[Funland] Tất tần tật về Taxi Xanh SM

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,638
Động cơ
224,287 Mã lực
Tuổi
45
Có mỗi ông taxi mà các cụ chém kinh quá. Theo em anh V lập đội taxi này chắc chắn sẽ lỗ lòi mắt nhưng có 2 mục đích chính:
+ Chuyển hết lỗ (nếu có) từ vinfast sang doanh nghiệp taxi.
+ phổ cập việc sử dụng xe điện và các tiện ích trong hệ sinh thái của Vin.
Ở VN từ 10-15 năm trở lại đây, ko có doanh nghiệp vận tải kinh doanh taxi nào hoàn toàn đi mua xe về rồi thuê lái cả, vì nó ko hiệu quả.
Cụ có thể giải thích rõ hộ e ý thứ nhất với ạ: chuyển hết lỗ (nếu có) từ vinfast sang doanh nghiệp taxi. E ko hiểu.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,237
Động cơ
284,535 Mã lực
Vậy Vin có cách kiểm soát tài xế nhận khách trực tiếp ntn chứ cụ nhỉ??
Có khách gọi thì bấm vào nút có khách, ko nhận khách qua app hay tổng đài nhưng app vẫn chạy chứ có gì đâu cụ. Và vì incentive cao nên tài sẽ kô dấu doanh thu (nếu cụ hỏi ý đó). Người ta ra hệ thống thì họ cũng tính đến điểm cận biên đó rồi.
Cá nhân em thì sau khi Group đi xuống, Mai Linh kô đủ xe thì Taxi truyền thống hiện thiếu cung, rất nhiều người có nhu cầu gọi mà kô có đủ xe. Mai Linh họ cũng bảo họ thiếu nhưng kô tuyển được vì thiếu tài. Ngoài xe công nghệ, xe taxi cỏ thì h hơi thiếu các hãng lịch sự, có tiêu chuẩn như Group hay ABC ngày xưa.
Còn kô phải ai cũng đi xe công nghệ, nhất là khách công ty. Nói các cụ có thể kô tin chứ em có grab chứ kô cài bee hay Jek vì em kô cần quá nhiều app, chênh lệch ít tiền với em thôi thì để làm việc khác. Nếu Vin ra thẻ taxi thì em nghĩ sẽ đông khách lắp nhất là khách công ty. Nếu dễ gọi thì lượng đó sẽ rất đông, và bù vào lượng thiếu của Mai Linh hay Group bây h.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Có khách gọi thì bấm vào nút có khách, ko nhận khách qua app hay tổng đài nhưng app vẫn chạy chứ có gì đâu cụ. Và vì incentive cao nên tài sẽ kô dấu doanh thu (nếu cụ hỏi ý đó). Người ta ra hệ thống thì họ cũng tính đến điểm cận biên đó rồi.
Cá nhân em thì sau khi Group đi xuống, Mai Linh kô đủ xe thì Taxi truyền thống hiện thiếu cung, rất nhiều người có nhu cầu gọi mà kô có đủ xe. Mai Linh họ cũng bảo họ thiếu nhưng kô tuyển được vì thiếu tài. Ngoài xe công nghệ, xe taxi cỏ thì h hơi thiếu các hãng lịch sự, có tiêu chuẩn như Group hay ABC ngày xưa.
Còn kô phải ai cũng đi xe công nghệ, nhất là khách công ty. Nói các cụ có thể kô tin chứ em có grab chứ kô cài bee hay Jek vì em kô cần quá nhiều app, chênh lệch ít tiền với em thôi thì để làm việc khác. Nếu Vin ra thẻ taxi thì em nghĩ sẽ đông khách lắp nhất là khách công ty. Nếu dễ gọi thì lượng đó sẽ rất đông, và bù vào lượng thiếu của Mai Linh hay Group bây h.
Xe không thiếu đâu cụ, chỉ thiếu cục bộ vào những lúc thời tiết xấu hoặc ngày lễ ngày tết. Hà Nội có gần 30.000 xe taxi và 60.000 xe công nghệ. Nếu lượng xe tiếp tục tăng thì thu nhập trung bình giảm, tài sẽ lại bỏ việc.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,571
Động cơ
312,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy Vin có cách kiểm soát tài xế nhận khách trực tiếp ntn chứ cụ nhỉ??
Trên xe nó có mắt hồng ngoại ở các cánh cửa và trên ghế cụ ạ. Khi có người ngồi lên các ghế( hoặc chở hàng ) xe nó sẽ tự động vào chế độ chở khách trên máy tính tiền đến khi khách xuống nên số tiền đó sẽ được auto cộng vào doanh thu. Tài xế không dấu được đâu cụ ạ.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Cụ có thể giải thích rõ hộ e ý thứ nhất với ạ: chuyển hết lỗ (nếu có) từ vinfast sang doanh nghiệp taxi. E ko hiểu.
Nó sẽ phát sinh doanh thu cho AV và cp phải trả cho anh xanh. Ba lần xít av đẹp lên nhiều.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,613
Động cơ
372,915 Mã lực
Có khách gọi thì bấm vào nút có khách, ko nhận khách qua app hay tổng đài nhưng app vẫn chạy chứ có gì đâu cụ. Và vì incentive cao nên tài sẽ kô dấu doanh thu (nếu cụ hỏi ý đó). Người ta ra hệ thống thì họ cũng tính đến điểm cận biên đó rồi.
Cá nhân em thì sau khi Group đi xuống, Mai Linh kô đủ xe thì Taxi truyền thống hiện thiếu cung, rất nhiều người có nhu cầu gọi mà kô có đủ xe. Mai Linh họ cũng bảo họ thiếu nhưng kô tuyển được vì thiếu tài. Ngoài xe công nghệ, xe taxi cỏ thì h hơi thiếu các hãng lịch sự, có tiêu chuẩn như Group hay ABC ngày xưa.
Còn kô phải ai cũng đi xe công nghệ, nhất là khách công ty. Nói các cụ có thể kô tin chứ em có grab chứ kô cài bee hay Jek vì em kô cần quá nhiều app, chênh lệch ít tiền với em thôi thì để làm việc khác. Nếu Vin ra thẻ taxi thì em nghĩ sẽ đông khách lắp nhất là khách công ty. Nếu dễ gọi thì lượng đó sẽ rất đông, và bù vào lượng thiếu của Mai Linh hay Group bây h.
Giờ G7 làm trùm. 100% xe thương quyền nên đa số xe mới, khá oke.
Mai Linh thì quá nát rồi. Giờ còn chạy mấy con Sunny đời tống toàn biển miền trong thải ra. Như cái chuồng gà. Mà xe kiểu lái chạy thuê thì bẩn lắm (đa số). Nên chỉ những lx mới đóng vào ít $ để luyện tay lái.
Group trước e làm ql 1 đội tầm 80xe (Cp), đợt covid tưởng giải tán luôn. Giờ hồi được tí. Đầu tư ít vios đời mới rồi (và cũng dùng app tính chứ ko khoan lỗ đồng hồ trên taplo nữa). Mà giờ xe ít nên cũng mất khách nhiều (ko biết còn bao độc quyền mấy sảnh lớn kiểu Melia, Intercon...nữa ko).
Cước đắt nhưng được cái ko lộm nhộm. Có gì khách gọi lên tổng đài nó xử lý lái xe ngay.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Giờ G7 làm trùm. 100% xe thương quyền nên đa số xe mới, khá oke.
Mai Linh thì quá nát rồi. Giờ còn chạy mấy con Sunny đời tống toàn biển miền trong thải ra. Như cái chuồng gà. Mà xe kiểu lái chạy thuê thì bẩn lắm (đa số). Nên chỉ những lx mới đóng vào ít $ để luyện tay lái.
Group trước e làm ql 1 đội tầm 80xe (Cp), đợt covid tưởng giải tán luôn. Giờ hồi được tí. Đầu tư ít vios đời mới rồi (và cũng dùng app tính chứ ko khoan lỗ đồng hồ trên taplo nữa). Mà giờ xe ít nên cũng mất khách nhiều (ko biết còn bao độc quyền mấy sảnh lớn kiểu Melia, Intercon...nữa ko).
Cước đắt nhưng được cái ko lộm nhộm. Có gì khách gọi lên tổng đài nó xử lý lái xe ngay.
Mai Linh mới đầu tư một loạt Honda city cụ ạ. Mai Linh và Group vẫn tồn tại được nhờ các sảnh khách sạn, sân bay, bến xe...
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,383
Động cơ
472,783 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Hy vọng tối nay gọi được xe VIN. Sẳn các cụ cho em hỏi từ Nội Bài về Tạ Quang Bửu đi xe bus dừng ở đâu thì tiện? 3 năm trước em đi họ đường ở đâu em không nhớ . mà gọi grab xe ôm về nhà hết 20 ngàn
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,838
Động cơ
490,173 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Hy vọng tối nay gọi được xe VIN. Sẳn các cụ cho em hỏi từ Nội Bài về Tạ Quang Bửu đi xe bus dừng ở đâu thì tiện? 3 năm trước em đi họ đường ở đâu em không nhớ . mà gọi grab xe ôm về nhà hết 20 ngàn
Không muộn thì lên bus 90 ( rẻ sạch sẽ chạy nhanh như taxi ) hoặc 68 rồi về gần khu láng xuống làm cuốc vin trải nghiệm

Tb. Khu em có con vin sáng nào tầm 7h đi qua đã thấy lằm chơi thì không hiểu hiệu suất xe bên ý cao như nào
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,383
Động cơ
472,783 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Không muộn thì lên bus 90 ( rẻ sạch sẽ chạy nhanh như taxi ) hoặc 68 rồi về gần khu láng xuống làm cuốc vin trải nghiệm

Tb. Khu em có con vin sáng nào tầm 7h đi qua đã thấy lằm chơi thì không hiểu hiệu suất xe bên ý cao như nào
Tại em đáp khoảng 21 giờ. Em định như mọi hôm đi xe của vietjet . báo họ về tạ Quang Bửu họ thả em đâu tiện thì em xuống. Mọi lần là vậy. Tối này em đi dừng cách nhà 5km gọi xe Vin xem thế nào không được lại gọi grab
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Không muộn thì lên bus 90 ( rẻ sạch sẽ chạy nhanh như taxi ) hoặc 68 rồi về gần khu láng xuống làm cuốc vin trải nghiệm

Tb. Khu em có con vin sáng nào tầm 7h đi qua đã thấy lằm chơi thì không hiểu hiệu suất xe bên ý cao như nào
Xe giao cho tài cụ ạ, một tuần mang xe về hãng kiểm tra 1 - 2 lần. Ngày chạy tối thiểu 8h là được.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Tại em đáp khoảng 21 giờ. Em định như mọi hôm đi xe của vietjet . báo họ về tạ Quang Bửu họ thả em đâu tiện thì em xuống. Mọi lần là vậy. Tối này em đi dừng cách nhà 5km gọi xe Vin xem thế nào không được lại gọi grab
Xe Vietjet về đến công viên Thống Nhất mặt Trần Nhân Tông là điểm cuối cụ nhé.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,838
Động cơ
490,173 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Xe giao cho tài cụ ạ, một tuần mang xe về hãng kiểm tra 1 - 2 lần. Ngày chạy tối thiểu 8h là được.
Em nói vì sáng tầm 7h nó thuộc giờ cao điểm để chạy mà sáng nào cũng thấy lằm đỗ chơi . Có thể lái chạy vì đam mê lên sáng không thích bon chen khách :)
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,838
Động cơ
490,173 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Tại em đáp khoảng 21 giờ. Em định như mọi hôm đi xe của vietjet . báo họ về tạ Quang Bửu họ thả em đâu tiện thì em xuống. Mọi lần là vậy. Tối này em đi dừng cách nhà 5km gọi xe Vin xem thế nào không được lại gọi grab
Em hóng thì chuyến cuối 22h cụ ạ , theo em cụ xuống chân nhà ga t lên con 90 đi rồi về hào nam xuống gọi taxi là đẹp , con 90 em hay đi xe vắng , ít điểm dừng lên nó phi ác lắm , giá có 9k :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top