Taxi Xanh SM đó cụ.
Cơ mà chiều nay tan làm về em gọi thì k có xe, nên lại gọi Grap.
Với số lượng xe hiện tại đâu đó 4, 5 trăm, Vin phải nhanh đẩy thêm xe ra thị trường tranh thủ lúc khách đang háo hức trải nghiệm, chứ không gọi vài lần không có xe dễ nản.
Sáng tranh thủ trò chuyện với bác tài thì thấy một số thông tin như sau, trái với một số thông tin ở các còm trước, chia sẻ cùng các cụ mợ:
- 1 xe 1 tài chịu trách nhiệm, hết ngày được mang xe về nhà. Hàng tuần định kỳ kiểm tra xe vào thứ 4 và thứ mấy đó e k nhớ, đại loại tuần 2 lần kiểm tra.
- Hiện do xe ít mà nhu cầu trải nghiệm nhiều nên nổ cuốc liên tục. Nhưng cũng là điểm dở, vì người trải nghiệm k phải nhu cầu di chuyển thực tế nên chỉ lên xe đi vài trăm mét tới 1 cây số, đủ chi phí mở cửa 20k là xuống. Trong khi thời gian, quãng đường chạy tới điểm đón cao gấp vài lần. Nên tài chạy nhiều mà chẳng được mấy.
- Một lần xạc đầy đâu chạy được quãng 280 cây, tầm 2, 3h chiều là phải xạc nhưng chỉ tầm 30 phút là chạy tiếp. Với thời gian sạc này em nghỉ tài tranh thủ lúc nghỉ ngơi ăn uống thì ok, không bị ảnh hưởng mấy.
- Thời gian này, ngoài lương cứng, tài được hưởng 20% doanh thu (nếu không vi phạm mấy điều trong đào tạo gì đó). Sau một thời gian đủ số lượng để tính toán mức doanh thu trung bình, Vin sẽ áp doanh số. Hiện tại, do không phải bỏ tiền đầu tư xe nên khá nhiều tài ứng tuyển.
- Cảm nhận cá nhân, xe mới, rộng rãi ngồi duỗi chân thoải mái hơn chút xo với mấy xe moning i10. (em thuộc típ người lùn).
- Điều quan trọng nhất là tốc độ đáp ứng, như e vừa nói khi cần đi thì quan trọng nhất là có xe ngay. Như sáng e tưởng khó gọi thì lại có ngay, hóa ra mấy bác tài thuê nhà trọ trong làng em. Còn chiều về từ nội thành thì k có xe. Đối với em lúc đó cần nhất có xe để di chuyển, việc xe mới rộng rãi là thứ yếu, nên đổi gọi grap luôn k cần suy nghĩ.