẽ làm đội kia đói hơn và đó chính là đe dọa đấy.
Còn 1 yếu tố nữa mà taxi điện sẽ triển vọng cướp thị phần của taxi xăng đấy là không phụ thuộc nhiều vào giá nhiên liệu. Xăng tăng giá thì lập tức taxi xăng bị ảnh hưởng và tính toán điều chỉnh giá cước nhưng điện tăng giá thì nó ko ảnh hưởng nhiều đến xe điện vì 1km vận hành xe điện chỉ tốn có 500đ tiền sạc điện trong khi 1km vận hành xe xăng ít nhất 1500đ tiền xăng
Quả thực em thấy cụ kia có nhảy cồ cồ lên như cụ nói đâu nhỉ?Sao cụ cứ phải nhảy cồ cồ lên thế, cụ thích thì mời cụ đi thôi... Nói thật cứ cái gì cũng thơm lại có khi phản tác dụng.
Chắc 1 cái xong họ nhân bản lên thôi, chứ ai dỗi hơi xếp hàng chụp ảnh thế.
Em không ghét gì Vin nhưng ghét cái đội bưng bô giống thời anh Quảng ra điện thoại. Để nâng Vin lên thì chê xe xăng: mùi xăng, mùi xe, ồn... Éo mịa, ngồi trên xe mà ngửi thấy mùi xăng thì thành thịt nướng mịa nó rồi. Đã là xe dịch vụ thì 100% có mùi. Mùi thức ăn, thuốc lá, mồ hôi, mùi nước hoa ... của cả nghìn khách hàng nó trộn lẫn vào nhau thì cái xe nó thơm mới lạ. Xe xăng hay xe điện thì cũng cạnh tranh về giá và dịch vụ là chính chứ không phải ba cái thứ lăng nhăng như đội bưng bô đang chê xe xăng. Trước khi có Vin taxi, đi hãng khác đắt một tý thì ngoạc mồm ra kêu, bây giờ cước Vin cao hơn tý thì lại kêu đắt cũng được. Đúng là tiêu chuẩn kép.Sao cụ cứ phải nhảy cồ cồ lên thế, cụ thích thì mời cụ đi thôi... Nói thật cứ cái gì cũng thơm lại có khi phản tác dụng.
Cụ có vẻ bí từ thì phảiSao cụ cứ phải nhảy cồ cồ lên thế, cụ thích thì mời cụ đi thôi... Nói thật cứ cái gì cũng thơm lại có khi phản tác dụng.
Quả thực em thấy cụ kia có nhảy cồ cồ lên như cụ nói đâu nhỉ?